Phong cách Modern Classic: Xu hướng thiết kế nội thất pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

      Phong cách Modern Classic: Xu hướng thiết kế nội thất pha trộn giữa cổ điển và hiện đại

      Onehousing image
      5 phút đọc
      19/08/2023
      Phong cách Modern Classic: Xu hướng thiết kế nội thất pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về phong cách này.

      Phong cách Modern Classic được ra đời từ sự kết hợp trang nhã của Tân cổ điển với nét mạnh mẽ, cá tính và công năng hiện đại. Sự hình thành và phát triển của phong cách này đánh dấu sự giao thoa tính chất giữa cổ điển và hiện đại. Cùng Onehousing tìm hiểu rõ hơn về phong cách này trong bài viết sau đây!

      Định nghĩa phong cách Modern Classic

      Phong cách Modern Classic (Nguồn: Dân Trí)

      Modern Classic là một phong cách có khí phách mạnh bạo và giao thoa giữa hải phòng cách: Tân cổ điển (Classic) và Hiện đại (Modern). Thể hiện rõ nhất của sự kết hợp này đó là những công trình mang xu hướng thiết kế nội thất Modern Classic đều sở hữu vẻ đẹp trang nhã, sang trọng đan xen nét cá tính, mạnh mẽ.

      Sự thành công của phong cách hiện đại cổ điển

      Xu hướng thiết kế nội thất Modern Classic trong những năm gần đây, đang ngày càng thu hẹp khoảng cách giữa yếu tố cổ điển và đương đại. Đây là cách thể hiện sự quan trọng nhưng yêu cầu cách phân phối đồ nội thất kém sắc nét. Cùng với đó là sự liên kết, sắp xếp vô cùng chặt chẽ, cẩn thận giữa từng chi tiết trong khoảng thời gian không được trang hoàng theo cách này.

      Nét đặc trưng của Phong cách Modern Classic

      Phong cách Modern Classic (Nguồn: tapchikientruc)

      Phong cách Modern Classic có những nét đặc trưng riêng về màu sắc, sự hiện đại-tiện nghi, cách phối hợp nội thất và trang trí, vật liệu sử dụng.

      • Màu trang nhã: Với phong cách Modern Classic, màu sắc được ưu tiên đơn giản, trang nhã, tạo vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. Trong đó, màu trắng, đen và nâu là những gam màu chủ đạo.
      • Sự hiện đại – tiện nghi: Sự hiện đại và tiện nghi trong thiết kế nội thất luôn được đặt lên hàng đầu. Những món đồ nội thất đồng bộ, đa chức năng, được sản xuất từ ​​chất liệu cao cấp, mang đến không gian sống thoải mái và tiện nghi.
      • Nội thất và trang trí nội thất: Phong cách Modern Classic tập trung vào việc phân phối hài hòa giữa nội thất và trang trí. Các chi tiết trang trí được đặt ở các vị trí chiến lược để tôn lên vẻ đẹp của không gian. Không gian sống theo phong cách này luôn ấm cúng, tràn đầy sức sống.
      • Vật liệu: Vật liệu sử dụng trong phong cách Modern Classic là những loại vật liệu cao cấp như gỗ, đá, kim loại, da,... Sự kết hợp giữa những vật liệu này mang đến cho không gian sống sự sang trọng và tinh tế.

      Thiết kế căn hộ chung cư theo phong cách đồng quê ấm cúng như thế nào?

      Đọc tiếp

      Có nên thiết kế nhà theo phong cách Modern Classic?

      Xu hướng thiết kế nội thất Modern Classic(Nguồn: mauthietkenhadepvn)

      Xu hướng thiết kế nội thất Modern Classic là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự sang trọng, trang nhã và độc đáo. Tuy nhiên, để thiết kế một không gian sống theo phong cách này, bạn cần có sự hiểu biết về công năng, không gian và kiến ​​thức về trang trí nội thất. Nếu bạn không tự tin về khả năng của mình, hãy tìm đến các chuyên gia, các nhà thiết kế nội thất thành công để được tư vấn và hỗ trợ.

      Ứng dụng phong cách Modern Classic

      Với những đặc trưng riêng, phong cách Modern Classic được áp dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất của các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố hay những không gian công cộng.

      Phòng khách

      Phòng khách là nơi quan trọng và tập trung nhiều hoạt động của gia đình. Với phong cách Modern Classic, phòng khách được thiết kế trang nhã, sang trọng với những chi tiết trang trí tinh tế. Những bộ sofa, ghế được lựa chọn lựa kỹ càng, đồng bộ với những chi tiết trang trí như tranh treo tường, đèn báo, tấm thảm trải sàn...Tất cả tạo nên một không gian sống hoàn hảo thẩm mỹ và tiện nghi.

      Phòng bếp

      Phòng bếp cũng được thiết kế theo phong cách Modern Classic với những chi tiết sang trọng và tinh tế. Các thiết bị điện tử, tủ lạnh, máy rửa chén, lò vi sóng được cất giấu trong các tủ trưng bày đồ để không làm mất đi vẻ đẹp của căn bếp. Vật liệu sử dụng cho tủ bếp, bàn ăn, chậu rửa đáy,... được lựa chọn từ những loại đồ gỗ cao cấp, kim loại, kính cường lực mang lại sự bền vững, độ bền và đẳng cấp cao.

      Phòng ăn

      Phòng ăn phong cách Modern Classic (Nguồn: davidviet)

      Phòng ăn là nơi gia đình sum vầy, quây quần bên nhau sau mỗi ngày làm việc. Với phong cách Modern Classic, phòng ăn được thiết kế với những bộ bàn ghế sang trọng, đồng bộ và những chi tiết trang trí nhỏ gọn đơn giản như nến, chiếc đèn treo hay những vật dụng làm bằng đồng. Tất cả tạo nên một không gian ấm cúng, tràn đầy sức sống.

      Phòng ngủ

      Phòng ngủ theo phong cách Modern Classic được thiết kế với những chi tiết trang trí đơn giản và sang trọng. Chất liệu có thể được lựa chọn từ những loại gỗ cao cấp hoặc đính kim sa lấp lánh, tạo nên vẻ đẹp quý phái cho căn phòng của bạn. Những tấm màn nhã nhặn, chăn ga gối đặt biệt cũng là những chi tiết không thể thiếu để tạo nên một không gian sống theo phong cách này.

      Với phong cách Modern Classic, không gian sống của bạn sẽ trở nên đẳng cấp, sang trọng và đầy cá tính. Hãy áp dụng phong cách này vào thiết kế nội thất của căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố hay những không gian công cộng để tạo nên một không gian sống hoàn hảo về thẩm mỹ và tiện nghi.

      Các vật liệu cần được lựa chọn thận trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng, đặc biệt là các loại gỗ, đá và kim loại. Màu sắc cũng rất quan trọng trong phong cách Modern Classic, ưu tiên cho các gam màu trung tính như trắng, đen và nâu.

      Cuối cùng, đừng quên đến các chi tiết trang trí như đèn, tranh ảnh, đồ vật trang trí để tôn lên vẻ đẹp của không gian. Khi thiết kế theo phong cách Modern Classic, bạn sẽ có một không gian sống đẳng cấp, sang trọng và cá tính.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent

      Xem thêm

      Đặc điểm nổi bật của phong cách thiết kế phòng khách luxury

      Ứng dụng thiết kế nội thất phong cách Earth Tones cho từng không gian trong căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương