Nữ tuổi 2001 – Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 2001 – Tân Tỵ nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      09/08/2023
      Phong thủy hướng bếp dành cho gia chủ nữ Tân Tỵ 2001 nên thiết kế thế nào? Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc, OneHousing xin gửi tới bài viết dưới đây.

      Phong thủy hướng bếp luôn là vấn đề mà gia chủ Việt quan tâm. Bởi phong thủy có thể ảnh hưởng tới con đường tài vận, sự nghiệp. Đối với gia chủ sinh năm 2001 Tân Tỵ khi lựa chọn hướng bếp cần phải lưu ý nhiều điều. Để biết rõ hơn, bạn đọc hãy tìm hiểu kỹ qua bài viết  này của OneHousing!

      Xem phong thủy hướng bếp chung cư có quan trọng không?

      Gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng, phục vụ các bữa ăn của gia đình mà còn là nơi phát ra nguồn năng lượng tích cực, vượng khí trong căn hộ. Chính vì vậy phong thủy hướng bếp rất quan trọng. Mỗi một mệnh, một cung sẽ có những phương hướng phù hợp.

      Tầm quan trọng của phong thủy hướng bếp (Nguồn: Bếp Phú Quý)

      Người tuổi Tỵ chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Cách xác định hướng bếp trong căn hộ chung cư

      Bạn đọc thường thắc mắc rằng hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra. Về khái niệm, hướng bếp được giải thích là hướng ngược với hướng người nấu, có nghĩa là hướng lưng của người nấu bếp. Trong đó, phần lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp.

      Sau đây là một vài cách xác định phong thủy hướng bếp:

      • Gia chủ không nên sắp xếp lộ liễu khiến khách vừa tới đã nhìn thẳng vào bếp. Phương hướng này có thể làm tắt đi ngọn lửa đem lại sự sung túc, ấm áp trong căn hộ.
      • Nên đặt bếp vào tường vững chãi,  không nên để khoảng trống sau bếp.
      • Hạn chế các góc nhọn chiếu vào khu vực nấu vì có thể gây thương tích đến người đứng bếp. Không nên đặt bếp dưới xà ngang bởi có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hòa khí trong căn hộ.
      • Tuyệt đối không sắp xếp bếp đối diện nhà vệ sinh. Vì bếp là khu vực cần giữ sạch sẽ, không được chứa các luồng khí xấu và vi khuẩn.

      Hướng bếp tuổi Tân Tỵ 2001 dành cho gia chủ nữ

      Phong thủy hướng bếp dành cho nữ tuổi Tân Tỵ 2001 khuyến khích đặt tại hướng Tây Bắc. Đây là phương hướng thuộc Sinh khí, sao Tham Lang sẽ đem lại vượng tốt cho gia chủ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham khảo một số phương hướng khác.

      Gợi ý hướng bếp dành cho gia chủ nữ Tân Tỵ 2001 (Nguồn: Nội thất gỗ óc chó)

      Hướng Tây Bắc (tọa Đông Nam)

      Như đã giới thiệu, người mệnh Đoài đặt bếp hướng Tây Bắc giúp tạo sinh khí tốt. Sinh khí được biết là một trong bốn cung tốt của Bát trạch. Nó đem tới nguồn năng lực tích cực về mặt sức khỏe tinh thần cũng như tiền tài vật chất.

      Lưu ý, gia chủ không nên đặt bếp hướng ngược lại. Theo phong thủy hướng bếp, hướng Đông Nam tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất đi những điều tốt đẹp trong cung Sinh khí.

      Hướng Tây Nam (tọa Đông Bắc)

      Gia chủ nữ Tân Tỵ 2001 cũng có thể đặt bếp ở hướng Tây Nam. Hướng này giúp tạo nên cung Thiên y (cung tốt thứ 2 trong Bát trạch). Thiên y đem lại năng lượng tích cực, đặc biệt có lợi về mặt sức khỏe. Nó giúp gia đình tránh khỏi bệnh tật, trường thọ, công việc thăng tiến.

      Khi đặt bếp theo hướng Tây Nam tọa Đông Bắc còn giúp thiêu đốt nguồn năng lượng tiêu cực từ Diên niên.

      Hướng Đông Bắc (tọa Tây Nam)

      Phong thủy hướng bếp Đông Bắc tọa Tây Nam tạo được Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc). Phương hướng này chủ yếu giúp gia đình hòa thuận, ít cãi vã bởi Diên niên cũng là cung tốt thứ 3 trong Bát trạch.

      Lựa chọn đặt bếp theo hướng này giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hoàn thuận, nhân khẩu gặp may mắn. Bởi là cung hòa thuận nên không chỉ các mối quan hệ trong gia đình mà các mối quan hệ bên ngoài cũng trở nên thuận lợi.

      Đặt bếp hướng Đông Nam giúp mối quan hệ hòa thuận (Nguồn: VietNamNet)

      Lưu ý dành cho gia chủ nữ Tân Tỵ 2001

      Bên cạnh phong thủy hướng bếp tốt, gia chủ nữ Tân Tỵ 2001 cần biết thêm về hướng bếp xấu. Điều này giúp bạn tránh phạm phải sai lầm trong quá trình thiết kế không gian bếp.

      Các hướng bếp xấu mà gia chủ nữ Tân Tỵ 2001 không nên đặt, gồm:

      • Hướng Đông: Phạm tuyệt mệnh
      • Hướng Nam: Phạm Ngũ quỷ
      • Hướng Đông Nam: Phạm Lục sát
      • Hướng Bắc: Phạm Họa hại

      Nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng?

      Đặt hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng là câu hỏi nhiều bạn đọc thắc mắc. Câu trả lời chính là bạn nên xem tuổi chồng để đặt hướng bếp.

      Theo quan niệm phong thủy nhà ở, từ bàn thờ gia tiên cho đến hướng xây dựng hay hướng bếp luôn dựa vào tuổi chồng để quyết định.

      Nếu không theo quy tắc này mà chia từng phần của ngôi nhà và xét phương hướng riêng sẽ khiến căn hộ trở nên mất cân bằng, gây ảnh hưởng đến mọi mặt trong cuộc sống như sức khỏe, công việc, các mối quan hệ…

      Vì vậy lấy tuổi chồng để xem phong thủy hướng bếp là hợp lý nhất. Bên cạnh đó còn cần phải lưu ý một số điều sau:

      • Khi xem hướng bếp, tuổi chồng không quá 60
      • Trong nhà toàn nữ giới phải lấy gia chủ nữ không quá 60 tuổi

      Trên đây là thông tin về phong thủy hướng bếp dành cho gia chủ nữ tuổi Tân Tỵ sinh 2001. Hy vọng qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn hiểu thêm về phong thủy nhà bếp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Tỵ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Hướng nhà đẹp cho Gen Z tuổi tỵ mua nhà lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương