Những yếu tố tạo thuận lợi cho người vay mua nhà

      Những yếu tố tạo thuận lợi cho người vay mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/04/2024
      Những yếu tố nào giúp cho quá trình vay vốn mua nhà được thuận lợi hơn? Cùng tham khảo những phân tích của chuyên gia về quản lý tài chính cá nhân trong bài viết sau.

      Trong quá trình vay vốn mua nhà, có nhiều yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người vay. Trong số đó, tài chính cá nhân là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. Sự ổn định và tích lũy tài chính không chỉ là tiêu chí để đảm bảo khả năng chi trả nợ, mà còn ảnh hưởng đến việc được ngân hàng chấp nhận cho vay hay không. Hãy cùng điểm qua những yếu tố quan trọng này để hiểu rõ hơn về quá trình vay vốn mua nhà.

      3 yếu tố tạo thuận lợi cho người vay vốn mua nhà

      Lãi suất vay ổn định, thời gian ân hạn kéo dài và kế hoạch trả góp linh hoạt là ba yếu tố quan trọng giúp người mua nhà trả góp cảm thấy yên tâm và có khả năng tự chủ trong việc quản lý tài chính.

      Việc mua nhà trả góp được coi là phương án giải quyết hiệu quả cho vấn đề nhà ở, giúp nhiều người sớm thực hiện ước mơ sở hữu căn nhà, tạo nền tảng ổn định cho cuộc sống và tập trung phát triển sự nghiệp. Phương thức này cũng được ưa chuộng bởi đa số người trẻ, một phần là do khả năng tận dụng cơ hội việc làm và tăng thu nhập tốt hơn so với thế hệ trước.

      Theo cuộc khảo sát của Tập đoàn Property Guru vào năm 2023, nhóm người trẻ từ 22 đến dưới 39 tuổi đang trở thành nhóm khách hàng chính có nhu cầu mua nhà, thay thế cho nhóm trung lưu trên 40 tuổi. Nhóm này sẵn sàng chi ra từ 40% đến 60% tổng thu nhập để trả góp vay mua nhà.

      Chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân tại FIDT, ông Tạ Thanh Tùng, cho biết sử dụng đòn bẩy tài chính là lựa chọn tối ưu đối với những người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở, thay vì đợi đến khi tích lũy đủ vốn. Theo ông, việc tích lũy vốn càng kéo dài thì chi phí phải trả càng cao, vì giá nhà ở tại các đô thị thường có chiều hướng tăng.

      nhung-yeu-to-tao-thuan-loi-cho-nguoi-vay-mua-nha-onehousing-1

      Lãi suất vay ổn định, thời gian ân hạn kéo dài và kế hoạch trả góp linh hoạt là 3 yếu tố tạo thuận lợi cho người vay vốn mua nhà (Nguồn ảnh: Vinhomes)

      Tuy vậy, chuyên gia tài chính đã đưa ra lời khuyên rằng, người mua nhà nên chỉ vay số tiền mà khoản nợ gốc và lãi hàng tháng chiếm khoảng 80% thu nhập, nhằm dự phòng trước rủi ro khi lãi suất vay tăng đột ngột hoặc có sự biến động trong thu nhập cá nhân. Ngoài ra, việc lựa chọn lãi suất thả nổi cũng cần được xem xét kỹ lưỡng, vì lãi suất thả nổi mà không có giới hạn sẽ là một trong những rủi ro lớn nhất đối với người mua nhà trả góp.

      Vì vậy, ông Tạ Thanh Tùng đã khuyên rằng, người mua nên ưu tiên chọn các dự án có chính sách ưu đãi trong việc thanh toán trả góp, nhằm tạo điều kiện cho việc tích lũy vốn. Đặc biệt, việc áp dụng lãi suất cố định trong một khoảng thời gian dài là lựa chọn hàng đầu, thậm chí có thể kéo dài suốt thời gian vay.

      Trên thị trường, chủ đầu tư Vinhomes đã áp dụng chính sách thời gian cố định lãi suất trả góp lên đến 15 năm. Chương trình "Mua nhà sang - An tâm tài chính" của Vinhomes áp dụng cho ba dự án: R1.01 Zenpark (Vinhomes Ocean Park 1), The Beverly (Vinhomes Grand Park) và Vinhomes Ocean Park 2.

      Trong hai năm đầu, khách hàng được hưởng mức lãi suất cố định là 6% một năm đối với khu thấp tầng và 7% một năm đối với khu cao tầng. Từ năm thứ ba trở đi, khách hàng sẽ được áp dụng mức lãi suất cố định là 8% một năm đối với khu thấp tầng và 9,5% một năm đối với khu cao tầng. Trong trường hợp lãi suất thị trường từ năm thứ ba thấp hơn so với mức lãi suất cố định của chương trình, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất thấp hơn đó, với sự hỗ trợ từ chủ đầu tư.

      Bên cạnh đó, người mua cũng có khả năng linh hoạt trong việc chọn lựa thời gian trả góp phù hợp với khả năng tài chính cá nhân. Trước đây hiếm khi có chủ đầu tư nào cam kết cố định lãi suất trong thời gian dài như vậy, vì vậy đây có thể coi là một cơ hội lớn cho những người có nhu cầu thực sự về việc sở hữu nhà.

      Ông Tùng đã phân tích rằng: "Với chính sách này, người mua có thể tự quyết định và sắp xếp kế hoạch tài chính của mình một cách chủ động, đồng thời giảm thiểu mọi rủi ro liên quan đến việc lãi suất thả nổi tăng đột ngột trong quá trình vay."

      (Nguồn tin: VnExpress, tháng 3/2023)

      nhung-yeu-to-tao-thuan-loi-cho-nguoi-vay-mua-nha-onehousing-2

      Chương trình "Mua nhà sang - An tâm tài chính" của Vinhomes tạo thuận lợi cho người vay vốn mua nhà (Nguồn ảnh: Vinhomes)

       

      Nhiều lợi ích về tài chính cá nhân khi vay vốn mua nhà tại Techcombank

      Đọc tiếp

      Để hỗ trợ khách hàng vượt qua những thách thức về tài chính cá nhân, Techcombank đã đưa ra nhiều chính sách linh hoạt, nhằm đáp ứng một cách toàn diện các nhu cầu đa dạng của người vay. Đặc biệt, Techcombank cung cấp chính sách ưu đãi với thời hạn vay lên đến 35 năm mà không áp đặt bất kỳ ràng buộc nào về độ tuổi. Hơn nữa, các khách hàng còn được trải nghiệm một loạt các dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong việc giải ngân, bao gồm cả chuyển khoản, hối phiếu, tiền mặt và séc.

      Techcombank còn thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với OneHousing nhằm mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

      • Trong quá trình tìm hiểu về những dự án bất động sản do OneHousing phân phối, bạn sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống của Techcombank để nhận được tư vấn tài chính từ đội ngũ chuyên viên ngân hàng.
      • Cùng với đó, bạn cũng có thể đăng ký nhận tư vấn vay mua nhà trực tuyến trên trang web của Techcombank và sẽ được tư vấn về các dự án bất động sản của OneHousing.

      Sự hợp tác đặc biệt giữa OneHousing và Techcombank trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ tự động liên hệ để tư vấn phương án mua nhà tốt nhất.

      nhung-yeu-to-tao-thuan-loi-cho-nguoi-vay-mua-nha-onehousing-3

      Techcombank và OneHousing mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng vay vốn mua nhà (Nguồn ảnh: Techcombank)

      Như vậy, việc vay vốn mua nhà không chỉ phụ thuộc vào khả năng chi trả nợ mà còn liên quan đến khả năng quản lý tài chính cá nhân của người vay. Sự ổn định về tài chính sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn, giúp người vay dễ dàng tiếp cận và nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng. Đồng thời, việc quản lý tài chính thông minh và hiệu quả cũng sẽ giúp người vay tối ưu hóa cơ hội và giảm thiểu rủi ro trong quá trình vay mua nhà.

      Xem thêm:

      Học cách quản lý tài chính của cô gái trẻ để không nợ nần và có tiền tiết kiệm

      Tài chính thông minh: Người trẻ nên vay tiền hay tích lũy để mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương