Nữ môi giới BĐS thu nhập 150 triệu/tháng và câu chuyện trong nghề

      Nữ môi giới BĐS thu nhập 150 triệu/tháng và câu chuyện trong nghề

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Câu chuyện về nữ môi giới bất động sản sau sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những ai muốn vào nghề. Đồng thời, bật mí bí quyết thành công môi giới bất động sản mà bạn không thể bỏ lỡ!

      Câu chuyện một nữ môi giới bất động sản thu nhập 150 triệu/tháng là một minh chứng rõ ràng cho sự đổi thay và thăng tiến trong ngành. Trái với quan niệm truyền thống về vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh, nữ môi giới này đã vượt qua thách thức, chinh phục thành công và vươn tầm quốc tế trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

      Nữ môi giới bất động sản là ai?

      Chị La Duyên là một chuyên gia trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Chị Duyên hiện đang sống và làm việc tại TP HCM, một thành phố đầy tiềm năng và cơ hội cho ngành bất động sản.

      Chị Duyên bắt đầu công việc này khi còn là sinh viên năm thứ 3 đại học chuyên ngành bất động sản. Với ít mối quan hệ xã hội và tiền vốn, chị Duyên đã quyết định xin vào làm tại một công ty bất động sản danh tiếng, để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Chị Duyên đã không ngừng cố gắng và nỗ lực, từ cộng tác viên tới nhân viên chính thức và hiện tại là giám đốc bán hàng bất động sản của công ty.

      Chị Duyên luôn chia sẻ những thông tin và cái nhìn khách quan của bản thân với nghề nghiệp này. Chị Duyên cho biết, nghề sale bất động sản không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn, mà còn cần kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và chăm sóc khách hàng. Nghề sale bất động sản cũng đã giúp chị Duyên mở ra một cánh cửa mới, cải thiện thu nhập và đưa gia đình vượt khỏi hoàn cảnh khó khăn.

      nu-moi-gioi-bds-thu-nhap-150-trieuthang-va-cau-chuyen-trong-nghe-anh1

      Chân dung nữ môi giới bất động sản thu nhập 150 triệu tháng (đứng giữa). (Nguồn: afamily).

      Khi mới vào nghề, chị Duyên chỉ có thể chốt được vài giao dịch mua bán bất động sản giá trị 3-4 tỷ, với thu nhập bình quân khoảng 15 - 25 triệu/tháng. Nhưng hiện tại, khi thị trường bất động sản tốt và sôi động lên, chị Duyên đã có nguồn khách ổn định, chất lượng hơn, kinh nghiệm gia tăng cùng với chức vụ là giám đốc bán hàng. Chị Duyên có thể chốt được nhiều giao dịch có giá trị lớn hơn, với tần suất thường xuyên, giúp thu nhập của chị Duyên tăng lên đến 80 triệu - 150 triệu/tháng.

      Chị La Duyên là một ví dụ điển hình cho sự thành công của nghề môi giới bất động sản. Chị cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ cho những người mới bước vào nghề, để cùng phát triển ngành bất động sản của Việt Nam.

       

       

      Những khó khăn về nghề

      Đọc tiếp

      Một trong những khó khăn lớn nhất mà chị Duyên phải đối mặt khi mới vào nghề là việc không có lương cố định. Chị nhận thấy hơn 90% các công ty môi giới bất động sản hiện nay đang sử dụng chủ yếu là mô hình cộng tác viên. Điều này có nghĩa họ không trả lương cố định mà chỉ chi trả hoa hồng dựa trên doanh số giao dịch thành công.

      Cũng chính vì điều này nên gần 1 năm mới vào nghề, chị Duyên không có giao dịch bất động sản nào thành công; tương ứng với đó là không có nguồn thu nhập. Chị phải làm nhiều công việc làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và giữ đam mê với nghề. Chị cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và không lành mạnh từ những người khác trong ngành.

      Một khó khăn khác mà chị Duyên gặp phải là việc phải phân biệt được giữa "cò nhà đất" và sale bất động sản chuyên nghiệp. Chị cho biết, nhiều người vẫn có suy nghĩ sai lầm rằng làm sale bất động sản là “bán 1 căn ăn cả năm”. Nhưng thực tế là, để bán được 1 căn bất động sản, chị Duyên phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để tìm hiểu, quảng cáo, tư vấn và chăm sóc khách hàng. Chị cũng phải chịu trách nhiệm về pháp lý và hậu mãi của bất động sản mà chị bán cho khách hàng.

      Chị Duyên chia sẻ: “nghề môi giới bất động sản không phải là một nghề dễ dàng, mà cần có đam mê, nhiệt huyết, chuyên nghiệp và kiên trì”. Chị cũng khuyên những người mới bước vào nghề nên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ những người đi trước, và luôn tôn trọng và lắng nghe khách hàng. Chị mong rằng những bí quyết thành công môi giới bất động sản sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui và thành công.

      Mức hoa hồng môi giới bất động sản

      Theo chị La Duyên, mức hoa hồng phổ biến trên thị trường hiện nay là từ 1%-2% cho các sản phẩm bất động sản ở thị trường thứ cấp (chuyển nhượng), và từ 2-3% (tuỳ dự án) cho các sản phẩm bất động sản mới phát triển được bán trực tiếp từ các chủ đầu tư đến khách hàng.

      nu-moi-gioi-bds-thu-nhap-150-trieuthang-va-cau-chuyen-trong-nghe-anh2

      Mức hoa hồng thường nhận được là từ 2-3% từ các bất động sản mới. (Nguồn: CEN Land).

      Tuy nhiên, để nhận được đúng số % hoa hồng này, nữ môi giới bất động sản phải làm việc tự do, tức là không thuộc về bất kỳ công ty bất động sản nào. Điều này đồng nghĩa với việc sale bất động sản phải tự lo mọi chi phí và rủi ro liên quan đến việc môi giới bất động sản, như kiểm tra pháp lý, quảng cáo, thuê văn phòng, lương nhân viên...

      Đa số sale bất động sản hiện nay đều làm việc và hợp tác với một công ty bất động sản lớn, để được hỗ trợ về mặt pháp lý, marketing, đào tạo... Nhưng điều này cũng có nghĩa là sale bất động sản phải chia một phần hoa hồng cho công ty mà họ đang làm việc. Tỷ lệ chia sẽ khác nhau tùy chức vụ và tuỳ chính sách mỗi công ty, nhưng thường dao động từ 30%-50%.

      Những kinh nghiệm làm nghề môi giới bất động sản

      Chia sẻ bí quyết thành công môi giới bất động sản, chị Duyên đã phải tự học rất nhiều kiến thức về ngành, luật pháp liên quan, chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội và tài chính - ngân hàng.

      Chị cũng đã xây dựng được các mối quan hệ xã hội chất lượng cao đến từ khách hàng đã giao dịch bất động sản với chị. Các khách hàng này là những người nhiều kinh nghiệm và rất giỏi trong lĩnh vực riêng. Nữ môi giới bất động sản này đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức quý giá từ khi trò chuyện và làm việc với họ.

      Chị Duyên cũng đã thích nghi và thay đổi nhanh chóng với những tình huống khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chị  học cách sử dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến, kí hợp đồng điện tử, mô tả và trình chiếu bất động sản bằng hình ảnh thực tế, quảng bá sản phẩm qua các kênh online và sử dụng các công cụ marketing trực tuyến.

      Tóm lại, câu chuyện về nữ môi giới bất động sản với thu nhập 150 triệu/tháng là một minh chứng rõ ràng cho sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ trong ngành này. Hy vọng, những kinh nghiệm của chị Duyên sẽ mang lại động lực cho những ai theo nghề môi giới bất động sản, sớm thành công trong tương lai.

      Xem thêm

      Môi giới bất động sản: Yêu nghề thôi là chưa đủ

      Môi giới bất động sản làm thế nào hiểu rõ tâm lý khách hàng của mình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương