Nữ nhân viên môi giới tuyệt chiêu chiều lòng khách hàng bất động sản

      Nữ nhân viên môi giới tuyệt chiêu chiều lòng khách hàng bất động sản

      Onehousing image
      9 phút đọc
      21/02/2024
      Trải lòng nghề môi giới bất động sản của nữ nhân viên môi giới có “tuyệt chiêu” chiều lòng khách hàng.

      Ngành môi giới bất động sản gần đây đã trở nên nổi bật và thu hút do sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản. Có những người trong ngành này đã kiếm được từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, mức thu nhập còn tùy thuộc vào sự linh hoạt, tầm nhìn và những chiến lược bán hàng hiệu quả. Dưới đây là những trải lòng nghề môi giới bất động sản mà OneHousing chia sẻ đến  để hiểu thêm về những kinh nghiệm và bí quyết thành công môi giới bất động sản nhé.

      Câu chuyện vào nghề của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Trải lòng nghề môi giới bất động sản, Thùy Linh chia sẻ cô đã làm việc trong ngành môi giới bất động sản được 8 năm. Cô có thói quen thường xuyên ghi chép kỹ lưỡng thông tin của khách hàng để có thể phục vụ họ một cách tốt nhất.

      Cô phân loại khách hàng thành hai nhóm: VIP và tiềm năng. Khách hàng VIP thường là những người giàu có và mua bất động sản để đầu tư. Họ thường am hiểu về giao tiếp và kinh doanh, nên việc chăm sóc nhóm khách hàng này cần được thực hiện một cách cẩn thận. Vốn hiểu biết sâu rộng và sự nhiệt tình trong tư vấn là hai yếu tố vô cùng cần thiết.

      nu-nhan-vien-moi-gioi-tuyet-chieu-chieu-long-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần có thói quen ghi chép thông tin khách hàng (Nguồn: Jeffryn Wang)

      Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Thùy Linh luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Cô nhấn mạnh rằng một môi giới giỏi cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, Linh cũng đảm bảo rằng mọi thắc mắc và nhu cầu thông tin của khách hàng đều được giải đáp một cách đầy đủ và kỹ lưỡng, không bỏ qua bất kỳ yêu cầu nào, dù là nhỏ nhất.

      Cô áp dụng nguyên tắc này trong mọi tình huống, đảm bảo rằng khách hàng luôn cảm thấy được quan tâm và ưu tiên. Linh tin rằng việc cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, trung thực và tận tâm là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với khách hàng.

      “Một số môi giới thường không trung thực về nhược điểm của dự án hoặc cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng vì muốn giao dịch nhanh chóng. Nhưng hành động này dẫn đến việc khách hàng sẽ mất niềm tin và không làm việc với môi giới đó nữa”, Linh cho biết.

      Linh coi việc chăm sóc khách hàng như một nghệ thuật. Mỗi ngày, cô bắt đầu bằng việc kiểm tra lịch để xác định xem có sự kiện đặc biệt nào liên quan đến khách hàng không, chẳng hạn như sinh nhật. Trong trường hợp đó, cô sẽ gửi hoa kèm một lời chúc ấn tượng. Đôi khi, cô còn trực tiếp mang hoa đến tận nơi và mời khách hàng đi cà phê để chúc mừng. Cô cũng không quên mang quà cáp cho khách hàng sau những chuyến công tác xa.

      Linh nhận thức được rằng cần phải khéo léo trong việc liên lạc với khách hàng, nhất là với những người bận rộn không muốn bị làm phiền. Cô cố gắng duy trì sự cân bằng trong việc gọi điện thoại hay gửi tin nhắn. Khi cần tư vấn, cô chọn những không gian yên tĩnh để có thể hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu chính của Linh là tạo ra một mối quan hệ thân thiện với khách hàng, khiến họ cảm thấy môi giới như một người bạn.

      nu-nhan-vien-moi-gioi-tuyet-chieu-chieu-long-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản cần khéo léo trong việc liên lạc với khách hàng (Nguồn: Kamiphoto)

      Linh cũng chia sẻ về mặt trái của nghề môi giới bất động sản. Cô mô tả những thách thức và áp lực ít được nhìn thấy phía sau những thành công rực rỡ. Theo cô, không bán được hàng không chỉ đồng nghĩa với việc không có thu nhập mà còn đòi hỏi phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới để duy trì công việc. Môi giới cần phải hy sinh thời gian và công sức, thậm chí phải chịu đựng sự từ chối hoặc hiểu lầm từ phía khách hàng để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng.

      Linh nói thêm: “Làm việc trong nghề này, tôi đã phải học cách kiên nhẫn. Thường xuyên phải đối mặt với những lời phàn nàn, thậm chí là sự chỉ trích nặng nề từ khách hàng, nhưng tôi đã học được cách không để cảm xúc ảnh hưởng đến mình. Trong những tình huống khó khăn, tôi nhận ra rằng đó là cơ hội để mình trở nên khéo léo hơn trong việc giải quyết vấn đề và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Tôi tin rằng, việc kiên nhẫn và biết cách sửa sai một cách thông minh là chìa khóa để thành công trong nghề môi giới bất động sản.”

       

      Bí quyết để chiều lòng khách hàng bất động sản từ kinh nghiệm của nữ nhân viên môi giới

      Đọc tiếp

      Một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phát triển thói quen ghi chép chi tiết thông tin của khách hàng, giúp phục vụ họ một cách tốt nhất. 

      Cần phải dành thời gian hàng ngày để cập nhật và phân tích thông tin về thị trường cũng như theo dõi các câu chuyện xã hội để có thể giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả với khách hàng.

      Người môi giới cần khéo léo trong việc tiếp cận khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của họ và cung cấp thông tin phù hợp. 

      Khi tư vấn, người môi giới phải luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Cần cung cấp thông tin đầy đủ, giải đáp mọi thắc mắc và không từ chối bất kỳ yêu cầu hợp lý nào từ phía khách hàng.

      Người môi giới cần học cách kiên nhẫn trong công việc này, cũng như việc phải đối mặt với sự phàn nàn và thậm chí là lời lẽ nặng nề từ khách hàng. Nên coi những khó khăn này là cơ hội để học hỏi và phát triển mối quan hệ với khách hàng.

      Cuối cùng, người môi giới muốn thành công trong ngành môi giới bất động sản cần phải có lòng kiên trì, nỗ lực không ngừng và có chí cầu tiến trong sự nghiệp

      Ngành môi giới bất động sản là một lĩnh vực đầy thách thức nhưng cũng rất hấp dẫn. Điều này đòi hỏi môi giới không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn phải thấu hiểu và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Đối với những người môi giới có tâm và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, họ sẽ có khả năng đạt được thành công lâu dài và bền vững trong ngành.

      nu-nhan-vien-moi-gioi-tuyet-chieu-chieu-long-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Chiều lòng khách hàng bất động sản là một nghệ thuật. (Nguồn: Rhys Drury)

      Ý kiến chuyên gia

      Trong tình hình thị trường bất động sản đang trì trệ, nhiều chủ đầu tư phải áp dụng các chiến lược khuyến mãi để thu hút khách hàng mua nhanh hơn.

      Chăm sóc khách hàng “tới bến”

      Ông Đoàn Chí Thanh, Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành, chủ đầu tư dự án Paris Hoàng Kim, đã ký kết hợp tác với Ngân hàng VietinBank để cung cấp vốn vay cho khách hàng mua căn hộ tại dự án này. Khách hàng có thể vay đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất 9%/năm. Nếu khách thanh toán trước 95% giá trị căn hộ, họ sẽ nhận được chiết khấu lên đến 15%.

      Dự án này cũng đang bàn giao nhà và cho phép khách hàng thanh toán trước 30% giá trị để vào ở ngay, với phần còn lại được trả góp không lãi suất trong hai năm. Chủ đầu tư còn hỗ trợ lãi suất cho vay trong hai năm đầu và tặng gói nội thất trị giá 50-70 triệu đồng.

      Một chủ đầu tư khác, Kim Oanh Group cũng đang phát triển dự án tại Bến Cát, Bình Dương, đã đưa ra chính sách cam kết lợi nhuận 30% cho sản phẩm đất nền nếu khách hàng thanh toán ngay 95% giá trị. Đất nền tại đây có diện tích từ 80m2 trở lên. Họ cũng áp dụng chiết khấu 6% và hoàn tiền thanh toán sớm lên đến 18%/năm.

      Nhân viên môi giới tiết lộ rằng một số chủ đầu tư đang cố gắng bán hàng nhanh chóng bằng cách cam kết mua lại sản phẩm với lợi nhuận 30% sau hai năm.

      nu-nhan-vien-moi-gioi-tuyet-chieu-chieu-long-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Các chủ đầu tư áp dụng chiến lược khuyến mãi để thu hút khách hàng (Nguồn: P. Bc)

      Công ty Cát Tường Land cũng đang triển khai các chính sách khuyến mãi, như tặng xe máy SH cho 100 khách hàng đầu tiên giao dịch thành công trong tháng 6, cùng với chiết khấu lên đến 31% và cho phép trả góp 48 tháng không lãi suất cho sản phẩm tại Bình Phước.

      Nhiều chủ đầu tư nhà phố cũng đang áp dụng các chiến lược lớn như cam kết thuê lại, miễn phí quản lý, và thậm chí cam kết mua lại lô đất với lợi nhuận 40% sau ba năm. Họ cũng cung cấp các chính sách hỗ trợ khác như ân hạn nợ gốc và lãi suất 0% vay trong 12-24 tháng hoặc đến khi nhận nhà.

      Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất Động Sản Việt Nam, nhận định rằng thị trường bất động sản hiện nay đang gặp khó khăn do giảm thanh khoản. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu niềm tin từ phía nhà đầu tư. Mặc dù nguồn tiền trong dân khá dồi dào, nhưng họ vẫn e ngại đầu tư vào bất động sản vì lo ngại sự biến động của thị trường.

      Theo ông Bảo, giải pháp cho vấn đề này là việc khôi phục niềm tin trên thị trường, thông qua việc hỗ trợ tín dụng cho cả người mua nhà và doanh nghiệp phát triển dự án nhà ở, đặc biệt là nhà ở giá rẻ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận dễ dàng đối với gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, để cải thiện thanh khoản thị trường.

      “Cần phải đưa gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân đi vào thực tế. Cụ thể là người dân và doanh nghiệp phải được tiếp cận một cách dễ dàng thì mới kéo được thanh khoản” - ông Bảo chia sẻ.

      nu-nhan-vien-moi-gioi-tuyet-chieu-chieu-long-khach-hang-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Để cải thiện tình hình thanh khoản trong thị trường bất động sản cần phục hồi niềm tin (Nguồn: Daniel Lee)

      Ông Lê Tiến Vũ, chuyên gia bất động sản, cho rằng dù ngành này vẫn có tiềm năng trong dài hạn, nhưng thị trường ngắn hạn vẫn còn nhiều biến động. Do đó, ông khuyến nghị người mua nên chọn sản phẩm có giá trị thực sự để ở hoặc kinh doanh, như các dự án có hạ tầng đầy đủ và tiện ích ở trung tâm đô thị.

      Đối với nhà đầu tư, ông Vũ khuyên nên có mục tiêu đầu tư dài hạn từ 3-4 năm và hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính trong bối cảnh lo ngại lạm phát. Ông cũng gợi ý rằng nhà đầu tư với nguồn vốn nhỏ nên chọn sản phẩm được hỗ trợ về tài chính từ chủ đầu tư, như các phương thức thanh toán linh hoạt và không lãi suất.

      Trên đây là những trải lòng nghề môi giới bất động sản mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm và bí quyết của một môi giới bất động sản chuyên nghiệp có thể giúp bạn đạt được thành công trong lĩnh vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Bí quyết xây dựng chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm dành cho môi giới bất động sản

      7 lý do để các bạn yêu nghề môi giới bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương