OneHousing News: Chuyển động thị trường Bất động sản trong tuần (28/3/2022 - 4/4/2022)

      OneHousing News: Chuyển động thị trường Bất động sản trong tuần (28/3/2022 - 4/4/2022)

      Onehousing image
      05/04/2022
      Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, ngân hàng siết mạnh cho vay bất động sản, là những thông tin chính trong tuần qua có thể ảnh hưởng nhiều tới lựa chọn mua hoặc đầu tư BĐS của bạn.

      Nội dung bài viết:
      1. Hà Nội sẽ xây dựng đô thị mới tại 6 khu vực bãi sông Hồng
      2. Ngân hàng siết mạnh cho vay bất động sản
      3. Đề xuất xử phạt hành vi thao túng giá nhà đất

      Hà Nội sẽ xây dựng đô thị mới tại 6 khu vực bãi sông Hồng
      Theo CafeBiz.vn

      UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1045/QĐ-UBND về phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5.000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở), thuộc địa giới hành chính của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện.

      Phân khu quy hoạch có diện tích khoảng gần 11.000ha, trong đó, sông Hồng chiếm 3.600ha (33%), đất bãi sông trên 5.400ha (50%), phần diện tích còn lại là khu vực đã xây dựng gồm các khu làng xóm có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời như xã Bát Tràng, Văn Khê, Tráng Việt; các khu phố ngoài đê như Quảng An, Tứ Liên, Yên Phụ, Phúc Xá...

      Lần này, Hà Nội đã nghiên cứu quy hoạch 8 bãi sông Hồng. Trong đó, 6 khu vực được nghiên cứu xây dựng mới với tỷ lệ 5% (khoảng 1.590ha) gồm: Thượng Cát - Liên Mạc, Hoàng Mai - Thanh Trì, Chu Phan - Tráng Việt, Đông Dư - Bát Tràng, Kim Lan - Văn Đức. Riêng khu vực Tàm Xá - Xuân Canh được nghiên cứu xây dựng mới với tỷ lệ 15% (khoảng 408ha). 

      Hai tuyến trục chính đô thị dọc sông Hồng được xây mới là trục bờ hữu Hồng từ cầu Hồng Hà tới cầu Thanh Trì quy hoạch với quy mô mặt cắt ngang với tối thiểu 4 làn cơ giới và 2 - 4 làn hỗn hợp, và trục bờ tả Hồng từ Cầu Thượng Cát - đê Tả Hồng - cầu Vĩnh Tuy - cầu Thanh Trì quy hoạch với quy mô mặt cắt rộng 40 - 60m (6 - 10 làn xe). Các tuyến đê đoạn qua khu vực nội đô (đường Âu Cơ, Nghi Tàm, Yên Phụ, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư, Nguyễn Khoái) cấp hạng là đường liên khu vực quy mô 4 - 10 làn xe. Các tuyến đường chính đô thị, liên khu vực khác có bề rộng quy mô 40 - 50m (6 - 8 làn xe). Còn các tuyến đường chính khu vực xây dựng trên cơ sở nâng cấp các đoạn tuyến đê hiện có như đê tả Hồng, đê hữu Hồng đoạn Liên Mạc - Thượng Cát, đoạn phía nam cầu Thanh Trì được xác định có quy mô 4 - 6 làn xe (bao gồm cả đường gom chân đê).

      Đặc biệt, sẽ xây dựng mới 6 cầu đường bộ qua sông Hồng gồm cầu Hồng Hà và cầu Mễ Sở trên đường vành đai 4, cầu Thượng Cát và cầu Ngọc Hồi trên đường vành đai 3,5; cầu Tứ Liên kết nối các tuyến đường trục chính đô thị dọc hành lang 2 bên sông Hồng; cầu Trần Hưng Đạo kết nối đường Trần Hưng Đạo sang khu vực quận Long Biên.


      Cầu Trần Hưng Đạo kết nối các dự án như Vinhomes Ocean Park với nội đô. Ảnh: VnExpress.

      Ngân hàng siết mạnh cho vay bất động sản
      Theo CafeF

      Ngân hàng nhà nước đã yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Một số nhà băng cũng đang tạm dừng giải ngân với các khoản vay bất động sản, đồng thời tập trung hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

      Hiện ghi nhận ngân hàng Sacombank và Techcombank đã ban hành các chỉ đạo về việc kiểm soát hạn mức giải ngân đối với các khoản vay mua bất động sản đã có giấy chứng nhận và thứ cấp mua bất động sản (chưa hoặc đã có giấy chứng nhận).

      Các chuyên gia cho rằng, việc siết tín dụng vào bất động sản từ một số nhà băng sẽ giúp dập tắt các cơn sốt đất, tuy nhiên, đây điều cần thiết để không xuất hiện bong bóng bất động sản, gây ảnh hưởng kinh tế.

      Techcombank đang có nhiều ưu đãi cho vay vốn bất động sản thuộc dự án của VinhomesMasterise Homes. Ảnh: Techcombank.

      Đề xuất xử phạt hành vi thao túng giá nhà đất
      Theo Tienphong.vn

      Trong năm 2020-2021, kinh tế gặp nhiều khó khăn do đại dịch nhưng thị trường BĐS lại xảy ra sốt giá khắp nơi. Đầu năm 2022, giá đất đai ở nhiều địa phương lại tiếp tục "nhảy múa" do có sự tiếp tay của môi giới không chuyên nghiệp lẫn chuyên nghiệp. 

      Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) khẳng định, cần có một cuộc tổng rà soát để tìm ra nguyên nhân dẫn đến những tiêu cực trong thị trường bất động sản thời gian qua để nhận diện vấn đề mới có thể tìm ra giải pháp.

      Ngoài ra, cần xác định nhà môi giới hiện nay vì sao không cần đi học, hay không sợ pháp luật, không sợ bị lên án, đạo đức hành nghề có cần không và sẽ do ai đưa ra, có đề xuất pháp luật hóa đạo đức hành nghề môi giới chưa. 

      Cũng theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, hiện có hai nghị định mới là Nghị định 02 (quy định chi tiết một số điều, khoản của Luật Kinh doanh BĐS ban hành tháng 1) và Nghị định 16 (Quy định xử phạt hành chính - ban hành tháng 1) với nội dung rất quan trọng, có liên quan tới môi giới BĐS.

      Do đó, thời gian tới cần phải bàn thêm về các vấn đề như có cần bán BĐS qua sàn hay không, có cho phép môi giới BĐS được hoạt động độc lập mà phải thành lập doanh nghiệp, hay việc học và cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS định danh thế nào. 


      Đội ngũ chuyên viên Pro Agent tại OneHousing tự hào được đào tạo bài bản cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp trong ngành BĐS. Ảnh: OneHousing

      Liên hệ với OneHousing qua một trong các kênh sau: 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương