Nhà mặt phố tại đường Mã Lò, quận Bình Tân có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Mã Lò, quận Bình Tân có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/12/2023
      Cùng OneHousing giải đáp thắc mắc “Nhà mặt phố tại đường Mã Lò, quận Bình Tân có giá bao nhiêu?” ngay trong nội dung dưới đây nhé!

      Nhà thổ cư TP.HCM là một trong nhiều loại hình bất động sản tại trung tâm kinh tế được tìm kiếm trong thời gian gần đây. Trong đó, các sản phẩm bất động sản tại đường Mã Lò được quan tâm hơn cả.

      Bên cạnh kết cấu, diện tích, tiện ích,... giá bán nhà mặt phố đường Mã Lò, quận Bình Tân cũng là thắc mắc của nhiều người mua và nhà đầu tư khi tìm hiểu về bất động sản tại khu vực này. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiềm năng của bất động sản quận Bình Tân và cập nhật giá bán nhà mặt phố mới nhất tại đường Mã Lò.

      Tổng quan về quận Bình Tân và đường Mã Lò, quận Bình Tân

      Bình Tân là một quận nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào đầu tháng 11 năm 2003. Hiện nay, quận Bình Tân được đánh giá là một trong hai quận có diện tích lớn nhất TP.HCM.

      Tính đến năm 2020, tổng diện tích của quận Bình Tân là 52,02 km², gồm 10 phường trực thuộc. Đồng thời, đây cũng là quận có đông dân số nhất Sài Gòn với khoảng 822.173 người, tương đương mật độ dân số là 15.804 người/km². (Thông tin tham khảo từ Wikipedia)

      Thành phần dân cư sinh sống trên địa bàn quận Bình Tân hiện nay cũng rất đa dạng. Ngoài người Kinh chiếm đa số (khoảng 91,27% dân số), đây cũng là nơi an cư lâu đời của nhiều dân tộc như người Hoa (8,45% dân số)... 

      Về kinh tế, quận Bình Tân được đánh giá là có tốc độ đô thị hóa nhanh và hầu như không còn đất nông nghiệp tại các phường. Địa bàn quận cũng có hai khu công nghiệp thuộc quản lý của Ban quản lý các khu công nghiệp thành phố, bao gồm KCN Tân Tạo và KCN Vĩnh Lộc. 

      Đồng thời, cơ sở hạ tầng của quận cũng ngày càng được hoàn thiện, trở nên khang trang, hiện đại hơn với việc hình thành nhiều khu siêu đô thị mới như Ehome 3, Smile Home, Tên Lửa Residence, GoHome Dream Residence, Akari City,... Những năm gần đây, các siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, khu vui chơi tại đây cũng mọc lên với tốc độ nhanh chóng. 

      Cụ thể, có thể kể đến một số công trình nổi bật như trung tâm thương mại Aeon Mall, BV Triều An, BV Quốc tế kỹ thuật cao City, Mầm non Đông Nam Á (SEAS). Trường CĐ Giao thông Vận tải III,...

      nha-mat-pho-tai-duong-ma-lo-quan-binh-tan-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Khu đô thị theo phong cách Nhật Bản Akira City thuộc địa bàn quận Bình Tân (Nguồn ảnh: Akari City)

      Về vị trí địa lý, Quận Bình Tân nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố, tiếp giáp với Quận 6 và Tân Phú (phía Đông), huyện Bình Chánh (phía Tây), huyện Bình Chánh và Quận 8 (phía Nam), huyện Hóc Môn và Quận 12 (phía Bắc).

      Đặc biệt, dù không tiếp giáp trực tiếp với các quận trung tâm của thành phố nhưng Bình Tân lại sở hữu những hành lang giao thông quan trọng, có khả năng kết nối giao thông, giao thương nhanh chóng với trung tâm và các khu vực khác trong và ngoài thành phố. 

      Cụ thể, địa bàn quận có Quốc lộ 1 chạy ngang qua vành đai ngoài TP.HCM, cùng nhiều tuyến đường kết nối với các quận nội thành khác như Hùng Vương, Hồng Bàng, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương, Khép kín Vành đai 2,... và Bến xe Miền Tây - bến xe chính để di chuyển đến các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. 

      Trong đó, đường Mã Lò, quận Bình Tân là một trong các tuyến đường quan trọng, mang tính chiến lược phát triển của quận. Tuyến đường này thuộc hai phường là phường Bình Hưng Hòa A và Bình Trị Đông A, có điểm đầu và điểm cuối tại đường TL10 và Tân Kỳ Tân Quý.

      nha-mat-pho-tai-duong-ma-lo-quan-binh-tan-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Giới hạn đường Mã Lò, quận Bình Tân trên bản đồ (Nguồn ảnh: Google Maps)

      Mã Lò cũng là một trong nhiều con đường tại quận Bình Tân nói riêng và TP.HCM nói chung sở hữu cái tên độc đáo, khó lý giải. Theo một số ghi chép, con đường này có tên ghi trong sách là “Mả Lò”, do những ngôi mộ (mả) trong một khu nghĩa địa tại đây được xây theo hình lò nấu bếp. Tuy nhiên, tên đường được in trên biển hiệu và trên các trang mạng lại là “Mã Lò”. Vì thế, đến nay, ý nghĩa tên gọi này vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp.

      Đường Mã Lò có tổng chiều dài khoảng 3,5km. Con đường này giao cắt với nhiều tuyến đường quan trọng của quận Bình Tân như đường Tỉnh lộ 10 (TL10), Lê Văn Quới, Hương Lộ 2 (HL2),...  

      Bên cạnh đó, khi sống ở trên con đường này, cư dân có thể di chuyển nhanh chóng đến một số địa điểm như BV quận Bình Tân, Trường Tiểu học Phù Đổng, Trường THCS Bình Trị Đông A, Khu Tên Lửa, Trường Mầm non Cẩm Tú, sân bóng, quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, UBND phường Bình Trị Đông A và Bình Trị Đông B, Quốc lộ 1A… 

      Đặc biệt, để đi đến đây, bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng, cụ thể là xe buýt bằng các tuyến như 16 (BX Chợ Lớn - BX Tân Phú), 41 (BX Miền Tây- Ngã tư Bốn xã - BX An Sương), 61-8 (BX Miền Tây - KDL Đại Nam).

       

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Mã Lò, quận Bình Tân

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản quận Bình Tân

      Bất động sản quận Bình Tân được đánh giá cao vì có tiềm năng phát triển rất lớn. Nguyên nhân do:

      • Nằm ở ven khu vực phía Tây thành phố với dân số đông và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, quỹ đất dồi dào, được ví như cửa ngõ kinh tế quan trọng của khu vực. Đặc biệt, với vị trí này, quận Bình Tân có thể kết nối nhanh chóng với trung tâm thành phố, cũng như các quận, khu vực khác trong và ngoài TP.HCM.
      • Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, kéo theo những đổi mới và nâng cấp về hạ tầng, giao thông, dịch vụ an sinh xã hội,...
      • Sở hữu hai khu công nghiệp lớn, có vốn đầu tư nước ngoài, giúp giải quyết vấn đề việc làm của địa phương và thu hút lao động, kéo theo xu hướng dịch chuyển ra vùng ven, tăng nhu cầu mua đất để an cư và đầu tư.
      • Khu Tên Lửa được quy hoạch thông minh và trang bị đầy đủ hệ thống giải trí, mua sắm, giáo dục, y tế, được ví như Phú Mỹ Hưng thứ hai của thành phố.
      • Vì nằm ở vùng ven và tập trung nhiều thành phần công nhân sinh sống nên giá đất ở đây khá “mềm”, đi kèm với đó là chi phí sinh hoạt tương đối thấp.

      Tuy nhiên, do quỹ đất tại khu vực này ngày càng khan hiếm nên trong tương lai, không chỉ giá cả tăng cao mà sự cạnh tranh giữa những người mua và nhà đầu tư cũng trở nên gay gắt hơn.

      nha-mat-pho-tai-duong-ma-lo-quan-binh-tan-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng bất động sản của quận Bình Tân có xu hướng tăng cao (Nguồn ảnh: CafeF)

      Đánh giá ưu, nhược điểm của bất động sản đường Mã Lò, quận Bình Tân

      Vì thuộc quận Bình Tân, nên bất động sản đường Mã Lò cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thị trường này. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm đáng chú ý của bất động sản đường Mã Lò, quận Bình Tân mà bạn có thể quan tâm.

      • Ưu điểm:
        • Có lợi thế về vị trí và khả năng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với các tuyến đường lớn, quan trọng trong địa bàn quận như Quốc lộ 1A, Lê Văn Quới,...
        • Khu vực có an ninh đảm bảo, gần bệnh viện, khu vui chơi, trường học, bến xe,... nên rất phù hợp với những người có nhu cầu an cư.
        • Giá nhà đất và chi phí sinh hoạt tương đối thấp so với các khu vực nội đô khác.
      • Nhược điểm:
        • Hạn chế về loại hình bất động sản, chủ yếu là các sản phẩm nhà thổ cư.
        • Nhiều đoạn đường có bề ngang không quá rộng nên không thích hợp để đỗ ô tô và có thể bị ùn tắc vào giờ cao điểm.
        • Quỹ đất hạn chế, cộng với nhu cầu mua bán nhà đất không giảm làm tăng giá và tăng sự cạnh tranh ở khu vực này.

      nha-mat-pho-tai-duong-ma-lo-quan-binh-tan-co-gia-ban-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Đánh giá ưu, nhược điểm của bất động sản tại đường Mã Lò (Nguồn ảnh: YouTube Vlog đường phố)

      Cập nhật giá bán nhà mặt phố tại đường Mã Lò, quận Bình Tân

      Nhà mặt phố tại đường Mã Lò, quận Bình Tân có diện tích rất đa dạng, dao động từ 42m2 đến hơn 400m2. Cùng với đó, kết cấu và giá bán các sản phẩm này cũng rất phong phú. Theo dữ liệu trên trang batdongsan, đầu tháng 12/2023, nhà mặt phố đường Mã Lò đang được rao bán với giá khoảng 3,9 - 40 tỷ đồng/căn, tương đương với 92,86 - 130 triệu đồng/m2. 

      Bạn có thể tham khảo một số tin đăng bán nhà mặt phố đường Mã Lò, quận Bình Tân sau đây:

      • Cần bán gấp nhà mặt tiền Mã Lò, phường Bình Trị Đông, kết cấu 1 lầu, 1 trệt, mặt tiền 4,4m, diện tích 89m², giá bán 7,85 tỷ đồng/căn, tương đương 88,2 triệu đồng/m².
      • Bán nhà mặt tiền Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, mặt tiền 4m, kết cấu 2PN, diện tích 100m², giá bán 9,7 tỷ đồng/căn, tương đương 97 triệu đồng/m².
      • Bán nhà mặt tiền đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, kết cấu 4 tầng, 6PN, diện tích 112 m², giá bán 11,8 tỷ đồng/căn, tương đương 105,36 triệu đồng/m².
      • Tòa nhà mặt tiền đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, đang cho thuê 170 triệu đồng/tháng, diện tích 360m², giá bán 40 tỷ đồng/căn, tương đương 111,11 triệu đồng/m².

      Như vậy, bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về tiềm năng thị trường bất động sản quận Bình Tân nói chung và đường Mã Lò nói riêng, cũng như cập nhật giá bán nhà mặt phố mới nhất tại khu vực này. OneHousing hi vọng rằng, đây là những thông tin hữu ích, có giá trị, giúp bạn lựa chọn được nơi an cư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà mặt phố tại đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Miếu Bình Đông, quận Bình Tân có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương