Nữ tuổi 1985 - Ất Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Nữ tuổi 1985 - Ất Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      26/08/2023
      Phụ nữ sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu nên đặt phong thủy hướng bếp như thế nào để tốt cho bản thân và gia đình? Hãy cùng OneHousing khám phá trong bài viết sau đây!

      Nữ tuổi 1985 - Ất Sửu là những người sở hữu sự sắc sảo, kiên nhẫn và khả năng quản lý tốt. Để tạo ra môi trường sống hài hòa và tương thích với tính cách của họ, việc đặt phong thủy hướng bếp trong ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu cách thiết lập hướng bếp phù hợp cho nữ tuổi 1985 - Ất Sửu trong bài viết sau đây!

      Hướng bếp được xác định như thế nào?

      Đầu tiên, để xác định được hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, chủ hộ gia đình nên tránh bày hướng bếp lộ liễu, dễ bị thấy ngay từ ngoài cửa đi thẳng vào khu vực nấu nướng. Vì theo quan niệm "tàng phong tụ khí", nếu bếp hướng thẳng ra cửa chính hoặc có cửa sổ phía sau, điều này không thuận lợi. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc nấu nướng mà còn có thể làm tắt đi ngọn lửa cung cấp may mắn cho hộ gia đình.

      Dựa theo góc nhìn của các chuyên gia khi nói về việc hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, mọi người đều cho rằng phong thủy hướng bếp nên được bố trí kề sát tường để đảm bảo sự vững chắc, đồng thời tránh để khoảng trống phía sau bếp.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-1

      Phong thủy hướng bếp là yếu tố mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình (Nguồn: Bất động sản)

      Chủ nhà cũng cần chú ý, tránh tình trạng góc cạnh góc nhọn hướng vào khu vực nấu nướng vì có thể tạo ra nguy cơ bị thương trong quá trình chế biến. Ngoài ra, tránh đặt bếp dưới thanh ngang hoặc cầu thang, vì theo phong thủy nhà ở, điều này có thể gây ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe, cũng như cản trở hòa khí trong ngôi nhà.

      Đặc biệt, không nên đặt khu vực nấu ăn đối diện với phòng vệ sinh. Lý do là bếp cần duy trì luồng khí tươi mát, sạch sẽ, trong khi nhà vệ sinh lại chứa các dòng không khí xấu và vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe.

      Ngoài ra, bếp thuộc yếu tố Hỏa và tương quan với Thủy, vì thế nên tránh đặt khu vực nấu ăn quá gần hoặc trong khoảng giữa các yếu tố thuộc Thủy như tủ lạnh, máy giặt, chậu rửa... Hãy giữ một khoảng cách tối thiểu 60-70cm giữa 2 khu vực

      Cuối cùng ngoài việc chú trọng đến hướng bếp là hướng nhìn vào hay nhìn ra, không gian nấu ăn cũng cần đảm bảo thông thoáng, không khí trong lành, tránh đặt bếp ở những nơi tối tăm và ẩm thấp, và đảm bảo rằng không khí độc hại từ bếp không bị truyền sang các phòng khác, để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Sửu

      Đọc tiếp

      Phong thủy hướng bếp nào là tốt cho gia chủ tuổi 1985?

      Phong thủy hướng bếp theo tuổi như thế nào?

      Phong thủy hướng bếp dựa theo tuổi là một khía cạnh quan trọng trong nghệ thuật phong thủy, mang đến sự cân chủ nhà và sự hài hòa cho không gian nhà bếp của chủ nhà. Theo quan niệm phong thủy Đông Á, việc xác định hướng bếp phù hợp với tuổi của người chủ nhà có thể ảnh hưởng tới sự thịnh vượng, hạnh phúc và tài lộc của gia đình.

      Nguyên tắc của việc đặt phong thủy hướng bếp dựa trên tuổi là dựa vào vai trò quan trọng của nam giới - người chồng trong gia đình. Tuổi của người chồng sẽ quyết định hướng chính của bếp, mang đến sự ổn định và lập trường cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nên tránh chọn hướng bếp dựa trên tuổi của người chồng có tuổi quá cao, và có thể xem xét dựa trên tuổi của con trai lớn nếu người chồng đã cao tuổi.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-2

      Việc đặt hướng bếp theo tuổi là xu hướng đang được thịnh hành trong phong thủy hướng bếp (Nguồn: Realtimes)

      Đối với những trường hợp có nhà chỉ có phụ nữ hoặc người nữ chủ nhà có tuổi tương ứng, việc chọn hướng bếp sẽ căn cứ vào tuổi của người nữ. Điều này mang đến sự cân chủ nhà và đảm bảo rằng năng lượng tích cực được lan tỏa trong mọi khía cạnh của cuộc sống gia đình.

      Việc phong thủy hướng bếp theo tuổi không chỉ mang tính chất tâm linh mà còn thể hiện sự tương quan với cách bài trí, sắp xếp không gian nhà bếp. Bằng cách này, chủ nhà có thể tối ưu hóa sự lưu thông của năng lượng và tạo ra môi trường thúc đẩy sự thịnh vượng và tài lộc.

      Có nên xem hướng bếp theo tuổi vợ hay tuổi chồng?

      Theo tri thức truyền thống Á Đông, từ thời xa xưa đến nay đề cao tư tưởng: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Ngụ ý câu nói này là người chồng trong ngôi nhà đảm nhiệm những trách nhiệm lớn lao, nhiệm vụ quan trọng làm nền tảng vững chắc cho gia đình. Trong khi đó, người phụ nữ, người vợ là người chăm sóc, quản lý công việc nhà cửa một cách tỉ mỉ, chăm sóc việc dạy dỗ con cái, và giữ gìn tổ ấm.

      Chính vì lý do này, khi nói về phong thủy của hướng bếp và việc xây dựng ngôi nhà, thường xuyên chọn dựa trên tuổi của người đàn ông - người mang vai trò trụ cột mạnh mẽ của gia đình.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-3

      Có những quy tắc cần xem xét khi quyết định đặt bếp theo tuổi vợ hay chồng (Nguồn: Bếp Phương Đông)

      Tuy nhiên, cần lưu ý tránh các trường hợp người chồng trong gia đình có tuổi trên 65, trong trường hợp này có thể xem xét theo tuổi của con trai lớn đã kết hôn. Nhờ vậy mà chủ nhà có thể tránh xa được nhiều điều không hợp với phong thủy.

      Đồng thời nếu trong gia đình chỉ có phụ nữ hoặc nếu chủ nhà là người nữ có tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 và sống một mình, thì việc xem xét phong thủy hướng bếp dựa trên tuổi của người phụ nữ chủ nhà dưới 60 tuổi.

      Hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 thế nào là hướng tốt và hướng xấu?

      Với nữ sinh năm Ất Sửu - 1985, khi áp dụng nguyên tắc Bát quái vào việc định vị bếp hay phong thủy nhà ở, quẻ Ly sẽ tương ứng với hướng Lửa, theo Kinh Dịch, hành Lửa là Hỏa, nằm trong tứ mệnh Đông. Do đó, người phụ nữ này có Thiên mệnh là Hỏa (trái với Niên mệnh hành Kim - Hải Trung Kim như đã nêu ở trên) và thuộc phạm vi Đông tứ trạch.

      Theo như các chuyên gia phong thủy, hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 nên được đặt theo các hướng sau đây:

      Căn bếp tọa Tây hướng Đông

      Đối với, phụ nữ có mệnh Ly, hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 nên được đặt theo hướng Đông. Vì hướng này sẽ thu hút Sinh khí, tạo nên nguồn năng lượng vô cùng tích cực cho căn nhà

      Sinh khí là một trong bốn loại khí tốt trong hệ thống Bát trạch, mang lại lợi ích cho sức khỏe, tài chính và sự phát triển của thành viên trong gia đình, cùng với sự bền vững trong cuộc sống. Hướng này cũng ảnh hưởng tích cực đến uy tín, mang lại sự sống động cho tất cả mọi người.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-4

      Việc đặt bếp Tọa Tây Hướng Đông giúp mang lại lợi ích bền vững cho phụ nữ Ất Sửu 1985 (Nguồn: phongthuynhao)

      Không chỉ vậy, việc hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 theo hướng Đông sẽ giúp người mệnh Ly sở hữu căn bếp tọa ở hướng phương Tây thuộc Ngũ quỷ. Nhờ vậy mà căn bếp của nhà sẽ tránh được một trong những hướng xấu nhất trong Bát trạch, hạn chế những điều rủi ro, xui xẻo.

      Đồng thời theo phong thủy nhà ở, bếp khi hoạt động sẽ "đốt cháy" năng lượng của cung mà nó đặt tọa, dẫn đến giải quyết những yếu tố tiêu cực của Ngũ quỷ (cùng với Liêm Trinh tinh), giúp xua đuổi bệnh tật và sự thiếu hụt tài sản.

      Tóm lại, người mệnh Ly khi thiết lập hướng bếp như này, sẽ hưởng lợi từ tọa độ hướng Lửa vững mạnh, tiếp nhận Sinh khí to lớn và đồng thời giải quyết hiệu quả yếu tố xấu của Ngũ quỷ, chuyển đổi từ yếu tố tiêu cực sang tích cực.

      Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

      Khi người mệnh Ly quyết định vị trí bếp theo hướng Đông Nam, điều này gắn liền với Thiên y, vùng sao Cự Môn, một hướng được xem là vô cùng thuận lợi. Lý do chính là Thiên y (thường liên kết với yếu tố sức khỏe) chủ về khu vực này. Thiên y được coi là một trong những hướng tốt thứ hai trong hệ thống Bát trạch.

      Đặc biệt theo phong thủy nhà ở, hướng này đem lại ưu điểm nổi trội cho phái nữ. Khi thiết lập bếp theo hướng Đông Nam, gia đình không chỉ tránh khỏi bệnh tật, tuổi thọ cao, mà còn gia tăng tài sản, thịnh vượng, hạnh phúc, cùng với sự bảo vệ bền vững trong những khó khăn như được sự ủng hộ từ người thân, bạn bè.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-5

      Hướng bếp Đông Nam giúp chủ nhà luôn nhận được sự ủng hộ từ bạn bè và người thân (Nguồn: Thế giới Mộc)

      Không những như vậy, khi sắp đặt bếp theo hướng Đông Nam, nó sẽ tọa ngay ở hướng Tây Bắc, rơi vào cung Tuyệt mệnh, một trong những cung xấu nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy nhà ở, khi bếp hoạt động, nó sẽ hóa giải những tác động tiêu cực của hướng tọa tạo ra.

      Tổng kết lại, bố cục hướng Đông Nam cho bếp của người mệnh Ly mang lại sự bảo đảm đối với quy tắc vị trí tọa hung hướng cát. Nó cũng thu hút tài khí Thiên y tích cực, đồng thời khắc phục những tác động tiêu cực của Tuyệt mệnh, biến chúng thành tích cực, tạo nên sự cải thiện lớn.

      Tuy nhiên lưu ý rằng chủ nhà tuyệt đối không nên thay đổi hướng bếp ngược lại vì khi đó bếp sẽ hướng Tây Bắc. Điều này có nghĩa là chủ nhà sẽ phạm phải yếu tố Tuyệt mệnh xấu nhất trong hệ thống Bát trạch, và đồng thời bỏ qua những lợi ích của Thiên y tạo ra.

      Tọa Nam hướng Bắc

      Khi hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 được đặt theo hướng tọa Nam hướng Bắc, việc này sẽ mang lại Diên niên - một trong những cung có giá trị tương đối tốt trong hệ thống Bát trạch. Với Diên niên (kết hợp với tinh Vũ Khúc), sự tập trung vào sự hòa thuận, đây là cung thứ ba tốt nhất trong Bát trạch.

      Đồng thời, lựa chọn này sẽ mang đến lợi ích về sự hạnh phúc kéo dài, cuộc sống tương thân tương ái và sung túc, cũng như thúc đẩy sự thịnh vượng tài chính và tạo ra một môi trường may mắn. Điều này cũng liên quan đến tính hoà hợp của cung này, tạo ra lợi ích trong ngoại giao, quan hệ xã hội và đặc biệt là trong khung cảnh gia đình.

      nu-tuoi-1985-at-suu-nen-dat-phong-thuy-huong-bep-nhu-the-nao-onehousing-6

      Căn bếp tọa Nam hướng Bắc rất được trọng dụng theo phong thủy nhà ở (Nguồn: Vinhomes)

      Tuy nhiên, khi bếp được đặt ở hướng này, cụ thể là tọa ở hướng Nam, cung Phục vị cũng đóng một vai trò quan trọng. Trong phong thủy, việc hoạt động của bếp sẽ "đốt cháy" những yếu tố của cung mà nó đặt tọa, vì vậy, điều này sẽ dẫn đến việc giảm đi một phần những lợi ích của cung Phục vị.

      Tuy nhiên, điều này không gây ra tác động xấu, do đó, dù có như vậy thì vẫn là lựa chọn tọa Nam hướng Bắc vẫn tốt hơn so với việc đặt bếp theo hướng xấu.

      Trên đây là những thông tin mà  OneHousing đã tổng hợp về hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 dành cho phái nữ khi làm chủ căn hộ. OneHousing hi vọng rằng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích trong việc xây dựng tổ ấm cho gia đình bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Thân nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương