Những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về khu đô thị Xa La cho người lần đầu mua tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về khu đô thị Xa La cho người lần đầu mua tham khảo

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/03/2023
      Bạn đang có ý định tìm mua căn hộ tại khu đô thị Xa La quận Hà Đông? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin trả lời cho những câu hỏi về khu đô thị Xa La cho người lần đầu mua tham khảo.

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông là một khu đô thị lớn thuộc quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tuy đã được quy hoạch xây dựng và cho ra mắt từ lâu nhưng lại có khá ít thông tin tổng quan về căn hộ chung cư tại khu đô thị Xa La. Chính vì vậy, người lần đầu mua căn hộ tại đây có rất nhiều thắc mắc về vị trí, ưu, nhược điểm, giá chung cư khu đô thị Xa La và rất nhiều vấn đề khác. Do đó, trong bài viết dưới đây OneHousing sẽ tổng hợp và giải đáp những câu hỏi về khu đô thị Xa La cho người lần đầu mua tham khảo.

      Chủ đầu tư dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông là doanh nghiệp nào?

      Dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông được khởi công do chủ đầu tư là Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu. Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu được thành lập đầu năm 1993 có đầy đủ giấy phép kinh doanh. 

      Doanh nghiệp hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực đầu tư, xây dựng và phát triển các dự án nhà ở, dự án khu đô thị mới. Xí nghiệp Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu chủ yếu phục vụ những thị trường ở mức trung cấp và bình dân, phù hợp cho người có thu nhập vừa và thấp. 

      Một số dự án đã đầu tư như: Dự án khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, chung cư Linh Đàm, hệ thống khách sạn Mường Thanh với hàng chục chi nhánh rải rác khắp đất nước.

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông nằm ở đâu?

      Dự án khu đô thị Xa La là khu đô thị lớn nằm trên đường Lê Trọng Tấn thuộc phường Phúc La, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Dự án được xây dựng tại khu vực tiếp giáp với hàng loạt đô thị lớn khác như: KĐT Thanh Hà, Khu đô thị Văn Quán, KĐT Văn Phú.

      Tọa lạc tại điểm tập trung nhiều khu đô thị hiện đại buộc dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông cũng phải được đầu tư kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng đời sống của cư dân cao để không bị thụt lùi lại so với các khu đô thị xung quanh.

      Vị trí của khu đô thị Xa La quận Hà Đông được đánh giá như thế nào?

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông nằm trên mảnh đất vàng cửa ngõ Tây Nam Hà Nội nên dự án dự án được đánh giá là giàu tiềm năng phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư và góp phần phát triển kinh tế cho địa phương trong tương lai.

      Không những thế, những năm trở lại đây, phường Phúc La nơi mà khu đô thị Xa La tọa lạc đang dần có nhiều chuyển biến tích cực. Khu vực đã có sự thay đổi về kinh tế tại địa phương, diện mạo đô thị và hạ tầng giao thông có sự cải thiện và nâng cấp từng ngày. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được quy hoạch trở thành trung tâm hành chính mới và là tâm điểm của khu vực; tại đây cũng có thể dễ dàng di chuyển đến trường học, công viên cây xanh, bệnh viện 103.

      Bên cạnh việc thuận lợi về giao thông, khu đô thị còn có tầm nhìn cảnh quan và không gian sống thoáng đãng do tiếp giáp với sông Nhuệ. Cư dân dễ dàn di chuyển đến vườn hoa Hà đông cách 6km, công viên Chu Văn An cách 4km để tập thể dục hoặc đi dạo thư giãn.

      Dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông có quy mô như thế nào?

      Được khởi công từ 2007, đến năm 2012 dự án chính thức hoàn thành và được cho ra mắt. Tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 1000 tỷ đồng, hứa hẹn trở thành khu đô thị mới và hiện đại của quận Hà Đông lúc bấy giờ.

      Dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông được đầu tư xây dựng với tổng diện tích đất quy hoạch là 209.480m2. Dự án xây dựng theo cấp phép của cơ quan có thẩm quyền và được đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn đô thị loại I đáp ứng đa dạng mức sống phù hợp mọi mức độ thu nhập của khách hàng. 

      Dự án được xây dựng bao gồm 10 tòa nhà cao tầng từ 21 đến 34 tầng với đa dạng các loại hình phục vụ đầy đủ nhu cầu sống cơ bản của cư dân.

      Quy hoạch khu đô thị Xa La quận Hà Đông

      Dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông gồm 10 tòa chung cư cao tầng với tổng số căn hộ khoảng 2.200 căn có diện tích từ 50m2 - 100m2. Ngoài ra, các loại hình căn hộ ở đây cũng vô cùng đa dạng về số lượng và chất lượng. Gồm có: các loại hình như: khu dân cư, căn hộ, chung cư, liền kề, biệt thự, nhà hàng, khách sạn, TTTM. Mỗi loại hình sẽ có diện tích và giá bán khác nhau.

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông. (Nguồn: báo VnExpress).

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông xây dựng những loại hình nào?

      Khu nhà liền kề Xa La

      Khu nhà liền kề được xây dựng gồm khoảng 500 căn hộ với nhiều phân tầng diện tích giá cả

      • Loại căn hộ 100M2 với kích thước lô đất 5X20m
      • Loại căn hộ 75M2 với kích thước lô đất 5X15m
      • Loại căn hộ 69M2 với kích thước lô đất 5X13.8m
      • Loại căn hộ 80M2 với kích thước lô đất 5X16m
      • Loại căn hộ 70M2 với kích thước lô đất 5X14m
      • Loại căn hộ 72M2 với kích thước lô đất 5X14.4m

      Khu biệt thự KĐT Xa La

      Khu biệt thự với thiết kế cao cấp, hiện đại hơn sẽ có số lượng ít hơn khoảng 200 căn với nhiều phân tầng diện tích giá cả, được chia làm 4 loại:

      • Loại căn hộ 225,5m2 có kích thước 11m x 20,5m
      • Loại căn hộ 160m2 có kích thước 8m x 20m
      • Loại căn hộ 150m2 có kích thước 7,5m x 20m
      • Loại căn hộ 120m2 có kích thước 7,5m x 16m

      Khu công trình công cộng

      Hệ thống khu công trình công cộng của dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông được trang bị đầy đủ và được đánh giá là đạt tiêu chuẩn hiện đại. Khu công trình công cộng bao gồm: khu sân vận động bóng đá thể thao, bãi đỗ xe, khu giải trí, khu thể thao dịch vụ.

      Khu công trình công cộng được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu và nâng cao chất lượng sống của cư dân trong khu đô thị Xa La. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cư dân khu đô thị Xa Lạ quận Hà Đông hài lòng về chất lượng so với số tiền mình bỏ ra.

      Ưu điểm về cơ sở hạ tầng của khu đô thị Xa La quận Hà Đông?

      Toàn bộ công trình thuộc dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông đều được đầu tư về thiết kế và khâu thi công xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước. Với đa dạng loại hình, dự án thu về sự quan tâm của đông đảo khách hàng với các độ tuổi, mức tài chính khác nhau.

      Tiêu chuẩn bàn giao các căn hộ được quy định đảm bảo theo tiêu chuẩn đề ra với đầy đủ nội thất, thiết bị, công nghệ. Đặc biệt, hiện nay hệ thống cấp nước sinh hoạt, hệ thống cấp điện chiếu sáng công cộng và sinh hoạt đã được đầu tư đấu nối với các công ty, các nguồn cung cấp uy tín. Điều này càng khẳng định chất lượng sống của cư dân khu đô thị Xa La ngày càng được chú ý và cải thiện.

      Với mong muốn đem đến cho khách hàng của mình môi trường, cảnh quan sống xanh - sạch - đẹp, tạo không gian thư giãn, trong lành và đảm bảo mỹ quan đô thị, chủ đầu tư khu đô thị Xa La quận Hà Đông đã chú ý đầu tư hệ thống tiện ích hiện đại, như: công viên, hệ thống trường học liên cấp, khu dịch vụ thương mại, khu trung tâm thể dục thể thao.

      Cư dân của khu đô thị Xa La có dễ dàng, thuận tiện di chuyển đến các vùng trọng điểm, trung tâm không?

      Ngoài việc được quyền sử dụng tiện ích nội khu, cư dân còn được hưởng nguồn tiện ích ngoại khu đa dạng do khu đô thị nằm ở vị trí “đắt giá” gần với các địa điểm là trung tâm hành chính, là tuyến đường huyết mạch.

      • Cách Bệnh viện Quân Y 103 khoảng 3,5km,  Học viện Quân Y khoảng 500m.
      • Cách vườn hoa Hà Đông khoảng 6km, công viên Chu Văn An khoảng 4km thuận lợi để đi dạo, tập thể dục thể thao.
      • Nằm ngay trên trục đường giao thông Phan Trọng Tuệ, cách trục đường quốc lộ Quang Trung khoảng 5km và cách ga Hà Đông khoảng 8km thuận tiện trong việc trung chuyển, di chuyển.

      Khu đô thị Xa La quận Hà Đông có những nhược điểm gì?

      Là dự án được xây dựng và bàn giao từ khá lâu, khu đô thị Xa La quận Hà Đông đến nay ít nhiều đã xuống cấp ở một số cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn luôn chú ý lắng nghe góp ý, đánh giá để dần cải thiện và nâng cấp cơ sở hạ tầng đảm bảo đời sống của cư dân.

      Giá chung cư khu đô thị Xa La như thế nào?

      Giá chung cư khu đô thị Xa La là một trong những những câu hỏi thường gặp ở đại đa số bộ phận khách hàng mua lần đầu. Mức giá bán sẽ có sự chênh lệch và thay đổi tùy thuộc vào từng loại hình căn hộ và thời điểm bán. Tuy nhiên, mức giá chuyển nhượng của khu nhà liền kề dao động từ 8 tỷ/ căn và khu nhà biệt thự là 14 tỷ/ căn trở lên.

      Các đối tượng phù hợp với từng căn hộ khu đô thị Xa La quận Hà Đông?

      Như đã đề cập ở trên, khu đô thị Xa La quận Hà Đông được thiết kế xây dựng với đa dạng các loại hình căn hộ: khu nhà liền kề, khu biệt thự với các diện tích khác nhau. Chính vì vậy, đối với từng đối tượng, phân khúc khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp riêng. Căn cứ vào nhu cầu, mức sống và số lượng thành viên sống trong căn hộ mà chọn một loại hình và căn hộ có diện tích phù hợp.

      Trên đây là tổng hợp những câu hỏi về khu đô thị Xa La thường gặp ở người mua lần đầu. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ có ích và giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn về dự án khu đô thị Xa La quận Hà Đông

      Tại thời điểm tháng 3/2023, khu đô thị chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà: Tìm hiểu về các khu đô thị giá rẻ Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương