Những biện pháp an toàn nào cần lưu ý khi sử dụng bếp từ?

      Những biện pháp an toàn nào cần lưu ý khi sử dụng bếp từ?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      01/07/2024
      Tìm hiểu những biện pháp an toàn cần lưu ý khi sử dụng bếp từ thông minh để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc nấu nướng hàng ngày trong bài viết sau.

      Hỏi: Những biện pháp an toàn nào cần lưu ý khi sử dụng bếp từ?

      Giải đáp:

      Bếp từ mang đến sự tiện lợi, hiện đại cho gian bếp, tuy nhiên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn nếu không được sử dụng đúng cách. Dưới đây là những lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp từ:

      • Nguồn điện: Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp, bạn nên sử dụng một ổ cắm riêng, phù hợp với công suất của bếp. Điều này giúp tránh tình trạng quá tải điện. Đồng thời, cần đảm bảo nguồn điện ổn định và tránh quá tải bằng cách sử dụng dây điện chịu tải tốt với tiết diện phù hợp.

      Ngoài ra, việc lắp đặt aptomat chống giật cho bếp là cần thiết để tăng cường mức độ an toàn, bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ bị giật điện.

      • Vị trí lắp đặt: Khi lắp đặt bếp, hãy đặt bếp ở nơi khô ráo, thông thoáng, cách tường tối thiểu 15cm để đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động. Tránh đặt bếp gần các thiết bị điện tử khác như lò vi sóng, tủ lạnh, hoặc tivi để ngăn chặn sự can thiệp và quá tải điện. Ngoài ra, nếu không gian bếp nhỏ, bạn nên sử dụng tấm cách nhiệt để bảo vệ các bề mặt xung quanh khỏi nhiệt độ cao.
      • Nồi nấu: Bạn phải chọn nồi có đáy nhiễm từ, làm từ các kim loại như gang, thép hoặc inox, để đảm bảo hiệu suất nấu nướng tốt nhất. Bên cạnh đó phải sử dụng nồi có kích thước phù hợp với vùng nấu trên bếp để đảm bảo nhiệt độ được phân phối đều. Tránh để nồi rỗng trên bếp khi bếp đang hoạt động để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ hoặc hư hỏng nồi..

      nhung-bien-phap-an-toan-nao-can-luu-y-khi-su-dung-bep-tu

      Đặt bếp từ nơi khô mát, thoáng ráo để đảm bảo an toàn (Nguồn: Điện máy Xanh)

      • Trong quá trình sử dụng: Bạn không nên bật bếp khi không có nồi nấu để tránh lãng phí năng lượng và nguy cơ gây hại cho bếp. Bên cạnh đó hãy hạn chế sử dụng công suất cao trong thời gian dài để bảo vệ bếp và kéo dài tuổi thọ của nó.

      Để đảm bảo an toàn, không để trẻ em lại gần bếp khi bếp đang hoạt động và cẩn thận khi di chuyển nồi nóng để tránh bị bỏng. Và sau mỗi lần sử dụng, hãy vệ sinh bếp để duy trì sự sạch sẽ, hiệu quả của bếp.

      • Trường hợp khẩn cấp: Trong trường hợp khẩn cấp, bạn hãy tắt bếp ngay lập tức và ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Nếu có lửa, bạn hãy sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt lửa một cách nhanh chóng.

      Trong trường hợp cần thiết, bạn phải gọi điện cấp cứu để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. Những biện pháp này sẽ giúp bảo vệ bạn và gia đình khỏi các tình huống nguy hiểm khi sử dụng bếp

      Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn có thể sử dụng bếp từ an toàn và hiệu quả, góp phần bảo vệ bản thân và gia đình.

      Xem thêm 

      Làm thế nào để lựa chọn bộ nồi chuẩn cho bếp từ?

      Làm thế nào để phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương