Những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư Gateway Thảo Điền quận 2

      Những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư Gateway Thảo Điền quận 2

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/03/2023
      Chung cư Gateway Thảo Điền quận 2 luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư này.

      Gateway Thảo Điền quận 2 nổi tiếng với các căn hộ và dịch vụ đẳng cấp. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm về dự án này thông qua những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư Gateway Thảo Điền

      Những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư Gateway Thảo điền

      Cần tìm hiểu thông tin chung gì trước khi mua chung cư Gateway Thảo Điền Quận 2?

      Chung cư Gateway Thảo Điền Quận 2 là sự kết hợp của hai chủ thầu uy tín của Việt Nam và Anh Quốc - Son Kim Land và Hamon Development. Với vị trí đặc địa tại phường Thảo Điền, nơi được mệnh danh là "phố Tây" của Sài Gòn, nơi đây sở hữu cảnh quan cùng với các dịch vụ tiện ích đẳng cấp vượt trội.

      Với tổng diện tích toàn bộ dự án lên đến 10.944 m2. Mật độ xây dựng các tòa nhà là 31.3% - đây là một con số vừa phải tại những thành phố lớn và đông đúc như Thành phố Hồ Chí Minh. Gateway Thảo Điền bao gồm 4 tòa tháp với 439 căn hộ. Trong số đó có 2 tòa tháp cao cấp nhất (Toà Madison và Aspen).

      Chung cư Gateway Thảo Điền. (Nguồn: SonKim Land).

      Bên cạnh giá cả và chất lượng căn hộ thì hiện nay người mua nhà cũng quan tâm đến các chủ đầu tư. Họ có xu hướng chọn những nhà thầu lớn, uy tín, và Son Kim Land chính là một trong số đó. Son Kim Land là thành viên của Son Kim Group. Tập đoàn này đã nổi tiếng với nhiều lĩnh vực như bán lẻ, thời trang và mới nhất là bất động sản. Bên cạnh đó, chung cư Gateway Thảo Điền còn có sự tham gia của các nhà thầu nước ngoài. Điều này mang đến một công trình có đẳng cấp quốc tế. 

      Chung cư Gateway Thảo Điền có thuận lợi cho việc đi lại không?

      Như đã nói ở trên, chung cư Gateway Thảo Điền nằm tại phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những "vị trí vàng" ở đây. Mặt tiền của dự án là Xa lộ Hà Nội, cách đó không gia là sông Sài Gòn. 

      Từ đây, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm như Xa Lộ Hà Nội; Các khu đô thị mới Quận 2 như: Nam Rạch Chiếc, An Phú, Thạch Mỹ Lợi, Thủ Thiêm; Phú Mỹ Hưng Quận 7; Các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Vũng Tàu; Sân bay Tân Sơn Nhất.

      Các loại hình và diện tích của các căn hộ là bao nhiêu?

      Chung cư Gateway Thảo Điền có đa dạng các loại hình căn hộ như studio, 1PN. 2PN, 3PN, 4PN. Cụ thể, diện tích của từng căn hộ như sau:

      • Studio: từ 48,69 đến 49,74 m2. 
      •  Căn hộ 1 phòng ngủ: từ 51,32 đến 60,47 m2 
      •  Căn hộ 02 phòng ngủ: từ 89,07 đến 102,02 m2. 
      •  Căn hộ 03 phòng ngủ: từ 121,28 đến 132,90 m2. 
      •  Căn hộ 04 phòng ngủ: từ 142,10 – 143,28 m2 
      •  Sky Villas & Garden Villas: từ 168,70 đến 253,08 m2 
      •  Penthouse: 417,60 – 424,83 m2

      Đặc biệt những căn hộ tại đây không bị chắn bởi tòa nhà khác. Điều này giúp cho chúng sở hữu những view "đắt giá".

      Tính thanh khoản của các căn hộ có tốt không?

      Bên cạnh đối tượng khách hàng mua nhà để ở thì cũng có những người mua căn hộ để đầu tư. Khi đó, yếu tố thanh khoản cũng là điều mà khách hàng rất quan tâm. Nhiều người lo lắng rằng giá căn hộ sẽ bị giảm. Tuy nhiên điều này sẽ rất khó để xảy ra đối với chung cư Gateway Thảo Điền. Như đã đề cập ngay từ đầu, vị trí đặc địa của Gateway Thảo Điền giúp nơi đây chưa bao giờ "hạ nhiệt" trên thị trường bất động sản. 

      Hình ảnh thực tế của chung cư Gateway Thảo Điền. (Nguồn: ThaoDienHome).

      Chung cư Gateway Thảo Điền có giá bao nhiêu?

      Những căn hộ 2PN, 75m2 tại Gateway Thảo Điền có giá dao động từ 4,8 tỷ; Căn hộ 4PN 142m2 giá khoảng 9.6 tỷ; Đối với những căn hộ Villas diện tích 240m2 thì giá bán có thể lên đến 20 tỷ. Như vậy, tính trung bình giá bán hiện tại dao động từ 63-85 triệu/m2 (tính đến tháng 2/2023). Mức giá mở bán ban đầu chỉ 35 triệu/m2. Những con số biết nói này cũng thể hiện cho tính thanh khoản cao của chung cư Gateway Thảo Điền quận 2. 

      Có bao nhiêu hình thức thanh toán khi nhận nhà?

      Chung cư Gateway Thảo Điền đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được một thời gian dài. Do đó hiện nay đa số tất cả căn hộ ở đây đã được giao cho khách hàng. Tuy nhiên hiện nay cũng có nhiều cư dân đang chuyển nhượng lại các căn hộ, giá bán dao động từ  từ 63-85 triệu/m2 (tùy thời điểm quý khách mua nhà). Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty môi giới nhà đất để tìm kiếm được căn hộ ưng ý. 

      Những chính sách hỗ trợ người mua nhà là gì?

      Như đã nói ở trên, hiện nay đa số các căn hộ đều đã được bàn giao hết. Bên cạnh đó, vì nằm tại vị trí trung tâm nên mặc dù giá bán cao nhưng nhu cầu mua vẫn rất lớn. Chính vì vậy, rất khó để có những chính sách hỗ trợ người mua đối với những dự án cao cấp như thế này. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là không có bất cứ một ưu đãi nào. Bạn có thể tham khảo nhiều nguồn môi giới, giới thiệu căn hộ để tìm được mức chiết khấu, hỗ trợ phù hợp nhất với khả năng tài chính của bản thân. 

      Căn hộ mẫu tại Gateway Thảo Điền. (Nguồn: Son Kim Land).

      Yếu tố pháp lý nào của chung cư Gateway Thảo Điền cần quan tâm?

      Đây cũng là một trong những câu hỏi mà người mua nhà luôn rất quan tâm. Đối với chung cư Gateway Thảo Điền, người mua là công dân Việt Nam thì có thể sở hữu sổ hồng lâu dài. Nếu khách hàng là người nước ngoài thì sẽ sở hữu căn hộ 50 năm theo pháp luật hiện hành. 

      Chung cư Gateway Thảo Điền có những tiện ích gì?

      Là một khu đô thị cao cấp, đẳng cấp bậc nhất Sài Gòn nên các tiện ích nội khu, ngoại khu tại đây đều rất đa dạng.

      • Tiện ích nội khu: Bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, công viên, bể bơi ngoài trời, phòng tập gym, sân thể thao.
      • Tiện ích ngoại khu: Hệ thống trường học bao gồm THCS Thủ Thiêm, trường Quốc tế ACG School, British School, Siêu thị Metro, BigC An Phú, Cantavil. Bên cạnh đó là Bệnh viện đa khoa Quận 2, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ.

      Chung cư Gateway Thảo Điền phù hợp với những đối tượng nào?

      Với những tiện ích vượt trội mà chung cư Gateway Thảo Điền mang lại, nơi đây xứng đáng là chốn "an cư lạc nghiệp" của tất cả mọi người. Nếu như bạn là những người kinh doanh thì những căn hộ tại đây cũng sẽ là một sự đầu tư phù hợp. 

      Những câu hỏi khác liên quan đến chung cư Gateway Thảo Điền

      Chung cư Gateway Thảo Điền an ninh có tốt không?

      Là một chung cư cao cấp giữa tại Quận 2 nên vấn đề an ninh ở đây được chú trọng. Dưới mỗi tòa nhà sẽ có lễ tân, bảo vệ túc trực để theo dõi. Hệ thống camera cũng hoạt động liên tục giúp người dân an tâm sinh sống hơn. 

      Chung cư Gateway Thảo Điền có được nuôi thú cưng không?

      Không có quy định nhất định cấm cư dân không được nuôi thú cưng. Tuy nhiên nếu nuôi thú cưng, bạn phải đảm bảo chúng không làm ảnh hưởng đến hàng xóm cũng như môi trường xung quanh. Những vấn đề phát sinh có thể kể đến như tiếng ồn, mùi hôi khó chịu do đi vệ sinh bừa bãi. Đặc biệt nếu bạn nuôi những giống chó to thì nên rọ mõm lại khi dẫn đi dạo ở ngoài. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh

      Môi trường xung quanh chung cư có yên tĩnh không?

      Gateway Thảo Điền có một vị trí gần sông Sài Gòn nên bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh và thoáng mát ở dòng sông. Tuy nhiên với những căn hộ ở tầng thấp, có tầm nhìn hướng ra mặt đường thì sẽ không tránh khỏi tiếng ồn xe cộ. 

      Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những câu hỏi thường gặp trước khi mua chung cư Gateway Thảo Điền quận 2.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại quận 3?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương