Những yếu tố nào khiến giá trị căn nhà của bạn giảm sút trong mắt người mua?

      Những yếu tố nào khiến giá trị căn nhà của bạn giảm sút trong mắt người mua?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/01/2024
      Tham khảo lời khuyên và tư vấn bán nhà về những yếu tố làm giảm sút giá trị căn nhà của bạn trong mắt người mua.

      Giá trị căn nhà giảm sút trong mắt người mua sẽ khiến bạn khó đạt được mục đích của mình như bán lại hoặc cho thuê. Cùng tham khảo chia sẻ từ những chuyên gia tư vấn bán nhà về 5 yếu tố chính khiến giá trị bất động sản của bạn giảm sút và cách khắc phục các vấn đề này trong bài viết của OneHousing ngày hôm nay.

      Căn nhà cũ gây khó khăn trong cải tạo và nâng cấp

      Bất kỳ khách hàng nào khi có nhu cầu mua bất động sản đều sẽ xem xét kỹ về tổng thể ngôi nhà và thiết kế chung. Nếu căn nhà có bề ngoài mới mẻ từ tường, màu sơn đến những đồ nội thất bày trí bên trong sẽ tạo được ấn tượng tốt với người mua.

      Ngược lại, nếu căn nhà có nhiều vấn đề về sửa chữa, bảo trì như mái nhà hỏng, hệ thống điện không ổn định, ống nước bị rò rỉ, tường bị nứt nẻ,... thì giá trị của căn nhà có thể giảm đi. Thậm chí còn có một số tình trạng không thể khắc phục như móng không chắc chắn, nứt trong tường hoặc các vấn đề về nền móng.

      Những căn nhà cũ gây tốn chi phí sửa chữa của người mua sẽ khiến họ đánh giá thấp bất động sản của bạn. Các chuyên gia tư vấn bán nhà khuyên rằng, trước khi đưa căn nhà ra rao bán và mời khách hàng tới thăm nhà, bạn có thể thực hiện một số cải tạo như:

      • Sơn mới lại tường đã cũ, bong tróc.
      • Kiểm tra hệ thống điện, nước.
      • Dọn dẹp căn nhà gọn gàng và loại bỏ những món đồ mang tính cá nhân.
      • Chú ý sửa chữa không gian nhà bếp và nhà vệ sinh.

      nhung-yeu-to-nao-khien-gia-tri-can-nha-cua-ban-giam-sut-trong-mat-nguoi-mua-onehousing-1

      Những căn nhà cũ thường được đánh giá thấp về giá trị (Nguồn: Katahome)

       

      Thiết kế nhà lỗi thời và không thuận tiện

      Đọc tiếp

      Đối với những căn nhà thiết kế lạc hậu, khách hàng thường sẽ không ưa chuộng do họ có xu hướng chạy theo những phong cách  mới, hiện đại. Thiết kế nhà lỗi thời có thể có cấu trúc không hợp lý hoặc không tận dụng tối đa không gian, thiếu sự linh hoạt và tiện nghi trong không gian sống. 

      Không chỉ vậy, nếu căn nhà có một thiết kế không thuận tiện hoặc không phù hợp với nhu cầu của người mua, ví dụ như phòng ngủ nhỏ, không có phòng tắm riêng, hạn chế về không gian sân vườn thì giá trị của căn nhà cũng có thể bị ảnh hưởng.

      Nếu không thể thay đổi hoàn toàn, bạn hãy cố gắng điều chỉnh lại một phần của ngôi nhà theo xu hướng mới của thị trường hiện nay để đáp ứng được nhu cầu của người mua. Một số phong cách nhà ở được yêu thích hiện nay bạn có thể tham khảo như phong cách tối giản của Nhật Bản, phong cách sang trọng, hiện đại của châu Âu,...

      Ấn tượng không tốt về ngoại thất

      Ngoại thất của bất động sản là tất cả các kiến trúc phía bên ngoài một ngôi nhà hay căn hộ chung cư. Đối với căn hộ, ngoại thất bao gồm cửa căn hộ và khu vực hành lang phía trước căn hộ. Nếu là một khu đất hoặc căn nhà, phần ngoại thất sẽ gồm cổng, đường vào, sân vườn, cây cối xung quanh,...

      Nếu ngoại thất không được đẹp mắt như sơn bị phai, bong tróc, cỏ dại và dây leo mọc tùm lum, rêu bám đầy lan can thì khách hàng thường nghĩ bên trong cũng rất lộn xộn. Một căn nhà có ngoại thất không tốt tạo ra cảm giác chung rằng ngôi nhà không được chăm sóc. Điều này có thể làm giảm sự hứa hẹn và hứng thú của khách hàng với căn nhà, khiến cho bất động sản sẽ bị định giá thấp hơn so với những căn nhà khác trong khu vực.

      Ấn tượng tốt ban đầu với khách hàng xem nhà sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn trong quá trình đàm phán giao dịch. Bạn có thể khắc phục tình trạng ngoại thất tồi tàn bằng một số phương pháp sau:

      • Trang trí và thiết kế lại lối đi vào nhà: sơn lại tường, cổng mới, lát lối đi bằng gạch vuông,...
      • Tạo không gian xanh thông qua việc đặt một số cây cảnh, làm giàn treo.
      • Đảm bảo không gian xung quanh nhà luôn gọn gàng và sạch sẽ.

      nhung-yeu-to-nao-khien-gia-tri-can-nha-cua-ban-giam-sut-trong-mat-nguoi-mua-onehousing-2

      Không gian xanh sẽ tạo ấn tượng tốt về ngoại thất khi khách hàng tới xem nhà (Nguồn: Garden1900)

      Không gian sống xung quanh không phù hợp

      Nếu không gian xung quanh không phù hợp, nó có thể làm giảm giá trị nhà ở. Ví dụ như môi trường xung quanh căn nhà bị ô nhiễm, giao thông ồn ào, liên tục xảy ra ùn tắc giao thông hoặc an ninh không đảm bảo sẽ khiến người mua nhà e ngại, đồng thời giá trị của bất động sản cũng sẽ giảm đáng kể.

      Không chỉ vậy, bất động sản cũng sẽ không được đánh giá cao về giá trị và tiềm năng phát triển nếu xung quanh có ít hoặc không có các tiện ích công cộng như cơ sở y tế, công viên, khu vui chơi trẻ em, trường học hay cửa hàng tiện lợi. Hiện nay, người mua thường có xu hướng muốn tìm kiếm nơi ở có các tiện ích và dịch vụ thuận tiện trong khu vực cư trú.

      Vật nuôi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm

      Nếu đã hẹn khách hàng đến xem nhà, bạn nên mang vật nuôi của mình tới một chỗ khác. Hầu hết người mua nhà không thích bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của vật nuôi, mùi khó chịu sẽ khiến cho cả hai bên mất tập trung vào công việc chính. Bạn cần hỏi trước khách hàng xem liệu họ có mẫn cảm hay dị ứng với vật nuôi hay không để đề phòng và gây được ấn tượng tốt trong lần đầu tới xem nhà của khách hàng.

      nhung-yeu-to-nao-khien-gia-tri-can-nha-cua-ban-giam-sut-trong-mat-nguoi-mua-onehousing-3

      Vật nuôi có thể làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người đến xem nhà (Nguồn: Coolmate)

      Bài viết trên đây của OneHousing đã đưa ra 5 yếu tố chính làm ảnh hưởng xấu tới giá trị bất động sản trong mắt khách hàng. Hi vọng bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc nâng cao giá trị căn nhà của mình và thành công trong các giao dịch mua bán.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào để mua nhà với tài chính hạn hẹp?

      Nên kiếm tiền để tích góp mua nhà hay hưởng thụ?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương