Những người có nhu cầu thực tìm nhà vừa túi tiền ở đâu?

      Những người có nhu cầu thực tìm nhà vừa túi tiền ở đâu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2024
      Đọc bài viết tư vấn mua nhà vừa túi tiền cho người dân sau đây của OneHousing để biết thêm nhiều thông tin hữu ích!

      Sự chênh lệch trong bối cảnh giá nhà tăng cao và thu nhập ngày càng giảm khiến việc mua nhà trở thành bài toán khó của nhiều người lao động. Một số giải pháp đã được đưa ra như xây dựng nhà ở xã hội hay các gói vay mua nhà ưu đãi từ ngân hàng,.. Liệu những giải pháp này có thật sự mang lại kết quả tích cực không? Tìm hiểu qua bài viết tư vấn mua nhà vừa túi tiền cho người dân thật sự có nhu cầu sau đây của OneHousing.

      Thực trạng nhu cầu bất động sản nhà ở của người dân

      Nhu cầu ở thực vẫn rất lớn nhưng khả năng chuyển đổi thấp

      Theo báo cáo toàn cảnh thị trường 2023 của Viện nghiên cứu và Đánh giá thị trường bất động sản tại Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2024 (VREF 2024): nhu cầu ở thực vẫn chiếm ưu thế 80%, đầu tư dài hạn chiếm 15% và 5% còn lại là đầu cơ, thậm chí ở một số thị trường thành phần đầu cơ gần như bị xóa sổ. Tuy nhiên, trong đó chỉ 25% nhu cầu có cơ hội chuyển thành cầu thực, cho thấy một khoảng cách rất lớn trong việc giao dịch mua bán nhà ở đặc biệt tại các thành phố lớn.

      Giá nhà ở ngày càng cao ở đô thị

      Theo thống kê trên trang Vietstock, trong năm 2023 tổng cung nhà ở trên thị trường khoảng 55.300.000 sản phẩm, tăng 14% so với năm trước. Tuy nhiên, số lượng này chỉ bằng 32% so với năm 2018 trước khi đại dịch bùng phát. Ước tính có khoảng 18.600.000 bất động sản thuộc phân khúc nhà ở được giao dịch trong năm 2023.

      Theo Batdongsan, nhu cầu mua các căn hộ giá dưới 40 triệu đồng/m² rất lớn. Tuy nhiên, số lượng căn hộ ở mức giá này là rất hiếm. Hiện chỉ có một số ít dự án ở phía đông TP.HCM đang bán với giá 43 triệu đồng/m². 

      Theo số liệu thống kê, giá căn hộ chung cư trong năm 2023 đã tăng 15% so với năm 2022. Trung bình, giá mỗi mét vuông tại Hà Nội đang là 51.7 triệu đồng, trong khi ở TPHCM là 71 triệu đồng. (nguồn: Vietstock)

      Giá nhà quá cao khiến nhiều người lao động lao đao khi muốn an cư ở thành phố (nguồn: Dundalk Democrat)

       

      Lý do khiến người dân khó mua nhà ở thành phố

      Đọc tiếp

      Mặc dù nhu cầu mua nhà trên thị trường vẫn rất lớn, thế nhưng với đa số người lao động, việc sở hữu một căn nhà ở thành phố vẫn là một thách thức đáng kể. Nguyên nhân là do:

      • Lệch pha cung cầu kéo dài ở các đô thị lớn, thành phố đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng tuy nhiên nguồn cung không đủ để đáp ứng.
      • Giá nhà vẫn liên tục tăng cao đối nghịch với thu nhập sụt giảm của người lao động
      • Chi phí xây dựng nhà ở như tiền vật liệu xây dựng, nhân công, bảo trì và các chi phí khác,.. tăng cao góp phần làm tăng giá nhà ở
      • Lãi suất vay mua nhà ở một số ngân hàng vẫn cao so với khả năng của người dân

      Người có nhu cầu thực tìm mua nhà vừa túi tiền ở đâu?

      Nhà ở xã hội hướng đến người thu nhập trung bình -  thấp

      Nhà ở xã hội không chỉ là một giải pháp về nhà ở mà còn là một hình thức hỗ trợ quan trọng giúp người dân có thu nhập thấp ổn định cuộc sống trong các thành phố lớn của Việt Nam.

      Nhà ở xã hội còn có đặc điểm là sau 05 năm bàn giao mới được chuyển nhượng, chủ đầu tư bị khống chế trần lợi nhuận 10%, thời gian sở hữu lâu dài. 

      Các dự án nhà ở xã hội thường được Nhà nước hỗ trợ và đầu tư, giúp giảm bớt áp lực tài chính đối với người dân. Giá thuê hoặc mua nhà ở xã hội thường rẻ hơn so với thị trường bất động sản thông thường. Ngoài ra, những dự án này thường được xây dựng ở các vị trí thuận tiện, gần các tiện ích công cộng và giao thông thuận lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

      Nhà ở xã hội hướng đến những người có thu nhập trung bình - thấp cần hỗ trợ trong cộng đồng (nguồn: Vneconomy)

      Giải pháp vay vốn mua nhà tại ngân hàng Techcombank

      Với sứ mệnh "Hướng tới một cuộc sống tài chính thịnh vượng cho mọi người", Techcombank cam kết mang lại những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng và tiện ích nhất để đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

      Trong tháng 1/2024, Techcombank công bố lãi suất vay mua nhà trả góp là 10.5%. Các chuyên gia tài chính đánh giá đây là mức lãi suất khá "dễ chịu" và phù hợp để khách hàng tham khảo (nguồn VTC 02/2024).

      Chính sách cho vay mua nhà cho khách hàng cá nhân ở ngân hàng Techcombank vô cùng linh hoạt. Chính sách bao gồm khả năng tài trợ trên giao dịch đặt cọc của khách hàng, giúp họ dễ dàng tiến hành mua nhà. Hình thức giải ngân được đa dạng hóa, phản ánh nhu cầu và tình hình tài chính thực của khách.

      Thời hạn cho vay được thiết lập dài hạn, lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng, hỗ trợ khách có thời gian thanh toán linh hoạt và tiện lợi. Ngoài ra, Techcombank cũng cung cấp ưu đãi đặc biệt bằng cách giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng, giúp họ tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình vay vốn. (nguồn: Techcombank)

      Vay mua nhà ở ngân hàng Techcombank (nguồn: Tạp chí thị trường Tài chính Tiền tệ)

      Tìm thông tin mua nhà uy tín ở đâu?

      Với sứ mệnh làm cầu nối giữa người mua và người bán nhà, OneHousing cung cấp một nền tảng đa dạng và phong phú về các thông tin bất động sản, từ căn hộ, nhà phố đến biệt thự, đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy những thông tin uy tín và chất lượng.

      Đội ngũ chuyên gia của OneHousing luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng trong quá trình tìm kiếm và mua nhà, đảm bảo rằng mọi giao dịch diễn ra một cách suôn sẻ và an toàn. Quý khách hàng có thể truy cập vào website chính thức của OneHousing để cập nhật thông tin mới nhất và nhận được sự hỗ trợ 24/7.

      Như vậy, bài viết trên OneHousing đã nêu ra thực trạng về nhu cầu bất động sản nhà ở, những khó khăn đối với người lao động muốn sở hữu nhà cũng như chỉ ra giải pháp cho những người có nhu cầu thực nhưng khả năng chi trả thấp. Mong những thông tin này giúp bạn có thêm lựa chọn đúng đắn để mua nhà vừa túi tiền!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương