Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

      Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/08/2023
      Đặt bàn thờ theo phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Hãy cùng OneHousing khám phá nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào cho chuẩn phong thủy qua bài viết bến dưới đây nhé!

      Vị trí, hướng đặt bàn thờ trong phong thủy là một trong những điều vô cùng quan trọng khi làm nhà. Vậy nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào để chuẩn phong thủy, đem lại nhiều điều may mắn cho gia đình. Hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết của OneHousing bên dưới đây nhé!

      Ý nghĩa của việc chọn hướng đặt bàn thờ trong gia đình

      Thờ cúng vốn được biết đến là nét đẹp trong phong tục văn hóa của người Việt Nam. Thờ cúng gia tiên là nét đẹp truyền thống, thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu với đấng sinh thành đã khuất. Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ không nhà nào. 

      Theo dân gian xưa thì chọn hướng đặt bàn thờ là một điều linh thiêng, liên quan lớn đến vận khí của toàn bộ gia đình. Đặt bàn thờ đúng cách sẽ mang đến nhiều sự an lành, hòa thuận trong gia đình, giúp gia chủ hanh thông con đường tài lộc, công danh, thăng tiến sự nghiệp. Chính vì vậy, có thể thấy rằng, việc chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà là điều hết sức quan trọng.

      Việc chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà là điều hết sức quan trọng với bất kỳ ai (Nguồn: Cafeland)

      Nên đặt bàn thờ Phật ở đâu trong nhà thì đúng phong thủy?

      Đọc tiếp

      Hướng bàn thờ là hướng nào? Cách xem hướng bàn thờ

      Hiểu theo một cách đơn giản nhất thì hướng bàn thờ là hướng bàn thờ nhìn ra phía bên ngoài. Hướng bàn thờ sẽ cùng phía với lưng của người làm lễ khi đứng đối diện với bàn thờ. Điều này được xác định chính xác bằng cách kẻ đường vuông góc với cạnh trước của bàn thờ hướng ra phía trước của người thắp hương. 

      Muốn xác định hướng đặt bàn thờ đúng thì cần phải dựa vào tuổi của gia chủ. Bàn thờ là nơi tâm linh và liên quan trực tiếp đến hợp mệnh và ngũ hành tương sinh tương khắc. Gia chủ thường được hiểu là người nam giới trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên với những gia đình thiếu nam mệnh thì cũng có thể chọn tuổi của người nữ đang gánh vác gia đình để chọn hướng đặt bàn thờ. Việc lấy tuổi để chọn hướng bàn thờ rất được chú trọng bởi như vậy thì thờ cúng mới phát huy được hiệu quả theo phong thủy. 

      Những vị trí trong nhà nên đặt bàn thờ

      Bàn thờ là nơi mà trên đó có những vật cúng, được sử dụng cho mục đích tôn giáo hay tín ngưỡng ở một số quốc gia. Tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau, mỗi gia đình sẽ có một vị trí để đặt bàn thờ riêng. Nhìn chung, dù kiến trúc nhà ở như nào thì bàn thờ luôn được ưu tiên đặt ở những vị trí trang trọng. Ví dụ có thể nói đến như vị trí trung tâm hay vị trí cao nhất trong nhà thể hiện sự thành kính với bậc gia tiên.

      Theo không gian kiến trúc truyền thống của người Việt Nam, nhà thường có ba hoặc năm gian thì bàn thờ sẽ được đặt ở gian giữa, cửa ra vào. Vị trí này khi mở cửa ra sẽ thấy ngay đất trời, âm dương hòa hợp. 

      Hiện nay với kiến trúc hiện đại, gia chủ thường dành riêng một phòng cho việc thờ cúng và bàn thờ cũng được đặt ngay tại trung tâm của căn phòng đó. Phòng thờ thường được đặt ở tầng trên cùng để đảm bảo sự riêng tư và tôn nghiêm nhất có thể. Đặc biệt, còn rất thuận tiện cho gia chủ trong việc nhang khói, hóa vàng hay cúng bái ngoài trời.

      Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy?

      Bàn thờ là khu vực linh thiêng nhất trong nhà. Đây cũng chính là sợi dây liên kết âm dương cực kỳ mạnh mẽ, do đó, nó thường tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và sự thịnh vượng của toàn gia đình. Các gia chủ nên xem xét đặt bàn thờ ở hướng đạt được yếu tố “Nhất vị nhị hướng”, tức là nhìn về hướng tốt lành.

      Đối với việc đặt hướng bàn thờ, bạn vẫn có thể xác định theo mệnh cách như với việc chọn hướng nhà. Bàn thờ đặt cùng hướng với hướng của mệnh cách sẽ giúp cho gia chủ đại cát đại lợi, hanh thông hậu vận. Theo đó, rất nhiều gia đình đã và đang đặt hướng bàn thờ cùng hướng với hướng của ngôi nhà. Tương tự, với những nhà hướng Tây thì nên đặt bàn thờ theo hướng Tây, cùng với hướng của ngôi nhà.

      Tuy nhiên, với những nguôi nhà hướng Tây, cần tránh đặt bàn thờ tại hai hướng thuộc Ngũ quỷ là Đông Bắc và Tây Nam. Tức là bàn thờ của gia đình nên tuyệt đối tránh đặt tại hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc hoặc đặt ở hướng Đông Bắc nhìn ra hướng Tây Nam.

      Nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào cho hợp phong thủy? (Nguồn: Căn hộ City Garden Bình Thạnh)

      Một số điều cần tránh khi bố trí bàn thờ trong gia đình

      • Không nên đặt bàn thờ sát nhà tắm, vì đây là nơi trút bỏ sự ô uế sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm của ban thờ.
      • Bàn thờ không nên đặt trong phòng ngủ, bởi nó sẽ có tác động xấu đến đời sống vợ chồng. Bên cạnh đó, mùi hương sẽ hướng khí về cõi tâm linh khiến cho đời sống vợ chồng nhạt dần.
      • Bàn thờ không đặt hướng về khu vực phòng bếp. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và của cải của gia đình.
      • Không nên đặt bàn thờ ở gần nơi đi lại, vì nó sẽ làm mất đi sự thanh tịnh và tôn nghiêm của không gian thờ cúng.
      • Không nên đặt bàn thờ phía trên nóc tủ cũng như không nên dùng các loại gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ cho gia đình.
      • Với những gia đình thờ thần thì không nên thờ cúng chung một bàn thờ.
      • Không đặt bàn thờ nơi có gió và dễ làm tắt nến, nhang đèn.
      • Không thắp quá nhiều đèn vì sẽ ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của việc thờ cúng.
      • Nếu bàn thờ quá gần với trần nhà, bạn cũng không nên di chuyển bàn thờ mà nên đặt thêm tấm chắn khói phía trên.

      Như vậy, OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu nhà hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ có thêm những kiến thức để đặt bàn thờ chuẩn, đem lại may mắn cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mách bạn cách lập bàn thờ Thần Tài đón tài lộc vào nhà

      Lưu ý gì khi chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương