Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng qua bài viết sau.
      Đọc tiếp

      Nhằm tạo ra một môi trường sống và sinh hoạt cân bằng, chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng mang lại cho cư dân quy mô và mật độ xây dựng được điều chỉnh cực kỳ hợp lý. Dự án này đem đến không chỉ sự thoải mái và tiện nghi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng một cộng đồng cư dân bền vững. Cùng OneHousing khám phá về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng để mang lại cho bạn cái nhìn tổng thể về dự án này.

      Khái niệm chung về quy mô và mật độ xây dựng

      Quy mô là khái niệm quan trọng trong lĩnh vực bất động sản, mô tả về kích thước của một dự án xây dựng hoặc khu vực nhất định. Quy mô xây dựng thể hiện sự lớn nhỏ, phạm vi và sức chứa của một công trình hoặc dự án. Nó thường đo bằng diện tích xây dựng hoặc tổng diện tích sàn xây dựng và có thể được biểu thị bằng các đơn vị phổ biến như mét vuông hoặc hecta. Quy mô xây dựng quyết định đến sự tổ chức và trải nghiệm không gian của dự án, từ căn hộ, tòa nhà, đến các khu đô thị hoặc khu công nghiệp.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-binh-green-city-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao

      Sự quan trọng của quy mô và mật độ xây dựng trong bất động sản (Nguồn: Báo xây dựng)

      Về mật độ xây dựng, thì đây lại là mức độ sử dụng đất trong một khu vực cụ thể và thường được tính bằng tỷ lệ phần diện tích xây dựng so với tổng diện tích đất. Nó cho biết mức độ tập trung của các công trình xây dựng trên một diện tích đất nhất định. Mật độ xây dựng có thể biểu thị bằng phần trăm hoặc số lượng đơn vị xây dựng trên một diện tích nhất định.

      Quy mô và mật độ xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định về cấu trúc đô thị, sử dụng đất và tiện ích công cộng. Chúng cung cấp thông tin quan trọng cho các nhà quy hoạch, nhà đầu tư và các bên liên quan khác để đảm bảo sự phát triển bền vững và tối ưu của một khu vực xây dựng hoặc dự án bất động sản.

      Căn 2PN 3PN chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng có diện tích bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng

      Chung cư Hòa Bình Green City có tổng diện tích lên đến 17 ha và mật độ xây dựng là 50%, với 2 tòa nhà cao 27 tầng, trang bị 10 thang máy và 273 căn hộ cao cấp hạng sang kết hợp với trung tâm thương mại dịch vụ. Dự án bao gồm 2 tòa nhà A và B với thiết kế các tầng sử dụng như sau:

      • Tầng hầm: Tòa nhà B có 3 tầng hầm được sử dụng để đáp ứng nhu cầu chỗ đậu xe của cư dân khu dân cư.
      • Tầng 1 và tầng 2: được sử dụng cho mục đích công cộng và các dịch vụ tiện ích bao gồm cơ quan công an phường, trường mầm non, ủy ban nhân dân phường và phòng khám đa khoa,...
      • Tầng 3: được thiết kế để làm khu vực giải trí với bể bơi bốn mùa, phòng tập gym, phòng xông hơi,... cho phép cư dân tận hưởng những hoạt động giải trí và thể dục mà không cần rời xa khu vực cư trú.
      • Tầng 4-28: bao gồm các căn hộ cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn về nhu cầu nơi ở thoải mái cho cư dân.
      • Tầng 27: được thiết kế tương tự như tòa nhà A, với sân golf và ngôi chùa tâm linh ngay trong không gian sống của tầng thượng tòa nhà.

      Dự án sở hữu một quy mô khá lớn nhưng mật mật độ xây dựng không quá cao, điều này có thể mang lại một số ảnh hưởng đáng kể đến tiện ích nội, ngoại khu và đời sống cư dân như sau:

      Tiện ích nội khu 

      Mật độ xây dựng thấp cho phép dự án tập trung các tiện ích quan trọng bên trong các tòa nhà, giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa không gian sử dụng. Việc tích hợp bể bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, spa, siêu thị và bể bơi bốn mùa trong nhà vừa tạo ra môi trường sống tiện nghi, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của cư dân mà không cần phải di chuyển đâu xa. Điểm đặc biệt của dự án là sân golf và ngôi chùa tâm linh được xây dựng ở ngay tầng thượng. Được biết ngôi chùa này đóng vai trò rất lớn với dự án Hòa Bình Green City trong nhu cầu lưu giữ các giá trị văn hóa, tôn giáo và truyền thống của cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-binh-green-city-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao

      Ngôi chùa tâm linh đặc sắc ở tầng thượng chung cư Hòa Bình Green City (Nguồn: Chung cư Hòa Bình Green City)

      Với một số lượng tiện ích lớn đã được tích hợp sẵn trong các toà nhà như vậy khiến các không gian tiện ích ngoài trời trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Đây là một dự án rất được chú trọng đến không gian xanh. Vì vậy, các khu công viên, khu vườn tiện ích được tạo ra không chỉ nhằm cung cấp một môi trường sống thoáng đãng mà còn tạo ra các khu vực giao lưu xã hội và vui chơi cho cư dân. Điều này góp phần tăng cường sự gắn kết trong cộng đồng và tạo ra một không gian sống thân thiện và hạnh phúc.

      Nhìn chung, mật độ xây dựng 50% trong dự án Hòa Bình Green City đã mang đến sự cân đối giữa các tiện ích tích hợp trong nhà và các công trình ngoài trời. Bằng cách phân chia hợp lý như vậy, dự án đem lại một môi trường sống dễ tiếp cận cho cư dân, đồng thời cũng giảm đi mật độ xây dựng để mang nhiều lợi ích về môi trường sống, không gian xanh và chất lượng cuộc sống.

      Tiện ích ngoại khu

      Được xây dựng tại vị trí đắc địa nên việc di chuyển và kết nối với các tuyến đường chính của Hà Nội trở nên vô cùng thuận tiện đối với cư dân. Với khoảng cách chỉ 3.5km đến hồ Hoàn Kiếm, cư dân tại đây có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại và nhiều hơn nữa. Chung cư Hòa Bình Green City cũng cung cấp cho cư dân tại đây nhiều lựa chọn về những địa điểm giải trí và giáo dục lớn trong khu vực, bao gồm Nhà Hát Lớn, Công viên Thống Nhất, trường Tiểu học Đền Lừ, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội. Tất cả những điều này giúp cho cuộc sống tại Hòa Bình Green City trở nên đầy đủ và tiện nghi hơn bao giờ hết.

      Đời sống cư dân

      Quy mô lớn và mật độ xây dựng chia đều hợp lý như vậy đảm bảo một không gian riêng tư và sự thoải mái cho cư dân khi tạo ra được không gian xanh và tiện ích nội khu tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống. Rất ít dự án chung cư nằm ở trung tâm thành phố mà có thể tạo điều kiện cho các không gian thư giãn và sinh hoạt mở rộng lớn và nhiều cây xanh thoáng đãng như Hòa Bình Green City đã làm. Mật độ xây dựng ở mức trung bình như thế cũng giúp cư dân ở đây rất nhiều trong việc giảm áp lực giao thông và hỗ trợ việc và di chuyển trong khu vực.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-binh-green-city-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao

      Vị trí cực kỳ thuận lợi của dự án Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Dân đầu tư)

      Một số thông tin tham khảo dự án chung cư Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng

      Vị trí của chung cư

      Dự án Chung cư Hòa Bình Green City tọa lạc tại số 505 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, trên tuyến đường giao thông quan trọng và sầm uất, tiếp nối vào trung tâm thành phố. Vị trí đắc địa này giúp dự án thuận lợi trong việc di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm chỉ trong khoảng cách 3.5km. Bên cạnh đó, dự án cũng có lợi thế nằm sát sông Hồng, mang lại một không gian thoáng đãng và giao thông thuận tiện.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-binh-green-city-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao

      Vị trí chung cư Hòa Bình Green City (Nguồn: Dân đầu tư)

      Đặc biệt, với vị trí cuối đường và sở hữu con đường nội bộ riêng biệt của dự án, cư dân chung cư Hòa Bình Green City hoàn toàn không phải phụ thuộc vào tuyến đường Minh Khai đông đúc. Từ dự án, mọi người hoàn toàn có thể di chuyển và tiếp cận trực tiếp thông qua đường nội bộ để đảm bảo sự thuận tiện và tránh được ảnh hưởng của lưu lượng giao thông đông đúc ở Hà Nội.

      Đối tượng khách hàng

      Hòa Bình Green City được xem là một dự án trung cấp và có tính bền vững cao, hướng đến việc tạo ra một môi trường sống trong lành và thoải mái cho cư dân. Với mật độ xây dựng thấp và không gian xanh rộng lớn, chung cư Hòa Bình Green City phù hợp với những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một không gian sống yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt là những người có con nhỏ. Đây cũng là dự án hấp dẫn đối với những khách hàng muốn sở hữu căn hộ sống thuận lợi trong việc di chuyển và sinh hoạt hàng ngày ở ngay tại khu vực thủ đô Hà Nội.

      Các loại hình căn hộ 

      Hòa Bình Green City cung cấp hai loại căn hộ chính là căn 2 phòng ngủ với diện tích từ 63m2 - 95m2 và căn 3 phòng ngủ có diện tích từ 108m2 - 127,3m2. Tất cả các phòng ngủ trong các căn hộ đều được thiết kế để đón ánh sáng và gió tự nhiên từ chính công viên sinh thái nội khu của tòa nhà, đem đến một không gian sống thư thái, tươi mới và gần gũi với thiên nhiên cho cư dân.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-hoa-binh-green-city-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao

      Thiết kế căn hộ điển hình của Hòa Bình Green City (Nguồn: Chung cư Hòa Bình Green City)

      Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng Hòa Bình Green City quận Hai Bà Trưng. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về dự án Hòa Bình Green City cũng như các dự án bất động sản khác tại quận Hai Bà Trưng, hãy tham khảo ngay đơn vị chuyên cung cấp thông tin tư vấn bất động sản hàng đầu Việt Nam - OneHousing để nhận được sự tư vấn tận tình và chính xác nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Hòa Bình Green City cho người mua lần đầu tham khảo

       Quận Hai Bà Trưng có chung cư nào đang cho thuê 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương