Những câu hỏi thường gặp về Nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và TP.HCM

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và TP.HCM

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/03/2023
      Bạn luôn thắc mắc nhà ở xã hội là gì, liệu những lợi ích mà nó mang lại có thật sự hướng đến xã hội như tên gọi hay không. Bạn quan tâm đến nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại Tp.HCM? Cùng khám phá qua bài viết sau.

      Mang một ý nghĩa tích cực và có ích cho xã hội, nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM là hai dự án đang được thi công và đầu tư bởi Vinhomes. Nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống an sinh xã hội đồng bộ, dự án nhà ở xã hội nói trên nhận được đánh giá vô cùng tích cực đến từ nhiều người.

      Nhà ở xã hội là gì?

      Nhà ở xã hội là một dạng nhà ở thuộc sở hữu và quản lý của các cơ quan nhà nước trung ương hoặc địa phương. Bên cạnh đó, các tổ chức phi lợi nhuận, các doanh nghiệp cũng xây dựng nhà ở xã hội để cung cấp những căn nhà giá rẻ dành cho một số đối tượng nằm trong diện ưu tiên trong xã hội: người có thu nhập thấp, công chức nhà nước. Nhà nước sẽ có hỗ trợ đối với các dự án nhà ở xã hội này, giúp người mua có thể hưởng được mức giá ưu đãi hơn so với các nhà ở thương mại khác.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-nha-o-xa-hoi-happy-home-tai-ha-noi-va-tphcm-onehousing-1

      Nhà ở xã hội là một loại hình phát triển mạnh trong những năm gần đây (Nguồn: Báo xây dựng)

      Đọc tiếp

      Nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM và nhà ở xã hội tại Hà Nội: Giải đáp một số thắc mắc

      Các dự án nhà ở xã hội sẽ được Vinhomes đầu tư và xây dựng với quy mô khắp cả nước, chủ yếu tập trung tại các thành phố và trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, HCM, Hải Phòng. Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp về hai dự án Nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và TP.HCM.

      Happy Home là gì?

      Happy Home đã được tập đoàn Vingroup công bố: là thương hiệu nhà ở xã hội Vinhomes của Tập đoàn. Đây là một trong rất nhiều những định hướng về chiến lược mới của Vinhomes trong thời gian sắp tới.

      Việc xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội Happy Home được Vinhomes nhấn mạnh là một chiến lược trọng tâm của họ, góp phần giải quyết được vô vàn khó khăn nhà ở cho nhóm những người lao động có thu nhập thấp, tạo nên mái ấm cho hàng ngàn, hàng triệu người lao động trên khắp Việt Nam.

      Điều kiện, đối tượng được ở Nhà ở xã hội?

      Để mua được NOXH Happy Home của Vinhomes, khách hàng phải thuộc 1 trong số 10 nhóm đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ nhà ở theo quy định pháp luật. Chẳng hạn như: người có công với cách mạng; người thu nhập thấp; hộ nghèo tại đô thị; cận nghèo tại đô thị.

      Đặc điểm của nhà ở xã hội?

      • Tại đô thị, nhà ở xã hội phải là chung cư; Hoặc là nhà đặc biệt từ 5 - 6 tầng lầu
      • Diện tích của mỗi căn nhà không được phép vượt quá 70m2/ một sàn. Tuy nhiên, nhà ở xã hội được hoàn thiện theo hạng nhà nước không được có diện tích dưới 30m2/ một sàn.
      • Vẫn phải đảm bảo được các tiêu chuẩn nhất định về hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng xã hội theo quy định của pháp luật và theo quy định của từng loại đô thị mà nhà ở xã hội đó tọa lạc tại.
      • Nhà ở xã hội có ưu điểm nổi bật hẳn so với nhà ở thương mại là giá cả sẽ “nhẹ” hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, người mua nhà ở xã hội sẽ được miễn tiền sử dụng đất, được hưởng ưu đãi thuế VAT và đồng thời được Nhà nước hỗ trợ cho vay tiền mua nhà với lãi suất cực kỳ thấp.

      Những đặc điểm trên nhằm đảm bảo được mục đích hoạt động của nhà ở xã hội, đảm bảo sự hỗ trợ của Nhà nước sẽ đến được với những đối tượng thuộc diện được mua nhà ở xã hội.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-nha-o-xa-hoi-happy-home-tai-ha-noi-va-tphcm-onehousing-2

      Nhà ở xã hội - Một điểm sáng trong sự hỗ trợ đến từ Nhà nước (Nguồn: Báo Người lao động)

      Nhà ở xã hội Happy Home nằm ở đâu?

      Nhà ở xã hội Happy Home là một dự án được triển khai và thực hiện bởi Vinhomes. Dự án này được phát triển và thi công độc lập, tách biệt rõ ràng với các dự án nhà ở, khu đô thị thương mại của Vinhomes. Happy Home được lên kế hoạch xây dựng với tổng diện tích từ 50 ha trở lên, và nếu đúng theo dự kiến, Vinhomes sẽ phát triển tổng cộng 500.000 căn nhà ở xã hội trong ít nhất là 5 năm tới. Mục tiêu thực hiện nhằm góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho bộ phận dân cư có thu nhập không quá cao, hiện thực hóa mong muốn sở hữu một căn nhà cho riêng mình của hàng trăm, hàng triệu người lao động trên khắp đất nước Việt Nam.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-nha-o-xa-hoi-happy-home-tai-ha-noi-va-tphcm-onehousing-3

      Dự kiến nhà ở xã hội Happy Home sẽ được phát triển mạnh trong tương lai gần (Nguồn: VTC News)

      Giải đáp: Dự án nhà ở xã hội Vinhomes Happy Home ở đâu?

      Nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và TP.HCM đã được tiến hành xây dựng hay chưa?

      Năm 2022, Chủ tịch Vinhomes cho biết đã xin phép xây dựng các dự án nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM sẽ là hai dự án được triển khai đầu tiên. Các tòa đầu tiên của hai dự án nói trên đã được khởi công xây dựng vào tháng 8 năm 2020

      Thời gian dự kiến hoàn thành của nhà ở xã hội Happy Home là khi nào?

      Dự kiến hai dự án tại Tp.HCM và HN sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa tháng 6 năm 2023. Đồng thời, dự án cũng sẽ được tiếp tục triển khai rộng rãi tại các tỉnh thành khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Quảng Ninh, Quảng Trị.

      Nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và TP.HCM có bao nhiêu loại căn hộ?

      Thông số của các loại căn hộ thuộc nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM:

      • Loại 1: căn hộ trong những tòa nhà có chiều cao tối đa là 7 tầng
      • Loại 2: căn hộ trong những tòa nhà có chiều cao từ 15 đến 21 tầng
      • Loại 3: là các căn nhà 3 tầng liền kề với nhau

      Các nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại Tp.HCM sẽ được bàn giao đến tay người mua với hiện trạng đầy đủ tiện ích trong nhà, với giá cả vô cùng phải chăng

      Giá bán các loại căn hộ tại nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM là bao nhiêu?

      • Loại 1: với giá bán thấp nhất là 300 triệu đồng cho mỗi căn, tổng diện tích là 24m2 sàn và 12m2
      • Loại 2: giá bán từ 400 đến 700 triệu đồng cho mỗi căn, diện tích từ 30 đến 50m2
      • Loại 3: giá bán là 950 triệu đồng cho mỗi căn, diện tích từ 50 đến 70m2.

      (Thông tin và giá bán được cập nhật tại Website Nhà ở xã hội Vinhomes)

      Quy trình mua nhà ở xã hội Happy Home có phức tạp không?

      Chủ đầu tư Vinhomes sẽ tiến hành bán hàng công khai. Tất cả các hồ đăng ký được thẩm định kỹ càng trước khi trình lên các Sở Xây dựng của địa phương xin phép.

      Vinhomes tiến hành xem xét các hồ sơ, lập danh sách các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở. Sau đó gửi danh sách những đối tượng dự kiến sẽ được giải quyết về Sở Xây dựng để Sở tiến hành kiểm tra và loại trừ.

      Tiện ích tại nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM và Hà Nội có gì?

      Cũng như các dự án bất động sản khác của Vinhomes, nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại TP.HCM được tích hợp đầy đủ các tiện ích cơ bản cho cư dân như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, công viên xanh. Với hệ thống sinh thái toàn diện đến từ Vingroup, cuộc sống của cư dân sẽ luôn luôn đảm bảo tiện nghi và năng động, hiện đại không thua kém các nhà ở thương mại thông thường.

      Mong rằng thông qua bài viết nói trên, OneHousing đã giúp các bạn có thêm một số thông tin về nhà ở xã hội cũng như dự án nhà ở xã hội Happy Home tại Hà Nội và nhà ở xã hội Happy Home tại Tp.HCM. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin liên tục.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu về 10 câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội bạn nên biết

      Giải đáp: Điều kiện và đối tượng nào có thể mua nhà ở xã hội Vinhomes?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương