Phong cách Y2K trong nội thất căn hộ: Có đáng thử?

      Phong cách Y2K trong nội thất căn hộ: Có đáng thử?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2024
      Phong cách Y2K trong thiết kế nội thất căn hộ đã quay trở lại, bạn đã sẵn sàng để thử phong cách này chưa. Khám phá rõ hơn về phong cách Y2K trong bài viết hôm nay. 

      Cũng như cách Y2K quay trở lại trong ngành thời trang, năm 2023 vừa qua đã chứng kiến màn trở lại đầy ấn tượng của phong cách Y2K với ngành thiết kế nội thất. Cũ mà mới, mới mà cũ; đó chính là điểm mạnh giúp phong cách Y2K ngày càng thu hút được sự yêu thích của giới trẻ. Phong cách Y2K trong nội thất căn hộ: Có đáng thử? Cùng khám phá điều đó trong bài viết hôm nay ngay nhé! 

      Phong cách Y2K đã trở lại như thế nào?

      Vào năm 1995, một sự cố máy tính được đánh giá là “thảm họa” đã diễn ra. Sự kiện này gắn liền với thuật ngữ Y2K (Year 2000) do lập trình viên David Eddy đặt tên. Về sau thuật ngữ Y2K được dùng trong ngành thời trang để chỉ một phong cách thời trang từ cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000. Cùng với sự phát triển của xã hội và những giá trị nghệ thuật mà phong cách này mang lại, Y2K dần mở rộng “phạm vi hoạt động” sang các lĩnh vực khác như âm nhạc, mỹ thuật, điện ảnh, công nghệ, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, kiến trúc…  

      Thời điểm xuất hiện, phong cách Y2K đã làm khuynh đảo giới mộ điệu bởi tính nghệ thuật đặc sắc và độc đáo của mình. Không khó để bắt gặp những cô gái, chàng trai ăn mặc theo phong cách này trên khắp đường phố. Khi “rẽ hướng” sang thiết kế nội thất, một lần nữa Y2K đã không làm giới mộ điệu thất vọng. Những thiết kế căn hộ theo phong cách Y2K tạo không gian sống đầy hứng khởi, tươi mới và năng lượng. Sau đại dịch Covid 19 cùng với vòng lặp thời gian, phong cách Y2K đã có màn trở lại đầy ấn tượng, khuấy đảo thị trường thiết kế nội thất năm 2023 và hứa hẹn bùng nổ trong năm 2024.  

      Phong cách Y2K trong thiết kế nội thất đã có màn trở lại đầy ấn tượng (Nguồn: Wayfair/ Lust Home/ Realhomes) 

       

      Thiết kế nội thất với phong cách Y2K là gì? 

      Đọc tiếp

      Thiết kế căn hộ theo phong cách Y2K là xu hướng tuy cũ mà mới, tuy mới mà cũ. Để có một căn hộ mang đúng tinh thần Y2K, bạn cần hiểu rõ phong cách Y2K trong nội thất căn hộ là gì cũng như nắm bắt những đặc trưng của phong cách này. 

      Thiết kế nội thất theo phong cách Y2K là lối thiết kế đề cao sự kết hợp của các yếu tố bao gồm màu sắc, đường cong và kỹ thuật số. Sự kết hợp này mang lại không gian sống tươi trẻ, tích cực và tràn đầy dấu ấn cá nhân. Đó chính là “vitamin hạnh phúc” mà mỗi người luôn kiếm tìm trong cuộc sống. 

      Cụ thể, tinh thần Y2K được thể hiện qua các đặc trưng sau:  

      • Ứng dụng những đường cong uyển chuyển. 
      • Kết hợp màu sắc sặc sỡ và họa tiết bắt mắt. 
      • Sử dụng các chất liệu công nghệ hiện đại. 

      Màu sắc rực rỡ là một trong những đặc trưng của phong cách Y2K (Nguồn: Kiến Trúc Thủy Mộc) 

      Làm thế nào để có một không gian sống theo phong cách Y2K thật “chất”? 

      Nắm bắt các đặc trưng của phong cách Y2K chính là chiếc chìa khóa giúp bạn tạo ra một không gian sống theo phong cách Y2K thật “chất”. 

      Những đường cong nghệ thuật 

      Các thiết kế nội thất dạng đường cong (bo tròn) là đặc trưng nổi bật của phong cách Y2K. Những đường cong này mang lại cảm giác đầy nghệ thuật, nhẹ nhàng và vô cùng uyển chuyển. Các mẫu thiết kế đường cong đáng chú ý có thể kể đến như sofa, thảm, gương, quầy bar… Khi lựa chọn những sản phẩm nội thất này bạn cần lưu ý thêm về màu sắc. 

      Những đường cong nghệ thuật trong phong cách Y2K (Nguồn: Renonation) 

      Những mảng màu rực rỡ 

      Những mảng màu rực rỡ cùng với họa tiết bắt mắt là điều không thể bỏ qua khi bạn muốn thiết kế căn hộ theo phong cách Y2K. Các gam màu thường được sử dụng phải kể đến cam, hồng, xanh, tím, vàng, tone màu neon… Sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và họa tiết mang lại tính sáng tạo rất cao cho ngôi nhà của bạn. 

      Kết hợp những mảng màu rực rỡ (Nguồn: Instagram damidreamscapes)

      Sử dụng các chất liệu công nghệ hiện đại  

      Sử dụng các chất liệu công nghệ hiện đại như đèn Led, đèn Neon, đèn Lava, hệ thống tạo hiệu ứng ánh sáng, màn hình LCD… để tạo ra ánh sáng rực rỡ và tăng tính trải nghiệm là cách đem lại sự mới mẻ hiệu quả. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo điểm nhấn cho căn hộ. 

      Đèn Led là nguồn sáng lý tưởng cho phong cách Y2K (Nguồn: Congtycongnghechieusanglosi)

      Những mẫu nội thất đáng thử cho phong cách Y2K 

      Có nhiều mẫu nội thất và đồ trang trí rất đáng thử cho phong cách Y2K. Có thể kể đến:

      • Ghế sofa, ghế hơi màu sắc. 
      • Đồ trang trí mang hơi hướng “thời đại” như poster, tranh ảnh hoặc vật dụng mang tính chất thời đại. 
      • Các loại bàn cà phê, bàn quầy bar, ghế quầy bar có thiết kế bo tròn.
      • Các loại đèn trang trí sặc sỡ.
      • … 

      Ghế bơm hơi là mẫu nội thất theo phong cách Y2K rất được yêu thích (Nguồn: Instagram damidreamscapes) 

      Cách tối ưu chi phí khi thiết kế căn hộ theo phong cách Y2K

      Y2K là phong cách thiết kế khá tốn kém vì vậy bạn cần có kế hoạch tối ưu chi phí ngay từ khi lên ý tưởng. Điều này vừa giúp bạn có một căn hộ thật “chất” nhưng cũng thật “tiết kiệm”.

      Lên kế hoạch thiết kế chi tiết ngay từ đầu

      Việc lên kế hoạch thiết kế và kế hoạch tài chính chi tiết là vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn xác định chính xác những thứ cần mua với tổng chi phí là bao nhiêu. Hạn chế nguy cơ sửa chữa về sau này đồng thời đẩy nhanh quá trình thi công, tạo ra không gian sống đáng mơ ước. 

      Phong cách đi đôi với nhu cầu sử dụng 

      Căn cứ vào diện tích căn hộ cũng như nhu cầu cuộc sống, bạn nên liệt kê những đồ nội thất cần mua theo hai loại là đồ cần thiết cho cuộc sống và đồ trang trí. Ưu tiên sự cần thiết trước và sau đó yếu tố là trang trí. Nếu bạn cân bằng được cả hai yếu tố trên trong một sản phẩm thì càng tốt. Phong cách Y2K phải đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của bạn thì đó mới là sự sống đích thực. 

      Tham gia các hội nhóm mua bán đồ nội thất 

      Ngày nay khi internet phát triển, có rất nhiều nền tảng MXH ra đời kết nối bốn phương. Bạn có thể tham gia các hội nhóm mua bán đồ nội thất để tìm ra sản phẩm phù hợp cho căn hộ của mình với mức giá tối ưu nhất. Bởi trên các nền tảng MXH, đông người bán và cũng nhiều người mua, bạn có thể thoải mái đưa ra sự so sánh về chất lượng hay giá tiền trước khi quyết định có mua hay không. 

      Phong cách Y2K trong nội thất căn hộ: Rất đáng thử! Bạn còn chần chờ gì mà chưa thay màu áo mới cho căn hộ của mình đúng không nào? Phong cách Y2K hứa hẹn sẽ đem đến một không gian sống tràn đầy màu sắc cùng với năng lượng tích cực cho những ai sở hữu nó! 

      Xem thêm

      Bạn đã lập kế hoạch tài chính dài hạn đúng hướng và đúng cách chưa?

      Không kiểm soát được tài chính cá nhân, cô gái trẻ phải nhận bài học đắt giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương