Nhà không hợp hướng làm thế nào? Các cách hóa giải tốt nhất

      Nhà không hợp hướng làm thế nào? Các cách hóa giải tốt nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2023
      Các thông tin về phong thuỷ đất đai bạn cần biết khi nhà không hợp hướng. Các cách hóa giải nhà không hợp hướng giúp cuộc sống của bạn thêm may mắn.

      Theo quan điểm phong thuỷ, nếu nhà không hợp hướng với gia chủ, nó có thể mang lại những tác động tiêu cực và điều không may mắn trong cuộc sống và công việc. Do đó, trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ chia sẻ cho bạn các cách hoá giải nhà không hợp hướng, dựa trên quan niệm về phong thủy đất đai.

      Những hướng xấu cần tránh khi xây nhà

      Hướng nhà có vai trò quan trọng khi xây nhà. (nguồn: jinjoohome)

      Theo phong thuỷ, Bát Trạch có tất cả 8 hướng, bao gồm bốn hướng tốt và bốn hướng xấu. Trong đó, các hướng xấu là những hướng không hợp tuổi với gia chủ. Còn hướng tốt là các hướng hợp tuổi với gia chủ. Khi xây nhà, gia chủ thường chọn xây theo hướng tốt để mang đến tài lộc, hạnh phúc cho gia đình. Dưới đây là một số hướng xấu mà xây nhà không nên hướng tới:

      Hướng tuyệt mệnh

      Đây là hướng xấu nhất trong phong thủy và khi xây nhà theo hướng này có thể gây ra nhiều vấn đề xấu. Gia chủ có thể gặp phải sức khỏe yếu đuối, bệnh tật liên tục, công việc khó khăn và gặp trở ngại trong tình duyên, duyên phận.

      Hướng ngũ quỷ

      Đây cũng là một trong bốn hướng xấu trong phong thủy. Nhà xây theo hướng này có thể mang lại những điều tiêu cực: rủi ro về sức khỏe, trục trặc trong công việc và khó khăn về tài chính.

      Hướng lục sát

      Nhà hướng theo phong thủy này sẽ gặp khó khăn, trắc trở trong sự nghiệp, tình duyên và đặc biệt là gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

      Hướng họa hại

      Xây nhà theo hướng xấu này có thể gây mất hòa thuận trong gia đình. Gia chủ có thể gặp phải khó khăn lớn trong công việc, tài chính và sự nghiệp.

      Với những căn nhà không hợp hướng, nếu có thể, gia chủ nên cân nhắc điều chỉnh hoặc tìm cách sử dụng các biện pháp phong thủy để cải thiện tình hình và tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống.

      Các mẹo phong thủy khi chọn thuê nơi ở mới và những lưu ý không nên bỏ qua

      Đọc tiếp

      Các cách hóa giải hướng nhà không hợp hướng cho mọi gia chủ

      Trong một số trường hợp, việc xây nhà hoặc mua những căn nhà không hợp hướng đối với nhiều gia chủ là điều bất đắc dĩ. Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ mua căn nhà không hợp hướng thì cần phải tìm cách hoá giải. Bạn có thể tham khảo các cách sau:

      Dùng cửa phụ

      Một trong những phương pháp phổ biến nhất để hóa giải hướng nhà không hợp là sử dụng cửa phụ. Nhiều gia chủ hiện nay áp dụng cách này bằng cách sử dụng cửa phụ thay cho cửa chính. Theo quan niệm phong thủy, việc sử dụng cửa phụ giúp ngăn chặn năng lượng xấu và điều hướng chúng ra khỏi bên trong nhà.

      Hoá giải nhà không hợp hướng bằng đồ vật phong thuỷ

      Nếu không muốn sử dụng cửa phụ, gia chủ có thể áp dụng các biện pháp khác để xử lý nhà không hợp hướng. Trong thực tế, việc sử dụng đồ vật phong thủy là một cách hóa giải hiệu quả cho tình trạng này. Bên cạnh việc sử dụng cửa phụ, gia chủ có thể lựa chọn một số vật phẩm phong thủy nhằm mang đến sự sinh khí và tài lộc cho gia đình, đồng thời giúp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Chẳng hạn như các tác phẩm tranh, tượng của Quan Thế Âm Bồ Tát, đá thạch anh và nhiều vật phẩm khác.

      Hóa giải nhà không hợp hướng bằng thảm

      Thảm vừa có tác dụng trang trí nhà cửa, vừa có công dụng phong thuỷ. (nguồn: tatiomax)

      Thảm là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng nó còn có công dụng phong thủy trong việc hóa giải nhà không hợp hướng.

      Đối với những ngôi nhà không hợp hướng với tuổi của gia chủ, việc sử dụng thảm sẽ mang lại những tác động tích cực hơn. Chúng giúp hóa giải các yếu tố tiêu cực trong gia đình dần dần, và đồng thời tạo ra một không gian may mắn và tốt đẹp hơn cho gia chủ. Khi lựa chọn thảm, gia chủ cần chú ý đến việc chọn mẫu thảm phù hợp với màu sắc và hình dáng, nhằm mang lại hiệu quả hóa giải tốt nhất cho không gian của mình.

      Sử dụng gương

      Sử dụng gương là một phương pháp mà nhiều gia chủ tin tưởng và áp dụng để khắc phục hướng nhà không hợp tuổi. Gương, khi được đặt đúng vị trí, không chỉ giúp hóa giải những yếu tố xấu và hướng không tốt, mà còn mang lại sự thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình.

      Theo quan niệm phong thủy, vị trí lý tưởng để đặt gương nhằm hóa giải hướng nhà không hợp tuổi là hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc. Đây được coi là những vị trí tốt nhất trong căn nhà để gương phát huy tác dụng tích cực.

      Sử dụng gương bát quái

      Gương bát quái là một trong những vật phẩm phong thuỷ khá tốt. (nguồn: tatiomax)

      Gương bát quái được coi là một trong những vật phẩm phong thủy tốt nhất để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi. Vì vậy, nếu gia chủ lo lắng về tình trạng này, đây là một gợi ý giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

      Gương bát quái được sử dụng để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi thông thường bằng cách treo nó trước cửa nhà. Mục đích của việc này là trấn giữ tà khí và bảo vệ gia chủ. Đồng thời, gương bát quái còn giúp hóa giải các yếu tố tiềm ẩn về rủi ro và khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

      Tuy nhiên, khi sử dụng loại vật phẩm phong thủy này, gia chủ cần lưu ý một số điều sau để tránh các tác động phản tác dụng:

      • Cần tiến hành lễ khai quang trước khi sử dụng gương bát quái trong nhà.
      • Thời điểm tốt nhất để treo gương bát quái theo quan niệm phong thủy là vào lúc 12 giờ trưa chính Ngọ.
      • Hướng phản xạ của gương bát quái cần được treo hướng ra ngoài, tức là hướng khỏi căn nhà.

      Các quy định này giúp đảm bảo rằng gương bát quái sẽ phát huy tác dụng tốt nhất và không gây tác động tiêu cực cho gia chủ.

      Trên đây là các cách hóa giải nhà không hợp hướng, hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn tìm ra được giải pháp thích hợp nhất với gia đình. Đặc biệt, khi mua nhà hoặc xây nhà, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng, cẩn thận về hướng phong thuỷ để từ đó chọn ra được những căn nhà tốt, giúp mang lại may mắn và thuận lợi cho bản thân và gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng phong thủy xấu cần lưu ý khi mua chung cư và cách hóa giải

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương