Những điều cần lưu ý khi chọn mua nhà cho đại gia đình

      Những điều cần lưu ý khi chọn mua nhà cho đại gia đình

      Onehousing image
      5 phút đọc
      26/01/2024
      Mua nhà cho đại gia đình để sống chung cần lưu ý gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Đại gia đình sống chung trong một căn nhà có thể đem lại nhiều thuận lợi, tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm và giúp đỡ, chăm sóc lẫn nhau. Không chỉ vậy sống chung trong một căn nhà còn giúp đại gia đình tiết kiệm tiền điện, nước và các chi phí sinh hoạt khác.

      Tuy nhiên, việc gia đình có nhiều thành viên cũng sẽ tạo ra nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đối với việc chọn mua căn nhà phù hợp. Bài viết dưới đây của OneHousing xin chia sẻ những lưu ý khi chọn mua nhà cho đại gia đình!

      Diện tích nhà ở

      Để tạo điều kiện sống thoải mái cho mỗi thành viên đồng thời đáp ứng nhu cầu của một đại gia đình, yếu tố về diện tích nhà cần được được đặt lên hàng đầu. Diện tích nhà phù hợp sẽ phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng gia đình và số lượng thành viên trong nhà. 

      Đối với những gia đình có từ 4 - 6 người thì một căn nhà có tổng diện tích các tầng từ 150 - 250 mét vuông là thích hợp nhất. Ngoài những không gian sinh hoạt cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà tắm,...thì ra đình còn có thể thiết kế thêm phòng học, phòng làm việc hay sân vườn nhỏ để tạo sự dễ chịu, thoải mái chung cho các thành viên trong nhà. 

      Đối với những gia đình có từ 6 thành viên, gia chủ nên chọn mua những căn nhà có tổng diện tích các tầng lớn, dao động từ 150 - 250m2 để có đáp ứng đủ những nhu cầu cần thiết. Diện tích này cung cấp đủ không gian cho việc xây dựng, thiết kế khu vực phòng khách, phòng bếp và các phòng sinh hoạt chung một cách rộng rãi.

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mua-nha-cho-dai-gia-dinh-onehousing-1

      Diện tích nhà ở và không gian sinh hoạt chung rộng rãi phù hợp với đại gia đình (Nguồn: Nenchon)

       

      Thiết kế không gian 

      Đọc tiếp

      Thiết kế không gian mở là một lựa chọn phổ biến cho hầu hết các đại gia đình, mang lại cảm giác không gian rộng rãi, thông thoáng và tạo sự gần gũi hơn giữa các thành viên trong gia đình. Sau đây là một số thiết kế về không gian mở khách hàng có thể lưu ý khi chọn mua nhà:

      • Những ngôi nhà kết hợp phòng khách với phòng ăn và bếp: Những ngôi nhà có thiết kế này giúp tạo ra một không gian chung, tiện lợi cho việc các thành viên trong nhà được gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ bữa ăn trong gia đình.
      • Nhà có khu vực đảo bếp: Một đảo bếp ở trung tâm của không gian mở có thể cung cấp thêm không gian để chuẩn bị thực phẩm và nấu ăn cho cả gia đình đồng thời đảo bếp cũng có thể làm bàn ăn hoặc vị trí để các thành viên trò chuyện và tương tác.
      • Nhà sử dụng cửa kính lớn: Sử dụng cửa kính lớn hoặc cửa sổ từ trần đến sàn sẽ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đón ánh sáng tự nhiên, cho không gian mở rộng hơn.

      Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc về tiện ích của từng thành viên khi chọn những căn nhà có thiết kế không gian mở, đảm bảo rằng ngôi nhà vẫn có sự riêng tư nhất định cho mỗi người trong gia đình. 

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mua-nha-cho-dai-gia-dinh-onehousing-2

      Không gian mở giúp căn nhà có cảm giác rộng rãi và thoáng mát (Nguồn: Đất Thủ)

      Xem xét những tiện nghi của căn nhà

      Khi bạn tư vấn mua nhà từ bên thứ 3 hoặc khi bạn được trực tiếp xem nhà, bạn cần tìm hiểu kỹ về những tiện ích và trang thiết bị của ngôi nhà, đảm bảo chúng phù hợp với mọi người, đặc biệt là dễ sử dụng với những người lớn tuổi. Những tiện nghi về trang thiết bị mà bạn cần lưu ý:

      • Thiết bị trong phòng tắm: Đảm bảo rằng các phòng tắm trong nhà được thiết kế sao cho an toàn và dễ sử dụng cho người cao tuổi. Bạn có thể cài đặt thêm các thanh cầm tay, ghế tắm, sàn không trượt và thiết bị vệ sinh dễ tiếp cận nếu như căn nhà không có sẵn. Ngoài ra, lựa chọn những căn nhà có thiết bị như bồn tắm có cửa, sen cây hoặc vòi nước điều chỉnh nhiệt độ sẽ giúp đảm bảo an toàn và tiện lợi cho gia đình
      • Cửa và cửa sổ của căn nhà dễ mở và đóng: Người mua nhà cần đảm bảo cửa và cửa sổ trong nhà dễ mở và đóng mà không gây khó khăn cho người cao tuổi, đồng thời, cơ chế khóa cần dễ sử dụng và tay nắm cũng phải có kích thước phù hợp để tránh tình trạng kẹt khóa thường xuyên.
      • Cầu thang: Thiết kế cầu thang an toàn và dễ sử dụng là rất quan trọng cho đại gia đình. Bạn nên chọn mua những căn nhà có bậc thang phẳng, rộng rãi và có tay vịn ở cả hai bên. Nếu cần thiết, bạn có thể chọn nhà có cài đặt thang máy để hỗ trợ cho người cao tuổi hoặc những thành viên khó di chuyển.

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mua-nha-cho-dai-gia-dinh-onehousing-3

      Thiết kế cầu thang tay vịn an toàn cho người lớn tuổi (Nguồn: aFamily)

      Sự an toàn của căn nhà

      Khi chọn mua nhà và sống cùng đại gia đình, những lo lắng an ninh có thể giảm xuống nhờ đông thành viên. Tuy nhiên, khi chọn mua nhà, gia chủ cần xem xét các yếu tố sau đây để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình:

      • Hệ thống đường điện của căn nhà được bố trí một cách an toàn: Bạn cần đảm bảo rằng căn nhà chọn mua sử dụng các loại vật liệu và thiết bị điện có chứng nhận an toàn và tuân thủ các quy định về an toàn điện. Bên cạnh đó, nguồn điện của căn nhà cũng cần phải được cung cấp từ hệ thống điện an toàn và đúng quy định.
      • Sàn nhà sử dụng loại vật liệu không trơn trượt: Vật liệu sàn không trơn trượt giúp giảm nguy cơ trượt ngã, đặc biệt là trong các khu vực ẩm ướt như nhà vệ sinh, phòng tắm và bếp. Nếu chọn mua những căn nhà có chất liệu sàn trơn trượt có thể gây nguy hiểm cho mọi người, hơn nữa, chi phí thay thế sàn cũng rất tốn kém. Do đó, gia chủ nên chọn mua những căn nhà có sẵn sàn không trơn trượt để tránh những tai nạn không đáng có cũng như chi phí phát sinh sau này. 

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-mua-nha-cho-dai-gia-dinh-onehousing-4

      Sàn nhà chống trơn trượt sáng màu (Nguồn: Gạch Đồng Tâm)

      Bài viết trên là những tổng hợp của OneHousing về những lưu ý khi chọn mua nhà cho đại gia đình. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích cũng như những tư vấn mua nhà phù hợp với gia đình của mình!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp từ ProAgent.

      Xem thêm:

      Những điều cần lưu ý khi chọn nhà cho đại gia đình sống chung

      Căn hộ cao cấp 2PN+ và 3PN: Chuẩn sống sang cho đại gia đình tại Masteri Waterfront

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương