Những chung cư cho thuê nào được sinh viên ưa chuộng tại thành phố Thủ Đức?

      Những chung cư cho thuê nào được sinh viên ưa chuộng tại thành phố Thủ Đức?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/09/2023
      Thuê căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức là nhu cầu của nhiều sinh viên khi theo học tại các trường đại học trong làng đại học Thủ Đức. Dưới đây là một số chung cư cho thuê uy tín, giá rẻ và phù hợp với sinh viên.

      Một trong những vấn đề mà sinh viên các trường đại học quốc gia thuộc làng đại học Thủ Đức phải đối mặt là tìm kiếm nơi ở phù hợp. Với nhu cầu nhà ở cao hơn so với nguồn cung, việc thuê căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức là một giải pháp hợp lý cho nhiều sinh viên. Hãy cùng OneHousing những chung cư được sinh viên ưa chuộng tại khu vực này nhé!

      Tỷ lệ trúng tuyển đại học 2023 - con số ấn tượng

      Vào ngày 15/9/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm chuẩn của các trường đại học trên khắp cả nước.

      Dựa vào thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, vào năm 2023, tổng số thí sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) trên toàn quốc là 1.002.100 học sinh. Trong số này, có 660.258 thí sinh đã đăng ký tham gia xét tuyển vào các trường Đại học, chiếm tỷ lệ 65,9% so với tổng số thí sinh tốt nghiệp.

      So với năm 2022, mặc dù có sự giảm nhẹ về tổng số thí sinh tốt nghiệp THPT, nhưng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào Đại học vẫn tăng mạnh lên 4,56%.

      Trong đợt xét tuyển đợt 1, tỷ lệ trúng tuyển vào Đại học đã đạt con số ấn tượng là 92,7%, tương đương với khoảng 610.000 thí sinh. Trong số này, có 49,1% thí sinh đã trúng tuyển ở nguyện vọng 1 của họ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là có tới 74,9% thí sinh trúng tuyển ở ba nguyện vọng đầu tiên mà thí sinh đã đăng ký. Đối với những thí sinh có đăng ký xét tuyển và trúng tuyển ở cả năm nguyện vọng đầu tiên, tỷ lệ này là 85,1%.

      Từ các con số này, có thể thấy rằng tỷ lệ trúng tuyển vào Đại học gần như đảm bảo cho mọi thí sinh đăng ký xét tuyển. Trung bình, mỗi thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào tới 2,74 nguyện vọng, cho thấy sự linh hoạt và cơ hội lớn trong hệ thống tuyển sinh Đại học hiện nay.

      Số sinh viên trúng tuyển cao khiến cho việc tìm nhà ở của sinh viên, nhất là ở những khu vực có nhiều trường đại học như làng đại học Thủ Đức ngày càng khó khăn hơn.

      nhung-chung-cu-cho-thue-nao-duoc-sinh-vien-ua-chuong-tai-thanh-pho-thu-duc-onehousing-1

      Nhiều thí sinh trúng tuyển đại học 2023 (Nguồn: VTI Education)

      Top 5 căn hộ chung cư phù hợp cho sinh viên thuê mùa tựu trường tại làng đại học Thủ Đức

      Đọc tiếp

      Nhu cầu nhà ở gần các trường đại học quốc gia thuộc làng đại học Thủ Đức 2023

      Nhu cầu nhà ở gần các trường đại học quốc gia thuộc làng đại học Thủ Đức 2023 là một chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các sinh viên và gia đình có con em theo học tại đây.

      Làng Đại học Quốc gia TP.HCM (Làng đại học Thủ Đức) được thành lập vào năm 1995 và chính thức đi vào hoạt động vào năm 1996. Các trường học được xây dựng trên diện tích 643 ha thuộc khu vực quận Thủ Đức (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

      Hiện tại, Làng đại học Quốc gia TP.HCM có 7 trường thành viên danh tiếng hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Làng đại học Quốc gia TP.HCM cũng có khu ký túc xá sinh viên với sức chứa 52.000 chỗ ở và khu nhà văn hóa sinh viên đang được xây dựng. Tuy nhiên, do số lượng sinh viên quá lớn, nhu cầu nhà ở vẫn cao hơn so với nguồn cung.

      Hiện nay có nhiều dự án căn hộ chung cư được xây dựng gần Làng đại học Quốc gia TP.HCM để phục vụ nhu cầu nhà ở của các sinh viên và người dân. Một số dự án tiêu biểu như: Chung cư Lavita Garden, chung cư Linh Trung, chung cư Flora Novia… Các dự án này có vị trí thuận lợi, gần các trường đại học, bệnh viện, siêu thị, công viên… đáp ứng đầy đủ nhu cầu của sinh viên.

      Liệt kê những chung cư cho thuê căn hộ uy tín gần làng đại học Thủ Đức dành cho sinh viên

      Trong số các chung cư cho thuê căn hộ gần làng đại học Thủ Đức, có một số chung cư nổi bật được nhiều sinh viên ưa chuộng. Dưới đây là danh sách của một số chung cư đó:

      Chung cư Lavita Garden

      Dự án Lavita Garden tọa lạc tại Đường số 3, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí này mang lại lợi thế kết nối dễ dàng với các quận lân cận, vùng kinh tế trọng điểm xung quanh thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, dự án cách làng đại học Thủ Đức chỉ khoảng 10 km.

      Chung cư này có thiết kế hiện đại, sang trọng, có nhiều loại diện tích từ 50,37m2 đến 71,4m2, phù hợp với nhu cầu của các sinh viên. Chung cư này cũng có nhiều tiện ích như hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà hàng, cafe, spa, phòng khám, nhà trẻ…

      Theo Batdongsan tháng 9/2023, giá thuê chung cư Lavita Garden dao động từ 7 triệu đồng - 10 triệu đồng/tháng.

      nhung-chung-cu-cho-thue-nao-duoc-sinh-vien-ua-chuong-tai-thanh-pho-thu-duc-onehousing-2

      Thuê căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức - Lavita Garden (Nguồn: Hưng Thịnh)

      Chung cư Linh Trung

      Chung cư Linh Trung tọa lạc tại số 6-8 Đường số 16, Phường Linh Trung, TP Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, dự án chung cư này chỉ cách làng đại học Thủ Đức chỉ khoảng 6,9 km.

      Dự án này được Công ty CP BĐS Sài Gòn Vina làm chủ đầu tư với quy mô 15 tầng và các căn hộ có diện tích đa dạng từ 49.5 đến 109m2.

      Chung cư Linh Trung cung cấp nhiều tiện ích hữu ích như sân thể thao, vườn nướng BBQ, đường chạy bộ, sân chơi trẻ em, quảng trường nghệ thuật và sảnh chờ. Tất cả các tiện ích này được thiết kế hài hòa, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe cho cư dân nói chung và sinh viên nói riêng.

      Theo Batdongsan tháng 9/2023, giá thuê chung cư Linh Trung dao động từ 5 triệu đồng - 9 triệu đồng/tháng.

      nhung-chung-cu-cho-thue-nao-duoc-sinh-vien-ua-chuong-tai-thanh-pho-thu-duc-onehousing-3

      Thuê căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức - Linh Trung (Nguồn: Dhomes)

      Chung cư Flora Novia

      Một điểm đặc biệt của dự án là nằm ngay trên mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, tại phường Linh Tây, TP. Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây cách chợ Thủ Đức khoảng 2km và các trường đại học chỉ cách chưa đầy 10 phút lái xe, còn đến Vincom thì chỉ mất khoảng 7 phút. Đặc biệt, dự án này chỉ cách làng đại học Thủ Đức chỉ khoảng 5,6km.

      Dự án Flora Novia bao gồm 2 khu và 2 Block với tổng số 518 căn hộ, chung cư được quy hoạch với hệ thống tiện ích hiện đại, đồng bộ và an ninh đảm bảo 24/7. Nhờ vậy, sinh viên có thể dễ dàng tận hưởng cuộc sống thoải mái và yên bình sau những giờ học căng thẳng.

      Theo Batdongsan tháng 9/2023, giá thuê chung cư Flora Novia dao động từ 6 triệu đồng - 11 triệu đồng/tháng.

      nhung-chung-cu-cho-thue-nao-duoc-sinh-vien-ua-chuong-tai-thanh-pho-thu-duc-onehousing-4

      Chung cư Flora Novia (Nguồn: Nhà today)

      Top những lý do sinh viên nên chọn chung cư thay vì phòng trọ

      Các chung cư vừa liệt kê trên đều có những điểm chung sau đây khiến chúng phù hợp với sinh viên:

      • Giá thuê hợp lý: Theo một khảo sát của Công ty Bất động sản Savills Việt Nam tháng 9/2023, giá thuê căn hộ tại các chung cư này dao động từ 4 triệu đến 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, so với nhà trọ, căn hộ chung cư có nhiều ưu điểm hơn như không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và an toàn.
      • Đầy đủ tiện nghi: Các căn hộ chung cư được trang bị đầy đủ nội thất như giường, tủ quần áo, bàn ghế làm việc, tivi, tủ lạnh, máy lạnh… . Các sinh viên chỉ cần mang theo đồ cá nhân và sách vở là có thể dọn vào ở ngay. Ngoài ra, các căn hộ chung cư cũng có nhiều tiện ích khác như hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà hàng, cafe… giúp các sinh viên có thể giải trí, thư giãn và mua sắm thuận tiện.
      • An ninh: Các chung cư đều có bảo vệ 24/24, camera giám sát, thẻ từ ra vào… đảm bảo an ninh cho các cư dân. Các sinh viên không phải lo lắng về việc bị trộm cắp, mất trật tự hay xung đột với chủ nhà hay hàng xóm.
      • Có thể chia sẻ chi phí với bạn cùng phòng: Các căn hộ chung cư có nhiều phòng ngủ, cho phép các sinh viên có thể sống chung với bạn bè hoặc người quen. Như vậy, các sinh viên có thể chia sẻ chi phí thuê nhà, điện nước, internet… và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và học tập.
      • Có không gian riêng tư: Các căn hộ chung cư có thiết kế khép kín, tách biệt với những căn hộ khác. Các sinh viên có thể tự do làm những việc mình thích mà không bị quấy rầy hay gây phiền phức cho người khác. Các sinh viên cũng có thể tự quản lý thời gian của mình mà không bị ràng buộc bởi giờ giấc hay quy định của nhà trọ.

      nhung-chung-cu-cho-thue-nao-duoc-sinh-vien-ua-chuong-tai-thanh-pho-thu-duc-onehousing-5

      Thuê căn hộ chung cư thành phố Thủ Đức (Nguồn: Nam Long)

      Trên đây là những chung cư cho thuê được sinh viên ưa chuộng tại thành phố Thủ Đức. Các chung cư này đều có những ưu điểm vượt trội so với nhà trọ như giá thuê hợp lý, đầy đủ tiện nghi, an ninh, có thể chia sẻ chi phí với bạn cùng phòng. Chúc các tân sinh viên sớm tìm được một nơi ở ưng ý!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Sinh viên làng đại học Thủ Đức nên thuê căn hộ ở đâu để thuận tiện di chuyển?

      Hướng dẫn di chuyển từ Vinhomes Grand Park tới làng Đại học Thủ Đức

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương