Nhà hướng Đông, Đông Nam nên chọn màu sắc cửa sổ như nào để hài hòa phong thủy?

      Nhà hướng Đông, Đông Nam nên chọn màu sắc cửa sổ như nào để hài hòa phong thủy?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/10/2023
      Tham khảo một số gợi ý màu sắc sửa sổ cho nhà hướng Đông, Đông Nam trong phong thủy nhà ở để giúp gia chủ thu hút năng lượng tốt cho bản thân và gia đình.

       Trong phong thủy nhà ở, hướng nhà và màu sắc cửa sổ là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà. Nếu nhà bạn hướng Đông hoặc Đông Nam, bạn nên chọn màu sắc cửa sổ phù hợp để tăng cường khí vượng và tránh xung khắc. Sau đây là một số gợi ý màu sắc cửa sổ cho ngôi nhà của bạn.

      Ý nghĩa của cửa sổ đối với phong thủy nhà ở

      Cửa sổ không chỉ là một phần của kiến trúc nhà, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng và thông khí cho bên trong căn nhà. Ngoài ra, nó cũng giúp ngăn khói bụi từ bên ngoài xâm nhập vào không gian sống.

      Cửa sổ không chỉ đơn thuần để thông gió mà còn giúp dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà. Hệ thống lưu thông không khí qua cửa sổ có thể ảnh hưởng đến không gian bên trong ngôi nhà và có thể tác động đến sức khỏe, may mắn của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

      Đặt cửa sổ đúng vị trí, kích thước và sử dụng màu hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia đình (Nguồn: Sơn KENNY)

      Việc đặt cửa sổ ở vị trí và kích thước phù hợp có thể mang lại năng lượng tích cực, tăng cường tài lộc và địa vị cho gia chủ. Nó có thể đem lại sự may mắn và tài chính tăng cao, giống như tiền và tài lộc luôn dồn vào như nước. Ngược lại, nếu phong thủy của cửa sổ không tốt, có thể gây ra vận xui, mất lộc và những sự kiện không may trong cuộc sống của gia chủ.

      Cầu thang 23 bậc có tốt và hợp phong thủy nhà ở không?

      Đọc tiếp

      Màu sắc phong thủy cho cửa sổ hướng nhà hướng Đông, Đông Nam

      Ngoài những yếu tố về kích thước, vị trí đặt thì màu sắc cửa sổ cũng cần tính toán theo phong thủy để mang lại vận may cho chủ nhà. Theo đó, mỗi hướng cửa sổ khác nhau nên bố trí màu sắc phù hợp.

      Cụ thể, hướng Đông, Đông Nam là hướng có nắng nhiều, có tia tử ngoại. Do đó, gia chủ nên dùng cửa chớp hay cửa kính màu xanh nước biển để hóa giải tuyệt mệnh.

      Sử dụng màu sơn nâu cho cửa sổ để hợp phong thủy nhà ở hướng Đông, Đông Nam (Nguồn: WEDO)

      Cửa sổ hướng nhà hướng Đông, Đông Nam kỵ màu gì?

      Về phong thủy nhà ở, cửa sổ hướng nhà hướng Đông, Đông Nam cần tránh sơn màu trắng, bạc, kem, hoặc bất kỳ màu thuộc hành Kim, và không nên sử dụng cửa làm từ kim loại.

      Nhà hướng Đông, Đông Nam kỵ cửa sổ màu trắng (Nguồn: Nội thất Mạnh Hệ)

      Hơn nữa, màu sơn của cửa sổ cần phù hợp với màu sơn tường, không nên tạo sự xung đột màu sắc, để tạo ra một không gian hài hòa phong thủy.

      Lưu ý khi thiết kế cửa sổ hợp phong thủy nhà ở

      • Không đặt cửa sổ ở vị trí tài vị, đặc biệt là trên tài vị chính, vì có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp và tài chính gia đình. Góc chéo của cửa vào phòng khách là vị trí của tài vị. Thiết kế cửa sổ trên tài vị có thể gây mất vận khí tốt.
      • Tránh sử dụng rèm cửa quá dày để che chắn, vì cửa sổ cần nhận ánh sáng và năng lượng từ bên ngoài. Hãy thiết kế cửa sổ sao cho có thể điều chỉnh gió và nhiệt độ trong mùa hè và đông.
      • Hạn chế sử dụng lưới bảo vệ cửa sổ quá dày, đặc biệt trong trường hợp có trẻ nhỏ, để tránh làm giảm thẩm mỹ của nhà và ảnh hưởng đến phong thuỷ. Điều này có thể dẫn đến không khí trong nhà trở nên ngột ngạt và tù túng.
      • Hãy tuân thủ kích thước cửa sổ phù hợp để không làm mất không khí trong nhà.
      • Không nên có quá nhiều cửa trong một hành lang nhỏ, hãy để cửa cuối hành lang để luân phiên không khí, tránh làm cho khí không tuần hoàn nhanh gây vấn đề cho sức khỏe gia chủ.
      • Hạn chế đặt nhiều cửa sổ liên tiếp nhau.
      • Tránh treo rèm quá dày hoặc đóng cửa sổ quá kín mít, để không làm giảm ánh sáng và không khí vào phòng, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, hãy đảm bảo rằng khi đóng cửa sẽ kín gió và đặc biệt là cửa phòng ngủ nên được đóng kín để tránh cảm lạnh.
      • Tránh mở cửa sổ vào trong, đặc biệt khi sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo quan niệm phong thuỷ, việc này có thể mang lại bất lợi cho sự công danh của mọi người trong nhà.

      Như vậy bài viết đã cung cấp thông tin về màu sắc cửa sổ cho nhà hướng Đông, Đông Nam. Hy vọng thông tin hữu ích để bạn đọc  biết cách thiết kế phong thủy nhà ở cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Phong thủy nhà ở: Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương