Những loại cây "siêu dễ tính" thích hợp trồng trong nhà dành cho người bận rộn

      Những loại cây "siêu dễ tính" thích hợp trồng trong nhà dành cho người bận rộn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/06/2024
      Bạn quá bận rộn để chăm sóc nhà cửa nhưng vẫn muốn có không gian nội thất xanh? Hãy tham khảo ngay các cây xanh “dễ tính” phù hợp để trồng trong nhà. 

      Một trong những xu hướng nội thất hiện nay chính là kết hợp cây xanh để tạo nên một không gian thân thiện. Nhưng với những người bận rộn, trồng cây là điều khó khăn bởi quỹ thời gian không cho phép. Vậy tại sao không tìm hiểu những loại cây xanh “siêu dễ tính” sau đây để nuôi trồng trong nhà. 

      Tại sao nên trồng cây xanh trong nhà?

      Cây xanh luôn được biết đến nhờ giá trị môi trường cao mà bất kể chuyên gia nào cũng khuyến khích nên nuôi trồng bởi khả năng quang hợp, hấp thụ khí độc để trao đổi khí giúp tạo không gian trong lành. 

      Cây xanh còn giúp ích cho sức khỏe con người, về cả thể chất lẫn tinh thần. Khi sinh hoạt trong không gian sạch, cơ thể bạn sẽ dễ chịu, dễ thở và thư thái hơn. Tinh thần cũng được điều chỉnh, bớt căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường hiệu suất làm việc. 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh1

      Trồng cây xanh trong nhà đem lại nhiều tác dụng tốt (Nguồn: Nội thất TH Home)

       

      Những loại cây xanh “dễ tính” cho người “lười”

      Đọc tiếp

      Đối với những người bận rộn, khi thiết kế nội thất họ luôn chú ý đến tính tiện lợi và dễ dàng chăm sóc bởi quỹ thời gian hạn hẹp. Nuôi trồng cây xanh cũng vậy, họ sẽ tìm đến những loại cây dễ nuôi, dễ trồng nhất để vừa đáp ứng được bản thân vừa xây dựng được không gian xanh cho căn nhà. 

      Cây lưỡi hổ dễ trồng

      Là một trong những loại cây dễ trồng nhất, cây lưỡi hổ luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình bởi đặc điểm không cần phơi sáng nhiều nên đặt tại vị trí nào thì cây cũng có thể phát triển được. Cây xanh này chịu hạn tốt nên không cần tưới nước thường xuyên, thường là 2 đến 3 tuần tưới một lần. 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh1

      Cây lưỡi hổ giúp tạo không gian xanh cho nhà ở (Nguồn: Cây cảnh Sài Gòn)

      Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ khí độc cực tốt nên khi lựa chọn nuôi trồng sẽ đảm bảo có được một bầu không gian sinh hoạt được thanh lọc. Đối với gia đình nào có con nhỏ thì loại cây này hoàn toàn phù hợp để tham khảo bởi nó sẽ giúp các bé phát triển lành mạnh. 

      Cây xanh trầu bà

      Ngoài cây lưỡi hổ ra thì cây trầu bà cũng là một lựa chọn hoàn hảo để cho những ai mới bắt đầu trồng cây tìm hiểu. Loài cây này cũng tương đối dễ nuôi khi chúng có thể tự phát triển mà không phụ thuộc nguồn ánh sáng nên không quá quan trọng vị trí đặt cây. 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh3

      Cây trầu bầu siêu dễ chăm sóc (Nguồn: Space T)

      Loại cây này có khả năng thanh lọc khí cực tốt, chúng hút các khí độc như xylene, formaldehyde,... và trả lại một môi trường sống trong lành cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây trầu bà không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần một tuần một lần là đủ để cây hấp thụ được. 

      Cây kim tiền “siêu dễ tính”

      Cây kim tiền cũng giống hai cây xanh trên khi đều phát triển ổn định trong không gian ít ánh sáng và không cần tưới nước hàng ngày. Một nghịch lý rằng bạn càng lười chăm cây kim tiền thì nó lại càng phát triển hơn. Loại cây xanh cần rất ít nước nên chỉ khi nào đất thật khô mới cần tưới lại và chu kỳ bón phân cũng chỉ từ 3 đến 4 tháng một lần. 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh5

      Cây kim tiền tạo không gian sống xanh và đem phong thuỷ tích cực cho nhà ở (Nguồn: Bách hóa XANH)

      Vẻ ngoài của cây kim tiền khá bắt mắt với mặt lá bóng bảy, dày, xanh mướt giúp mang lại cảm giác dễ chịu cho ngôi nhà. Đồng thời, ngay từ tên gọi là kim tiền đã tượng trưng cho may mắn, tài lộc cho gia chủ nên đó là lý do vì sao cây xanh này lại được lựa chọn nhiều đến vậy. 

      Trồng cây lan ý trong nhà

      Cây lan ý là loại cây không chỉ dễ nuôi trồng mà còn cho ra hoa trắng cực đẹp giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ. Đây cũng là cây xanh đứng đầu trong việc thanh lọc không khí, trong đó bao gồm các chất như ammonia, benzene, formaldehyde,... 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh5

      Cây lan ý giúp tăng tính thẩm mỹ nhà ở (Nguồn: Vườn An Nam)

      Cây lan ý không cần điều kiện ánh sáng ổn định hay tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt nhất thì nên đem ra nắng 1 lần 1 tuần và tưới nước từ 2 đến 3 lần. Đồng thời, bạn cũng nên lau tán lá thường xuyên để lớp bụi bẩn không cản trở việc quang hợp của cây. 

      Đối với hoa cây lan ý, để cây ra hoa đều đặn, bạn nên đặt chậu cây tại nơi có ánh sáng trung bình với độ ẩm tương đối cao. Đảm bảo được những điều này thì cây lan ý sẽ ra hoa đúng thời điểm và màu sắc hoa nở ra sẽ đẹp nhất. 

      Lựa chọn cây xương rồng 

      Cây xương rồng lọt top những loại cây “dễ tính” nhất mà người bận rộn nên lựa chọn đến để trang trí nội thất nhà ở. Chúng là loại cây xanh có khả năng chịu hạn tốt nhất nên người nuôi trồng ít phải tưới nước. 

      nhung-loai-cay-sieu-de-tinh-thich-hop-trong-trong-nha-danh-cho-nguoi-ban-ron-anh5

      Cây xương rồng - Sự lựa chọn hoàn hảo cho người lười (Nguồn: Space T)

      Lượng nước cần tưới chỉ tính theo một lần một tháng hoặc thậm chí đôi khi sẽ ít hơn. Tuy nhiên, cây xương rồng lại cần ánh sáng để phát triển nên hãy lưu ý điều này và đặt cây tại nơi đón nhiều ánh sáng mạnh nhất. 

      Như vậy, trên đây là top những cây xanh dễ nuôi trồng nhất với người bận rộn. Hy vọng qua nội dung được chia sẻ, bạn đọc sẽ sớm tìm ra được loại cây xanh phù hợp với phong cách sống nhanh cũng như không gian thiết kế nội thất tiện lợi. 

      Xem thêm 

      Nâng cấp không gian sống với những ý tưởng trồng cây trong nhà sáng tạo

      Bận rộn nhưng vẫn muốn "chơi" cây cảnh, đây là 7 loại cây phù hợp cho bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương