Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/01/2024
      Bài viết hôm nay của OneHousing sẽ tìm hiểu về mức giá nhà đất thổ cư phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan nhằm so sánh sự chênh lệch giữa hai địa phương nổi tiếng này. 

      Phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan là hai khu vực trọng điểm thuộc địa phận quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây đều là các địa phương có hoạt động giao dịch mua bán nhà đất náo nhiệt và sôi động bậc nhất thủ đô bởi những ưu thế riêng mà mỗi phường sở hữu. Vậy giữa hai phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan, nơi nào sẽ có giá trị bất động sản cao hơn? 

      Hãy cùng OneHousing cập nhật tình hình mua bán, mức giá nhà đất của hai phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan nói riêng và quận Đống Đa nói chung thông qua bài viết hôm nay.

      Tổng quan về quận Đống Đa 

      Những thông tin cơ bản

      Quận Đống Đa là một trong bốn quận nội đô trọng điểm về kinh tế - văn hóa - chính trị của thủ đô Hà Nội cùng với các địa phương Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Có vị trí tọa lạc chiến lược tại trung tâm thành phố, quận Đống Đa sở hữu ưu thế mạnh mẽ về địa giới hành chính khi tiếp giáp với nhiều khu vực trung tâm như Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình,...

      Cập nhật theo báo VnExpress tháng 4/2022, quận Đống Đa là khu vực tập trung đông dân cư với mật độ dân số đạt ngưỡng xấp xỉ 40.000 người/km2 trong khi diện tích tự nhiên chưa đến 10km2. Các phường tập trung đông dân cư nhất khu vực có thể kể đến phường Ô Chợ Dừa và phường Thổ Quan, đây đều là những khu vực trung tâm của quận và sở hữu nhiều ưu thế để phát triển đa dạng các lĩnh vực. 

      Tiềm năng phát triển bất động sản ở quận Đống Đa

      Ưu điểm

      Theo đánh giá của các chuyên gia, quận Đống Đa là khu vực có tiềm năng sinh lời lớn nhờ vào vị trí chiến lược quan trọng của thủ đô cũng như các công trình giao thông thuận tiện. Nhờ sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch như Láng Hạ, Trường Chinh, Đê La Thành,... mà cư dân sinh sống trên địa bàn quận có thể di chuyển tới các địa phương lân cận một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian, sức lực, chi phí. 

      Không chỉ vậy, Đống Đa còn là khu vực được Đảng ủy và chính quyền đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt ngày một lớn của cộng đồng cư dân. Không chỉ hệ thống đường xá được cải tiến và nâng cấp, hệ thống điện, nước, viễn thông cũng được chú trọng nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất cho mỗi người dân. Bên cạnh đó, quận Đống Đa cũng tập trung nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, các cơ sở đào tạo giáo dục và y tế chất lượng cao.

      Có thể thấy trong thời gian tới, quận Đống Đa vẫn sẽ tạo ra sức hút lớn cho thị trường bất động sản nhờ những kế hoạch quy hoạch của chính quyền địa phương, qua đó giúp giá nhà đất tại khu vực tiếp tục chuyển biến theo chiều hướng tích cực. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Quận Đống Đa có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Nhược điểm

      Bên cạnh những “điểm cộng”, quận Đống Đa cũng có một số hạn chế mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”. Nổi bật trong số đó chính là nguồn cung nhà đất tại khu vực đang bị giới hạn trong khi nguồn cầu đang ngày một cao. Nguyên nhân chính đến từ quỹ đất tại khu vực trung tâm đang bị thu hẹp, chi phí xây dựng và giải phóng mặt bằng đang có xu hướng tăng cao. 

      Ngoài ra, là khu vực sở hữu nhiều tuyến đường lớn nên vào các giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông cục bộ dẫn tới những bất tiện trong quá trình di chuyển và lưu thông của cư dân. 

       

      Đôi nét về phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Phường Ô Chợ Dừa từ lâu đã được biết đến là trung tâm văn hóa - thương mại của quận Đống Đa. Nằm ở vị trí trung tâm quận cùng với địa giới hành chính thuận lợi, địa phương sở hữu những lợi thế vượt trội để phát triển. Cụ thể: 

      - Phía Đông giáp với các phường Thổ Quan, Nam Đồng, Hàng Bột thuộc địa quận Đống Đa. 

      - Phía Tây giáp với phường Thành Công thuộc địa quận Ba Đình. 

      - Phía Nam giáp với các phường Trung Liệt, Quang Trung thuộc địa phận quận Đống Đa. 

      - Phía Bắc giáp với các khu vực Cát Linh và Quốc Tử Giám thuộc địa phận quận Đống Đa.

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Vị trí tự nhiên của phường Ô Chợ Dừa (Nguồn: Dandautu)

      Diện tích tự nhiên của phường Ô Chợ Dừa là 1.14km2 với dân số năm 2021 đạt 34.354 người (Nguồn: Thông báo số 844/TB-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 17/12/2021).

      Tiềm năng phát triển bất động sản phường Ô Chợ Dừa

      Phường Ô Chợ Dừa sở hữu các tuyến đường, phố gồm: Đê La Thành, Ô Chợ Dừa mới, Nguyễn Lương Bằng, Hào Nam, Hoàng Cầu và Đông Các; trong đó Đê La Thành là tuyến giao thông trọng điểm của địa phương. Thông qua tuyến đường này mà cư dân có thể dễ dàng tiếp cận với các quận Ba Đình và Cầu Giấy. Không chỉ vậy, phường cũng sở hữu tuyến đường sắt trên cao Metro với điểm ga Hoàng Cầu, điều này đã giúp giá trị bất động sản của khu vực ngày một tăng cao. 

      Ngoài ra, phường Ô Chợ Dừa cũng là khu vực sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu như các siêu thị mini, chợ, nhà hàng, phòng giao dịch ngân hàng, cơ sở giáo dục,... nhằm đáp ứng các lợi ích cơ bản của cư dân. 

      Tuy nhiên, có một số điểm hạn chế của khu vực mà các nhà đầu tư và cộng đồng cư dân cần lưu ý. Đầu tiên, tuyến đường chính Đê La Thành là một tuyến đường có chiều rộng hẹp, nơi đây là còn là vị trí tọa lạc của hai trường đại học - trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

      Chính vì vậy mà tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực sẽ xảy ra nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, do là địa phương quy tụ nhiều công trình xây dựng nên hệ thống cây xanh ở phường không được phân bố rộng rãi. Điều này sẽ khó mang đến môi trường sống trong lành và yên bình cho cư dân. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Đê La Thành là khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Đôi nét về phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Phường Thổ Quan là một trong 21 đơn vị hành chính của quận Đống Đa. Phường nằm gọn trong vòng bao của các tuyến đường Đê La Thành, Tôn Đức Thắng và ngõ Văn Chương, như vậy địa phương có địa giới hành chính tiếp giáp với các phường thuộc quận Đống Đa. Cụ thể bao gồm: Phía Đông giáp với các phường Trung Phụng và Khâm Thiên, phía Tây giáp với phường Ô Chợ Dừa và Nam Đồng, phía Nam giáp với phường Phương Liên và phía Bắc giáp với các phường Hàng Bột và Văn Chương. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Vị trí tự nhiên của phường Thổ Quan (Nguồn: Dandautu)

      Diện tích tự nhiên của phường Thổ Quan là 0.29km2 với dân số năm 2022 đạt 16.412 người (Nguồn: Thông báo số 24/TB-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 7/1/2022).

      Tiềm năng phát triển bất động sản phường Thổ Quan

      Phường Thổ Quan sở hữu nhiều tuyến giao thông chính gồm có đường Đê La Thành, Xã Đàn, Khâm Thiên,... Thông qua tuyến đường này mà cư dân có thể dễ dàng tiếp cận với các phường lân cận trong khu vực cũng như các quận Ba Đình, Cầu Giấy và Hai Bà Trưng.

      Không chỉ vậy, cơ sở hạ tầng của phường cũng được chú trọng phát triển. Nhiều hàng quán, phòng giao dịch ngân hàng, phòng khám,... được mở cửa nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản của cộng đồng cư dân. Đặc biệt, trên địa bàn phường cũng sở hữu ba di tích lịch sử được xếp hạng cấp Quốc gia, bao gồm Đình Thổ Quan, Đình - Đền Trung Tả và Chùa Linh Ứng. Điều này đã mang lại một không gian cổ kính, xưa cũ cho địa phương này. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Đình Thổ Quan được công nhận di tích lịch sử - văn hóa vào năm 1993 (Nguồn: Tạp chí người Hà Nội)

      Giống như phường Ô Chợ Dừa, phường Thổ Quan cũng sở hữu một số những hạn chế liên quan đến tình trạng ùn tắc giao thông cũng như hệ thống cây xanh chưa đáp ứng được nhu cầu về không gian sống trong lành của cư dân. 

      So sánh giá mua bán nhà đất thổ cư ở phường Ô Chợ Dừa và phường Thổ Quan, quận Đống Đa

      Cập nhật theo trang Batdongsan tháng 1/2024, giá mua bán nhà đất thổ cư ở phường Ô Chợ Dừa trung bình rơi vào khoảng 100 - 350 triệu đồng/m2; trong khi giá mua bán nhà đất thổ cư ở phường Thổ Quan ở mức 82 - 220 triệu đồng/m2. Các giá bán này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích căn nhà, tình trạng sử dụng thực tế, nội thất bên trong,...

      Như vậy có thể thấy, giá nhà đất thổ cư ở phường Ô Chợ Dừa có phần nhỉnh hơn so với phường Thổ Quan, điều này xuất phát từ vị trí thuận lợi cũng như khả năng kết nối vùng, những ưu thế về tiện ích mà địa phương sử hữu. 

      nha-dat-tho-cu-phuong-o-cho-dua-va-tho-quan-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-n17t-onehousing-1

      Giá nhà đất phường Ô Chợ Dừa cao hơn phường Thổ Quan (Nguồn: Guland)

      Tổng kết lại, bài viết của OneHousing đã so sánh giá mua bán nhà đất thổ cư tại 2 phường Ô Chợ Dừa và Thổ Quan. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp quý độc giả lựa chọn dễ dàng khi mua bán bất động sản quận Đống Đa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 45 - 60m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Đống Đa, diện tích từ 80 - 100m2 là bao nhiêu?



      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương