Những biến động thị trường bất động sản Đà Nẵng

      Những biến động thị trường bất động sản Đà Nẵng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/09/2024
      Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã có dấu hiệu hồi phục trở lại trong năm 2024. Hãy cùng OneHousing cập nhật thông tin mới nhất tại thị trường này!

      Trong những tháng cuối năm 2024, bất động sản Đà Nẵng bắt đầu tăng dần lượng giao dịch, thêm vào đó sự phục hồi kinh tế của khu vực này cũng đã giúp cho thị trường nhà đất  trở nên ổn định hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan đến các loại hình bất động sản đang được chú ý nhiều tại Đà Nẵng ngay tại bài viết sau!

      Tổng quan chung về thành phố Đà Nẵng

      Vị trí địa lý

      Đà Nẵng là một trong các thành phố lớn trực thuộc Trung Ương, nằm dọc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Đây là vùng có vị trí kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung, bên cạnh đó Đà Nẵng còn là cửa ngõ quan trọng của nước ta hướng ra biển Thái Bình Dương kết nối nhanh chóng đến nước bạn như Myanmar, Thái Lan, Lào.

      Thành phố Đà Nẵng lần lượt tiếp giáp với các tỉnh như Thừa Thiên Huế (phía Bắc), Quảng Nam (phía Nam) và Quảng Ngãi. Tạo điều kiện cho sự kết nối quan hệ vùng giữa Đà Nẵng với các tỉnh thành khác hiệu quả hơn.

      Hạ tầng giao thông

      Tại Đà Nẵng, hạ tầng giao thông gần như được hoàn thiện và đồng bộ trên toàn bộ địa bàn thành phố. Bao gồm:

      • Hệ thống đường sắt nối Bắc Nam: Chiều dài tuyến đường sắt khoảng 30km. Đà Nẵng có tổng cộng 5 ga lớn nhỏ như ga Thanh Khê, ga Đà Nẵng, ga Kim Liên, ga Hải Vân và ga Lệ Trạch.
      • Hệ thống đường bộ: Chưa bao gồm đường hẻm, đường đất thì Đà Nẵng đã có hơn 525 ngàn km đường quốc lộ, đường tỉnh lộ và đường nội thành.
      • Hệ thống hàng không: Có sân bay quốc tế Đà Nẵng kết nối nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế.
      • Hệ thống đường biển: Đà Nẵng chiếm ưu thế với cảng biển sau nên nơi đây cũng tập trung nhiều cảng lớn như cảng Đà Nẵng, cảng Nguyễn Văn Trỗi, cảng Xi măng Hải Vân và cảng Sông Hàn 9.

      Cơ sở vật chất

      Có thể nói, Đà Nẵng đã và đang sở hữu một hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng nhất hiện nay. Với các công trình hiện đại như trung tâm hành chính Đà Nẵng, cầu sông Hàn, cầu Rồng, cung thể thao Tiên Sơn, hầm Hải Vân,...

      Nhìn chung, đều đáp ứng đầy đủ và tốt nhất cho cuộc sống hằng ngày của người dân sinh sống trong khu vực. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố giúp cho thị trường bất động sản của Đà Nẵng tăng trưởng ổn định.

      Bất động sản Đà Nẵng là một trong những thị trường tiềm năng hiện nay (Nguồn: VnEconomy)

      Tiềm năng phát triển của khu vực

      Tại khu vực miền Trung, Đà Nẵng luôn đứng top đầu trong những năm vừa qua về khả năng thu hút nguồn vốn FDI (Nguồn: VNeconomy, cập nhật: tháng 9/2024). Với định hướng từ 2022 - 2025 và tầm nhìn đến 2023 thành phố tiếp tục dựa vào lợi thế du lịch, công nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển để thu hút các nhà đầu tư đến Đà Nẵng phát triển.

      Ngoài ra, theo báo cáo Cục thống kê Đà Nẵng công bố vào tháng 7/2024 vừa qua cho thấy tình hình kinh tế khi bước sang Quý II đã có nhiều chuyển biến tích cực, du lịch đang tiếp tục phục hồi và có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể. (Nguồn: VnEconomy, cập nhật: tháng 9/2024).

      Tóm lại, thành phố Đà Nẵng đang có nhiều tiềm năng tốt thúc đẩy kinh tế của tiếp tục phát triển mạnh và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tạo tiền đề cho bất động sản trong khu vực tăng trưởng trong tương lai.

      Tình hình các loại hình bất động sản Đà Nẵng 

      Theo báo cáo DKRA Group đánh giá gần đây về thị trường Đà Nẵng bắt đầu phục hồi từ Quý II/2024. Thông qua các phân tích từ chuyên gia đã cho thấy giao dịch trong hầu hết các phân khúc bất động sản đều tăng so với năm 2023, nổi bật là các loại hình sau:

      • Đối với phân khúc đất nền: Dự án mở bán mới đã lên đến 1.039 nền, số lượng này đã tăng 27% so với năm 2023 và cao hơn Quý I/2024 30%. Giá bán của loại hình này thường dao động từ 33 triệu đồng - 126 triệu đồng/m2. (Nguồn: Báo Đầu Tư, cập nhật: Ngày 23/9/2024).
      • Đối với phân khúc nhà ở: Cụ thể là các dự án mở bán căn hộ chung cư đang có khoảng 16 dự án mới (với 2.484 căn hộ), số lượng này đang tăng gấp 2,5 lần so với năm 2023. Giá bán căn hộ đang dao động từ 26 triệu đồng - 160 triệu đồng/m2. (Nguồn: Báo Đầu Tư, cập nhật:  Ngày 23/9/2024).
      • Đối với phân khúc nghỉ dưỡng - Condotel: Thị trường Đà Nẵng có khoảng 8 dự án mới với 677 căn (tăng 2% so với 2023). Giá bán nằm ở mức từ 33 triệu đồng - 148 triệu đồng/m2. (Nguồn: Báo Đầu Tư, cập nhật:  Ngày 23/9/2024).
      • Đối với phân khúc nhà phố và biệt thự: Trong khu vực miền Trung Đà Nẵng tiếp tục dẫn dắt thị trường nguồn cung chiếm 48% (Nguồn: Cafeland, cập nhật:  Ngày 23/9/2024)

      Mặc dù toàn cầu đang đối mặt với nhiều biến động nhưng tại khu vực Đà Nẵng giá bất động sản vẫn tăng trưởng và được các chuyên gia đánh giá là có mức giá hợp lý nhất cả nước. Thêm vào đó, quỹ đất trung tâm của thành phố bắt đầu cạn dần và với nguồn cung hạn chế này sẽ tạo nên một cơn “dư địa” tăng giá cực kỳ tốt để các nhà đầu tư cân nhắc.

      Hầu hết các loại hình bất động sản của Đà Nẵng đều đang phục hồi và tăng trưởng ổn định trở lại (Nguồn: Vietstock)

      Biến động của thị trường Đà Nẵng trong thời gian qua

      Xét về mặt bằng chung thị trường bất động sản tại Đà Nẵng trong những tháng gần về cuối năm đều đang dần phục hồi nhưng chậm và ổn định hơn so với các giai đoạn trước đó. Trong thời điểm này thì thị trường sẽ có một số phân khúc nổi bật chính như đất nền, căn hộ chung cư, bất động sản nghỉ dưỡng,...

      Từ dữ liệu của trang thông tin Batdongsan.com cũng đã cho thấy lượng tìm kiếm bất động sản tại Đà Nẵng trong quý II/2024 tăng 44%, nền giá trung bình được tăng lên. Nhu cầu mua lướt sóng đã giảm thay vào đó các nhà đầu tư tập trung vào để đầu tư cho thuê và ở là chủ yếu.

      Tháng 8/2024 vừa qua, báo cáo từ DKRA Group đã đánh giá nguồn cung sơ cấp (đất nền) vẫn tập trung tại Đà Nẵng, tuy nhiên so với tháng trước đó sức cầu vẫn thấp và chưa có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Trong đó, các chính sách chiết khấu, phương thức thanh toán với vốn tự có hoặc có sự hỗ trợ từ ngân hàng vẫn được áp dụng nhằm tăng khả năng thanh khoản cho phân khúc này.

      Ngược lại, lượng tiêu thụ của phân khúc căn hộ lại có phần cải thiện hơn đối với các giao dịch sơ cấp và tập trung nhiều dự án mới so với các khu vực lân cận như Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Các dự án khu vực đang được tập trung đẩy mạnh tại quận Sơn Trà và trong thời gian tới sẽ là khu vực quận Ngũ Hành Sơn.

      Nhu cầu tìm kiếm bất động sản Đà Nẵng đang tăng lên (Nguồn: CafeF)

      Các yếu tố ảnh hưởng đến biến động thị trường

      Bất động sản tại Đà Nẵng vẫn là một thị trường tiềm năng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai. Và sau đây là một trong những yếu tố giúp thúc đẩy bất động sản thành phố này tăng trưởng nhanh:

      • Chính sách nhà nước: Những chính sách về luật đất đai của Đà Nẵng được thay đổi giúp cho thị trường khởi sắc trở lại với cơ chế đột phá trong các loại hình condotel, biệt thự du lịch, officetel,...ngay trên đất Thương mại, dịch vụ được cấp sổ hồng (Nguồn: Báo đầu tư, cập nhật: Ngày 23/09/2024). Thêm vào đó, đổi mới trong luật Kinh doanh Bất động sản cũng phần nào gián tiếp hỗ trợ thị trường phát triển.
      • Tình hình kinh tế: Đà Nẵng vẫn đang dẫn đầu thu hút nguồn vốn FDI - nền tảng lớn cho thị trường bất động sản có cơ hội đẩy mạnh. Khu vực nhận được nhiều sự đầu tư hợp tác từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Hơn thế nữa, Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch phát triển trở thành nơi trung tâm của trí tuệ nhân tạo, công nghệ bán dẫn,...

      Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư

      Có thể nói thị trường Đà Nẵng có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản bởi cơ hội tại đây vẫn vô cùng phong phú. Chẳng hạn:

      • Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng, mỗi năm đều đón tiếp một lượng khách tham quan ghé thăm. Vì vậy, đây sẽ là vùng đất màu mỡ cho những nhà đầu tư phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng hoặc căn hộ cho thuê ngắn hạn.
      • Bên cạnh du lịch, Đà Nẵng còn giữ vai trò kinh tế trọng điểm của khu vực miền Trung nên cơ sở hạ tầng đã được đầu tư mạnh, song song đó phát triển các khu công nghiệp lớn nhỏ. Từ đó, thu hút nguồn lao động đổ về thành phố tăng lên và nhu cầu nhà ở cũng tăng theo.
      • Đối với các cá nhân, công ty kinh doanh bất động sản có nhiều cơ hội phát triển hơn nhờ hàng loạt chính sách đổi mới nhằm mở rộng tiềm năng thúc đẩy quá trình mua bán minh bạch rõ ràng. Thêm vào đó, thị trường bất động sản được áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, phương thức thanh toán linh hoạt, lãi suất vay tốt,... từ ngân hàng và các chủ đầu tư dự án đề xuất.

      Bên cạnh cơ hội, nhà đầu tư cũng không tránh khỏi những thách thức chung như biến động giá của thị trường toàn quốc, chính sách quy hoạch tại một số khu vực chưa hoàn thiện, sự cạnh tranh trên thị trường,... Tất cả sẽ ảnh hưởng đến giá trị của dự án bất động sản khi đầu tư.

      Trước những cơ hội và thách thức trên, bạn nên cân nhắc cẩn thận và kỹ lưỡng, tìm hiểu thông tin liên quan đến khu vực sắp đầu tư để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao dịch.

      Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin liên quan đến những biến động của thị trường bất động sản Đà Nẵng. OneHousing hi vọng rằng nội dung này sẽ giúp bạn nắm bắt thông tin hữu ích để đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả nhất!

      Xem thêm

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Duyệt 2.832 ha khu đô thị sinh thái Sườn Đồi

      Thông tin quy hoạch Đà Nẵng mới nhất: Cập nhật tình hình quy hoạch phân khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương