Phường nào quận Hoàn Kiếm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Hoàn Kiếm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      26/05/2023
      "Phường nào quận Hoàn Kiếm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?", OneHousing sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây.

      Quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm Thủ đô, nơi hội tụ và kết tinh những tinh hoa của truyền thống lịch sử - văn hóa Thăng Long. Hoàn Kiếm là quận có diện tích nhỏ nhất thành phố, là trung tâm hành chính chính trị, đồng thời cũng là trung tâm thương mại, dịch vụ và thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của thủ đô. Chính vì lý do đó, nơi đây là khu vực chiếm được nhiều “cảm tình” từ cư dân. Vậy, hãy cùng OneHousing tìm hiểu thông tin chung về quận Hoàn Kiếm và giá căn hộ chung cư với mức giá hợp lý từ 5 - 10 triệu đồng/tháng qua bài viết sau.

      Giới thiệu tổng quát về Quận Hoàn Kiếm

      Lịch sử Quận Hoàn Kiếm gắn liền với lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của Thăng Long Hà Nội. Các đường phố được quy hoạch thống nhất ngày nay là kết quả của việc người Pháp biến nơi này từ một vùng nông thôn nhỏ thành một quận dành cho giới thượng lưu châu Âu và bản địa. Hầu hết các phố ở Hoàn Kiếm từng mang tên Pháp.

      Hiện nay, Quận Hoàn Kiếm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa của thủ đô Hà Nội. Vị trí này tập trung nhiều đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy quan trọng, kết nối huyện với các khu vực của thành phố lân cận.

      Nằm trong khu vực trung tâm lịch sử của thành phố. Quận Hoàn Kiếm có ranh giới tiếp giáp cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp với ranh giới tự nhiên sông Hồng.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với tuyến đường sắt như đường Lý Nam Đế, Nguyễn Thái Học, Lê Duẩn, Trần Phú.
      • Phía Nam: Tiếp giáp Quận Hai Bà Trưng với ranh giới là phố Hàng Tuyền, Lê ăn Phú, Nguyễn Du và Trần Hưng Đạo.
      • Phía Bắc và Tây Bắc: Tiếp giáp Quận Ba Đình với ranh giới là phố Hàng Đậu và Phan Đình Phùng.

      Nằm ở trung tâm của thành phố. Hoàn Kiếm là quận có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế - xã hội nói chung, văn hóa - du lịch nói riêng. Quận cũng góp phần mở rộng thị trường, giao lưu, phát triển với các quận, huyện khác của thành phố và các tỉnh, thành lân cận.

      Phường nào quận Ba Đình có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Đọc tiếp

      Diện tích và mật độ dân số Quận Hoàn Kiếm

      Tổng diện tích tự nhiên của quận Hoàn Kiếm là 5.29 km2, là quận có diện tích tự nhiên nhỏ nhất Hà Nội. Tổng diện tích đất tự nhiên này bao gồm 4.53 km2 đất ở, còn lại là mặt nước và sông Hồng.

      Theo thống kê dân số năm 2023, dân số của quận Hoàn Kiếm khoảng 135.618 người, mật độ dân số là 33.662 người/km2.

      Kinh tế Quận Hoàn Kiếm

      Trong những năm gần đây, kinh tế của quận Hoàn Kiếm đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững. Theo chỉ đạo chung của Hà Nội, cơ cấu kinh tế của Quận đang chuyển dịch theo hướng công nghiệp dịch vụ, thương mại và du lịch ngày càng chiếm tỷ trọng cao.

      Theo báo cáo mới đây của quận Hoàn Kiếm, kinh tế của quận sẽ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng. Tổng thu ngân sách nhà nước của huyện ước đạt 5.776 tỷ đồng, đạt 51.4% dự toán. Trong đó, doanh thu khu vực thương mại, dịch vụ ước tính đạt 102.5%, trong đó lĩnh vực du lịch bằng 188.3% cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Theo Kinh tế & Đô thị, Cơ quan ngôn luận của UBND Hà Nội)

      Có hơn 70 doanh nghiệp trực thuộc Quận Hoàn Kiếm, trong đó hơn 4.700 công ty phi chính phủ, hơn 240 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; hơn 11.800 hộ gia đình và 90 hợp tác xã. Đặc biệt các tuyến phố đi bộ, nhất là quanh hồ Hoàn Kiếm đã góp phần thúc đẩy kinh tế đêm của quận phát triển. (Nguồn: Theo thống kê của trang web Mogi tháng 05/2023)

      Tình hình bất động sản quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm Hà Nội nên trong khi quỹ đất luôn khan hiếm thì nhu cầu thị trường về giao dịch, đầu tư bất động sản lại tăng trưởng đều qua các năm.

      Thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm luôn rất hấp dẫn về sự phát triển của dịch vụ du lịch và tiềm năng đầu tư kinh tế quy mô lớn. Ngoài ra, giá trị là trung tâm văn hóa số một thủ đô càng được thể hiện trọn vẹn.

      phuong-nao-quan-hoan-kiem-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Quận Hoàn Kiếm đang trở thành xu thế (Nguồn: Tân Long Land)

      Yếu tố văn hóa thúc đẩy thị trường Bất động sản

      Quận Hoàn Kiếm đóng vai trò là trung tâm văn hóa của thành phố với nhiều danh lam thắng cảnh quốc gia có niên đại hàng nghìn năm. Đồng thời, đây là nơi tập trung nhiều công trình kiến ​​trúc là chứng tích lịch sử tiêu biểu qua các thời kỳ dựng nước và kháng chiến. Mục tiêu đưa trung tâm quận Hoàn Kiếm trở thành điểm đến du lịch giải trí lớn.

      phuong-nao-quan-hoan-kiem-co-nhieu-can-ho-chung-cu-cho-thue-gia-5-10-trieu-dongthang-nhat-onehousing-3

      Hoàn Kiếm - Vẻ đẹp cổ kính giữa lòng thủ đô (Nguồn: Vntrip)

      Ngoài việc phát triển và quảng bá hoạt động du lịch thông qua các chương trình văn hóa nghệ thuật. Việc tập trung và đẩy mạnh các tuyến phố lân cận thành trung tâm vui chơi giải trí với các dịch vụ đa dạng như khách sạn, homestay, nhà hàng, phố ẩm thực, phố đêm… tại quận Hoàn Kiếm cũng giúp thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

      Phát triển nhờ những dự án trọng điểm

      Trong những lợi thế trên, các dự án được đầu tư quy mô lớn chính là yếu tố tiếp theo quyết định sự phát triển của quận Hoàn Kiếm và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và sử dụng dịch vụ của quận.

      Ngoài ra, liền kề phố đi bộ là trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza với nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nước ngoài như Rolex, Hublot, Cartier, Chanel, Gucci, Burberry,..

      Các loại hình bất động sản phát triển tại Quận Hoàn Kiếm

      Hoạt động đầu tư bất động sản tại Quận Hoàn Kiếm đang là loại hình được ưa chuộng nhất và có dòng tiền ổn định nhất khu vực. Do đặc thù phát triển du lịch nên ngành bất động sản quận Hoàn Kiếm tập trung khai thác tối đa thế mạnh kinh doanh dịch vụ. Nên bất động sản mặt phố, nhất là khu vực trung tâm thành phố đang có xu hướng được đầu tư xây dựng rầm rộ. Trọng tâm là các loại hình phát triển có giá trị đầu tư cao như khách sạn, nhà hàng và nhà cho thuê.

      Bên cạnh đó, Hoàn Kiếm chú trọng, quan tâm và đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ cho hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực; bao gồm câu lạc bộ đêm, quán bar nhỏ, quán cà phê, nhà hàng, v.v.

      Đánh giá tiềm năng bất động sản Quận Hoàn Kiếm trong tương lai

      Với những lợi thế sẵn có và chính sách phát triển, Hoàn Kiếm luôn xác định hướng đi để tiếp tục duy trì và phát huy năng lực của Quận.

      Quận Hoàn Kiếm đã và đang thực hiện các giá trị phi vật thể liên quan đến một địa điểm và tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa và nghệ thuật. Đặc biệt là qua các buổi hòa nhạc và các sự kiện quy mô lớn tại các không gian của phố đi bộ Hoàn Kiếm. Bên cạnh đó, việc phát triển các sản phẩm du lịch đi kèm, quy hoạch các tour du lịch hấp dẫn cũng là một trong những biện pháp phát triển hiệu quả.

      Một quá trình định hướng rõ ràng với khả năng và chính sách phát triển nhất quán. Chắc chắn rằng điều này sẽ dẫn đến sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm trong tương lai. Ngành khách sạn và kinh doanh nhà phố đang phát triển trở thành loại hình bất động sản có tiềm năng kinh tế lớn nhất khu vực.

      Phường nào quận Hoàn Kiếm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 5 - 10 triệu đồng/tháng nhất?

      Quận Hoàn Kiếm vẫn giữ được nét duyên dáng cổ kính, kết hợp giữa sự hối hả và nhộn nhịp của khu phố cổ với sự tráng lệ của các tòa nhà hiện đại để tạo thành trung tâm du lịch và dịch vụ của thủ đô. Chính vì vậy, nhà đất Hoàn Kiếm ngày càng trở nên đắt giá, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

      Trong tương lai, bất động sản quận Hoàn Kiếm có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn. Bên cạnh sự sôi động của phân khúc nhà đất Hoàn Kiếm, các giao dịch cho thuê cũng rất nhộn nhịp. Những năm gần đây, nhiều tòa nhà văn phòng, cao ốc, chung cư cao cấp được xây dựng tại quận Hoàn Kiếm thu hút nhiều khách hàng doanh nghiệp thuê khu vực này làm trụ sở.

      Theo trang web bất động sản uy tín Mogi tháng 05/2023, giá thuê căn hộ tại Quận Hoàn Kiếm từ 5.5 - 27 triệu đồng/tháng. Trong đó, các căn hộ phường Trần Hưng Đạo, phường Chương Dương và phường Phan Chu Trinh sở hữu mức giá hợp lý từ 5.5 - 9.8 triệu đồng/tháng. Các khu phố và tuyến đường còn lại có mức giá thuê từ 12 - 27 triệu đồng/tháng.

      Theo trang web bất động sản tháng 05/2023, các căn hộ chung cư cho thuê tại Quận Hoàn Kiếm có giá thuê hợp lý như sau:

      • Căn hộ mini, phường Phan Chu Trinh - 1PN - 30m2 - Giá thuê: 6 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại Phố Bà Triệu, phường Trần Hưng Đạo - 1PN - 30m2 - Giá thuê: 6.5 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại Phố Liên Trì, phường Trần Hưng Đạo - 1PN - 35m2 - Giá thuê: 6 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại Số 6 Nguyễn Gia Thiều, phường Trần Hưng Đạo - 1PN - 40m2 - Giá thuê: 5.5 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại Phố Yết Kiêu, phường Trần Hưng Đạo - 1PN - 45m2 - Giá thuê: 9.5 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại P201, phường Chương Dương- 2PN - 65m2 - Giá thuê: 9 triệu đồng/tháng
      • Căn hộ tại Ngõ Hạ Hồi, phường Trần Hưng Đạo - 1PN - 70m2 - Giá thuê: 9.8 triệu đồng/tháng

      Trong bài viết trên, OneHousing đã cung cấp cái nhìn tổng quan và tiềm năng về bất động sản khu vực Hoàn Kiếm. Bên cạnh đó, OneHousing cung cấp các dự án căn hộ cho thuê với mức giá từ 5 - 10 triệu đồng/tháng cho khách hàng tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Phường nào quận Hoàn Kiếm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Phường nào quận Thanh Xuân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương