Quận Nam Từ Liêm có các dự án nhà ở xã hội nào?

      Quận Nam Từ Liêm có các dự án nhà ở xã hội nào?

      Onehousing image
      10 phút đọc
      02/06/2023
      Quận Nam Từ Liêm đến nay đã triển khai những dự án nhà ở xã hội nào? Cùng OneHousing tìm hiểu về các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm qua bài viết sau.

      Quận Nam Từ Liêm là một quận phát triển nhanh chóng tại thành phố Hà Nội, đã thu hút sự quan tâm của nhiều người đang tìm kiếm nhà ở xã hội. Với nhiều dự án nhà ở xã hội đang được triển khai, quận Nam Từ Liêm đáng được coi là một địa điểm hấp dẫn cho việc tìm kiếm một tổ ấm ổn định và phù hợp với điều kiện tài chính của người dân. Các dự án nhà ở xã hội tại đây đang mang lại nhiều cơ hội sở hữu nhà ở cho những người có thu nhập trung bình. Với tiêu chí xây dựng chất lượng, giá cả hợp lý và tiện ích đồng bộ, các dự án nhà ở xã hội Quận Nam Từ Liêm hứa hẹn đáp ứng nhu cầu cấp thiết của cư dân và giúp họ thực hiện ước mơ có một nơi an cư ổn định.

      Quận Nam Từ Liêm và tình hình phát triển các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn quận

      Tổng quan về quận Nam Từ Liêm

      Quận Nam Từ Liêm là một trong những quận phía Tây của thủ đô Hà Nội, tọa lạc cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Với diện tích 32,17km2, quận này giáp với các khu vực khác như quận Cầu Giấy, quận Thanh Xuân, huyện Hoài Đức, quận Hà Đông và quận Bắc Từ Liêm. Mật độ dân số của quận đạt khoảng 8.364 người/km2, và dân số tính đến năm 2020 là 269.076 người (nguồn: wikipedia). Quận Nam Từ Liêm được chia thành 10 phường, bao gồm Phú Đô, Mễ Trì, Trung Văn, Cầu Diễn, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Phương Canh và Xuân Phương.

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-1

      Nhu cầu về nhà ở tại quận Nam Từ Liêm đang ngày càng tăng cao (Nguồn: vivoproperty)

      Nổi tiếng với các công trình quan trọng, quận Nam Từ Liêm tự hào sở hữu nhiều điểm đặc biệt của thủ đô, bao gồm tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Bảo tàng Hà Nội,  Đại lộ Thăng Long, Trung tâm đào tạo thể dục thể thao và đào tạo các VĐV cấp cao Hà Nội, cùng với nhiều công trình đáng chú ý khác.

      Tình hình phát triển các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm

      Sự phát triển các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm đang diễn ra tích cực. Quận đang chứng kiến một sự tăng trưởng đáng kể trong việc phát triển nhà ở xã hội. Số lượng các dự án nhà ở xã hội đang được triển khai và hoàn thiện trong khu vực ngày càng tăng lên, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân có thu nhập thấp.

      Các dự án nhà ở xã hội tại khu vực cũng đa dạng về loại hình và quy mô. Từ các căn hộ chung cư nhỏ cho đến căn hộ gia đình có diện tích lớn, tạo ra nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính của người mua. Các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm thường được xây dựng gần các tiện ích xã hội như siêu thị, trường học, bệnh viện, công viên và khu vui chơi giải trí. Điều này mang lại lợi ích cho cư dân, giúp tạo môi trường sống thuận tiện và tiện nghi. Một ưu điểm của các dự án nhà ở xã hội tại đây là giá cả phù hợp với người thu nhập thấp. Điều này giúp tạo điều kiện cho người dân có cơ hội sở hữu nhà ở ổn định và tiết kiệm chi phí.

      Mặt bằng thiết kế dự án nhà ở xã hội Tây Nam Mễ Trì

      Đọc tiếp

      Danh sách các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm

      Nhà ở xã hội Green Tower khu đô thị ĐM1 Đại Mỗ

      Dự án tọa lạc tại khu chức năng đô thị ĐM1 Đại Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án được triển khai bởi Công ty Cổ phần tập đoàn FLC (FLC Group) và được thiết kế bởi Công ty Cổ phần tư vấn quy hoạch kiến trúc Việt Nam.

      Green Tower Đại Mỗ được phát triển tại khu đô thị FLC Premier Parc có quy mô 6,4 ha, nơi tận hưởng những tiện ích đẳng cấp. Dự án này mang đến một không gian sống lý tưởng, được ví như một phiên bản thu nhỏ của Paris ngay giữa lòng thủ đô. Công trình nhà ở xã hội tại đây là một tòa chung cư cao 12 tầng nổi và 2 tầng hầm, cung cấp tổng cộng 500 căn hộ, với các diện tích như sau:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ: 51,13m2.
      • Căn hộ 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh: 58,37m2.
      • Căn hộ 2 phòng ngủ và 2 vệ sinh: 63,92m2 – 68,04m2 – 69,96m2.
      • Căn hộ 3 phòng ngủ: 76,8m2.

      Nhà ở xã hội Green Tower Đại Mỗ có thời gian bàn giao dự kiến là vào quý II/2024. Giá bán dự kiến là 18 triệu/m2 (nguồn: nhaoxahoibaongoccity, tháng 6/2023).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-2

      Công trình Nhà ở xã hội Green Tower Đại Mỗ (Nguồn: BICVietnam)

      Dự án nhà ở xã hội Phương Canh Residence

      Dự án được quy hoạch trên lô đất K1, đường 32, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là một dự án nhà ở xã hội được đầu tư bởi liên danh gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Bắc 9, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NHS và Công ty TNHH Sơn Dương. Trong số đó, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NHS là đại diện chủ đầu tư của liên danh.

      Dự án được triển khai trên một khu đất rộng khoảng 5.000m2 với quy mô là 1 tòa nhà cao 25 tầng và 2 tầng hầm, cung cấp tổng cộng 562 căn hộ cho thị trường. Diện tích của các căn hộ tại dự án Phương Canh Residence như sau:

      • Căn hộ 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh: có diện tích 46.5m2
      • Căn hộ 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh: có diện tích 55m2, 58.5m2, 67m2, 70m2.

      Dự án có sự bố trí các tầng như sau: 2 tầng hầm được sử dụng để đậu xe và khu vực kĩ thuật, từ tầng 1 đến tầng 2 là khu trung tâm thương mại và mua sắm, từ tầng 3 đến tầng 25 là khu căn hộ để cư dân sinh sống. Các tiện ích nội khu bao gồm nhà trẻ, nhà hàng, quán cà phê, phòng cộng đồng, phòng tập Gym, khu mua sắm và sân vui chơi cho trẻ em. 

      Hiện tại, dự án đã được hoàn thành và đã bàn giao nhà cho cư dân. Giá bán căn hộ hiện tại là 29.3 - 38.6 triệu/m2 (nguồn: batdongsan, tháng 6/2023).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-3

      Công trình nhà ở xã hội Phương Canh Residence (Nguồn: chungcuhn24h)

      Nhà ở xã hội Thăng Long City

      Khu nhà ở xã hội Thăng Long City còn được gọi là khu nhà ở cán bộ chiến sĩ cục B32 tổng cục 5 - Bộ công an. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Thăng Long và được thi công bởi Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Tây Hồ. Dự án có vị trí thuận lợi, nằm sát đường 70 phường Đại Mỗ, thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực lân cận. Tổng diện tích đất của dự án là 50.000m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 149.102m2, diện tích đất xây dựng là 19.459m2.

      Dự án bao gồm các loại hình sản phẩm như chung cư, biệt thự và liền kề. Công trình nhà ở xã hội gồm hai tòa chung cư, được đặt tên là CT1 và CT2, với chiều cao lên đến 30 tầng. Về bố trí các tầng, hai tầng hầm để đáp ứng nhu cầu đỗ xe của cư dân, từ tầng 1 đến tầng 4 là trung tâm thương mại, dịch vụ, mua sắm và trường mầm non, từ tầng 5 đến tầng 26 là căn hộ chung cư. Công trình cung cấp 600 căn hộ chung cư với diện tích từ 75m2 đến 111m2.

      Dự án Thăng Long City đặc trưng bởi mật độ xây dựng thấp, chỉ 38.9%, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư phát triển các tiện ích công cộng và khuôn viên cảnh quan trên phần diện tích đất còn lại. Mục tiêu của dự án là mang đến một môi trường sống xanh mát, trong lành và hiện đại cho cư dân. Dự án cũng mang đến nhiều tiện ích nội khu hấp dẫn bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, khu vui chơi trẻ em, bể bơi trong nhà và khu thể thao ngoài trời.

      Dự án nhà ở xã hội Thăng Long City đã khởi công vào quý III/2017 và đã hoàn thành bàn giao vào quý II/2019. Giá bán các căn hộ hiện nay khoảng 38.5 triệu/m2 (nguồn: batdongsan, tháng 6/2023).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-4

      2 tòa chung cư Nhà ở xã hội Thăng Long City (Nguồn: nhadat24h)

      Nhà ở xã hội NHS Trung Văn

      Dự án NHS Trung Văn được thực hiện bởi liên danh gồm Công ty Xây dựng số 4 và Công ty Xây dựng NHS. Vị trí của dự án nằm tại ô đất HH - 02A Đông Nam - Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Diện tích đất của dự án là 2.726m2 với mật độ xây dựng là 46,2%

      Quy mô của dự án bao gồm 48 căn liền kề, 2 tòa chung cư thương mại gồm HH 01 và HH 02B, cùng với tòa chung cư nhà ở xã hội CT 02A cao 32 tầng. Thiết kế của dự án bao gồm 11 căn hộ trên mỗi sàn và 3 thang máy. Tòa chung cư HH 02 có tổng cộng 275 căn hộ, trong đó có 157 căn nhà ở xã hội để bán, 68 căn nhà ở xã hội cho thuê và 50 căn nhà để kinh doanh thương mại. Diện tích của các căn hộ trong dự án dao động từ 69,8m2 đến 88,8m2. 

      Vào tháng 3 năm 2023, dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn đã bắt đầu nhận hồ sơ để chuẩn bị cho quá trình mở bán. Dự kiến thời gian bàn giao dự án là vào ngày 30/7/2024. Dự kiến việc ký kết Hợp đồng mua bán sẽ diễn ra trong quý 2 hoặc quý 3 của năm 2023.

      Giá bán căn hộ trong dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn dự kiến là từ 19-20 triệu đồng/m2. Với mức giá này, giá mỗi căn hộ NHS Trung Văn sẽ dao động từ 1,39 tỷ đồng cho căn nhỏ nhất có diện tích 69,2m2, lên đến 1,52 tỷ đồng cho căn lớn nhất có diện tích 76,8m2 (nguồn: batdongsan, tháng 6/2023).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-5

      3 tòa chung cư của dự án NHS Trung Văn (Nguồn: chungcuhn24h)

      Nhà ở xã hội Mỹ Đình 1 Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp

      Dự án tọa lạc ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho cán bộ chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp. Dự án này được Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng đảm nhiệm vai trò chủ đầu tư.

      Quy mô của dự án bao gồm một tòa nhà cao 23 tầng với tổng cộng 299 căn hộ. Tòa nhà được phân bổ như sau: tầng hầm là khu vực bãi đỗ xe, tầng 1-2 là khu thương mại - dịch vụ, tầng 3 đến tầng 23 là căn hộ cao cấp. Có ba loại căn hộ chính trong dự án:

      • Loại A có diện tích 70m2,gồm 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh
      • Loại B cũng có diện tích 70m2, gồm 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh
      • Loại C với diện tích 69m2, gồm 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh.

      Dự án Nhà ở xã hội Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp đã hoàn thành và bàn giao cho cư dân vào năm 2018. Giá bán căn hộ hiện nay là 32.8 - 37.1 triệu/m2 (nguồn: batdongsan, tháng 6/2023).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-6

      Tòa chung cư dự án nhà ở xã hội Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp (Nguồn: dandautu)

      Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu

      Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu nằm tại phường Mễ Trì và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, do Công ty Cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên một khu đất rộng 15.893m2. Trong đó, diện tích đất xây dựng công trình là 7.758m2 và diện tích đất xây dựng công trình nhà ở xã hội là 6.067m2. Mật độ xây dựng của dự án là khoảng 45%.

      Quy mô của dự án bao gồm 2 tòa chung cư cao từ 25 đến 28 tầng, cung cấp  tổng cộng 711 căn hộ chung cư, trong đó có 513 căn để bán và 198 căn cho thuê. Các căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 70m2, đảm bảo tất cả các căn hộ đều có sự thông thoáng.

      Nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu có thời gian bàn giao dự kiến là vào quý IV/2022. Tuy nhiên hiện tại dự án vẫn chưa được bàn giao chính thức. Giá bán căn hộ dự kiến là 19,2 triệu/m2 (nguồn: etime.danviet).

      quan-nam-tu-liem-co-cac-du-an-nha-o-xa-hoi-nao-OneHousing-7

      Dự án nhà ở xã hội Rice City Tố Hữu (Nguồn: bicvietnam)

      Quận Nam Từ Liêm là một khu vực có nhiều dự án nhà ở xã hội đa dạng và chất lượng. Nhờ những nỗ lực của chính quyền địa phương và các nhà đầu tư, người dân trong quận có cơ hội sở hữu một ngôi nhà với giá cả phải chăng và đáng tin cậy. Sự phát triển của các dự án nhà ở xã hội quận Nam Từ Liêm đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân. Với sự phát triển bền vững và cam kết đáp ứng nhu cầu của cư dân, Quận Nam Từ Liêm đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một ngôi nhà ổn định và phù hợp với thu nhập của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thiết kế căn hộ trong dự án nhà ở xã hội Moonbay Residence Hải Phòng như thế nào?

      Khám phá 'tiện ích xanh' tại dự án nhà ở xã hội Hồng Hà Eco City

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương