Phải trả lời được 6 câu hỏi này trước khi quyết định bán nhà

      Phải trả lời được 6 câu hỏi này trước khi quyết định bán nhà

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/03/2024
      Bí quyết bán nhà nhanh: Trả lời được 6 câu hỏi này, bạn sẽ đưa ra được quyết định bán nhà thông minh và đúng đắn.

      Khi có ý định bán nhà, bạn cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố liên quan để đảm bảo rằng quyết định của mình được đưa ra là đúng đắn nhất, dựa trên thông tin đầy đủ và có cơ sở. Nếu bạn đang thắc mắc liệu mình có nên bán nhà hay không, cùng với những bí quyết bán nhà nhanh, hãy trả lời ngay 6 câu hỏi quan trọng sau đây.

      Tìm hiểu 6 câu hỏi cần đặt trước khi quyết định bán nhà 

      Giá trị ngôi nhà của bạn là bao nhiêu?

      Để xác định giá trị ngôi nhà của mình, hầu hết việc mọi người thường làm là xem xét các giao dịch bất động sản tương tự trong khu vực để có thể cung cấp thông tin về giá trị thị trường hiện tại. Tìm hiểu về giá bán của các ngôi nhà tương tự về diện tích, vị trí, tiện ích, và trạng thái cũng như thời gian bán có thể giúp bạn đánh giá giá trị ngôi nhà của mình.

      Thị trường bất động sản địa phương và xu hướng giá cả cũng có ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà của bạn. Nắm bắt thông tin về các yếu tố này và cân nhắc tác động của chúng đối với giá trị ngôi nhà của bạn. Để định giá chính xác, bạn nên tham khảo các chuyên gia bất động sản hoặc các công cụ định giá trực tuyến, giúp bạn có ước tính về giá trị ngôi nhà của mình.

      phai-tra-loi-duoc-6-cau-hoi-nay-truoc-khi-quyet-dinh-ban-nha-onehousing-1

      Có nhiều yếu tố quyết định giá trị thực của căn nhà (Nguồn: Cafeland)

      Bạn có đủ vốn để bán nhà hay không?

      Vốn bán nhà là một thuật ngữ trong lĩnh vực bất động sản, dùng để chỉ tổng số tiền mà bạn cần sở hữu để thực hiện quá trình bán nhà và đáp ứng các yêu cầu liên quan như chi phí sửa chữa và làm mới, chi phí di chuyển, phí môi giới, phí chuyển nhượng, phí giấy tờ pháp lý,...

      Thông thường, khi bán nhà, người bán thường mong muốn số tiền nhận được có thể thanh toán hết các khoản phí kể trên hoạch có đủ vốn sở hữu để thanh toán trước cho ngôi nhà tiếp theo. Hãy tính toán và xác định tổng số tiền thu được sau khi bán nhà, đồng thời xây dựng dự phòng tài chính để đối phó với những tình huống không mong muốn xảy ra.

      Chi phí bán nhà của bạn là bao nhiêu?

      Khi bán nhà, nhiều người chỉ để ý tới giá trị thực của ngôi nhà mà quên mất các khoản chi phí phát sinh bên cạnh. Tổng chi phí này có thể chiếm tới 10% giá bán, bao gồm một số phí cơ bản sau đây:

      • Phí môi giới: Nếu bạn thuê môi giới để giúp bán nhà, bạn sẽ phải trả một khoản phí môi giới dựa trên tổng giá trị bán nhà. Hãy liên hệ với môi giới để biết chính xác mức phí áp dụng trong trường hợp của bạn.
      • Phí quảng cáo và tiếp thị: Khi bán nhà, bạn có thể muốn quảng cáo và tiếp thị để thu hút người mua tiềm năng. Điều này có thể bao gồm việc in ấn số lượng lớn tờ rơi, đặt quảng cáo trên trang web bất động sản,...
      • Phí pháp lý và chuyển nhượng: Khi bán nhà, bạn sẽ phải trả các khoản phí liên quan đến việc chuyển nhượng sở hữu và giấy tờ pháp lý như phí công chứng, phí đăng ký, phí chuyển nhượng và phí hồ sơ ngân hàng nếu vay mua nhà.
      • Chi phí di chuyển: Nếu bạn dự định di chuyển vào một ngôi nhà mới sau khi bán nhà, hãy xem xét chi phí liên quan đến việc di chuyển đồ đạc và các dịch vụ di chuyển.
      • Các khoản phí khác: Ngoài các khoản phí trên, còn có thể có các khoản phí khác như phí bảo hiểm, thuế và các chi phí khác liên quan đến giao dịch bán nhà.

      Mất bao nhiêu lâu để bạn bán được nhà?

      Để đưa ra quyết định bán nhà, hãy tính toán khoảng thời gian dự kiến bán được nhà. Càng mất nhiều thời gian trì hoãn việc bán nhà sẽ càng phát sinh thêm về mặt tài chính, do đó bạn nên lên kế hoạch chuyển nhà và bán nhà cụ thể để không làm ảnh hưởng tới mục tiêu cuối cùng.

      phai-tra-loi-duoc-6-cau-hoi-nay-truoc-khi-quyet-dinh-ban-nha-onehousing-2

      Thời gian bán nhà càng lâu khiến phát sinh nhiều vấn đề liên quan (Nguồn: Cafeland)

      Thời gian để bán được nhà có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí của ngôi nhà, tình trạng thị trường bất động sản, giá trị và giá cả cạnh tranh của ngôi nhà, nhu cầu mua bán nhà trong khu vực cũng như các yếu tố tài chính và pháp lý liên quan.

      Đôi khi, một ngôi nhà có thể bán nhanh chóng trong vài tuần, trong khi ngôi nhà khác có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí hơn một năm. Để có cái nhìn cụ thể hơn về thời gian bán nhà trong vùng và tình hình thị trường hiện tại, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của một nhà môi giới bất động sản hoặc chuyên gia trong lĩnh vực này.

      Bạn có nên sửa chữa căn nhà hay không?

      Với tư cách là người bán, bạn sẽ phải cung cấp các thông tin chính xác nhất về hiện trạng của căn nhà với bên mua. Trước khi bán nhà, bạn có thể muốn thực hiện các công việc sửa chữa hoặc làm mới để nâng cao giá trị của ngôi nhà. 

      Xem xét tình trạng chung của ngôi nhà để đánh giá xem có cần sửa chữa hay không. Kiểm tra các thành phần như hệ thống điện, ống nước, mái nhà, cửa sổ, sàn nhà và tường. Nếu ngôi nhà có các vấn đề nghiêm trọng hoặc cần sửa chữa lớn, việc thực hiện các công việc này có thể tăng giá trị và hấp dẫn người mua nhà.

      Trước khi sửa chữa, hãy đánh giá nguồn tài chính và nguồn lực có sẵn để đầu tư vào công việc này. Nếu bạn muốn bán nhanh chóng, bạn cũng cần xác định xem có đủ thời gian để hoàn thành các công việc sửa chữa trước khi bán nhà hay không.

      Bạn nên bán căn nhà của mình như thế nào?

      Hiện nay có nhiều cách khác nhau để bán nhà. Để xác định xem bạn đã sẵn sàng bán nhà hay chưa, hãy xem xét về tài chính, thời gian, nguồn lực bạn có thể đầu tư để đạt được mục tiêu này. Bạn có linh hoạt để giới thiệu ngôi nhà của mình hay không? Bạn có thể thực hiện cải tiến và sửa chữa nếu cần thiết hay không? Bạn sẵn sàng dành thời gian bao lâu và đàm phán đến mức nào?

      Tùy thuộc vào tình hình thị trường và ưu tiên cá nhân, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp để bán nhà của mình như dịch vụ môi giới, các nền tảng trực tuyến, kênh bán nhà truyền thống,... Các phương pháp trên có thể áp dụng độc lập hoặc kết hợp với nhau để tăng khả năng tiếp cận với người mua tiềm năng và thu hút sự chú ý cho căn nhà của bạn. 

       

      Bí quyết bán nhà nhanh với giải pháp từ OneHousing

      Đọc tiếp

      Có thể thấy, trước khi đưa ra quyết định bán nhà, người bán cần quan tâm tới việc xác định giá trị thực của bất động sản và lựa chọn nền tảng bán nhà uy tín. Đây là hai quy trình khó khăn với những ai chưa có kinh nghiệm sâu về thị trường và về các giao dịch nhà đất. Hiểu được điều đó, OneHousing đã mang tới giải pháp thanh khoản nhanh cho người bán nhà: Bất kì ai muốn bán nhà, liên hệ với OneHousing để bán với giá hợp lý.

      Giải pháp của OneHousing giúp người bán nhà tránh được rủi ro bán hớ, mất thời gian và cải thiện tính thanh khoản thấp của thị trường. Trong vòng 10 phút từ khi cung cấp thông tin căn nhà cho OneHousing, bạn sẽ nhận được chào giá lần đầu. Sau khi xác thực thông tin bất động sản, OneHousing sẽ gửi bạn lịch thẩm định trực tiếp để định giá chính xác bất động sản.

      phai-tra-loi-duoc-6-cau-hoi-nay-truoc-khi-quyet-dinh-ban-nha-onehousing-3

      Bán nhà nhanh với OneHousing - Chốt giao dịch trong 48h (Nguồn: OneHousing)

      Nếu khách hàng đồng ý với mức giá cuối cùng được đưa ra, OneHousing sẽ chốt giao dịch trong vòng 48h và hoàn thiện bộ thủ tục trong 7 - 14 ngày. Lựa chọn bán nhà qua OneHousing, bạn hoàn toàn an tâm về pháp lý, bảo mật, giảm thiểu các chi phí phát sinh và đảm bảo tính thanh khoản cho bất động sản của mình. 

      Trên đây là 6 câu hỏi giúp bạn chắc chắn hơn trước khi đưa ra quyết định bán nhà. Tuy nhiên, những câu hỏi này chỉ mang tính chất chung và tùy thuộc vào hoàn cảnh riêng của mỗi cá nhân. Bạn có thể thảo luận với chuyên gia bất động sản hoặc chuyên gia tài chính để có cái nhìn tổng quan, đưa ra quyết định thông thái và được gợi ý những bí quyết bán nhà nhanh.

      Xem thêm

      Bán nhà đang ở trước khi tìm được nhà mới: Lựa chọn đúng đắn?

      Bán nhà liền kề hướng Tây Bắc phân khu Sao Biển Vinhomes Ocean Park ở đâu giá hợp lý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương