Phân khúc bất động sản nào sẽ khởi sắc năm 2024?

      Phân khúc bất động sản nào sẽ khởi sắc năm 2024?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/01/2024
      Khám phá những xu hướng phân khúc bất động sản tiềm năng cho năm 2024. Tìm hiểu về những phân khúc khách hàng bất động sản triển vọng và cơ hội đầu tư hấp dẫn trong thị trường bất động sản.

      Năm 2024 đã đến, và OneHousing sẽ cùng bạn khám phá những phân khúc khách hàng bất động sản nổi bật nhất. Bạn muốn tìm kiếm khách hàng bất động sản trong tương lai? Hãy xem ngay bài viết để có cái nhìn tổng quan và lời khuyên về chiến lược đầu tư bất động sản trong năm mới.

      Phân khúc bất động sản được quan tâm nhiều nhất năm 2023

      Dữ liệu nghiên cứu từ trang Batdongsan mới công bố cho chúng ta cái nhìn cụ thể về xu hướng bất động sản trong nửa cuối năm 2023. Theo khảo sát về mức độ quan tâm đến các loại nhà đất, đất nền nổi bật là sự lựa chọn hàng đầu, chiếm 40%, tiếp theo là chung cư (28%) và nhà riêng (21%) (Nguồn: Batdongsan tháng 1/2024).

      Theo ông Lê Bảo Long, Giám đốc Chiến lược của Batdongsan, các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực, giá trung bình và có kế hoạch thanh toán linh hoạt sẽ nhanh chóng hồi phục trên thị trường. Sản phẩm đất nền ở các khu vực có hạ tầng tốt và giảm giá gần đây cũng dự kiến sẽ tái tạo thanh khoản.

      Khảo sát còn cho thấy có đến 61% số người (tổng số hơn 1000 người được khảo sát) đang dự định mua bất động sản trong vòng một năm tới, chủ yếu để đầu tư. Đất nền tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu, chiếm đến 40% ý kiến khảo sát.

      Ông Lê Bảo Long nhấn mạnh rằng đất nền ở nhiều khu vực có giá có thể tiếp cận với nhà đầu tư, và ghi nhận đà giảm giá mạnh trong thời gian gần đây, trung bình giảm 22%. Ông cũng lưu ý rằng phần lớn các nền đất được rao bán "cắt lỗ" đến từ nhóm nhà đầu cơ sử dụng đòn bẩy tài chính và không có khả năng trả nợ. Điều này tạo ra cơ hội thu lời tốt cho những chiến lược đầu tư trung và dài hạn.

      Đất nền là phân khúc khách hàng bất động sản quan tâm nhất trong năm 2023 (Nguồn: Cenhomes) 

       

      Phân khúc bất động sản nào sẽ khởi sắc năm 2024

      Đọc tiếp

      Nhận định nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024

      Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang trải qua quá trình phục hồi từ từ, nhưng vẫn đối mặt với nhiều thách thức do tác động tiêu cực từ tình hình kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh này, áp lực trả nợ trái phiếu doanh nghiệp tiếp tục gia tăng, và mức nợ xấu trong hệ thống ngân hàng vẫn ở mức đáng kể.

      Tuy nhiên, điểm tích cực là chính phủ đang tích cực đưa ra các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế và thị trường bất động sản. Chính phủ đang tập trung toàn bộ nỗ lực và nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế tổng thể cũng như thị trường bất động sản.

      Trong chiến lược này, hệ thống pháp lý đang dần được hoàn thiện thông qua việc áp dụng các luật sửa đổi. Việc giải ngân đầu tư công đang được thúc đẩy mạnh mẽ, và mục tiêu tăng trưởng tín dụng và giảm lãi suất tiếp tục được thực hiện. Điều này làm tăng hi vọng về sự ổn định và phục hồi của thị trường trong thời gian tới.

      Phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ có nhiều khởi sắc

      Trong bối cảnh thị trường vẫn đang đối mặt với những thách thức, phân khúc bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng với sự tăng trưởng về cả nguồn cầu và giá cho thuê. Savills, một đơn vị tư vấn uy tín, đã ghi nhận một lượng lớn yêu cầu và số lượt khảo sát địa điểm từ các doanh nghiệp sản xuất, hậu cần và thương mại điện tử đa quốc gia. Điều này thể hiện rõ sự biến động trong thị trường công nghiệp tại Việt Nam, với sự tham gia ngày càng nhiều của các nhà đầu tư.

      Một điểm đặc biệt là khu vực Bắc đang thu hút sự chuyển động từ các nhà sản xuất năng lượng mặt trời, đa phần đến từ Trung Quốc và Singapore. Trina Solar, với dự án đầu tư lớn nhất là 275 triệu USD tại khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên, là một ví dụ tiêu biểu. Đồng thời, tại Cần Thơ, chủ đầu tư VSIP đã khởi công dự án đầu tiên với diện tích lên đến 900 ha, dự kiến trở thành một khu phức hợp đa chức năng, bao gồm trung tâm công nghiệp, công nghệ cao, dịch vụ và khu dân cư.

      Bất động sản công nghiệp là phân khúc sẽ khởi sắc trong năm 2024 (Nguồn: Tạp chí tài chính)

      Thị trường căn hộ đang có xu hướng khởi sắc 

      Trong bối cảnh nhu cầu cao và nguồn cung giới hạn, thị trường chung cư vẫn duy trì vị thế mạnh mẽ, với giá bán có xu hướng tiếp tục tăng. Trong quý IV/2023, lượng căn hộ đưa ra thị trường giảm 27%, chỉ còn khoảng 9.900 căn, tương đương với giảm 63% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý này, chỉ có năm dự án mới mở bán, phần lớn nguồn cung đến từ các dự án đang tồn đọng.

      Số lượng giao dịch trong quý giảm 12% so với quý trước và giảm 7% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt hơn 4.100 căn. Tỷ lệ hấp thụ trên thị trường chung cư duy trì ổn định xấp xỉ 50%, với Hà Nội chiếm ưu thế với 10.000 giao dịch trong khi Thành phố Hồ Chí Minh đạt 6.000 giao dịch trong cả năm (Nguồn: VnExpress tháng 1/2024).

      Nguyên nhân chính là vấn đề pháp lý, khi Thành phố Hồ Chí Minh ít có nguồn cung mới. Đồng thời, giá chung cư ở Hà Nội thấp hơn khoảng 30-50%, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận. Với nguồn cung khan hiếm, không có dấu hiệu giảm giá, giá trung bình ở Hà Nội dao động từ 53 - 150 triệu đồng/m2, trong khi Thành phố Hồ Chí Minh là 61 - 500 triệu đồng/m2 ( Nguồn: VnExpress tháng 1/2024).

      Cũng theo VnExpress, nguồn cung tập trung ở các vị trí xa trung tâm, khó kết nối, và nguồn cung sản phẩm bình dân (giá từ 20 - 30 triệu đồng/m2) đang dần cạn kiệt ở cả hai thành phố lớn. Trong giai đoạn chờ đợi luật mới, dự kiến nguồn cung mới sẽ tiếp tục bị hạn chế, với các dự án cũ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

      Thị trường căn hộ đang có xu hướng tăng trở lại trong năm 2024 (Nguồn: baotintuc)

      Trên đây là những thông tin về phân khúc bất động sản nào sẽ khởi sắc năm 2024 và những chiến lược đầu tư phù hợp cho bạn. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về phân khúc khách hàng bất động sản hay có thể tìm kiếm khách hàng bất động sản phù hợp cho việc kinh doanh của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà không có khả năng thanh toán theo tiến độ, giải quyết thế nào?

      Techcombank cho vay mua nhà: Hạn mức vay mua dự án Vinhomes

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương