Nhà đất thổ cư phường Thịnh Liệt và Yên Sở bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thịnh Liệt và Yên Sở bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/01/2024
      Bài viết sau đây OneHousing sẽ giúp bạn so sánh nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai tại hai khu vực Thịnh Liệt và Yên Sở.

      Khu vực quận Hoàng Mai hiện nay là một trong những nơi trọng điểm của thủ đô Hà Nội khi sở hữu vị trí địa lý vàng, có nhiều ưu thế về giao thông, cơ sở hạ tầng và giao thương. Nhờ vậy mà tình trạng nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai luôn nóng hổi và đón nhận nhiều sự quan tâm từ người mua và các nhà đầu tư. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn về giá bán nhà riêng giữa hai khu vực phường tại quận là Thịnh Liệt và Yên Sở. 

      Sơ lược về quận Hoàng Mai

      Thông tin chung

      Quận Hoàng Mai hiện là một trong những quận nội thành phát triển vượt bậc của thủ đô. Khu vực có diện tích tự nhiên lên tới 4.104,1ha (tương đương với 41km2) và dân số đạt 365,759 (tính đến năm 2023). Quận Hoàng Mai bao gồm các tuyến giao thông quan trọng của khu vực, đi qua các Quốc lộ 1, Vành đai 2.5, Vành đai 3, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và tiếp giáp gần với cầu Thanh Trì. Bên cạnh đó, giao thương của quận cũng chiếm ưu thế hơn khi sở hữu tuyến giao thông thủy trên sông Hồng. 

      Ngoài ra, Hoàng Mai cũng phát triển mạnh mẽ hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt. Điều này không chỉ thuận tiện trong di chuyển mà còn góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng cho quận. Có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị mới dần xuất hiện và lớn mạnh trong những năm gần đây, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư khác. Trong năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của quận đạt 139.200 tỷ đồng, tăng 7,8% so với năm 2021. 

      Tình trạng nhà đất thổ cư, nhà riêng quận Hoàng Mai

      Vốn là một trong những quận trung tâm sầm uất nhất của Hà Nội, thị trường nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai đang có nhiều biến động. Giá nhà đất tăng cao, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm, gần các khu đô thị mới, khu công nghiệp. 

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai trong những năm gần đây có nhiều biến động đáng kể. Giá nhà đất tại đây liên tục tăng cao, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm, gần các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2023, quận Hoàng Mai đã có hơn 1.000 giao dịch mua bán nhà đất thổ cư, với tổng giá trị hơn 10.000 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch mua bán nhà đất thổ cư mặt phố chiếm tỷ lệ cao nhất, tiếp theo là giao dịch mua bán nhà đất thổ cư trong ngõ và nhà đất thổ cư biệt thự.

      Theo khảo sát tại Batdongsan (tính đến tháng 12/2023), giá bán nhà riêng của quận dao động từ 100 triệu đồng/m2 đến 600 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá nhà đất thổ cư mặt phố quận Hoàng Mai dao động từ 200 triệu đồng/m2 đến 500 triệu đồng/m2, giá nhà đất thổ cư trong ngõ dao động từ 100 triệu đồng/m2 đến 400 triệu đồng/m2, giá nhà đất thổ cư biệt thự dao động từ 200 triệu đồng/m2 đến 1 tỷ đồng/m2. 

      Tiềm năng bất động sản

      Quận Hoàng Mai có tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội cao. Quận là trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ của phía Nam thành phố Hà Nội. Trong những năm tới, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục được đầu tư phát triển, trở thành trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của thành phố. Tiềm năng phát triển bất động sản của quận Hoàng Mai là rất lớn. Giá nhà đất tại đây trong những năm tới dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm, gần các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

      Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quận Hoàng Mai được định hướng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội phía Nam thành phố. Quận sẽ được đầu tư phát triển các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu công nghệ cao,... Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản quận Hoàng Mai.

      Quận Hoàng Mai là một quận nội thành, có vị trí thuận lợi, cơ sở hạ tầng phát triển. Do đó, quận đang thu hút nhiều người dân từ các khu vực khác đến sinh sống và làm việc. Sự gia tăng dân số sẽ dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng cao, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản quận Hoàng Mai phát triển.

      Hệ thống giao thông quận Hoàng Mai đang được đầu tư xây dựng mới, mở rộng. Các tuyến đường giao thông trọng điểm như đường vành đai 2,5, đường Tam Trinh mở rộng, đường nối Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên,... sẽ được hoàn thành trong thời gian tới. Đây là yếu tố thuận lợi để quận Hoàng Mai kết nối với các khu vực khác trong thành phố và các tỉnh thành lân cận, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản quận Hoàng Mai phát triển.

       

      Sơ lược phường Thịnh Liệt thuộc quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Phường Thịnh Liệt có diện tích 2,94 km2, dân số năm 2022 là 38.738 người, mật độ dân số đạt 13.176 người/km². Phường nằm ở phía Nam quận Hoàng Mai, có vị trí địa lý:

      • Phía Bắc giáp phường Tân Mai
      • Phía Tây giáp phường Giáp Bát
      • Phía Nam giáp phường Yên Sở
      • Phía Đông giáp sông Hồng.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-yen-so-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Vị trí phường Thịnh Liệt tại quận Hoàng Mai (Nguồn: Google Maps)

      Phường Thịnh Liệt có vị trí thuận lợi, nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố Hà Nội, kết nối với các quận, huyện khác trong thành phố và các tỉnh lân cận. Phường có đường giao thông thủy trên sông Hồng, có các đường giao thông quan trọng đi qua gồm: Quốc lộ 1, đường Giải Phóng, đường vành đai 2,5. Cũng nhờ vậy mà phường có nhiều tiềm năng phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư khi sở hữu nền kinh tế phát triển, với nhiều khu công nghiệp, khu đô thị mới. Phường có nhiều doanh nghiệp lớn, thu hút nhiều lao động.

      Giới thiệu phường Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Phường Yên Sở được thành lập vào năm 1994, trên cơ sở sáp nhập hai xã Yên Duyên và Yên Sở. Phường có diện tích 7,25 km2, dân số năm 2022 là 25.835 người, mật độ dân số đạt 3.572 người/km². Nằm ở phía Nam quận Hoàng Mai, Yên Sở có vị trí địa lý:

      • Phía Bắc giáp phường Mai Động
      • Phía Tây kề cận với phường Hoàng Liệt
      • Phía Nam nhìn sang huyện Thanh Trì
      • Phía Đông giáp sông Hồng.

      Phường Yên Sở có nền kinh tế phát triển, với nhiều khu công nghiệp, khu đô thị mới. Phường có nhiều doanh nghiệp lớn, thu hút nhiều lao động. Năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của phường đạt 11.200 tỷ đồng, tăng 7,8% so với năm 2021.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-yen-so-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Khu vực phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (nguồn: Google Maps)

      Bên cạnh ưu điểm về vị trí cửa ngõ phía Nam thành phố, phường Yên Sở cũng có nguồn lực đất đai dồi dào, có thể phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị mới. Phường cũng có nguồn nhân lực dồi dào, đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Đây cũng là nơi có diện tích nông nghiệp lớn, sản xuất mạnh nông sản quận Hoàng Mai.  

      So sánh giá bán nhà riêng của phường Thịnh Liệt với phường Yên Sở

      Theo tham khảo từ Batdongsan tháng 12/2023, giá bán nhà riêng của phường Thịnh Liệt và phường Yên Sở có sự khác biệt đáng kể. 

      Giá bán nhà riêng của phường Thịnh Liệt dao động trong khoảng từ 35,29 - 108,33 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá bán nhà riêng của phường Yên Sở dao động trong khoảng từ 37,29 - 110 triệu đồng/m2. Như vậy giá bán ở phường Yên Sở cao hơn phường Thịnh Liệt. Sự khác biệt này là do một số nguyên nhân như vị trí, cơ sở hạ tầng, tiềm năng phát triển. Ngoài ra, giá bán nhà riêng tại hai phường này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như diện tích, tình trạng nhà, nội thất,...

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-yen-so-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Nhà đất thổ cư phường Yên Sở quận Hoàng Mai (Nguồn: vietnambiz)

      Như vậy, bài viết đã cung cấp thông tin về nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai và so sánh giá bán nhà riêng phường Thịnh Liệt và Yên Sở. Hy vọng bạn đọc đã tìm được thông tin hữu ích cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Hoàng Mai, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu? 

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương