Phong thủy nhà chung cư và những điều người mua lần đầu cần biết

      Phong thủy nhà chung cư và những điều người mua lần đầu cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2022
      Việc người dân lựa chọn chung cư là “chốn an cư” dần trở nên phổ biến. Đây dường như đang là xu thế phát triển tất yếu của đô thị. Vậy lần đầu mua chung cư cần hiểu về phong thủy không? Hãy đọc ngay bài viết sau của OneHousing.

      Việc người dân lựa chọn chung cư là “chốn an cư” dần trở nên phổ biến. Đây dường như đang là xu thế phát triển tất yếu của đô thị. Vậy lần đầu mua chung cư cần hiểu về phong thủy không? Sau đây, OneHousing sẽ đưa ra những lời khuyên quan trọng về phong thủy nhà chung cư để giúp chủ nhà yên tâm khi lựa chọn căn hộ.

      Nguyên tắc chung khi chọn phong thủy nhà chung cư

      Để chọn căn hộ hợp phong thủy, có một số yếu tố quan trọng nhất mà chủ nhà phải để ý đầu tiên, chẳng hạn như hướng phòng, số tầng. Hãy cùng theo dõi những nguyên tắc tiên quyết về phong thủy khi chọn nhà ngay sau đây.

      Vị trí và số tầng phải phù hợp với phong thủy nhà chung cư

      Nếu lần đầu mua chung cư, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn vị trí của căn hộ. Hầu hết các dự án đều được xây dựng ở những vị trí thuận tiện cho việc đi lại và có nhiều tiện ích cộng đồng. Và khi chọn vị trí căn hộ phù hợp, bạn nên lưu ý chọn số tầng và hướng căn hộ theo phong thủy. 

      Tầng trên cao của chung cư luôn đón được nhiều ánh sáng. Cũng như tầm nhìn tốt hơn, lưu thông không khí trong nhà tốt hơn. Vì vậy giá căn hộ càng cao càng đắt. 

      Nếu quyết định mua căn hộ chung cư, bạn nên tránh những khu vực đối diện thang máy để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn yên tĩnh, thư thái và thoải mái. Môi trường mang đến và tạo điều kiện để những người sống trong ngôi nhà hòa hợp hơn với không khí và thiên nhiên.

      Bạn nên chọn số tầng hay số phòng theo ngũ hành tương sinh của các cặp Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cụ thể như sau: 

      • Mệnh Kim: Nhất định phải chọn số 4 và 9, cũng có thể chọn số 5 và 0 thuộc mệnh Thổ, vì thổ sẽ sinh Kim. Số 2, 7 thuộc hành hỏa, người mệnh Kim không nên chọn.
      • Mệnh Mộc: Nên ưu tiên chọn số 1, 6 tượng trưng cho thủy và số 3, 8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh các số 4, 9 (Kim), 2, 7 (hỏa).
      • Mệnh Thủy: Phải chọn các số 1, 6 đại diện cho Thủy và các số 4, 9 đại diện cho Kim, tránh các số 2,7 (lửa) và 0,5 (đất).
      • Mệnh Hỏa: Chọn các số 2, 7 tượng trưng cho hành hỏa và các số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh các số 1, 6 tượng trưng cho nước.
      • Mệnh Thổ: Nên chọn số 5 và số 0, số 2 và 7 cũng tốt vì thuộc hành hỏa. Nên tránh các số 3 và 8 thuộc hành mộc.

      Chú ý đến hướng căn hộ hướng nhà 

      Hướng nhà, hướng cửa căn hộ rất quan trọng trong phong thủy. Nhiều gia chủ chủ quan không xem hướng nhà chung cư dẫn đến chọn không đúng hướng làm ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

      Đặc biệt, phong thủy cửa chính nhà chung cư cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tránh dẫn đến những điều không tốt về công việc, tình duyên trong gia đình do tuổi tác, bản mệnh.

      Tương tự như vậy, hướng cửa sổ cũng rất quan trọng khi quyết định mua căn hộ. Vì các căn hộ quay hướng Đông và Tây nên không gian trong căn hộ sẽ không thoải mái do có cửa sổ bị nắng chiếu vào. Nên khi mua nhà, gia chủ nên tránh chọn những căn hộ có cửa sổ bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khác về phong thủy nhà chung cư

      Trong phong thủy xây dựng chung cư, ở các khu vực như: phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, cửa ra vào đều được định sẵn và khó thay đổi. Tuy nhiên, các vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được nhờ bình phong hoặc thiết kế lại căn hộ. Hãy lưu ý vấn đề sau để chọn căn hộ phù hợp nhất cho mình.

      Vị trí bếp trong căn nhà

      Bếp tượng trưng cho người phụ nữ trong nhà, sức khỏe và gia đình. Vì vậy, có rất nhiều điều kiêng kỵ xung quanh bếp mà chúng ta nên tránh để giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc gia đình. 

      Tuyệt đối không được để cửa chính nhìn thẳng vào bếp. Hiện tượng này gọi là Trực Xung. Trong phong thủy nhà chung cư có câu: “Mở cửa kiến ​​táo thì hao tài tốn của”. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất và thi công nội thất, có rất nhiều giải pháp giúp bạn khắc phục điều này, chẳng hạn như bình phong, quầy bar che chắn.

      Nhà vệ sinh và phòng tắm

      Tất nhiên, phòng tắm là nơi vận khi không tốt trong một ngôi nhà. Vì vậy, trong phong thủy nhà chung cư, việc đặt nhà vệ sinh giữa nhà là điều cấm kỵ. Ngoài ra, vị trí nhà vệ sinh cạnh giường ngủ, bàn làm việc cũng là điều cấm kỵ trong phong thủy khi mua nhà.

      Bàn thờ và bếp là những khu vực tuyệt đối cấm kỵ, nên tránh để nhà vệ sinh phía trên đè nặng lên bàn thờ hoặc bếp của gian dưới. Khí bẩn từ nhà vệ sinh ảnh hưởng đến phúc khí và phong thủy của ngôi nhà.

      (Nguồn: Internet)

      Góc tụ tài

      Góc tụ tài là nơi đón vượng khí, phúc khí vào nhà, trục xuất khí xấu, thúc đẩy sự lưu thông trong nhà. Việc lựa chọn góc họp ảnh hưởng đến thiết kế của các phòng, cũng như các yếu tố của căn hộ. Góc thoáng không nên sát cửa sổ để tránh biến thành xấu!

      Thông thường góc thoáng nằm ở góc chéo sang trái hoặc phải. Nó phải được tính từ lối vào đến cửa. Trong phong thủy trong nhà, góc may mắn được coi là vị trí quan trọng nhất trong phòng khách. Vị trí này phản ánh tình hình tài chính, vị thế và danh tiếng của nhà chủ.

      Vị trí giường ngủ

      Giường ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vận khí và sự hòa hợp giữa nam và nữ. Nếu kê giường sai hướng dễ xảy ra cãi vã trong gia đình, vợ chồng không hòa thuận. Chọn giường ngủ với chất liệu gỗ, hình dáng giường ngủ, màu sắc là những yếu tố cần chú ý trong phong thủy.

      Gia chủ không nên đặt giường ngủ ở chính giữa phòng, không có chỗ dựa, chủ phòng dễ ốm đau, bệnh tật. Theo phong thủy trong xây dựng nhà ở, giường ngủ cần có đầu giường cố định. Thiết kế vách đầu giường không nên bằng kim loại vì kim khắc hoặc sát khí.

      Thiết kế phòng ngủ với đầu giường không được sát nhà vệ sinh. Đây là nơi ẩm thấp sẽ mang đến nhiều bệnh tật cho gia chủ.

      Phong thủy nhà chung cư là vấn đề vô cùng quan trọng và cần chú ý kỹ. Đối với những người mua nhà lần đầu, sau khi sở hữu căn hộ chung cư, bạn có thể thuê các đơn vị thiết kế, sắp xếp lại ngôi nhà để hợp phong thủy cá nhân. Hy vọng những chia sẻ trên của OneHousing sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy nhà chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người tuổi Tuất chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Thủ tục sang tên hợp đồng mua bán chung cư cập nhật 2023

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương