Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Điện Biên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư phường Kim Mã và Điện Biên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      08/01/2024
      Bạn đọc muốn tham khảo nhà đất quận Ba Đình, đặc biệt là so sánh giá bán nhà riêng khu vực phường Kim Mã và Điện Biên thì hãy tham khảo bài viết sau đây.

      Quận Ba Đình vốn là một trong những khu vực trọng điểm của Thủ đô, trung tâm kinh tế và chính trị của Hà Nội. Chính vì vậy, khu vực này là mảnh đất vàng có tiềm năng lớn trong phát triển mọi mặt của thành phố. Theo lẽ đó, nhà đất quận Ba Đình luôn nằm trong top những khu vực đáng được quan tâm và theo dõi sôi nổi nhất. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến giá bán nhà riêng của hai khu vực trung tâm quận là phường Kim Mã và phường Điện Biên.

      Giới thiệu về quận Ba Đình và thực trạng nhà đất

      Quận Ba Đình là một quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, có vị trí địa lý thuận lợi, được bao bọc bởi các sông Hồng, hồ Tây và hồ Hoàn Kiếm. Quận có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

      Quận Ba Đình có diện tích 9,21 km², dân số hơn 245.000 người. Quận có 14 phường: Cống Vị, Điện Biên, Đội Cấn, Giảng Võ, Kim Mã, Liễu Giai, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Phúc Xá, Quán Thánh, Thành Công, Trúc Bạch, Vĩnh Phúc.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-dien-bien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Nhà đất quận Ba Đình luôn thu hút các nhà đầu tư (Nguồn: Expedia)

      Thị trường nhà đất quận Ba Đình luôn sôi động, với nguồn cung dồi dào, đa dạng về loại hình sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và nhà đầu tư. Theo khảo sát từ các bên bất động sản uy tín, giá bán nhà đất tại quận Ba Đình trong thời gian gần đây có xu hướng tăng nhẹ, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm. Các loại hình sản phẩm nhà đất phổ biến tại quận Ba Đình bao gồm:

      • Nhà phố, biệt thự: tập trung chủ yếu ở các khu vực trung tâm như Kim Mã, Liễu Giai, Điện Biên,...
      • Căn hộ chung cư: tập trung chủ yếu ở các khu vực như Giảng Võ, Cống Vị,...
      • Đất nền: tập trung chủ yếu ở các khu vực như Ngọc Khánh,...

      Giá bán nhà đất tại quận Ba Đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, diện tích, loại hình sản phẩm,... Nhìn chung, giá bán nhà đất tại quận Ba Đình cao hơn so với các quận khác trong nội thành Hà Nội.

       

      Sơ lược về phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Phường Kim Mã là một phường thuộc quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Phường có diện tích 0,48 km², dân số năm 2022 là 15.571 người, mật độ dân số đạt 32.439 người/km² (Nguồn: Dân Đầu tư).

      Phường Kim Mã có vị trí thuận lợi, nằm gần các khu vực trung tâm thành phố và có hạ tầng giao thông phát triển, hệ thống đường xá rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông. Phường cũng tập trung nhiều trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, giải trí, đáp ứng nhu cầu của người dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-dien-bien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Giá bán nhà riêng, mặt phố nguyên căn tại phường Kim Mã luôn ở mức cao (Nguồn: yhocquocte)

      Nhờ có vị trí thuận lợi, nằm gần các khu vực trung tâm thành phố như Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ, giá bán nhà riêng tại phường luôn ở mức cao và có xu hướng tăng. Tiềm năng này nhờ hạ tầng giao thông phát triển, hệ thống đường xá rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông. Phường cũng tập trung nhiều trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, giải trí, đáp ứng nhu cầu của người dân.

      Sơ lược về phường Điện Biên, quận Ba Đình

      Phường Điện Biên là một phường thuộc quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Phường có diện tích 0,94 km², dân số năm 2022 là 8.895 người, mật độ dân số đạt 9.462 người/km² (Nguồn: Dân Đầu tư).

      Hiện tại, giá bán nhà riêng tại phường cũng đang có xu hướng tăng vọt bởi một vài yếu tố như:

      • Vị trí: Trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông.
      • Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội: Phường Điện Biên là một phường có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao, thu hút nhiều nhà đầu tư.
      • Hạ tầng giao thông phát triển: Phường Điện Biên có hệ thống đường xá rộng rãi, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông.
      • Tiện ích đầy đủ: Phường Điện Biên tập trung nhiều trường học, trung tâm thương mại, giải trí, đáp ứng nhu cầu của người dân.

      nha-dat-tho-cu-phuong-kim-ma-va-dien-bien-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Phường Điện Biên quận Ba Đình (Nguồn: nhaphonet)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn của phường Kim Mã và phường Điện Biên

      Theo Batdongsan tháng 1/2024, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại phường Kim Mã và phường Điện Biên có sự chênh lệch đáng kể.

      Tại phường Kim Mã, giá bán nhà riêng, nguyên căn dao động từ 73 - 347 triệu đồng/m2, với diện tích đa dạng từ 31 - 220m2. Trong đó, giá bán nhà riêng, nguyên căn tại các khu vực trung tâm như đường Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Liễu Giai,... thường cao hơn so với các khu vực khác.

      Tại phường Điện Biên, giá bán nhà riêng dao động từ 130 - 420,5 triệu đồng/m2, với diện tích đa dạng từ 30 - 238m2. Như vậy, có thể thấy giá bán nhà riêng phường Điện Biên cao hơn phường Kim Mã.

      Nhìn chung, phường Kim Mã và phường Điện Biên đều là những địa điểm có tiềm năng phát triển bất động sản cao. Tuy nhiên, mỗi phường có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như vị trí, giá bán, tiềm năng phát triển,... trước khi lựa chọn đầu tư tại hai phường này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Kim Mã, quận Ba Đình

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Điện Biên, quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương