Nhà đất thổ cư phường Thịnh Liệt và Tương Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Thịnh Liệt và Tương Mai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/12/2023
      OneHousing sẽ giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng tại phường Thịnh Liệt và Tương Mai để tìm hiểu xem phường nào có giá đắt hơn, phường nào có giá rẻ hơn qua bài viết sau đây.

      Với sự hồi phục chung của thị trường bất động sản thủ đô, thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Hoàng Mai đã chứng kiến những chuyển biến tích cực trong nhu cầu mua nhà đất của khách hàng trong thời gian gần đây.

      Trong bài viết ngày hôm nay OneHousing sẽ giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng tại phường Thịnh Liệt và Tương Mai để tìm hiểu xem phường nào có giá đắt hơn, phường nào có giá rẻ hơn.

      Quận Hoàng Mai và tiềm năng bất động sản tại khu vực

      Quận Hoàng Mai, với diện tích lớn thứ 4 trong thành phố Hà Nội, là một địa điểm sầm uất với 41km2, chỉ sau các quận Long Biên, Hà Đông và Bắc Từ Liêm. Dữ liệu dân số năm 2019 ghi nhận 506.347 người, với mật độ 10.309 người/km2 khiến Hoàng Mai trở thành quận đông dân nhất trong thủ đô.

      Nằm ở phía Đông Nam Hà Nội, quận giáp ranh với huyện Gia Lâm, quận Long Biên qua sông Hồng ở phía Đông, huyện Thanh Trì ở phía Tây và phía Nam, và quận Hai Bà Trưng cùng quận Thanh Xuân ở phía Bắc.

      Quận Hoàng Mai gồm có 14 đơn vị hành chính trực thuộc. Với vị trí thuận lợi Hoàng Mai có đủ điều kiện để phát triển và trở thành một khu vực sôi động trong thủ đô. An ninh và an sinh xã hội đều được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc an cư lạc nghiệp của cư dân. Ngoài ra, trên địa bàn quận, các hoạt động kinh tế phát triển đa dạng từ nông nghiệp, công nghiệp đến dịch vụ, đều diễn ra sôi nổi.

      Khu vực này với vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên trục đường vành đai 3 và đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đồng thời được kết nối bởi nhiều tuyến đường sắt đô thị như Cát Linh - Hà Đông và Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, đang thu hút sự chú ý lớn từ phía người mua bất động sản. Quận Hoàng Mai là một trong những quận có nhu cầu mua bán nhà đất cao, đặc biệt là tại các khu vực trung tâm như Trương Định, Mai Động, Hoàng Liệt, Thanh Trì.

      Giá nhà đất tại quận đang có chiều hướng tăng cao, đặc biệt là đối với các khu vực có vị trí đẹp, gần trường học, bệnh viện và trung tâm thương mại. Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán nhà đất tại quận Hoàng Mai bao gồm vị trí địa lý thuận lợi với hệ thống giao thông hiện đại, tiềm năng phát triển kinh tế với nhiều khu công nghiệp và khu đô thị mới, cũng như cơ sở hạ tầng đồng bộ với nhiều tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại. Điều này giúp tạo ra sự hấp dẫn cho những người muốn đầu tư và an cư tại quận Hoàng Mai.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-tuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Hoàng Mai trên bản đồ (Nguồn: Google Maps)

       

      Vài nét về phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Phường Thịnh Liệt, với tên gọi truyền thống là Kẻ Sét, nằm tại cửa ngõ phía Nam của Thành phố Hà Nội, đã trở thành một điểm đầu mối giao thông quan trọng, kết nối với 9 phường thuộc quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân.

      Với vị trí này, phường có lợi thế khi tập trung nhiều bến xe, ga tàu như ga Giáp Bát, bến xe khách phía Nam, bến xe vận tải Hàng Hoá và gồm có nhiều khu đô thị mới như khu khu Đô thị chức năng Ao Sào, Đô thị Trũng Kênh,... thuận lợi cho phát triển buôn bán, thông thương và nghỉ ngơi. 

      Phường Thịnh Liệt giáp với nhiều khu vực như phường Yên Sở, Định Công, Đại Kim, Hoàng Liệt, Yên Sở, Giáp Bát, Tân Mai, Tương Mai, Hoàng Văn Thụ và quận Thanh Xuân. Diện tích của phường là 2,94 km2, với dân số năm 2021 đạt 38.738 người và mật độ dân số là 13.176 người/km2. 

      Tuy hệ thống giao thông của phường chưa được quy hoạch một cách triệt để, song với vị trí đắc địa trên các tuyến đường lớn như Giải Phóng, Trương Định, Thịnh Liệt, Bờ Sông Sét, Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt ngày càng trở thành điểm nóng của thị trường bất động sản. 

      Quỹ đất nội đô ngày một khan hiếm, và sự sôi động của thị trường này làm cho nhiều dự án đô thị mới như Công viên Yên Sở, KĐT mới Thịnh Liệt, KĐT chức năng Ao Sào,... cũng như các dự án chung cư xuất hiện để đáp ứng nhu cầu an cư của đông đảo cư dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-tuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Bất động sản phường Thịnh Liệt (Nguồn: baotintuc)

      Vài nét về phường Tương Mai, quận Hoàng Mai

      Phường Tương Mai, tọa lạc ở khu vực phía Bắc của quận Hoàng Mai, được hình thành từ tiểu khu Tương Mai và Tân Định. Mặc dù không nằm ở trung tâm Thủ đô, nhưng phường thu hút dân cư đông đúc và là điểm sôi động với các hoạt động kinh doanh, buôn bán sầm uất.

      Phường Tương Mai giáp với phường Hoàng Văn Thụ về phía Đông, giáp phường Thịnh Liệt và Tân Mai về phía Nam, giáp phường Giáp Bát thuộc quận Hoàng Mai và phường Đồng Tâm thuộc quận Hai Bà Trưng về phía Tây, giáp quận Hai Bà Trưng về phía Bắc. Bên cạnh đó phường còn giáp sông Sét và hồ Đền Lừ, mang đến tiềm năng phát triển kinh tế và cơ hội đột phá trong hạ tầng giao thông và xã hội. 

      Với diện tích 0,74 km2, dân số năm 2022 là 31.779 người và mật độ dân số đạt 42.944 người/km2. Mặc dù không có các tuyến đường chính của Thành phố đi qua, phường Tương Mai tập trung chủ yếu là các tuyến đường nhỏ và vừa, gây ùn tắc giao thông là vấn đề cấp thiết cần giải quyết. 

      Không nổi bật trong thị trường bất động sản, phường Tương Mai chủ yếu có nhà ở thấp tầng và các khu tập thể. Mặc dù có một số dự án chung cư, song chúng không nhiều. Điểm đáng chú ý là tình trạng xây dựng trái phép trên đất lưu thông, kéo dài từ nhiều năm trở lại đây và vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết một cách triệt để, tạo nên tình trạng lấn chiếm vỉa hè, gây nguy cơ tai nạn giao thông và đặc biệt là vào giờ cao điểm.

      nha-dat-tho-cu-phuong-thinh-liet-va-tuong-mai-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Bất động sản phường Tương Mai (Nguồn: Luật Quang Huy)

      So sánh giá bán nhà riêng phường Thịnh Liệt và phường Tương Mai

      Theo cập nhật từ trang web Batdongsan tại thời điểm cuối tháng 12/2023, giá bán nhà riêng tại phường Thịnh Liệt và phường Tương Mai cụ thể như sau:

      • Giá nhà đất tại phường Thịnh Liệt dao động trong khoảng từ 59,56 - 264,71 triệu đồng/m2
      • Giá nhà đất tại phường Tương Mai dao động trong khoảng từ 61,11 - 158 triệu đồng/m2

      Như vậy có thể thấy giá bán nhà ở phường Thịnh Liệt cao hơn phường Tương Mai.

      Đối với những người đang tìm kiếm bất động sản nhà ở hoặc muốn đầu tư tại khu vực quận Hoàng Mai, việc so sánh giá bán trong phân khúc nhà riêng giữa hai phường Thịnh Liệt và Tương Mai sẽ cung cấp một cơ sở chắc chắn để hiểu rõ hơn về đặc điểm của từng khu vực. Thêm vào đó, việc phân tích giá cả sẽ giúp nhà đầu tư nhận biết cơ hội tiềm năng, từ đó có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn và có lợi nhuận.

      Bài viết trên đây, OneHousing đã tổng hợp thông tin để cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường nhà đất thổ cư trong quận Hoàng Mai trong khoảng thời gian gần đây. Bằng cách so sánh giá bán nhà riêng giữa hai phường Thịnh Liệt và Tương Mai, mong rằng những người đang quan tâm đến việc mua nhà hoặc đầu tư bất động sản trong khu vực này sẽ có thêm thông tin để đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của họ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng 4PN tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai hiện là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương