Phòng khách không còn nhàm chán và cũ kỹ nếu bạn áp dụng những mẹo sau

      Phòng khách không còn nhàm chán và cũ kỹ nếu bạn áp dụng những mẹo sau

      Onehousing image
      6 phút đọc
      09/03/2024
      Trang trí và cải tạo phòng khách là cách giúp tối ưu không gian sống cho bản thân và gia đình phù hợp với nhu cầu và sở thích chung.

      Phòng khách được xem như trái tim của căn nhà, là nơi gia đình sum họp và chia sẻ niềm vui cũng như gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, không gian phòng khách cần được thiết kế sao cho rộng rãi và thoải mái, nhưng đồng thời vẫn phải phản ánh được dấu ấn cá nhân của gia chủ. Nếu bạn cảm thấy phòng khách của mình đã trở nên cũ kỹ và nhạt nhẽo thì hãy thử cải tạo phòng khách theo những gợi ý sau để làm mới không gian sống.

      Đổi màu sơn sáng

      Để biến căn phòng trở nên sáng sủa và hấp dẫn hơn, việc lựa chọn màu sơn là bước quan trọng không thể bỏ qua. Trước hết, bạn cần xác định tông màu chủ đạo của phòng khách để tạo ra sự đồng nhất cho tổng thể không gian. Việc này giúp tránh tình trạng căn phòng có quá nhiều màu sắc, gây rối mắt và làm mất đi sự gọn gàng, thanh lịch. 

      phong-khach-khong-con-nham-chan-va-cu-ky-neu-ban-ap-dung-nhung-meo-sau-onehousing-1

      Nên chọn màu sơn sáng cho phòng khách (Nguồn: Nội thất HITA)

      Hiện nay, trong thiết kế nội thất, cải tạo phòng khách thường ưa chuộng các tông màu trắng thanh lịch hoặc kết hợp màu trắng đen để tạo nên vẻ đẹp huyền bí, tinh tế và hiện đại. Nếu màu sơn ban đầu của căn phòng làm cho không gian trở nên tối tăm và thiếu sức sống, bạn có thể cân nhắc đổi sang các màu sơn như trắng, vàng tươi, xanh da trời hoặc xanh lá cây. 

      Những gam màu tươi sẽ làm cho căn phòng trở nên tươi sáng và sảng khoái hơn, giúp tạo điểm nhấn và thu hút ánh sáng tự nhiên vào phòng. Đây cũng là lựa chọn được nhiều chủ căn hộ hiện đại ở phương Tây ưa chuộng, mang lại không gian sống tươi mới và tràn đầy năng lượng.

       

      Sử dụng tường kính

      Đọc tiếp

      Tường kính là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho tường gạch truyền thống, không chỉ vì tính năng thẩm mỹ mà còn về mặt chức năng. Khác biệt hoàn toàn với tường gạch nặng nề và tù túng, tường kính mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng cho không gian. Bằng cách mở rộng tầm nhìn và tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài, tường kính làm cho căn phòng trở nên sáng sủa, tạo ra một không gian sống mở và rộng rãi hơn.

      Đặc biệt, không thể phủ nhận sự sang trọng và hiện đại mà tường kính mang lại cho phòng khách. Với khả năng truyền tải ánh sáng và tạo ra góc nhìn rộng mở, tường kính sẽ mang đến cho bạn một không gian sống đẳng cấp và đầy phong cách. 

      Lựa chọn nội thất phù hợp

      Khi muốn cải tạo phòng khách để tạo ra không gian đón tiếp khách thoải mái và tiện dụng, việc lựa chọn nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Gia chủ cần chú ý đến kích thước của các món đồ nội thất để phù hợp với diện tích căn phòng. Với phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên tránh chọn các món đồ nội thất kích cỡ lớn để không làm chật chội không gian.

      phong-khach-khong-con-nham-chan-va-cu-ky-neu-ban-ap-dung-nhung-meo-sau-onehousing-2

      Nên chọn đồ nội thất phù hợp cho không gian phòng khách (Nguồn: Trường Thắng)

      Để tạo ra một không gian phòng khách rộng rãi và thoáng đãng, việc thay thế đồ nội thất cũ bằng các thiết kế thanh mảnh và hiện đại là một ý tưởng tốt. Bạn có thể tạo điểm nhấn thông qua việc chọn mẫu gối tựa với màu sắc tươi trẻ, sofa có kiểu dáng hiện đại, bàn tiếp khách và ghế bành độc đáo... Tất cả những món đồ này sẽ mang lại sự sống động và tinh tế cho căn phòng.

      Cân đối các nội thất theo diện tích phù hợp

      Việc lựa chọn nội thất phù hợp để trang trí phòng khách phụ thuộc vào diện tích của căn phòng. Đối với các căn phòng khách rộng lớn, người dùng có thể chọn lựa nhiều món đồ nội thất hoặc các món đồ có kích thước lớn để tránh tạo ra cảm giác trống trãi. 

      Tuy nhiên, đối với những căn phòng khách nhỏ như trong các căn nhà ống, nhà cấp 4 hoặc căn hộ mini, việc chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn và đa dụng là phù hợp nhất. Đặc biệt, các món đồ đa dụng còn là lựa chọn thích hợp để tạo ra không gian mở và tránh cảm giác chật chội với các món đồ được bày trí.

      Thiết kế vách ngăn

      Khi sở hữu một không gian phòng khách mở theo kiểu phòng khách kiêm phòng ngủ hoặc phòng khách kết hợp phòng ăn, việc thiết kế vách ngăn được xem là lựa chọn thông minh. Một gợi ý hữu ích cho bạn đó là sử dụng vách ngăn bằng gỗ, vừa gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích vừa tạo ra sự riêng tư nhất định cho cả gia đình.

      Vách ngăn bằng gỗ sẽ phân chia các khu vực chức năng cho không gian một cách tinh tế. Đồng thời, với sự đa dạng về kiểu dáng và chất liệu, vách ngăn gỗ cũng mang lại một phong cách thẩm mỹ độc đáo, đẹp mắt cho không gian phòng khách của bạn.

      Sử dụng tranh dán tường 3D

      Để làm cho căn phòng của bạn trở nên nổi bật hơn, việc sử dụng tranh dán tường 3D là một ý tưởng tuyệt vời. Các mẫu tranh 3D hiện nay đang được ưa chuộng trong trang trí phòng khách nhờ tính thẩm mỹ cao với các hình ảnh sống động, tạo nên một không gian nhà phố vô cùng sang trọng và ấn tượng.

      phong-khach-khong-con-nham-chan-va-cu-ky-neu-ban-ap-dung-nhung-meo-sau-onehousing-3

      Tranh dán tường 3D là lựa chọn hoàn hảo cho phòng khách (Nguồn: Giấy dán tường)

      Sự chân thực và sâu sắc của hình ảnh 3D trên tranh dán tường sẽ khiến cho căn phòng trở nên sống động hơn bao giờ hết. Những chi tiết tinh tế và màu sắc sáng tạo khiến cho mỗi bức tranh trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Đây cũng là cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của mọi người khi bước vào căn phòng.

      Chọn rèm cửa thông minh

      Rèm cửa là một vật dụng để che ánh sáng và đảm bảo sự riêng tư cũng như trở thành một phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống. Việc lựa chọn rèm cửa phù hợp giúp căn phòng trở nên ấm áp và thoải mái, tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian phòng khách.

      Các mẫu rèm cửa phòng khách hiện đại mang lại sự đa dạng và phong phú trong thiết kế. Từ những mẫu rèm đơn giản nhưng tinh tế đến những mẫu rèm đặc biệt có họa tiết hoặc kiểu dáng độc đáo, việc chọn lựa rèm cửa phù hợp với phong cách tổng thể sẽ giúp tạo ra một không gian sống thú vị và ấn tượng hơn.

      Trang trí thêm cây cảnh

      Để cải tạo không gian sống và làm cho ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, việc thêm vào vài chậu cây xanh hoặc lọ hoa nhỏ là một giải pháp tuyệt vời. Bạn sẽ ngạc nhiên với sức mạnh của việc đem thiên nhiên vào trong phòng khách của mình.

      Cây xanh không chỉ làm cho không gian trở nên sống động hơn mà còn mang lại sự tươi mát và yên bình. Mỗi ngày, khi bước vào phòng khách và cảm nhận hương thơm tự nhiên của cây xanh, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thư giãn và sảng khoái hơn. 

      Trên đây là một số mẹo trang trí phòng khách để bạn tham khảo trong quá trình cải tạo. Quan trọng hơn hết, không gian phòng khách cần phản ánh được phong cách và dấu ấn cá nhân của gia chủ. Từ việc lựa chọn đồ nội thất đến sắp xếp không gian, tất cả cần được chú trọng một cách tỉ mỉ để tạo ra một căn phòng ưng ý. Phòng khách được bài trí hợp lý sẽ tạo ra một không gian sống gần gũi cho gia đình và gây ấn tượng với khách khi đến thăm.

      Xem thêm

      Sửa nhà cấp 4 có phải xin phép không? Thủ tục cụ thể như nào?

      Có được tự ý sửa nhà chung cư để kinh doanh không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương