Bận rộn nhưng vẫn muốn "chơi" cây cảnh, đây là 7 loại cây phù hợp cho bạn

      Bận rộn nhưng vẫn muốn "chơi" cây cảnh, đây là 7 loại cây phù hợp cho bạn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/06/2024
      Đừng bỏ qua 7 loại cây dễ trồng dưới đây để ngôi nhà của bạn luôn tràn ngập sắc xanh, ngay cả khi không có quá nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh. 

      Cây cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn giúp làm sạch không khí và mang đến cho bạn không gian sống yên bình. Đối với những người bận rộn, việc chăm sóc cây cảnh có thể trở thành một thách thức. Tuy nhiên, với 7 loại cây cảnh dễ trồng dưới đây, bạn sẽ thấy rằng việc duy trì một góc xanh trong nhà không hề khó khăn như bạn vẫn tưởng.

      Cây lưỡi hổ

      Cây lưỡi hổ là “ứng cử viên số 1” cho những tín đồ “chơi” cây bận rộn, nhưng vẫn muốn thêm một chút xanh mát cho không gian sống của mình.

      Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh phổ biến, được yêu thích không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp mắt và hình dáng độc đáo, mà còn bởi khả năng thích nghi cao với môi trường sống trong nhà. Trồng cây lưỡi hổ không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc. Cây có thể phát triển tốt ngay cả trong những môi trường ít có ánh sáng mặt trời chiếu tới, cũng không cần tưới nước thường xuyên nhờ khả năng giữ nước trong các phiến lá của chúng. 

      Cây lưỡi hổ (Nguồn: Hulatree) 

      Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn được ví như một chiếc máy lọc không khí tự nhiên, giúp loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde và benzene, mang đến cảm giác trong lành hơn cho ngôi nhà của bạn. Với tất cả những đặc điểm này, cây lưỡi hổ chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn sống trong một không gian xanh mà không cần dành quá nhiều thời gian chăm sóc.

       

      Cây trầu bà

      Đọc tiếp

      Cây trầu bà, với những phiến lá đầy đặn xanh mướt, không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Được biết đến với khả năng lọc không khí hiệu quả, cây trầu bà có thể hấp thu các chất độc hại như formaldehyde, xylene và toluene từ những món đồ nội thất mới. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc đặt một chậu trầu bà ngay cạnh cửa sổ hoặc bàn làm việc của mình, giúp không khí lưu thông tốt hơn. 

      Cây trầu bà (Nguồn: SpaceT) 

      Cây trầu bà cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần làm một giàn leo cho chậu trầu bà của mình hoặc trồng chúng trong giá treo và tưới nước 2 - 3 lần/tuần là chúng đã nó tự phát triển khỏe mạnh.  

      Cây lan chi

      Cỏ lan chi là loại cây thường xanh, phát triển nhanh và thường mọc thành bụi nhỏ, cao khoảng 20 – 40cm. Dù bạn có trồng lan chi trong chậu để bàn hay giá treo đều phù hợp.  

      Đối với những người bận rộn, cây cỏ lan chi sẽ là loại cây cảnh lý tưởng bởi nó không yêu cầu nhiều sự chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước đều đặn 2 lần/tuần và dành vài tiếng mỗi cuối tuần để cho cây “tắm nắng”. 

      Cây cỏ lan chi (Nguồn: Dafeland) 

      Ngoài ra, cỏ lan chi cũng có thể trồng thủy sinh. Với cách trồng này, bạn nên thay nước 1 lần/tuần để cây phát triển tốt nhất. 

      Cây kim tiền

      Cây kim tiền cũng là một loại cây cảnh trồng trong nhà quen thuộc. Tương tự như lưỡi hổ hay trầu bà, cây kim tiền được nhiều tin đồ “chơi” cây cảnh lựa chọn bởi sắc xanh đầy sức sống và có khả năng lọc các chất khí độc trong không gian hiệu quả.

      Cây kim tiền (Nguồn: SpaceT) 

      Đặc biệt, cây kim tiền còn có cơ chế tự trữ nước trong củ giống như khoai tây. Do đó, bạn chỉ cần tưới nước cho nó mỗi 3 - 4 tuần. Hơn nữa, khả năng kháng sâu bệnh của cây kim tiền khá mạnh, giúp người bận rộn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc cây cảnh mà duy trì được không gian sống xanh.  

      Ngũ gia bì

      Là loài cây ưa sáng nhưng cũng chịu bóng, ngũ gia bì là một trong những loại cây cảnh phổ biến nhất trong các gia đình Việt Nam. 

      Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và kháng sâu bệnh tốt, cây Ngũ gia bì không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc đặc biệt. Cây có thể phát triển tốt trong không gian kín, ít thông gió và chỉ cần tưới nước khi đất trở nên khô. 

      Cây ngũ gia bì (Nguồn: Medlatec) 

      Chính điều này giúp ngũ gia bì trở thành sự lựa chọn trang trí nội thất lý tưởng cho không gian sống hiện đại, nơi mà mọi người thường xuyên bận rộn và không thể dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây cảnh. 

      Xương rồng

      Xương rồng, một thành viên của họ Cactaceae, nổi tiếng bởi khả năng thích nghi với môi trường sa mạc cực kỳ khô cằn. Các loại xương rồng có thể lưu trữ nước trong thân và lá của chúng, giúp chúng sống sót qua những đợt hạn hán dài. Điều này là lý do vì sao xương rồng không cần được tưới nước thường xuyên như các loại cây khác. Trên thực tế, tưới nước liên tục còn có thể khiến xương rồng chết vì thối rễ. 

      Cây xương rồng (Nguồn: SpaceT) 

      Ngoài ra, xương rồng cũng phát triển chậm và có thể lấy dưỡng chất từ đất nghèo nàn, hầu như không có nhu cầu bổ sung phân bón.  

      Cây lan ý

      Lan ý với những bông hoa trắng tinh khiết sẽ là cái tên cuối cùng trong danh sách những loài cây dễ chăm sóc dành cho người bận rộn. 

      Cây lan ý có thể sinh trưởng tốt ở môi trường ấm và ẩm, phù hợp với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm trong nhà. Nó cũng không cần hấp thụ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi tưới nước cho lan ý, bạn chỉ cần đảm bảo đất ẩm mà không quá ướt và tưới lại khi đất đã khô. 

      Cây lan ý (Nguồn: Vườn An Nam) 

      Đối với người bận rộn thích trồng cây, lý tưởng nhất là những cây có thể chịu hạn trong thời gian dài, ít cần bón phân, ít bị sâu bệnh và không đòi hỏi phải “tắm nắng” thường xuyên. Trên đây là một số loại cây đáp ứng tốt các tiêu chí này, giúp người bận rộn tiết kiệm thời gian chăm sóc cây cảnh mà vẫn thỏa đam mê “chơi” cây của mình. 

      Xem thêm

      Nâng tầm không gian sống với 10 vật liệu trang trí nội thất tinh tế

      Không gian sống xanh của người yêu thiên nhiên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương