Nhu cầu mua chung cư cũ tăng cao: "Cơn sốt" mới trên thị trường

      Nhu cầu mua chung cư cũ tăng cao: "Cơn sốt" mới trên thị trường

      Onehousing image
      4 phút đọc
      15/04/2024
      Nhu cầu mua chung cư cũ tăng cao: "Cơn sốt" mới trên thị trường đang diễn ra thế nào? Mua chung cư cũ có phải phương pháp tài chính đầu tư hữu ích? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

      Chung cư vốn là loại hình bất động sản có tốc độ giao dịch nhanh chóng, được nhiều người tìm mua, và đặc biệt hiện nay, mua chung cư cũ cũng đang trở thành một phương án nhiều gia đình lựa chọn. Hình thức tài chính đầu tư này đã khiến Nhu cầu mua chung cư cũ tăng cao: "Cơn sốt" mới trên thị trường cũng xuất hiện. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về hiện tượng này ở bài viết sau!

      nhu-cau-mua-chung-cu-cu-tang-cao-con-sot-moi-tren-thi-truong-anh1

      Chung cư cũ ở các thành phố lớn (Nguồn: Hanoimoi)

      Chung cư cũ có ưu điểm gì?

      Được phát triển để trở thành các đô thị thu nhỏ mang lại chất lượng đời sống cao cấp, các dự án chung cư hiện nay đều có nhiều tiện ích và thường được xây dựng ở các khu vực có tiềm năng kết nối giao thông. Đặc biệt, các chung cư ở khu vực trung tâm gần các cơ quan, trường học, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của nhiều đối tượng khách hàng.

      Tuy nhiên, nguồn cung chung cư dù đã tăng nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu mua ngày càng tăng cao, giá chung cư cũng vì thế tăng lên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vì vậy, nhiều người chọn mua chung cư cũ, và hình thức tài chính đầu tư này cũng giảm bớt gánh nặng cho nhiều gia đình.

      Lợi thế của loại hình này có rất nhiều, trước hết, căn hộ vẫn được hưởng các tiện ích giống như các căn mới, tận dụng lợi thế kết nối của các địa điểm vàng. Các tiện ích ngoại khu, nội khu cũng không khác các chung cư mới.

      Tiếp theo đó, giá mua chung cư cũ thường rẻ hơn khá nhiều so với giá bán ban đầu, và đây cũng là lý do nhiều người lựa chọn mua căn hộ chuyển nhượng.

      Người mua cũng có thể đánh giá được các dự án chung cư đã bàn giao về chất lượng công trình, tình hình quản lý – vận hành của dự án đó. Nhiều người khi tìm mua chung cư cũ cũng chỉ định trước với văn phòng môi giới về dự án mình mong muốn.

       

      Tình trạng mua chung cư cũ hiện nay tại thị trường Hà Nội

      Đọc tiếp

      Vì những lợi thế của mình, các chung cư cũ nhìn chung có tốc độ giao dịch khá nhanh, thị trường mua bán cũng khá nhộn nhịp.

      Anh S. (hiện sống ở Hà Nội) vốn có một căn hộ ở đường Nguyễn Xiển mua từ năm 2018 với giá 2,1 tỷ đồng, nhưng về sau vì muốn thuận tiện cho công việc hơn nên đã có nhu cầu chuyển nhà đến quận Đống Đa. Sau khi gửi môi giới bất động sản để bán nhà với mức giá 3 tỷ đồng, ngay lập tức có rất nhiều khách đến xem nhà, có những ngày lên tới hơn chục người đến xem nhà trực tiếp.

      Anh S. chia sẻ, có khách hàng đề xuất anh giảm bớt 100 triệu đồng thì sẽ xuống tiền ngay lập tức, nhưng nhận thấy nhu cầu mua đang khá cao, nên anh S. đã không đồng ý với đề nghị này và giữ nguyên mức giá bán. Cuối cùng, chỉ sau 5 ngày, căn hộ của anh S. đã được chuyển nhượng thành công với mức giá đề ra ban đầu.

      nhu-cau-mua-chung-cu-cu-tang-cao-con-sot-moi-tren-thi-truong-anh2

      Nhiều người chọn mua bán chung cư thông qua môi giới (Nguồn: Freepik)

      Một câu chuyện khác đến người tìm mua chung cư cũ, anh N.H.P (Hà Nội) có mong muốn chuyển trường cho con, nên muốn tìm một căn hộ cũ ở trong quận Thanh Xuân để thuận tiện cho con cái đi học. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm tìm mua, anh N.H.P vẫn chưa thể chốt được căn nhà nào. Dù đã nhờ môi giới tìm nhà ở một số dự án mình chỉ định, nhưng tốc độ giao dịch các căn hộ này lại diễn ra rất nhanh: có những trường hợp môi giới vừa báo đến xem, nhưng đến nơi xem xong thì đã có người khác chốt mua trước.

      Có thể thấy, thị trường mua bán chung cư đã qua sử dụng rất nhộn nhịp, và cũng giống như với các căn hộ mới: nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

      Lưu ý khi mua chung cư cũ

      Khi mua căn hộ đã qua sử dụng, các khách hàng đi mua cần kiểm tra kỹ các thông tin như chất lượng, số liệu kỹ thuật của căn hộ, ngoài ra còn cần xem năng lực của chủ đầu tư. Trong nhà ở cũng cần phải được đảm bảo một số thiết bị như hệ thống báo cháy, v.v…

      Bên cạnh đó, các khách hàng cần phải cân nhắc dành thêm một khoản chi phí để mua sắm thêm nội thất hoặc sửa sang căn hộ (nếu cần). Nếu trong quá trình đánh giá nhà ở mà ước tính được giá mua chung cư cũ cộng thêm chi phí sửa chữa quá lớn, ngang ngửa với giá mua nhà mới rồi thì nên mua luôn căn hộ mới sẽ tốt hơn.

      nhu-cau-mua-chung-cu-cu-tang-cao-con-sot-moi-tren-thi-truong-anh3

      Nhiều người sau khi mua nhà cũ cần phải sơn sửa lại, nên cần cân nhắc thêm về khoản chi này (Nguồn: Housing)

      Hơn nữa, đối với mọi loại hình nhà ở, quá trình chuyển nhượng đều cần phải minh bạch và đảm bảo tính pháp lý. Các khách đi mua có thể yêu cầu chủ nhà cung cấp các giấy tờ cần thiết, khi thực hiện làm hợp đồng chuyển nhượng cũng phải được diễn ra đúng quy trình và quy định của Nhà nước.

      Bài viết trên đây đã nói về nhu cầu mua chung cư cũ tăng cao: "Cơn sốt" mới trên thị trường, cũng như chỉ ra một số lưu ý cho người mua chung cư cũ. Hy vọng các bạn có thông tin hữu ích từ bài viết này!

      Xem thêm 

      Vì sao chung cư cũ "lên ngôi"?

      Mua lại chung cư cũ, lãi gần nửa tỷ đồng chỉ trong 4 tháng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương