"Ở căn hộ thuê để tận hưởng cuộc sống": Suy nghĩ tưởng sai mà cực kì thực tiễn

      "Ở căn hộ thuê để tận hưởng cuộc sống": Suy nghĩ tưởng sai mà cực kì thực tiễn

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/05/2024
      Thuê nhà đang dần trở thành xu hướng trong cuộc sống ngày nay. Kinh nghiệm thuê nhà cho thấy, nhà thuê đầy đủ tiện nghi thì vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống. 

      Có thể nói, định nghĩa “an cư lập nghiệp” ngày nay đã thay đổi khá nhiều so với trước. Ngày nay, người trẻ ưu tiên cho những trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống thoải mái hơn là đặt áp lực hoàn thành mục tiêu “an cư”. Đó cũng là lý do mà ngày càng nhiều người lựa chọn thuê nhà ở thay vì bỏ tiền tỷ mua nhà riêng.

      Tư duy hiện đại: Ở căn hộ thuê để tận hưởng cuộc sống

      Câu chuyện dưới đây được độc giả Nguyễn Thành Phát chia sẻ trên trang tin Vnexpress. 

      “Quan niệm của tôi là không nên đầu tư quá nhiều tiền cho nhà cửa, trừ khi mình có rất nhiều tiền. Vì nguồn lực của mỗi người là hạn hữu, nên cân đối dòng tiền sang những mục tài sản khác có phát sinh tiền thuê để nhẹ gánh hơn khi về già.

      Lúc vừa ra trường đi làm, tôi thuê phòng trọ ở quận Phú Nhuận, TP HCM, nhà của 2 bác ngang tuổi ông bà tôi. Họ có hai người con đã lập gia đình, có mấy đứa cháu ở chung chen chúc nhau rất chật chội.

      Nhà này là hai bác già dành dụm mua được sau mấy chục năm làm nghề bán bánh mì gần đường ray xe lửa. Cuối cùng, vì tuổi già sức yếu không bán buôn được nữa, còn phải lo thuốc thang, nên họ cũng phải bán nhà trung tâm để về vùng ven ở, còn có chút vốn cho con cái tách ra làm ăn.”

      Thuê nhà để dành tiền tận hưởng cuộc sống là xu hướng mới hiện nay (Nguồn ảnh: Hancorp)

      Đồng quan điểm với câu chuyện trên, độc giả Đoàn Nghĩa chia sẻ: “Tôi cũng gần 40 tuổi, đang làm CEO nhưng vẫn thuê nhà 10 triệu đồng một tháng. Tôi chăm lo vẹn toàn cho gia đình và cha mẹ hai bên, hai con tôi được học hành đàng hoàng và đi du lịch định kỳ. 

      Đối với tôi đời người ngắn ngủi, hãy tận hưởng những ngày đang sống và hạnh phúc nhất là làm cho những người mình thương yêu được hạnh phúc. Hài lòng với hiện tại không có nghĩa là triệt tiêu đi động lực phấn đấu, mà là dưỡng sức để chinh phục những mục tiêu lớn hơn.” 

      Độc giả Lãng khách cũng bình luận: “Chúng ta cần nhất là sống cho ra sống, cả cuộc đời chỉ cắm đầu vào làm, không nghỉ ngơi vui thú thì khác gì đã chết, đấy là chưa nói đến việc phát sinh bệnh tật.

      Vấn đề là không phải ai cũng có thể thảnh thơi được. Đa số lao động ở nước ta mua nhà trả góp còn chật vật, nếu không cắm đầu vào làm, chắc chắn là không mua nổi. Người ta thấy khó khăn của mình nên muốn tạo điều kiện sống tốt nhất cho con cái.”

      (Nguồn: Vnexpress)

       

      Thực trạng thị trường thuê nhà ở hiện nay

      Đọc tiếp

      "Thay vì bỏ tiền tỷ để mua nhà, tôi để dành tiền đó đi ở thuê và hưởng thụ cuộc sống". Đó là quan điểm của một cặp vợ chồng trẻ sau nhiều tháng trời chật vật tìm mua nhà ở vùng ven Sài Gòn. Theo cặp vợ chồng này, mức giá nhà đất hiện đã quá cao, trong khi tiền lương chỉ tăng lên rất ít qua từng năm. Nếu một người muốn mua nhà trị giá 3 tỷ đồng thì đồng nghĩa họ phải có thu nhập trên 50 triệu đồng, hoặc gồng gánh đi vay và trả nợ theo hình thức dài hạn 15 -20 năm.

      "Hiện nếu đi thuê chung cư, tôi chỉ mất 3-4 triệu đồng/tháng, 1 năm hết tầm 40 triệu, thì khoảng 50 năm mới hết số tiền dùng để mua nhà. Trong khi đó, nếu bỏ ra 2,5 tỷ mua chung cư thì cũng sẽ xuống cấp theo thời gian, càng để lâu lại càng mất giá. Vậy tại sao tôi không chọn đi ở thuê, vừa ở thoải mái, lại gần chỗ làm, nếu không phù hợp tôi có thể chuyển đến thuê chỗ mới thay vì gồng gánh nợ nần suốt 20 năm", chị vợ cho biết.

      Giá nhà cao là một trong những lý do thúc đẩy xu hướng thuê nhà (Nguồn ảnh: Người đưa tin)

      Hơn nữa, theo quan điểm của nhiều người, chất lượng xây dựng công trình hiện nay còn kém, chung cư xuống cấp rất nhanh, người mua nhà sẽ phải sửa chữa lại rất nhiều nếu chọn làm nơi ở lâu dài. Trong khi đó, người thuê nhà không cần lo lắng quá nhiều về chi phí sửa chữa. Giải pháp đi thuê nhà, vừa kinh tế hơn, vừa giải quyết tốt cho những người có nhu cầu về nhà ở. 

      (Nguồn tin: Cafef)

      Thuê nhà hiện đại để trải nghiệm không gian sống mới

      Gần 5 năm thuê nhà ở tại Hà Nội, Hải Đăng (29 tuổi) cho biết: “Tôi không coi việc thuê nhà ở là tìm nơi ở tạm. Dù là một tuần, một tháng hay một năm, mỗi khi bước chân về một căn hộ gọn gàng, thoáng rộng vẫn thích hơn nhiều so với bốn bức tường tù túng, ngổn ngang đồ đạc”

      Theo đó, 3 tiêu chí mà Đăng và nhiều người quan tâm khi thuê nhà hiện nay là vị trí, không gian sống và giá thuê. Họ yêu thích môi trường sống hiện đại, năng động, nằm ở khu vực có hạ tầng giao thông thuận tiện cho đi làm, đi học. Bên cạnh đó, giá thuê nhà phải cạnh tranh và đi kèm nhiều tiện ích cũng là yếu tố đáng cân nhắc.

      (Nguồn tin: Znews)

      Hà Nội là điểm đến của người lao động, nhân viên văn phòng, giới chuyên gia quốc tế và đông đảo sinh viên - học sinh trên cả nước. Vì vậy, thị trường căn hộ cho thuê tại thủ đô khá sôi động. Trong đó, Masteri Waterfront và Masteri West Heights là hai dự án được đông đảo người thuê nhà lựa chọn.

      Thuê nhà Masteri Waterfront để tận hưởng không gian sống đậm chất nghệ thuật

      Khoác lên mình vẻ đẹp lấp lánh, kiêu sa, Masteri Waterfront tạo nên sự khác biệt, khơi dậy cảm hứng sống đậm chất nghệ thuật mỗi ngày. Với tầm nhìn hướng biển cùng bộ sưu tập những khu vườn tuyệt tác trước thềm nhà, Masteri Waterfront là nơi để chủ sở hữu cân bằng cuộc sống, tận hưởng thiên nhiên và tái tạo năng lượng.

      Các căn hộ Masteri Waterfront có diện tích từ 25m2 – 79m2, bao gồm các loại: studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN. Điểm nhấn của các căn hộ chính là thiết kế thông minh: 100% phòng khách sở hữu ban công kính rộng lớn, kết hợp cửa kính phòng ngủ chạm trần, tăng tối đa diện tích tiếp xúc với ánh sáng. Đồng thời, phòng khách - bếp - bàn ăn được đặt trong cùng không gian nên căn hộ nhìn rất thoáng.

      Bên cạnh đó, tầm nhìn panorama toàn cảnh Vinhomes Ocean Park cũng là điểm nhấn tạo nên sức hút cho căn hộ Masteri Waterfront. Các căn hộ hướng Đông Bắc, Đông Nam có thể bao quát hồ Ngọc Trai và biển hồ nước mặn; các căn hộ hướng Tây Bắc, Tây Nam gây ấn tượng bởi tầm nhìn rộng mở về phân khu The Sapphire và trường đại học VinUni. 

      Tầm view đẳng cấp tại Masteri Waterfront (Nguồn ảnh: Masterise Homes)

      Thuê nhà Masteri West Heights để trải nghiệm không gian sống đỉnh cao

      Là tâm điểm của thị trường bất động sản phía tây thủ đô, Masteri West Heights sở hữu không gian sống chuẩn quốc tế khiến nhiều khách hàng “xiêu lòng”. 

      Với vị trí đắc địa ngay tại trung tâm đô thị Vinhomes Smart City, Masteri West Heights được đánh giá cao bởi vừa nằm trên tuyến đường nối thẳng tới cổng chính đại lộ Thăng Long, rất thuận lợi kết nối ngoại khu; vừa đối diện với hồ trải cát trắng “trái tim xanh” của khu đại đô thị.

      Masteri West Heights còn thiết lập cho mình đẳng cấp khác biệt với 22 tiện ích chuẩn quốc tế đáp ứng cuộc sống tiện nghi, sang trọng, hướng đến sự hưởng thụ và đề cao sức khỏe cư dân.

      Bên cạnh đó, các căn hộ tại đây được bố trí với diện tích hợp lý, tận dụng tối đa cửa kính lớn mang tới không gian sống gần gũi, tràn ngập ánh sáng, gió tự nhiên, tái tạo năng lượng tích cực cho cuộc sống mỗi cư dân sau một ngày dài.

      Hồ trung tâm xanh mát tại Masteri West Heights (Nguồn ảnh: Vinhomes Land)

      Có thể thấy, việc thuê nhà không chỉ mang lại cho bạn lợi ích về kinh tế mà còn giúp bạn tự do lựa chọn một nơi ở lý tưởng cùng những trải nghiệm sống độc đáo và đầy đủ tiện ích. 

      Xem thêm

      Xu hướng mới của giới trẻ: Thuê nhà cao cấp thay vì mua nhà xa

      Thuê nhà sang, "ở sành sống chất" tại căn hộ 5 sao Masteri Waterfront
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương