Nữ tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 2003 - Quý Mùi nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/08/2023
      Phong thủy hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 dành cho nữ như thế nào, hãy cùng khám phá với OneHousing ngay bây giờ.

      Phong thủy nhà ở là một phạm trù khoa học trong đời sống của người Á Đông. Những nguyên tắc phong thủy được áp dụng trong quá trình xây nhà được tin rằng sẽ giúp cho gia chủ sức khỏe dồi dào, gia đình hòa thuận, làm ăn phát tài. Trong chủ đề phong thủy nhà ở hôm nay, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến phong thủy hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 dành cho nữ.

      Xem phong thủy hướng bếp có quan trọng hay không?

      Trong quan niệm phong thủy nhà ở, cùng với phòng ngủ và phòng khách, phòng bếp cũng là gian phòng quan trọng có ảnh hưởng đến sự nghiệp, sức khỏe và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Để thu hút vận may và xua đuổi điều xui thì hướng nhà, hướng bếp cần được đặt tại hướng tốt lành.

      Không chỉ đơn giản là khu vực có chức năng nấu nướng của người nội trợ, trong phong thủy, hướng bếp được cho là quan trọng thứ hai sau hướng nhà. Khi xem cần căn cứ vào tuổi và mệnh của gia chủ. Vì vậy việc xem phong thủy hướng bếp là việc làm cần thiết khi xây nhà.

      nu-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Phong thủy hướng bếp là tiêu chí quan trọng khi xây nhà (nguồn: Cafeland)

      Nam tuổi 1996 - Bính Tý nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Đọc tiếp

      Một vài quy tắc đặt vị trí bếp hợp phong thủy nhà ở

      Cụ thể hướng bếp, cách đặt bếp nấu, bố trí các vật dụng phòng bếp sẽ phụ thuộc vào tuổi và mệnh của chủ nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy hướng bếp, có một số nguyên tắc chung có thể áp dụng được cho số đông như sau:

      • Vị trí đặt bếp nấu tốt nhất là phía sau cùng trong ngôi nhà. Đây là vị trí có luồng khí hài hòa nhất, phù hợp cho việc nấu nướng. Không nên đặt ở giữa nhà do tại đây chỉ gặp cát, không gặp hung và luôn phải giữ sạch sẽ.
      • Tránh bếp nấu hướng Tây Bắc do cả bếp và hướng này đều thuộc hành Hỏa, khi gặp nhau sẽ thiêu rụi những điều may mắn, tốt lành.
      • Khi xây nhà, tránh đặt bếp trên kênh mương hay cống nước. Không nên xây nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh vì những luồng uế khí sẽ tích tụ bám vào đồ ăn gây bệnh tật nguy hiểm đến sức khỏe các thành viên.
      • Bếp nấu nên được đặt ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, không gian nấu nướng thoáng và ánh sáng đầy đủ. Không được đặt hỏa lò ở giữa chậu rửa với tủ lạnh hay máy giặt, những vật có tính Thủy.

      Xác định hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 như thế nào?

      Xác định hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra

      Việc biết chính xác hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra là bước đầu tiên gia chủ cần thực hiện để áp dụng đúng các quy tắc phong thủy. Hướng bếp được quy định là hướng lưng của người nội trợ. Khi đứng bếp, người nội trợ quay lưng về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp.

      • Các loại bếp than, bếp lò: hướng của bếp là hướng miệng bếp để cho than củi vào đốt.
      • Bếp ga: hướng bếp là hướng của nút tắt mở bếp ga.
      • Bếp từ: do sử dụng nguồn điện và không có lửa, nên tính theo hướng quay lưng của người nấu bếp.

      Dù sử dụng các loại bếp truyền thống hay hiện đại, việc xác định hướng bếp rất đơn giản khi chỉ cần dựa vào hướng đứng của người nội trợ.

      nu-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Cách xác định hướng bếp phong thủy dễ dàng (nguồn: Tủ bếp module)

      Xem phong thủy hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

      Với phong thủy nhà ở theo quan điểm Bát Trạch, người ta sẽ xem năm sinh âm lịch của gia chủ, từ đó xác định quái số, hướng hợp tuổi, hợp mệnh. Tuổi gia chủ Quý Mùi 2003 được tính cho những ai sinh trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng Giêng năm Quý Mùi tới ngày 13 tháng Giêng năm Giáp Thân. Tương đương với ngày 4/2/2003 đến ngày 3/2/2004 theo lịch dương.

      Theo quan niệm xưa, khi xem hướng nhà, hướng bếp sẽ lựa chọn theo tuổi và mệnh của người đàn ông. Do đàn ông đảm bảo phần dương khí, mang đến sự vững chắc và may mắn. Khi trong gia đình vẫn có vai trò của người chồng thì phụ nữ sẽ không liên quan đến vấn đề chọn hướng.

      Tuy nhiên, nếu gia chủ là nữ thì khi lựa chọn phong thủy hướng bếp phù hợp sẽ dựa vào tuổi và mệnh của người phụ nữ.

      Phong thủy hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ như thế nào?

      Nữ sinh năm 2003 thuộc tuổi Quý Mùi, mệnh Dương Liễu Mộc, khắc với Lộ Bàng Thổ. Nữ gia chủ tuổi Quý Mùi thuộc mệnh quái Ly là Lửa, vì vậy sẽ có cung mệnh Hỏa, niên mệnh hành Mộc và thuộc Đông tứ trạch.

      Các hướng tốt hợp tuổi nữ 2003 là hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Hướng xấu là các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

      Nguyên tắc chung trong phong thủy nhà ở là đặt bếp ở hướng tọa hung hướng cát. Tức là đặt bếp ở vị trí xấu và hướng bếp phải quay ra hướng tốt theo phong thủy hợp mệnh gia chủ. Vậy cụ thể hướng bếp hợp phong thủy nữ tuổi 2003 - Quý Mùi ra sao, cùng theo dõi ngay sau đây.

      nu-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Phong thủy nữ gia chủ Quý Mùi năm 2003 (nguồn: Vạn An Group)

      Tọa Tây hướng Đông

      Đây là hướng đặt bếp rất tốt dành cho gia chủ nữ tuổi Quý Mùi 2003, thuộc cung Sinh khí là cung tốt nhất trong tứ cung của Bát trạch. Cung này tốt cho đường sự nghiệp, sức khỏe, mang đến sức sống và nguồn năng lượng tốt cho con người.

      Với vị trí tọa tại hướng Tây thuộc Ngũ quỷ, theo quan niệm phong thủy, khi đun bếp ngọn lửa sẽ hóa giải những khí xấu tích tụ tại đây. Chính vì vậy, nếu đặt bếp theo hướng ngược lại, hướng Tây sẽ phạm Ngũ quỷ, tọa hướng Đông sẽ thiêu đốt những điều tốt của Sinh khí.

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Phòng bếp hướng Đông Nam, tọa Tây Bắc được cung Thiên y, tức gặp thiên thời sẽ được che chở, đặc biệt tốt với gia chủ là nữ giới. Đặt bếp theo vị trí này giúp gia chủ và các thành viên khác trong gia đình tránh được khỏi ốm đau bệnh tật, làm ăn càng thêm thịnh vượng, phát đạt.

      Hướng Tây Bắc theo mệnh của gia chủ Quý Mùi là cung Tuyệt mệnh - cung xấu nhất trong Bát trạch. Việc hưởng Thiên y theo cách bố trí này không chỉ giúp hóa giải vận xui ở gian bếp mà còn cho cả ngôi nhà của bạn.

      nu-tuoi-2003-quy-mui-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Thiết kế hướng bếp tọa Tây Bắc hướng Đông Nam đem lại tài lộc (nguồn: VTC News)

      Tọa Nam hướng Bắc

      Theo phong thủy của gia chủ nữ tuổi Quý Mùi, hướng Bắc là Diên niên chủ về hòa thuận, sự gắn kết các thành viên trong gia đình sẽ luôn bền vững, xây dựng cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Không chỉ vậy, khi được hưởng năng lượng tốt từ Diên niên, các mối quan hệ xã hội, ngoại giao của chủ nhà cũng được cải thiện.

      Tọa Bắc hướng Nam

      Người mệnh Ly như nữ tuổi 2003 nếu đặt bếp hướng Nam sẽ được Phục vị, vững cho gia chủ, đường tình duyên thuận lợi, gắn bó, tài chính ổn định, các mối quan hệ xung quanh đều giữ được ở mức tốt.

      Dù vậy, đặt bếp hướng Nam sẽ tọa hướng Bắc là cung Diên niên, vì vậy ngọn lửa sẽ triệt tiêu một số khí tốt của cung này. Tuy nhiên, với sự bù lại của hướng cát nên không mang lại quá nhiều điều xấu cho gia chủ.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã trả lời câu hỏi phong thủy hướng bếp tuổi Quý Mùi 2003 cho nữ như thế nào, giúp bạn có thêm thông tin tham khảo trong việc xây dựng căn bếp phù hợp cho ngôi nhà của mình. Để cập nhật thêm những thông tin liên quan tới chủ đề phong thủy nhà ở, đừng quên theo dõi những bài viết sắp tới của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Nam tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1997 - Đinh Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương