Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/04/2023
      Nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh đang ngày càng tăng cao nhờ cơ sở hạ tầng thuận tiện tại đây. Vậy cần phải chú ý gì khi đi thuê nhà ở Bình Thạnh?

      Với sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp, cùng các trường đại học lớn, quận Bình Thạnh đang dần trở thành địa điểm thuê nhà lý tưởng. Thế nhưng, thuê nhà TP HCM không phải là điều dễ dàng, nhất là trong thời kỳ “cò đất” kém uy tín xuất hiện khắp nơi. Thế nên, hãy cùng OneHousing giải đáp “từ A đến Z” những thắc mắc thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-binh-thanh-onehousing-1

      Những thắc mắc thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh   (Nguồn: Batdongsan)

      Vì sao nên thuê nhà ở Bình Thạnh?

      Nằm ở phía Đông Bắc trong nội thành Hồ Chí Minh, quận Bình Thạnh được xem như là một trong những “mảnh đất vàng”. Bởi đây chính là “cầu nối” giữa nhiều quận khác nhau. Từ Bình Thạnh, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chạy thẳng ra các quận trung tâm như quận 1, quận 3.

      Đồng thời, chỉ cần băng qua con sông Sài Gòn, bạn đã dễ dàng di chuyển đến TP Thủ Đức, gồm các quận như quận 9, quận 2, và quận Thủ Đức. Đặc biệt là tại quận Thủ Đức - nơi “sở hữu” vô vàn trường đại học top đầu phía Nam như cụm Đại học quốc gia TP HCM, Đại học Ngân hàng.Thế nên, quận Bình Thạnh luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên.

      Nhờ nằm ở vị trí “giao nhau” giữa các quận trung tâm với TP Thủ Đức, Bình Thạnh thu hút rất nhiều đối tượng dân cư khác nhau, bao gồm học sinh, sinh viên, công nhân viên chức. 

      Chung cư có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 1 Quận Gò Vấp

      Đọc tiếp

      Cơ sở hạ tầng tại quận Bình Thạnh thế nào?

      Được xem như một trong những quận trung tâm của Hồ Chí Minh, cơ sở hạ tầng tại Bình Thạnh chắc chắn là “không thể chê”. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến không ít người lựa chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh

      Xét về mặt giáo dục

      Chỉ tính riêng về mặt giáo dục, Bình Thạnh cũng không theo kém bất cứ nơi đâu khi sở hữu không biết bao nhiêu trường đại học nổi tiếng, hay các trường công lập top đầu. Trong số đó, nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến Đại học Ngoại Thương - một trong những đại học hàng đầu cả nước. Bên cạnh đó, còn có một số trường khác như HUTECH, Hồng Bàng, UEF, Học viện Cán bộ Hồ Chí Minh.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-binh-thanh-onehousing-3

      Trường Đại học Ngoại Thương toạ lạc quận Bình Thạnh (Nguồn: Unizone)

      Xét về mặt giải trí, mua sắm

      Tại Bình Thạnh, bạn có thể dễ dàng đi mua sắm ở bất cứ đâu. Vì các trung tâm thương mại như Vincom, Bách Hoá Xanh, hệ thống Co.op… nhiều vô số kể. Còn nếu bạn thích đi các chợ truyền thống, thì vẫn có thể lựa chọn ghé qua chợ Bà Chiểu, chợ Cây Điệp, chợ Cầu Đỏ, chợ Văn Thánh.

      Không chỉ gần các khu vui chơi, giải trí ở quận 1, hay quận 3, Bình Thạnh cũng là nơi “tụ tập” không biết bao nhiêu địa điểm thú vị. Đặc biệt nhất chính là Landmark 81 - toà nhà cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

      Xét về mặt y tế

      Tại Bình Thạnh, bạn cũng có thể đi thăm khám bệnh dễ dàng. Vì hệ thống bệnh viện ở đây vô cùng đa dạng, bao gồm cả bệnh viện quốc tế lẫn bệnh viên công. Một số bệnh viện nổi tiếng tại Bình Thạnh có thể kể đến: bệnh viện Quốc tế Vinmec, bệnh viện Ung Bướu, bệnh viên Gia Định.

      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh có đắt không?

      Tuỳ thuộc vào diện tích, vị trí, hay thiết kế căn nhà bạn thuê, mà mức giá cũng sẽ có sự khác biệt. Và với vị trí cùng cơ sở hạ tầng thế này, giá thuê nhà trung bình tại Bình Thạnh được đánh giá là khá hợp lý. Đặc biệt là khi so sánh với giá tại các quận trung tâm. Cụ thể, mức giá thuê nhà thông thường sẽ dao động trong khoảng 3.5 - 70 triệu/ tháng.

      Giá nhà từ 3 triệu đến 5 triệu

      Trong phân khúc giá này, bạn sẽ không có quá nhiều lựa chọn. Diện tích nhà thông thường dao động trong khoảng từ 17 - 58 m². Các nhà này hay nằm trong các hẻm nhỏ, ngách nhỏ, hoặc ở những con đường không quá đông đúc tại Bình Thạnh. Một số vị trí thường thấy chính là đường Bình Lợi, Bình Quới, hay trong hẻm sâu của các đường lớn như Xô Viết Nghệ Tĩnh.

      Giá nhà từ 5 triệu đến 10 triệu

      Đây là mức giá phổ biến nhất khi thuê nhà TP HCM. Với mức giá này, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Thông thường, các nhà này thường có vị trí ở các khu giao thông thuận lợi, nằm cạnh các đường lớn như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Gia Trí, Lê Văn Duyệt.

      Với mức giá này, diện tích nhà tối thiểu sẽ rơi vào khoảng 30 m². Đa phần nhà cho thuê đều có từ 2 phòng ngủ trở lên. Tại một số nơi, giá nhà còn tính kèm cả tiền nội thất có sẵn. Và nếu không muốn lấy, thì bạn có thể thương lượng thêm với chủ nhà để giảm bớt tiền thuê.

      Giá nhà trên 10 triệu đến 40 triệu

      Với lượng “ngân sách” này, thì bạn chắc chắn có thể ở trên các đường lớn như Hàng Xanh, Đặng Thuỳ Trâm, Nguyễn Gia Trí. Thông thường diện tích nhà sẽ trên 50 m², và bao gồm ít nhất 4 - 5 phòng ngủ. Các nhà này thường sẽ là các nhà mặt phố, khoảng từ 2 - 3 lầu. Tại một số nơi như ở Bình Lợi còn cung cấp cả bãi đậu xe ô tô.

      Giá nhà trên 40 triệu

      Trong khoảng mức giá trên 40 triệu, các nhà cho thuê đều sẽ có một số “điểm ăn tiền” riêng. Có nhà thì có tới 2 mặt tiền, trên những đường lớn như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hàng Xanh…Có nơi thì có hầm giữ xe, hay thang máy riêng. Đa phần các nhà này đều kèm nội thất cho khách thuê. Và bạn thậm chí còn có thể lựa chọn thuê villa với mức giá này.

      Đối tượng khách hàng nào nên thuê nhà ở Bình Thạnh

      Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ có xu hướng lựa chọn khác nhau. Vì không phải ngân sách của ai cũng giống với nhau. Và đây là từng tệp đối tượng mà OneHousing nghĩ rằng sẽ phù hợp với từng mức giá nhà:

      • Giá nhà từ 3 triệu đến 5 triệu: Nhóm các bạn học sinh, sinh viên từ 2 - 3 người, người đi làm muốn ở 1 mình, hoặc hộ gia đình nhỏ. Tóm lại, số lượng nên trong khoảng từ 3 người đổ xuống thì mới có thể sinh hoạt thoải mái
      • Giá nhà từ 5 triệu đến 10 triệu: Hộ gia đình đông người, hoặc nhóm các bạn học sinh, sinh viên từ 3 - 6 người
      • Giá nhà trên 40 triệu: Các công ty kinh doanh, muốn lập trụ sở hoặc chi nhánh văn phòng, các trung tâm dạy ngoại ngữ, giao tiếp. Tóm lại là những công ty đang muốn thu hút khách hàng, tài chính mạnh thì mới nên lựa chọn các trục đường chính

      Cần phải lưu ý gì khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh

      Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, OneHousing khuyên bạn nên chú tâm đến một số lưu ý như sau:

      • Kiểm tra kỹ lưỡng hợp đồng thuê nhà. Nếu có thắc mắc thì liên hệ ngay với chủ nhà và bàn lại. Nếu được, hãy bổ sung thêm vào điều khoản hợp đồng để tránh tình trạng bị “lật lọng”
      • Chú ý thời hạn cho thuê nhà và giá nhà lúc gia hạn. Hãy chắc chắn với chủ nhà rằng sau khi hết hợp đồng thuê, nếu tiếp tục gia hạn thì bạn có bị tăng giá lên hay không
      • Yêu cầu chủ nhà liệt kê tất cả các loại phí dịch vụ. Bao gồm: phí wifi, điện nước, phí lau dọn vệ sinh..)
      • Nếu làm việc thông qua trung gian, bạn nên lựa chọn các công ty môi giới uy tín thay vì các cá nhân. Khi chuyển khoản tiền cọc, nếu chuyển khoản cho bên môi giới, thì nên yêu cầu được chuyển cho Tài khoản thụ hưởng của công ty. Như vậy mới đảm bảo các vấn đề pháp lý về lâu dài

      Mong rằng với những giải đáp trên, OneHousing phần nào đã giúp bạn “gỡ rối” khỏi những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Bình Thạnh.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Gò Vấp là phường nào

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 12 Quận 5

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương