Lần đầu mua nhà chung cư quận 10 cần lưu ý điều gì?

      Lần đầu mua nhà chung cư quận 10 cần lưu ý điều gì?

      Onehousing image
      15/03/2023
      Quận 10 là vùng đất màu mỡ tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Việc mua nhà chung cư TP.HCM quận 10 được nhà đầu tư là đánh giá khá cao.

      Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam có bước chuyển biến cực kỳ mạnh. Các dự án BĐS bán hoặc cho thuê chung cư tại quận 10 bắt đầu thu hút được sự chú ý lớn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, thị trường mua nhà chung cư TP.HCM quận 10 bắt đầu trở nên sôi động hơn, đặc biệt đối với một số khách hàng lần đầu mua nhà chung cư.

      Tổng quan tình hình bất động sản quận 10

      Quận 10 là một trong những quận trung tâm của TP.HCM, cũng là trọng điểm hoạt động thương mại của khu vực, với nhiều mô hình thương mại và dịch vụ đa dạng đã gây nên sức hấp dẫn mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp đến đầu tư phát triển. 

      Xét theo vị trí, quận 10 là cửa ngõ liên kết nhanh với nhiều quận trung tâm thành phố như quận 1, quận 3, quận 5. Chính nhờ tọa lạc ở vị trí thuận lợi nên cư dân tại quận 10 có thể tối ưu về thời gian khi đến nơi làm việc hoặc sử dụng những tiện ích liền kề khu vực. Đây cũng chính là tiền đề thu hút nhiều cư dân trên địa bàn đến sinh sống tại đây, bởi họ dễ dàng di chuyển trong nội thành mà không tốn quá nhiều thời gian. 

      Biểu đồ giá các dự án BĐS tại quận 10. (Nguồn: CafeLand).

      Giống nhiều quận trung tâm thành phố, quận 10 đã bắt đầu trở lại với chu kỳ tăng trưởng, chính vì thế, việc đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng và giao thông là hết sức cần thiết. Với vị trí thuận tiện hiện có cùng các tuyến đường trung tâm, quận 10 ngày càng được đầu tư mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu. 

      Phải nói đến việc triển khai nhiều dự án giao thông lớn như dự án nâng cấp đường Nguyễn Giản Thanh (đoạn Bắc Hải đến Trường Sơn), trung tâm văn hoá Hoà Bình, nhà thiếu nhi Quận 10 cải tạo, nâng cấp trường học và mới đây nhất là dự án tuyến tàu điện ngầm Metro số 2. 

      Với nhiều dự án lớn nhỏ đã và đang được triển khai trên địa bàn, quận 10 đang ngày càng chuyển mình thành một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất của TP. Hồ Chí Minh và hoạt động bất động sản tại nơi đây đang tỏ ra khá sôi nổi với các dự án có tầm cỡ. 

      Dự báo diễn biến thị trường bất động sản quận 10

      Với mật độ dân cư đông nên nhu cầu mua bất động sản bán và cho thuê ở quận 10 rất lớn. Với người dân sống tại những quận trung tâm như quận 1, quận 3 thì mức giá khi thuê hay mua nhà thường là đắt đỏ, chính vì thế, việc chọn mua hoặc đầu tư bất động sản quận 10 sẽ thoả mãn cả hai tiêu chuẩn về mức giá rẻ hơn và khả năng sinh lãi cũng sẽ cao hơn. 

      Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, gần kề nhà ga tuyến Metro số 2 trong tương lai cùng tính thanh khoản cao, khu vực quận 10 sẽ có khả năng sinh lời rất tốt và nhiều dự án nằm tại một trong những khu vực có hoạt động thương mại nhộn nhịp của quận 10 sẽ có giá trị bất động sản sẽ tăng dần theo năm tháng. 

      Điểm qua một số dự án tại quận 10

      Chung cư Kingdom quận 10

      Đây là khu dự án thuộc sở hữu của Công ty Phát triển Đô thị Đông Dương – Tập đoàn Hoa Lâm. Toàn bộ dự án nằm tại số 334 – Tô Hiến Thành – P.14 với tổng diện tích là 3.3 ha. Khi sinh sống tại đây, những cư dân được tận hưởng trọn vẹn các tiện ích nội khu và ngoại khu vượt trội. 

      Xét theo vị trí xây dựng thì khu dự án căn hộ Kingdom 101 được xem là khu đất có vị trí rất thuận lợi. Toàn bộ dự án nằm giữa khu vực có điều kiện phát triển tốt nhất và cuộc sống dân cư sôi động. Giao thông ở đây thuận tiện với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Đặc biệt hơn nữa dự án lại nằm ngay giao lộ Tô Hiến Thành – Lý Thường Kiệt và Tô Hiến Thành – Thành Thái.

      Bên trong dự án Kingdom quận 10. (Nguồn: CafeLand).

      Bên cạnh có tiện ích ngoại khu nổi trội, KINGDOM quận 10 cũng có tiện ích nội khu hiện đại. Trong đó có hồ bơi Skyview đạt chuẩn Olympic, sân chơi trẻ em và đường chạy bộ. Đi kèm với đó là phòng gym, yoga, khu spa, shophouse, nhà hàng, coffee shop và BBQ ngoài trời. Đặc biệt là khu công viên cảnh quan rộng lớn. Với đài phun nước rộng 1 ha và khu thể thao ngoài trời. 

      Chung cư Rivera Park Thành Thái

      Đây là dự án chung cư không gian xanh nằm trung tâm quận 10 được chào đón nhất 2023, thoả mãn mọi nhu cầu sống của người tiêu dùng. 

      Dự án nổi bật bởi toàn bộ chung cư được xây bao bằng hệ thống cây xanh hoàn chỉnh. Cây xanh phủ kín từ tầng hầm đến tầng tiện ích Sky Garden và ngay cả trên ban công. Bể bơi ngoài của căn hộ cũng mang đến nguồn gió tươi mát cho ngày hè nóng bức. Đặc biệt khi sống tại dự án, cư dân sẽ được trải nghiệm phòng gym, Club House, quán cafe, nhà hàng kèm với đó là những dịch vụ tiện ích từ chăm sóc giữ trẻ, dọn dẹp nhà cửa, vận tải hàng hóa, cung ứng thực phẩm. 

      Chung cư Hà Đô Centrosa Garden 3/2

      Hà Đô Centrosa tiếp tục là khu chung cư xanh nổi bật ở quận 10 bạn không thể nào bỏ qua. Toàn bộ khu chung cư là một khu phức hợp tiện ích cao cấp rộng lớn tại số 200 đường 3 tháng 2, phường 12. Khu chung cư được thiết kế với ý tưởng khát khao vươn lên thắp sáng. Và với vị trí chiến lược phát triển đầy tiềm năng, đây là một dự án mang tính đột phá của tập đoàn Hà Đô. 

      Toàn cảnh dự án Hà Đô Centrosa Garden. (Nguồn: Vn Express).

      Đặc biệt, nổi bật nhất của dự án đó là khu phức hợp chức năng đa dạng hoá. Ví dụ như nhà ở liền kề, căn hộ chung cư, trường học hiện đại, bệnh viện quốc tế, khu mua sắm, kết hợp với đó là cảnh quan thiên nhiên với 21 khu vườn độc đáo trên toàn bộ dự án. Trong đó, dự án bao gồm 1 vườn trung tâm, 1 vườn tự do kết hợp đường đi bộ, 3 khu vườn trên cao, 8 vườn ngoài trời và 8 khu vườn chân mây.

      Cũng nhờ mô hình quy hoạch kiến trúc đẹp và hiện đại như vậy nên nơi đây rất đắt giá trong năm 2023. Chỉ cần sinh sống trong căn hộ nơi đây là những cư dân có thể tận hưởng trọn vẹn cuộc sống tiện nghi hoàn hảo. 

      Có thể thấy, quận 10 được xem như tâm điểm thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh. Từ những năm qua, quận 10 có điều kiện thuận tiện trong việc kết nối giao thông, văn hoá và giáo dục với nhiều quận trung trung tâm khác. Hy vọng thông qua bài viết trên, OneHousing có thể giúp các khách hàng lần đầu mua nhà chung cư quận 10 tìm được những căn hộ chung cư như ý muốn.

      Tại thời điểm tháng 3/2023, các dự án tại quận 10 chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lần đầu mua nhà người trẻ nên làm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương