Những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      13/03/2023
      Những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo và điều kiện chuyển nhượng căn hộ chung cư là gì sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây.

      Sở hữu cho bản thân và gia đình một căn nhà chính là điều mơ ước của rất nhiều người. Ngày nay thì xu hướng chọn căn hộ chung cư đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn. Vậy những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo và điều kiện chuyển nhượng căn hộ chung cư là gì hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ của OneHousing dưới đây.

      Kinh nghiệm mua chung cư chuyển nhượng cần biết

      •  Xác định chính xác được nhu cầu của mình: Trước hết, thì bạn cần quyết định xem gia đình bạn cần những gì và muốn gì ở căn chung cư mang đến. Đặc biệt là chú ý đến diện tích tối thiểu, vị trí, số lượng phòng ngủ và các yêu cầu đối với những lựa chọn ở trong khu vực. 
      • Xem xét về tài chính: Ngân sách sẽ luôn là mối quan tâm lớn đối với bất cứ ai có dự định mua nhà. Khi tích lũy đủ thì mọi việc sẽ trở lên dễ dàng hơn rất là nhiều. Mặt khác, thì kinh nghiệm khi mà mua chung cư chuyển nhượng là tài chính của bạn sẽ còn rất hạn chế nên có thể cần vay thêm.
      • Kiểm tra tình trạng của căn hộ chung cư: Khi mà đã có thông tin về căn chung cư thì hãy đến trực tiếp để xem xét thông tin chi tiết. Kiểm tra mọi dịch vụ, về hệ thống điện nước, tình trạng của căn hộ và an ninh xung quanh để đảm bảo một chất lượng cuộc sống thoải mái.
      • Kiểm tra xem căn hộ có tính hợp pháp không: Tính pháp lý sẽ rất cần được để tâm khi mà mua chung cư chuyển nhượng. Hãy yêu cầu những giấy tờ cần thiết để chứng minh rằng căn hộ đang được rao bán.
      • Thương lượng: Nếu như bạn hài lòng với căn hộ chung cư của mình, thì hãy nhớ môi trường sống tốt sẽ luôn kiến căn hộ được bán nhanh chóng hơn, vì vậy nên thương lượng càng sớm là càng tốt. Đầu tiên, bạn chỉ cần tỏ ra rằng có thiện chí với chủ căn hộ để giải quyết được vấn đề, mang đến cảm giác thân mật và dễ thương lượng. 
      • Chốt giao dịch: là yếu tố quan trọng trong kinh nghiệm mua chung cư chuyển nhượng. Là ngay sau khi đã thuận mua vừa bán thì hai bên nhanh chóng sẽ tiến tới hoàn tất thương vụ. Do đó, hãy nên đặt cọc và tiến hành những thủ tục chuyển tiền. Trong thời gian này, hãy giữ liên lạc thường xuyên của chủ căn hộ để đảm bảo rằng quá trình diễn ra suôn sẻ. 

      Kinh nghiệm để sở hữu căn hộ tiện nghi và hiện đại. (Nguồn: Vinhomes).

      Những điều kiện chuyển nhượng căn hộ chung cư phải biết

      • Đối với chuyển nhượng một căn hộ chung cư khi chưa có hợp đồng mua bán: thì đối với trường hợp này, đối tượng chuyển nhượng sẽ là những dự án được chủ đầu tư mở bán sơ cấp vì vậy nên căn hộ chưa hoàn thành xong về phần móng, hợp đồng mua bán chính thức sẽ chưa có. Vì vậy, với việc sang nhượng này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự cho phép của những chủ đầu tư, người mua sẽ cũng chỉ cần thanh toán một khoảng 10 - 20% giá trị căn hộ.
      • Đối với chuyển nhượng căn hộ chung cư mà đã có hợp đồng mua bán nhưng lại chưa có sổ hồng: thì đây là loại hình phổ biến ở trên thị trường bất động sản. Việc chuyển nhượng này được thực hiện khi mà có sự chấp nhận của những chủ đầu tư và những hóa đơn thuế giá trị gia tăng của căn hộ chung cư. Bên cạnh đó, với bên bán thì cần thanh toán đầy đủ những hóa đơn và bên mua cần phải có nghĩa vụ với chủ đầu tư theo như quy định.
      • Đối với sự chuyển nhượng những căn hộ chung cư mà đã có sổ hồng: thì việc chuyển nhượng sẽ được thực hiện giữa hai bên mua và bên bán mà sẽ không cần sự can thiệp của chủ đầu tư. Hai bên mua bán sẽ tự thỏa thuận với nhau và đi công chứng những hợp đồng tại cơ quan có thẩm quyền.

      Những điều kiện chuyển nhượng về căn hộ chung cư. (Nguồn: Vinhomes).

      Những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo

      Nên mua chung cư chuyển nhượng ở vị trí thế nào là thích hợp nhất?

      Việc chọn một vị trí căn hộ chung cư thật sự rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống hằng ngày của gia chủ. Bên cạnh đó thì vị trí cũng sẽ quyết định đến phần lớn phong thủy của căn hộ, môi trường sống và những vấn đề khi đi lại của con người.

      Chọn mua vị trí chung cư thì hãy nên tránh những khu mà có hệ thống rác thải, tiếng ồn và phía xa khu vực có các nhà máy xí nghiệp hoạt động. Giao thông phải có sự thuận tiện, mật độ dân cư thì vừa phải, đừng nên quá đông đúc vì sẽ ảnh hưởng đến một môi trường sống của bản thân và gia đình bạn.

      Đâu là dự án tốt nhất trong khu vực khi có rất nhiều dự án ngang giá với nhau?

      Để chọn ra một dự án tốt dường như sẽ không dễ dàng đối với rất nhiều người. Nhưng đôi khi, không phải cứ đến nhìn căn hộ mẫu là có thể quyết định mua hay không mua căn hộ ngay được. Căn hộ mẫu của những dự án thường sẽ được chủ đầu tư xây dựng và thiết kế đẹp long lanh nhất có thể để dễ dàng truyền thông, quảng cáo và giới thiệu tới những khách hàng. Còn thực tế thì khi khách hàng nhận nhà, chủ đầu tư sẽ chỉ bàn giao và hoàn thiện về phần tường, trần sàn, vệ sinh và những đường điện.

      Để nhận ra rằng đâu sẽ là dự án tốt nhất và phù hợp với mình nhất, thì khách hàng nên chia những yếu tố để dễ dàng đánh giá, bao gồm: giá bán, vị trí dự án, thiết kế, diện tích, tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu, thời gian bàn giao, lưu lượng giao thông, chương trình bán hàng, mật độ dân số, chất lượng thi công, uy tín chủ đầu tư, mật độ xây dựng, mật độ thang máy.

      Có nên vay vốn ngân hàng để mua chung cư không?

      Hầu hết thì các dự án hiện nay sẽ đều có những hỗ trợ dành cho khách hàng với những ưu đãi lớn từ ngân hàng. Chính vì vậy nếu như cần vay thêm thì khách hàng hãy tận dụng vay để có thể sở hữu được một nơi an cư dành cho mình.

      Tuy nhiên, khi khách hàng vay vốn thì hãy nên vay ở trong tầm khả năng chi trả của bản thân và gia đình để đảm bảo tính an toàn. Người mua chung cư nên lưu ý rằng ngoài quan tâm đến những sự biến động của lãi suất thì sẽ cần phải tính toán đến cơ cấu về tài chính của mình trước khi quyết định sẽ vay tiền ngân hàng để mua chung cư.

      Chung cư hết thời hạn sử dụng sẽ được xử lý như thế nào?

      Vấn đề này sẽ được giải quyết theo quy định ở tại Điều 87 và Khoản 3, Điều 89 Luật Nhà ở 2005 như dưới đây:

      • Chủ sở hữu nhà ở sẽ phải tự lo chỗ ở cho mình khi mà nhà ở bị phá dỡ.
      • Phá dỡ nhà ở thuộc theo diện giải phóng mặt bằng thì chỗ ở của hộ gia đình hay cá nhân sẽ được giải quyết theo chính sách về sự bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi mà Nhà nước thu hồi đất nhưng vẫn sẽ phải đảm bảo nguyên tắc là chỗ ở mới của hộ gia đình và cá nhân phải bằng hoặc là tốt hơn chỗ ở cũ.
      • Trường hợp nếu phá dỡ nhà chung cư và để xây dựng lại thì sẽ phải có dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phê duyệt, bảo đảm được quyền tái định cư và mang đến lợi ích chính đáng của những chủ sở hữu của nhà chung cư theo như đúng quy định của pháp luật. Như vậy thì quyền lợi của những chủ sở hữu căn hộ sẽ được giải quyết theo những chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi mà Nhà nước thu hồi đất.

      Hy vọng với những chia sẻ trên của OneHousing trả lời đuộc những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư chuyển nhượng cho người lần đầu tham khảo và điều kiện chuyển nhượng căn hộ chung cư. Từ đó sẽ giúp ích cho khách hàng trong quá trình lựa chọn được nơi an cư dành cho mình và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tìm hiểu về phí chuyển nhượng chung cư có sổ đỏ gồm những thủ tục gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương