Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      05/07/2023
      OneHousing thông tin đến bạn quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside cũng như ảnh hưởng của chúng đến đời sống dân cư qua bài viết sau đây.
      Đọc tiếp

      Chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng là tổ hợp căn hộ phân khúc trung cấp. Với mong muốn kiến tạo tổ ấm lý tưởng, Amber Riverside mang đến không gian sống tràn ngập ánh sáng, cư dân có thể hoàn toàn yên tâm khi sinh sống tại dự án. Qua bài viết sau, hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside cũng như hiểu rõ hơn về môi trường sống và tiện ích của dự án đến đời sống dân cư nhé.

      Khái niệm quy mô và mật độ xây dựng chung cư

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư là hai khái niệm quan trọng trong kiến ​​trúc và thiết kế đô thị. Nó đóng vai trò trong việc xác định không gian sống và môi trường của một dự án. Đặc biệt đối với các dự án nhà ở, quy mô và mật độ ảnh hưởng trực tiếp đến cảnh quan đô thị, giao thông, mật độ dân cư, công trình công cộng và chất lượng sống của cư dân. 

      • Quy mô là số liệu liên quan đến diện tích và kích thước của một công trình xây dựng. Điều này bao gồm chiều cao tòa nhà, tổng diện tích sử dụng đất, số lượng tòa nhà, các yếu tố khác liên quan đến quy mô và khối lượng tòa nhà.
      • Mật độ xây dựng chung cư là thước đo sử dụng đất trong một khu vực nhất định. Khái niệm này mô tả mối quan hệ giữa khu vực xây dựng (bao gồm các tòa nhà và các cấu trúc khác) với tổng diện tích của khu vực đó. Mật độ xây dựng có thể được biểu thị bằng phần trăm hoặc dưới dạng phần trăm của các đơn vị tòa nhà trên một đơn vị diện tích. 

      Theo tiêu chuẩn, diện tích lô đất càng lớn thì mật độ xây dựng càng thấp. Nói cách khác, cụ thể:

      Diện tích khu đất (m2/căn nhà)

      Mật độ xây dựng tối đa (%)

      50 m2 trở xuống

      100%

      50 - 75 m2

      90%

      75 - 100 m2

      80%

      100 - 200 m2

      70%

      200 - 300 m2

      60%

      300 - 500 m2

      50%

      1000 m2 trở lên

      40%

      Căn 2PN, 3PN, 4PN ở chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng có diện tích thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng 

      Chung cư Amber Riverside là dự án trung tâm thương mại kết hợp chung cư cao tầng, tọa lạc tại 622 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội do Công ty cổ phần Tập đoàn TELIN (tiền thân là Công ty TNHH Kỹ nghệ & hạ tầng TELIN) là chủ đầu tư. Trong những năm vừa qua, TELIN đã không ngừng phát triển và từng bước trở thành một doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực bất động sản, cung cấp thêm nhiều sản phẩm bất động sản khu công nghiệp và nhà ở chất lượng cao, điển hình như chung cư Amber Riverside.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-amber-riverside-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-1

      Dự án chung cư Amber Riverside (Nguồn: Bất động sản Hà Nội)

      Quy mô và mật độ xây dựng

      Dự án chung cư Amber Riverside tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam thủ đô Hà Nội và sở hữu quy mô xây dựng là 0.6 ha. Mặc dù có quy mô khiêm tốn nhưng dự án Amber Riverside vẫn được chủ đầu tư xây dựng một không gian sống rộng rãi, tiện nghi và hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân. Bên cạnh đó, nơi đây là khu dân cư đông đúc cùng hạ tầng giao thông được xử lý đồng bộ, tạo điều kiện cho cư dân di chuyển dễ dàng đến bất kỳ khu vực nào trong thành phố hoặc các tỉnh lân cận. 

      Dự án chung cư Amber Riverside có 6.361,56m2 tổng diện tích dự án và 2.065 m2 tổng diện tích xây dựng; gồm 23 tầng nổi và 3 tầng hầm; trong đó, khu thương mại dịch vụ ở tầng 1-2-3-23, nhà trẻ nằm ở tầng 1 và khu căn hộ nằm từ tầng 4-22. Mật độ công trình chung cư Amber Riverside đạt 33% tính theo tỷ lệ diện tích đất xây dựng trên tổng diện tích dự án. Với mật độ này, dự án được thiết kế với các không gian mở, tạo điều kiện cho việc xây dựng mảng xanh, công trình công cộng và nhà ở cho cư dân.  

      Thiết kế và mặt bằng, diện tích căn hộ

      Khu căn hộ chung cư Amber Riverside được tư vấn chiến lược bởi VIRA Media Real Estate và Công ty Cổ phần Tư vấn Đô thị Thiết kế Xây dựng Việt Nam – CDC thi công còn Công ty cổ phần Vimeco – Vinaconex sẽ giám sát thi công. Ngoài ra, Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng CDCC và Công ty cổ phần West Green Design sẽ đảm nhận phần tư vấn thiết kế.

      Nhờ những đơn vị kể trên, Amber Riverside đã cung cấp cho thị trường 285 căn hộ với chất lượng tuyệt hảo và sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Amber Riverside được chủ đầu tư xây dựng nhiều tiện ích vượt trội, dự án hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống bậc nhất với những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-amber-riverside-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-2

      Mặt bằng tầng điển hình dự án Amber Riverside (Nguồn: Chung cư Amber Residence)

      Dự án chung cư Amber Riverside sở hữu loại hình căn hộ 2PN, 3PN, 4PN với mật độ 15 căn/sàn; được xây dựng nhằm tập trung vào phân khúc căn hộ trung cấp, là lựa chọn hàng đầu của nhiều cư dân nhờ tiêu chuẩn bàn giao vượt trội và giá cả hợp lý. Theo cập nhật ngày 26/06/2023 tại trang web OneHousing, giá bán căn hộ chung cư Amber Riverside quận Hai Bà Trưng giao động từ 44.96 - 56.18 triệu đồng/m² tương đương 3.49 - 8.22 tỷ đồng và giá thuê từ 12.54 - 27.59 triệu đồng/tháng với tỷ suất 0.34%/tháng.

      Diện tích và giá bán cụ thể theo từng loại hình căn hộ được cập nhật 26/06/2023 thông qua website OneHousing như sau:

      • Căn hộ 2PN: Diện tích là 74.16m2; giá bán 47.07 - 56.18 triệu đồng/m2 tương đương 3.49 - 4.17 tỷ đồng; giá thuê 12.19 - 13.98 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 3PN: Diện tích 97.12 - 106.14m2; giá bán 45.24 - 52.77 triệu đồng/m2 tương đương 4.57 - 5.52 tỷ đồng; giá thuê 16.13 - 18.51 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 4PN: Diện tích 147.9 - 149.31m2; giá bán 44.96 - 55.07 triệu đồng/m2 tương đương 6.65 - 8.22 tỷ đồng; giá thuê 25.58 - 27.59 triệu đồng/tháng.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-amber-riverside-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-3

      Ảnh thực tế căn hộ Amber Riverside (Nguồn: Thuê Căn Hộ 123)

      Ngoài đa dạng loại hình căn hộ, điểm nhấn của các căn hộ Amber Riverside còn chủ yếu là thiết kế nội thất, tạo nên sự tương phản màu sắc và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho mọi cư dân ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế sang trọng, cùng màu sắc nhã nhặn, Amber Riverside mang đến không gian sống hiện đại, bóng bẩy, phản ánh phong cách và khí chất của từng chủ nhân căn hộ.  

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside ảnh hưởng thế nào đến đời sống dân cư?

      Quy mô và mật độ xây dựng  góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân và tạo tính cơ động cao trong các căn hộ.  Dự án chung cư Amber Riverside sở hữu quy mô 0.6ha cùng mật độ xây dựng 33%. Dựa vào phân tích bất động sản tháng 06/2023 tại website OneHousing, mật độ xây dựng Amber Riverside thấp hơn 23% so với Hoàng Thành Tower và cao hơn 17% so với Chợ Mơ Plaza.

      Nhìn chung, mật độ xây dựng Amber Riverside tuân thủ quy định, đảm bảo được không gian lưu thông, khuếch tán không khí rộng rãi. Ngoài ra, mặc dù có quy mô không lớn nhưng chủ đầu tư đã xây dựng những không gian sống khoa học, thoải mái cho cộng đồng dân cư.

      Ảnh hưởng từ vị trí Amber Riverside đến đời sống dân cư

      Chung cư Amber Riverside tọa lạc tại trung tâm phía Đông Nam quận Hai Bà Trưng, ​​bên cạnh Times City. Đặc thù vị trí phía Đông cũng vô cùng phát triển với các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Lạng Sơn,..cùng hệ thống giao thông đồng bộ hoàn chỉnh giúp cư dân dễ dàng tiếp cận đến các tỉnh lân cận.

      quy-mo-va-mat-do-xay-dung-chung-cu-amber-riverside-quan-hai-ba-trung-nhu-the-nao-onehousing-4

      Vị trí dự án Amber Riverside (Nguồn: Homedy)

      Nhờ hệ thống giao thông thuận tiện, cư dân tại chung cư Amber Riverside có thể di chuyển thuận tiện đến trung tâm thành phố Hà Nội thông qua nhiều tuyến đường như Nguyễn Khoái, Minh Khai,... và dễ dàng tiếp cận đến các khu vực nội thành lân cận như:

      • Hồ Hoàn Kiếm - Lẵng hoa vĩnh cửu giữa thủ đô
      • Aeon Mall Long Biên
      • Các bệnh viện lớn với đội ngũ y tế hùng hậu, y-bác sĩ nhiều kinh nghiệm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec,...
      • Hệ thống trường đại học: Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế,...

      Không dừng lại ở đó, trong bán kính 1km, Amber Riverside rất gần các dự án bất động sản cao cấp như Times City, Sunshine Place, Sunshine Garden, Hòa Bình Green City,...

      Ảnh hưởng từ tiện ích Amber Riverside đến đời sống dân cư

      Hiện nay, nhu cầu đối với bất động sản nhà ở phân khúc trung cấp được kỳ vọng sẽ tăng lên. Tuy được xây dựng với quy mô không lớn nhưng chung cư Amber Riverside được chủ đầu tư trang bị hệ thống tiện ích hiện đại, mang đến cho cư dân một môi trường sống tiện nghi và thoải mái. Bên cạnh đó, Amber Riverside vẫn sẽ đảm bảo tính độc lập của dự án với hệ thống an ninh đa lớp tạo sự an toàn tuyệt đối cho cư dân. 

      Chủ đầu tư dự án đã mang đến cho Amber Riverside hệ thống dịch vụ cung ứng đồng bộ, cao cấp, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, tạo nên những phút giây trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng và gia đình:

      • Sky bar
      • Spa
      • Vườn BBQ
      • Sân chơi dành cho trẻ em
      • Trung tâm thương mại, siêu thị mini
      • Khu tập luyện thể dục thể thao

      Bên cạnh đó, chung cư Amber Riverside có hệ thống thang máy độc lập vận chuyển riêng biệt người và hàng hóa, đảm bảo sự di chuyển của cư dân trong giờ cao điểm. Amber Riverside còn được trang bị hệ thống an ninh đồng bộ, bảo vệ 24/24 đảm bảo cư dân được tận hưởng cuộc sống thoải mái và tiện nghi. Đặc biệt, tầng hầm rộng rãi với 24 camera giám sát, máy phát điện dự phòng kích hoạt 15 giây sau khi xảy ra sự cố.  

      Tóm lại, mặc dù Amber Riverside là dự án thuộc phân khúc trung cấp nhưng “không quá lời” khi khẳng định rằng dự án mang đến môi trường sống tuyệt hảo nhờ vị trí đắc địa và tiện ích hiện đại. OneHousing hy vọng rằng những thông tin đầy đủ về quy mô và mật độ xây dựng chung cư Amber Riverside trong bài viết trên sẽ giúp người mua có được khởi đầu thuận lợi trong việc tìm kiếm căn hộ chất lượng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư A14 Nam Trung Yên quận Cầu Giấy như thế nào?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư AZ Lâm Viên Complex quận Cầu Giấy như thế nào? 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương