Nhiều tỉnh thành "tung" hàng loạt dự án bất động sản nghìn tỷ đầu năm

      Nhiều tỉnh thành "tung" hàng loạt dự án bất động sản nghìn tỷ đầu năm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/02/2024
      Nhiều tỉnh thành “tung” hàng loạt dự án bất động sản nghìn tỷ đầu năm liệu có cơ hội gì cho người mua nhà và người đầu tư không? Đọc ngay để hiểu rõ cơ hội đầu tư hấp dẫn!

      Trong những ngày đầu của năm mới, thị trường bất động sản tại Việt Nam đang chứng kiến một hiện tượng đáng chú ý: nhiều tỉnh thành đồng loạt "tung" hàng loạt dự án bất động sản với quy mô đầu tư hàng tỷ đồng. Điều này không chỉ thể hiện sự sôi động, tích cực trong ngành bất động sản mà còn đặt ra những câu hỏi về tầm quan trọng và tác động của các dự án này đối với nền kinh tế, tài chính đầu tư xã hội. Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích về tình hình này cũng như những ảnh hưởng mà nó có thể đem lại.

      Các tỉnh thành công bố nhiều dự án bất động sản

      Từ đầu năm nay, các tỉnh thành trên toàn quốc tiếp tục kêu gọi đầu tư vào nhiều dự án bất động sản, khu nhà ở và các khu đô thị lớn.

      Ví dụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Hải Dương đã mời các nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án xây dựng khu dân cư ven sông Thủy Nông và Quốc lộ 18, thuộc Khu đô thị Văn An, TP Chí Linh.

      Dự án này có tổng vốn đầu tư là 686,358 tỷ đồng và quy mô sử dụng đất là 360.000m2. Quy mô gồm công trình hạ tầng kỹ thuật, 70 công trình nhà ở (gồm xây thô và hoàn thiện mặt ngoài), cũng như các công trình giáo dục (bao gồm trường mầm non), công trình thương mại, dịch vụ...

      Dự án được dự kiến hoàn thành trong vòng 30 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng. Nhà đầu tư quan tâm cần nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước ngày 30/3/2024.

      Tương tự, Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh Long An cũng đang mời các nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng mức đầu tư lên đến 2.725 tỷ đồng.

      Dự án này sử dụng đất với diện tích khoảng 36,2ha và sẽ được thực hiện tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa. Quy mô cư dân khoảng 5.968 người.

      Cơ cấu sản phẩm nhà ở bao gồm: 412 căn nhà ở xã hội (chung cư); 1.317 căn nhà liền kề. Dự án được dự kiến hoạt động trong vòng 50 năm. Nhà đầu tư quan tâm cần nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trước ngày 20/3 tới.

      Nhiều dự án nghìn tỷ được công bố ở nhiều tỉnh thành (Nguồn: CafeF)

      Gần đây, UBND tỉnh Lào Cai cùng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã phê duyệt việc nhà đầu tư thực hiện hai dự án nhà ở xã hội tại phường Bắc Lệnh và xã Vạn Hòa, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

      Đối với dự án nhà ở xã hội tại Khu dân cư giáp đường B6 kéo dài, UBND tỉnh Lào Cai đã chấp thuận cho Liên danh Công ty cổ phần Đông Á Golden Square - Công ty cổ phần Foodinco Quy Nhơn là nhà đầu tư thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 2.085 tỷ đồng. Dự án này sẽ được thực hiện tại phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai với quy mô sử dụng đất là 42.317m2 và 4 khối nhà ở xã hội cao tối đa 25 tầng, cung cấp khoảng 2.192 căn hộ, dành cho khoảng 5.589 người.

      Trong cùng thời gian, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai đã ký chấp thuận cho Liên danh Hacom - Thành Đông thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu bờ tả sông Hồng, xã Vạn Hòa, TP Lào Cai. Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng và sẽ được xây dựng tại TP Lào Cai với quy mô 4 khối nhà chung cư nhà ở xã hội có 12 tầng, cung cấp khoảng 745 căn hộ, phục vụ cho khoảng 1.863 người.

      Trước đó không lâu, vào ngày 6/2, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị Nam Thái (diện tích 19,45ha) tại phường Nam Tiến và phường Ba Hàng, TP Phổ Yên. Dự án này dự kiến có quy mô dân số khoảng 8.600 người, quy mô sử dụng đất 194.500 m2, bao gồm nhà ở liền kề, chung cư hỗn hợp, đất ở cho người dân tự xây nhà và quỹ đất tái định cư. Tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 2.000 tỷ đồng, với thời gian hoạt động không quá 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất và tiến độ thực hiện từ quý I năm nay đến hết quý IV/2028.

      (Nguồn tin: dantri tháng 2/2024)

       

      Cơ hội cho người nhà đầu tư trong bối cảnh này

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo thị trường của Batdongsan cập nhật 2/2024, nhu cầu giao dịch bất động sản hiện nay vẫn đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Việc này là do nhu cầu an cư lập nghiệp tăng cao, nhưng số lượng sản phẩm bất động sản được bán trên thị trường lại khá ít, gây ra tình trạng lệch pha cung cầu.

      Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, Bình Dương là tỉnh có phân khúc bất động sản hạng C (giá trung bình từ 1,7 - 2,8 tỷ đồng) đang chiếm ưu thế trên thị trường. Hạ tầng giao thông kết nối tới TP.HCM đang phát triển mạnh mẽ, và hệ thống pháp lý dự án được xem xét kỹ lưỡng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

      Các chính sách từ doanh nghiệp thu hút sự quan tâm từ người mua nhà (Nguồn: Tạp chí công thương)

      Việc hàng loạt doanh nghiệp bất động sản ra mắt các sản phẩm trong nửa cuối năm 2023 cùng với sự xuất hiện của nhiều sàn giao dịch giới thiệu căn hộ đến khách hàng đã tạo ra sự sôi động mới cho thị trường nhà đất tại tỉnh Bình Dương.

      Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Thanh Thảo - Giám đốc Kinh doanh Phú Đông Group, Bình Dương, với vị trí giáp ranh TP.HCM, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, bài bản. Việc kết nối đến TP.HCM và các khu vực quan trọng khác như sân bay, trung tâm đang được rút ngắn là một điểm thuận lợi lớn. Bà Thảo cũng nhấn mạnh rằng, ngoài hạ tầng, giá cả và chiến lược kinh doanh sản phẩm của các chủ đầu tư cũng rất quan trọng. Các căn nhà ở Bình Dương được bán với giá phù hợp với nhu cầu của người mua, và chủ đầu tư thường có những chính sách hỗ trợ khách hàng cũng như đảm bảo pháp lý dự án luôn được chuẩn chỉnh, điều này thu hút sự quan tâm lớn từ phía người mua.

      Về việc hàng loạt các dự án cùng xuất hiện và chào bán, bà Thảo nhấn mạnh rằng thị trường cần có tính cạnh tranh minh bạch. Đối với bà, việc có nhiều dự án hơn càng chứng tỏ khu vực đó có nhiều ưu điểm về giá cả, hạ tầng và tiện ích.

      Việc có nhiều dự án giúp người mua có thêm nhiều sự lựa chọn (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản)

      "Bản chất, mỗi khi có nhiều căn hộ mới xuất hiện trên thị trường, nhà đầu tư và người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Nhà đầu tư thường sẽ đánh giá các yếu tố như khả năng của chủ đầu tư về chất lượng công trình, tốc độ bàn giao nhà, cũng như các vấn đề pháp lý liên quan đến dự án... Tại cùng một địa điểm, cùng phân khúc, nhưng nếu dự án được minh bạch về pháp lý và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì dự án đó chắc chắn sẽ thành công", bà Thảo chia sẻ.

      (Nguồn tin: danviet tháng 2/2024)

      Kết luận, việc nhiều tỉnh thành đồng loạt triển khai hàng loạt dự án bất động sản với quy mô đầu tư lớn đã tạo ra sự sôi động mới trên thị trường. Sự gia tăng này không chỉ phản ánh sự phục hồi của ngành bất động sản mà còn thể hiện sự phấn đấu của các địa phương trong việc phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân. 

      Xem thêm

      Bí quyết kiếm 4 tỷ đồng của nữ nhân viên môi giới bất động sản

      Môi giới bất động sản: Phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương