Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Emerald Center Park quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Emerald Center Park quận Nam Từ Liêm như thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/07/2023
      Mật độ xây dựng chung cư Emerald Center Park là bao nhiêu? Dự án này có quy mô như thế nào? Hãy cùng OneHousing đi tìm lời giải qua bài viết dưới đây.

      Toạ lạc tại vị trí trái tim của khu vực Mỹ Đình, chung cư The Emerald Centre Park được ví như "viên ngọc lục bảo" trên bản đồ chung cư quận Nam Từ Liêm nói riêng và thị trường bất động sản Hà Nội nói chung. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ đi sâu vào tìm hiểu khía cạnh quan trọng nhưng ít được quan tâm là quy mô và mật độ xây dựng của dự án chung cư Emerald Center Park.

      Tổng quan về khái niệm mật độ xây dựng và quy mô công trình

      Trước khi tìm hiểu sâu về quy mô và mật độ xây dựng của dự án chung cư The Emerald Center Park, chúng ta hãy cùng điểm qua khái niệm cơ bản về quy mô công trình và mật độ xây dựng.

      Mật độ xây dựng là gì?

      Cụm từ mật độ xây dựng có lẽ đã rất quen thuộc với nhiều người, nhưng không phải ai cũng hiểu được chính xác mật độ xây dựng là gì. Theo khái niệm được Bộ Xây dựng đề cập trong “Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng”, mật độ xây dựng là tỷ lệ diện tích công trình xây dựng trên tổng diện tích lô đất. 

      Mật độ xây dựng được phân thành 2 loại chính là mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp. Trong đó, mật độ xây dựng thuần sẽ không tính những phần diện tích dành cho các hạng mục về tiện ích và cảnh quan như tiểu cảnh trang trí, công viên cây xanh, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao ngoài trời. Mật độ xây dựng gộp đã bao gồm cả diện tích cho khu vực cây xanh, sân chơi và những khu vực không sử dụng để xây dựng công trình.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-emerald-center-park-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-OneHousing-1

      Mật độ xây dựng có ý nghĩa quan trọng (Nguồn: Vinhomes)

      Mật độ xây dựng được xem là thước đo đánh giá sự văn minh và giá trị của công trình xây dựng. Căn cứ vào mật độ xây dựng công trình, người mua sẽ biết được dự án đó có không gian dành cho cây xanh, các tiểu cảnh trang trí và các tiện ích phục vụ cuộc sống hay không. Những dự án có mật độ xây dựng càng cao thì khu vực không gian dành cho cây xanh và các tiện ích sẽ càng nhỏ.

      Thế nào là quy mô công trình xây dựng?

      Quy mô công trình xây dựng là khái niệm được sử dụng khi nói tới độ lớn nhỏ hay kích thước của công trình xây dựng. Tuỳ vào quy mô và tầm quan trọng của công trình mà người ta phân loại ra thành các nhóm công trình khác nhau như: công trình dân dụng, công trình công nghiệp, công trình quốc phòng an ninh,....

      Căn 2PN 3PN 4PN ở chung cư Emerald Center Park quận Nam Từ Liêm có diện tích bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Emerald Center Park

      Dự án chung cư Emerald Center Park toạ lạc tại vị trí đắc địa của khu vực Mỹ Đình. Nơi được ví như trái tim của trung tâm hành chính mới phía Tây Hà Nội. Sở hữu vị trí đắc địa cùng cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống tiện ích phát triển, Emerald Center Park được xem là “viên ngọc quý” trên bản đồ chung cư quận Nam Từ Liêm. Vậy dự án này có quy mô và mật độ xây dựng như thế nào?

      Theo dữ liệu được cập nhật ngày 07/07/2023 trên website OneHousing, quy mô chung cư Emerald Center Park tương đối lớn khi được xây dựng trên tổng diện tích đất 19.099m2, gồm 2 toà tháp chung cư cao 30 tầng. Dự án cung cấp cho thị trường 1344 căn hộ chung cư từ 2 phòng ngủ đến 4 phòng ngủ với diện tích từ 76.4m2 - 141.6m2. 

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-emerald-center-park-quan-nam-tu-liem-nhu-the-nao-OneHousing-2

      Không gian xanh bao quanh dự án Emerald Center Park (Nguồn: Vimefulland)

      Mật độ xây dựng chung cư Emerald Center Park gần 35%, trong đó mật độ giao thông và cây xanh chiếm tới hơn 65%. Đây được xem là dự án có mật độ xây dựng thấp hơn, và không gian cây xanh chiếm diện tích tương đối lớn so với một vài dự án chung cư quận Nam Từ Liêm khác. Với không gian cây xanh lớn như vậy, cộng đồng cư dân tại Emerald Center Park sẽ được tận hưởng một môi trường sống tràn ngập sự trong trẻo, mát lành và đầy ắp “hơi thở của thiên nhiên”.

      Emerald Center Park: “Thỏi nam châm” của thị trường chung cư quận Nam Từ Liêm

      Chung cư Emerald Center Park là dự án căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung cấp được phát triển bởi Tập đoàn Vimedimex Group-Vimefulland. Dự án toạ lạc tại vị trí trái tim của khu vực Mỹ Đình - nơi được xem là “tâm điểm hội tụ” của tầng lớp tri thức và cộng đồng cư dân quốc tế ưu tú.

      Sở hữu kiến trúc mang phong cách tân cổ điển, các căn hộ tại Emerald Center Park đều toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng nhưng không kém phần phóng khoáng. Không gian bên trong mỗi căn hộ đều được lắp đặt hệ thống ô cửa kính sát trần, mang tới cho chủ nhân một không gian sống tràn ngập ánh sáng và gió trời. Đồng thời giúp gia chủ có thể ngắm nhìn trọn vẹn đường đua công thức 1 tại khu Liên hiệp Thể thao Mỹ Đình và sự rực rỡ của thành phố khi đêm xuống.

      Khi sinh sống tại đây, cư dân còn được trải nghiệm hệ tiện ích đa dạng và đẳng cấp đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi lứa tuổi, mọi yêu cầu. Chẳng hạn, các cư dân cao tuổi có thể tận hưởng không gian yên tĩnh tại khu tập dưỡng sinh, khu chơi cờ, khu dạo bộ; các cư dân nhí sẽ có thời gian vui chơi thoả thích tại sân chơi trong nhà và ngoài trời, hay tham gia các lớp năng khiếu, lớp học ngoại ngữ để gia tăng thêm khả năng của bản thân. Bên cạnh đó,  Emerald Center Park cũng có đầy đủ các tiện ích chung như phòng khám, nhà thuốc, siêu thị.

      Sở hữu mật độ xây dựng thuộc nhóm thấp, Emerald Center Park là một trong những sự lựa chọn an cư lý tưởng cho những ai yêu thích cây xanh, mong muốn sống trong một môi trường trong lành và tốt cho sức khoẻ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Emerald Center Park cho người mua lần đầu tham khảo

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư The Zei quận Nam Từ Liêm là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương