Phân khúc khách hàng bất động sản là gì? 3 yếu tố quyết định phân loại

      Phân khúc khách hàng bất động sản là gì? 3 yếu tố quyết định phân loại

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/01/2024
      Tìm hiểu khái niệm phân khúc khách hàng bất động sản và 3 yếu tố quyết định quan trọng khi phân loại đối tượng khách hàng, giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trong thị trường đầy thách thức này.

      Bất động sản là một lĩnh vực đa chiều và phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết chuyên sâu để đồng hành cùng sự phát triển và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong thế giới đầy biến động của thị trường bất động sản, việc nắm vững về "phân khúc khách hàng" không chỉ là chìa khóa để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị mà còn là yếu tố then chốt quyết định đối với sự thành công của các dự án. Nhưng thực tế, phân khúc khách hàng bất động sản là gì và tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng đến vậy? Để hiểu hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu về phân khúc khách hàng và 3 yếu tố quyết định phân loại khách hàng ở bài viết này.

      Khái niệm phân khúc khách hàng bất động sản 

      Phân đoạn thị trường là quá trình nghiên cứu và xác định cách phân loại hoặc nhóm hóa khách hàng thành các đối tượng nhỏ để hỗ trợ trong việc phát triển sản phẩm hoặc xây dựng chiến lược truyền thông. Tùy thuộc vào lĩnh vực và mục tiêu của chiến dịch, các tiêu chí để phân khúc khách hàng có thể khác nhau, bao gồm tuổi tác, thu nhập, tính cách hoặc hành vi, và nhiều tiêu chí khác. Để tạo ra một phân khúc khách hàng hoàn hảo, cần đạt được các điều sau:

      • Có khả năng đo lường
      • Phạm vi đủ rộng để đem lại lợi nhuận
      • Không thay đổi quá nhanh trong thời gian ngắn
      • Phù hợp với các chiến lược truyền thông
      • Thống nhất và phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

      Có nhiều tiêu chí phân loại khách hàng bất động sản (Nguồn: ATP Software)

       

      Tầm quan trọng của phân khúc khách hàng 

      Đọc tiếp

      Trong thị trường đa dạng, không phải ai cũng là khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn tiếp cận. Do đó, việc xác định phân khúc khách hàng trong lĩnh vực bất động sản đồng nghĩa với việc đánh dấu phạm vi những người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Họ sẽ quan tâm và chọn lựa dự án bất động sản của doanh nghiệp, giúp bạn triển khai chiến dịch marketing hiệu quả một cách dễ dàng.

      Khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể công sức, thời gian và chi phí, tránh phải thực hiện các chiến dịch tiếp thị và kinh doanh đến những nhóm khách hàng không liên quan. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tập trung vào nhóm khách hàng sẽ giúp bạn mang lại chất lượng truyền thông như mong đợi.

      Xác định tập khách hàng mục tiêu rất quan trọng (Nguồn: Munkas Agency)

      Xác định phân khúc khách hàng cũng hỗ trợ bạn trong việc xác định đối thủ cạnh tranh. Đối thủ của bạn là những doanh nghiệp cung cấp dự án phù hợp với nhóm mục tiêu của bạn. Từ đó, bạn có thể phát triển dự án hoặc lựa chọn chiến lược vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, bạn có thể chọn phân khúc khách hàng có lợi thế hơn để doanh nghiệp chiếm ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

      Trong quá trình nghiên cứu để xác định phân khúc khách hàng, bạn cũng có cơ hội thấu hiểu khách hàng của mình. Hiểu rõ khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược và chiến thuật trong toàn bộ quá trình kinh doanh và tiếp thị bất động sản.

      3 yếu tố quyết định phân khúc khách hàng trong bất động sản

      Dựa trên thu nhập

      Thu nhập chính là yếu tố quyết định đến khả năng mua bất động sản của khách hàng. Tùy thuộc vào mức thu nhập của từng đối tượng khách hàng, các nhà môi giới bất động sản và doanh nghiệp sẽ hướng họ đến các dự án, đất nền có giá trị phù hợp.

      Phân loại khách hàng dựa vào thu nhập (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Ngoài ra, thông qua mức thu nhập, chủ đầu tư có thể đánh giá rõ tình hình thị trường. Cụ thể, nhóm khách hàng nào đang chiếm ưu thế? Khả năng chi trả và loại sản phẩm họ quan tâm là gì? Đây là cơ sở để nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nhắm đến đúng đối tượng khách hàng với sản phẩm phù hợp, giảm thiểu rủi ro.

      Dựa trên độ tuổi

      Mỗi độ tuổi sẽ đặt ra những nhu cầu khác nhau về nhà ở và đất đai. Đến tuổi lập gia đình, nhu cầu mua căn nhà riêng thường tăng cao, trong khi ở độ tuổi trung niên, việc mua đất để đầu tư trở nên phổ biến. Do đó, các chiến lược kinh doanh bất động sản thường dựa vào độ tuổi để đề xuất những phương án hiệu quả nhất.

      Theo chuyên gia phân tích, nhóm tuổi 25-30 được xem là tiềm năng nhất, do là giai đoạn thăng tiến nghề nghiệp, kết hôn và sinh con. Ngược lại, nhóm tuổi 60 trở lên thường không có nhu cầu mua đất và nhà.

      Dựa trên công việc

      Công việc quyết định thu nhập tài chính, và trong phân khúc này, khách hàng được phân loại dựa trên tài sản và địa vị xã hội. Nhu cầu mua nhà đất sẽ phụ thuộc lớn vào khả năng tài chính của họ. Khi có thu nhập ổn định, họ thường quan tâm đến đầu tư vào đất đai và mua nhà. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định chiến lược phù hợp để tận dụng nhóm khách hàng.

      Có thể chia khách hàng dựa vào công việc (Nguồn: Nhà đẹp Thủ đô)

      Phân khúc này cũng hỗ trợ chủ đầu tư trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản.

      Ví dụ: Nhóm khách hàng sinh viên thì chủ yếu là thuê nhà, trong khi nhóm công nhân (người đi làm) thì nhu cầu chính là sở hữu nhà riêng.

      Trong bối cảnh ngành bất động sản đang ngày càng cạnh tranh và đòi hỏi sự tối ưu hóa nguồn lực, việc áp dụng cách phân loại khi tìm kiếm khách hàng bất động sản là chìa khóa quan trọng để thành công. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà không có khả năng thanh toán theo tiến độ, giải quyết thế nào?

      Techcombank cho vay mua nhà: Hạn mức vay mua dự án Vinhomes

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương