Những điều cần lưu ý khi chọn nhà cho đại gia đình sống chung

      Những điều cần lưu ý khi chọn nhà cho đại gia đình sống chung

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/01/2024
      Chi tiết về quản lý tài chính cá nhân khi mua nhà cho gia đình có nhiều thành viên chung sống sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài viết của OneHousing ngay dưới đây.

      Quản lý tài chính cá nhân là chìa khóa để sở hữu và duy trì tổ ấm mơ ước, đặc biệt là khi mua nhà cho gia đình cùng chung sống nhiều thành viên. Tuy nhiên, việc lựa chọn một ngôi nhà có thể khiến nhiều thế hệ khác nhau cùng chung sống vui vẻ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. OneHousing sẽ gửi tới bạn đọc những kinh nghiệm và lưu ý khi chọn mua nhà cho đại gia đình sống chung trong bài viết ngay sau đây.

      Gia đình chung sống nhiều thành viên đem lại nhiều lợi ích

      Sống trong một gia đình lớn có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Đại gia đình cùng chung sống tạo điều kiện cho việc xây dựng và duy trì một môi trường tình cảm gia đình mạnh mẽ. Các thành viên có thể học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và các khía cạnh khác của cuộc sống hàng ngày, tạo sự gắn kết và hiểu biết sâu sắc với nhau.

      Người lớn tuổi, trẻ em và cũng như các thành viên gia đình có thể nhận được sự chăm sóc, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, các thành viên có thể chia sẻ công việc nhà, chăm sóc ông bà, chăm sóc con cháu, giúp giảm áp lực đối với từng cá nhân, đặc biệt là giúp bố mẹ có điều kiện và thời gian để phát triển sự nghiệp.

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-nha-cho-dai-gia-dinh-song-chung-onehousing-1

      Đại gia đình chung sống sẽ nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau (Nguồn: Duyên Dáng Việt Nam)

      Sống chung trong một gia đình lớn còn có thể giúp chia sẻ các chi phí sinh hoạt hàng ngày như tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước, internet và các chi phí khác. Điều này đóng góp lớn vào việc tiết kiệm tài chính, tạo điều kiện để mọi người có thể đầu tư vào các mục tiêu lớn hơn như mua nhà, kinh doanh hoặc tiết kiệm cho tương lai.

      Tuy nhiên, việc sống chung trong một gia đình lớn cũng mang đến một số thách thức, cụ thể như việc thống nhất ý kiến, đưa ra quyết định chung và học cách sống hòa hợp với nhau. Quan trọng nhất, mỗi gia đình cần tìm cách để tăng cường lợi ích và áp dụng những phương pháp phù hợp để có thể duy trì môi trường sống chung hạnh phúc và lành mạnh.

       

      Câu chuyện về mua nhà cho gia đình chung sống nhiều thành viên

      Đọc tiếp

      Dưới đây là câu chuyện của cô Khun Tan về việc mua nhà cho gia đình. Khun Tan là chủ sở hữu của hai công ty bên Thái Lan, hiện đang điều hành việc kinh doanh cùng chồng và mẹ chồng. Mới đây, cậu út nhà cô vừa kết hôn và về ở cùng gia đình.

      Việc nhiều người thuộc các thế hệ khác nhau chung sống dưới cùng một mái nhà chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Vì vậy, yếu tố tiên quyết để Khun Tan chọn mua nhà cho gia đình là phải cân đối giữa không gian chung và riêng để giúp mọi người điều chỉnh tâm trạng và bình tĩnh nhanh hơn.

      Khun Tan cho rằng, nhu cầu và lối sống của các thành viên sẽ có những sự thay đổi khi cùng nhau chung sống. Vì vậy phải lựa chọn căn nhà phù hợp với tài chính cá nhân và dễ dàng cải tạo. Xem xét kỹ càng, cô nhận thấy gia đình ngày càng có nhiều cơ hội, do đó phải lên kế hoạch rõ ràng dựa trên ý tưởng cải tạo, cụ thể như sau:

      • Phòng khách rộng rãi là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình.
      • Xây dựng phòng ngủ ở tầng trệt để phù hợp với người lớn tuổi.
      • Phòng tắm và phòng bếp phải an toàn cho người già và trẻ nhỏ.
      • Lắp đặt hệ thống kiểm tra, đảm bảo an ninh an toàn phòng những trường hợp rủi ro.

      Ngoài ra, Khun Tan cũng chia sẻ, khi nghĩ đến việc mua nhà cho gia đình thì không chỉ dừng lại ở việc xem xét giá cả và tính năng mà còn cần nhìn về dài hạn. Hãy lên kế hoạch tài chính cá nhân toàn diện cho tương lai để tránh gây lãng phí hoặc tạo ra áp lực, gánh nặng lớn hơn về tài chính.

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-nha-cho-dai-gia-dinh-song-chung-onehousing-2

      Câu chuyện về kế hoạch mua nhà cho gia đình chung sống nhiều thành viên (Nguồn: Báo Tổ Quốc)

      Một vài lời khuyên khi chọn nhà cho đại gia đình sống chung

      • Xác định nhu cầu và ưu tiên: Trước khi chọn mua nhà cho gia đình, hãy xác định nhu cầu và ưu tiên của các thành viên. Cân nhắc số lượng và độ tuổi của các thành viên, các tiện ích cần thiết như phòng ngủ, phòng tắm, không gian chung,... để hạn chế việc thay đổi nhiều sau này.
      • Tạo sự thống nhất và thảo luận: Hãy tạo cơ hội cho tất cả các thành viên trong gia đình được thảo luận và thống nhất về các yêu cầu, đảm bảo mọi người đều hài lòng với quyết định mua nhà, từ đó tạo ra môi trường sống chung hòa hợp và hạnh phúc.
      • Tìm kiếm không gian rộng rãi: Không gian rộng rãi là một yếu tố quan trọng để đáp ứng cho một đại gia đình. Tìm kiếm những căn nhà có diện tích và bố trí các căn phòng chức năng phù hợp để mọi người có đủ không gian riêng tư và không gian chung để sinh hoạt.
      • Xem xét thiết kế căn nhà: Đảm bảo rằng căn nhà có thiết kế linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của đại gia đình sống chung. Ngoài không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và khu vực ngoài trời cũng cần được chú trọng để mọi người có thể tận hưởng thời gian vui vẻ bên nhau.
      • Cân nhắc về tài chính cá nhân: Đặt ngân sách phù hợp và xem xét khả năng tài chính của gia đình. Lựa chọn căn nhà có giá trị không vượt quá khả năng chi trả của bạn và đảm bảo rằng mua nhà không gây áp lực tài chính lớn cho cả gia đình.

      nhung-dieu-can-luu-y-khi-chon-nha-cho-dai-gia-dinh-song-chung-onehousing-3

      Cân nhắc tài chính khi mua nhà cho gia đình (Nguồn: Prudential)

      Có thể thấy, yếu tố quan trọng nhất là lắng nghe ý kiến và mong muốn của tất cả thành viên trong gia đình, từ đó chọn lọc ra căn nhà phù hợp với tất cả mọi người, tạo ra một môi trường sống hòa hợp và hạnh phúc. Hy vọng qua những thông tin OneHousing chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm sở hữu được mái ấm hạnh phúc cho đại gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Techcombank cho vay mua nhà: Nguồn thu nhập nào được chấp nhận vay mua dự án Lumiere Evergreen

      Techcombank cho vay mua nhà: Quy trình vay vốn mua dự án Masteri West Heights

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương