Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 10 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận 5 và quận 10 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/01/2024
      So sánh chi tiết về giá bán nhà riêng tại quận 5 và quận 10 thuộc nhà đất thổ cư TP.HCM, cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

      Giá bán nhà riêng tại quận 5 và quận 10 đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy giữa hai quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh này có sự chênh lệch như thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

      Tổng quan về quận 5

      Thông tin chung

      Quận 5 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với diện tích tự nhiên là 4,27 km², dân số tính đến năm 2022 là 176.000 người và có vị trí địa lý tiếp giáp như sau:

      • Phía đông giáp Quận 4 (qua một đoạn nhỏ kênh Bến Nghé) và Quận 1 (với ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ)
      • Phía tây giáp Quận 6 với ranh giới là đường Ngô Nhân Tịnh, Nguyễn Thị Nhỏ, Lê Quang Sung và bến xe Chợ Lớn
      • Phía nam giáp Quận 10 với ranh giới là đường Nguyễn Tri Phương
      • Phía bắc giáp Quận 11 với ranh giới là đường Ba Tháng Hai.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-10-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Bản đồ vị trí quận 5 trên bản đồ (Nguồn: Google Maps)

      Bên cạnh đó, quận 5 có hệ thống giao thông thuận lợi, là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố như: Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tri Phương, Ba Tháng Hai, Lê Hồng Phong, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo,...

      Quận 5 là trung tâm thương mại, dịch vụ lớn của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, khu vui chơi giải trí,... như: Thuận Kiều Plaza, Chợ An Đông, Chợ Lớn, Chợ Kim Biên,...

      Ngoài ra, Quận 5 cũng là một trong những quận có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh như: Chùa Bà Thiên Hậu, Chùa Kim Huê, Chùa Ông,...

      Tiềm năng bất động sản

      Quận 5 là một quận có tiềm năng bất động sản lớn. Nơi đây có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, là trung tâm thương mại, dịch vụ lớn của thành phố. Ngoài ra, quận 5 cũng có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, thu hút khách du lịch.

      Tiềm năng của thị trường bất động sản quận 5 được thể hiện qua các yếu tố sau:

      • Vị trí đắc địa: Quận 5 nằm ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố. Nơi đây có khả năng kết nối thuận tiện với các khu vực khác của thành phố và các tỉnh lân cận.
      • Giao thông thuận lợi: Quận 5 có hệ thống giao thông thuận lợi, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng.
      • Trung tâm thương mại, dịch vụ lớn: Quận 5 là trung tâm thương mại, dịch vụ lớn của thành phố. Nơi đây tập trung nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, khu vui chơi giải trí,... tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở, văn phòng, cửa hàng kinh doanh,...
      • Di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng: Quận 5 có nhiều di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Điều này giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từ đó kéo theo nhu cầu về bất động sản tăng cao.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-10-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Toàn cảnh về bất động sản quận 5 (Nguồn: datxanhkhudong)

      Thị trường bất động sản quận 5 đang phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều nhà đầu tư. Các sản phẩm bất động sản được ưa chuộng tại quận 5 bao gồm: căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự,...

       

      Tổng quan về quận 10

      Đọc tiếp

      Thông tin chung

      Quận 10 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích 5,72 km2, dân số năm 2023 là 244.000 người, mật độ dân số đạt 41.806 người/km2. Về vị trí địa lý, quận 10 nằm ở phía Tây Nam của trung tâm thành phố, có ranh giới như sau:

      • Phía đông giáp Quận 3
      • Phía tây giáp Quận 11
      • Phía nam giáp Quận 5
      • Phía bắc giáp Quận Tân Bình

      Quận 10 là một trong những trọng điểm về giao dịch thương mại của thành phố. Ngành thương mại – dịch vụ có tốc độ phát triển nhanh cùng với nhiều loại hình thương mại – dịch vụ cao cấp và đa dạng tạo nên sự thu hút đầu tư của các doanh nghiệp tham gia vào đầu tư phát triển.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận 10 là một quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh, có nhiều lợi thế về vị trí, giao thông, kinh tế, văn hóa, xã hội,... Đây là một trong những quận có tiềm năng bất động sản rất lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      • Về vị trí, quận 10 nằm ngay trung tâm thành phố, thuận tiện kết nối với các quận, huyện khác trong thành phố cũng như các tỉnh, thành lân cận. Đây là một lợi thế lớn để phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và thu hút đầu tư bất động sản.
      • Về giao thông, quận 10 có hệ thống giao thông phát triển đồng bộ, với nhiều tuyến đường lớn, huyết mạch như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương,... Đây là điều kiện thuận lợi để di chuyển, lưu thông hàng hóa và góp phần nâng cao giá trị bất động sản.
      • Về kinh tế, quận 10 là một quận có nền kinh tế phát triển, với nhiều ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đa dạng. Đây là một yếu tố quan trọng thu hút người dân, lao động đến sinh sống và làm việc, tạo ra nhu cầu về nhà ở, bất động sản.
      • Về văn hóa, xã hội, quận 10 có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một yếu tố góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch và nâng cao giá trị bất động sản.

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-10-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Bất động sản quận 10 sở hữu tiềm năng phát triển lớn (Nguồn: datxanhkhudong)

      Với những tiềm năng phát triển như trên, bất động sản quận 10 được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và cũng là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản.

      So sánh giá bán nhà riêng quận 5 và quận 10

      Giá nhà đất khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là quận 5 và quận 10. Sau đây là bảng so sánh về giá bán nhà đất thổ cư TP.HCM mới nhất tháng 12/2023 tại quận 5 và quận 10:

       

      Giá bán nhà riêng

      Quận 5

       61 - 526 triệu đồng/m2

      Quận 10

      99 - 477 triệu đồng/m2

      nha-dat-tho-cu-quan-5-va-quan-10-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-4

      Giá bán nhà riêng quận 5 cao hơn quận 10 (Nguồn: batdongsan)

      Nhìn chung, giá bán nhà riêng tại quận 5 và quận 10 vẫn đang ở mức cao, phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà ở. Tuy nhiên, trong thời gian tới, giá bán nhà riêng tại hai khu vực này có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ do thị trường bất động sản đang trong giai đoạn điều chỉnh.

      Qua bài chia sẻ trên, OneHousing đã giải đáp thắc mắc về giá bán nhà riêng tại quận 5 và quận 10. Với những thông tin được chia sẻ, mong rằng bạn có thể dễ dàng so sánh và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 7, quận 5

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 6, quận 10

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương