Nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ và những điều cần biết

      Nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ và những điều cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/08/2023
      Cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về hoạt động mua bán nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ thời điểm hiện tại.

      Bắc Ninh là một tỉnh phía Bắc thủ đô Hà Nội, nằm trong khu vực “tam giác tăng trưởng kinh tế”, bao gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Cùng với sự có mặt của rất nhiều khu công nghiệp, Bắc Ninh hàng năm thu hút một lượng lớn người lao động từ khắp nơi đổ về. Thị trường nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ vì thế mà dần trở lên nhộn nhịp. Sau đây, hãy cùng OneHousing cập nhật những thông tin mới nhất về phân khúc bất động sản dành riêng cho người lao động ở Bắc Ninh này.

      Tình hình mua bán nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ

      Nằm cách thủ đô Hà Nội 40km về phía Bắc, tỉnh Bắc Ninh không chỉ sở hữu nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như làng tranh Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng, v.v… mà còn tập trung rất nhiều khu công nghiệp và cụm công nghiệp. 

      Theo thống kê, hiện nay toàn tỉnh Bắc Ninh đang phân bổ 11% diện tích đất, tương đương với 3.687ha, cho việc xây dựng các khu công nghiệp và cụm công nghiệp. Ngoài ra, còn 15 dự án dự kiến được xây dựng trên khu đất 5.700ha và 5 dự án mới được phê duyệt.

      nha-dat-bac-ninh-2-den-3-ty-va-nhung-dieu-can-biet-onehousing-1

      Bắc Ninh sở hữu rất nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp (Nguồn: Báo Điện tử Chính Phủ)

      Sự ra đời của những khu công nghiệp và cụm công nghiệp này đã thu hút một lượng lớn người lao động từ khắp các tỉnh thành đổ về sinh sống. Nhờ đó, nhu cầu mua bán nhà đất để định cư tại Bắc Ninh đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là phân khúc nhà đất 2 tỷ đến 3 tỷ, phù hợp với túi tiền của công nhân lao động.

      Cụ thể, nhu cầu mua nhà đất Bắc Ninh 2 tỷ đến 3 tỷ cao nhất ở khu vực thành phố Từ Sơn. Theo cập nhật trên các website bất động sản, tại khu vực Từ Sơn hàng tuần có hơn 3.500 lượt tìm kiếm phân khúc nhà đất này.

      Trong vài năm trở lại đây, thành phố Từ Sơn đã đón một làn sóng dịch chuyển cư dân lớn đến từ khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Là thủ phủ công nghiệp, cơ sở hạ tầng khu vực thành phố Từ Sơn cũng vì thế mà được đầu tư hiện đại, chỉn chu, tạo điều kiện để các nhà đầu tư bất động sản đặt dự án của mình.

      Điểm nóng nhà đất 2 đến 3 tỷ thứ hai của tỉnh Bắc Ninh là huyện Quế Võ, nơi có 6 khu (cụm) công nghiệp lớn tọa lạc. Số lượt tìm kiếm phân khúc nhà đất này là gần 1.500 lượt mỗi tuần. Con số trên được dự đoán sẽ còn tăng lên khi 3 khu (cụm) công nghiệp nữa xuất hiện trong định hướng quy hoạch 2021 - 2030.

      Hiện tại, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh đang lên kế hoạch chi 12 tỷ USD để xây dựng thêm các khu công nghiệp trong năm 2023 này. Số lượng các khu công nghiệp tăng lên sẽ kéo theo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đường bộ, tạo động lực cho hoạt động bất động sản phát triển mạnh hơn nữa.

      nha-dat-bac-ninh-2-den-3-ty-va-nhung-dieu-can-biet-onehousing-2

      Sự xuất hiện của các khu công nghiệp cũng giúp cơ sở hạ tầng Bắc Ninh phát triển (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Bên cạnh phân khúc nhà đất 2 đến 3 tỷ, người lao động sinh sống tại Bắc Ninh cũng có thể lựa chọn mua nhà ở xã hội, được xây dựng dành riêng cho công nhân.

      Hiện tại, toàn tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai 51 dự án nhà ở xã hội với hơn 46.000 căn hộ, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho gần 190.000 người.

      Tổng quan về mua bán nhà đất Bắc Ninh cập nhật mới nhất

      Đọc tiếp

      Thông tin chung về giá bán nhà đất tại Bắc Ninh

      Theo cập nhật trên website Batdongsan tháng 8/2023, giá bán nhà đất tại Bắc Ninh hiện đang dao động từ 2 - 133 triệu đồng/m2.

      Trong đó, mức giá thấp nhất thuộc về đất thổ cư được bán trực tiếp bởi các cá nhân hoặc hộ gia đình. Tại khu vực gần các khu đô thị lớn như Khu đô thị Từ Sơn, khu đô thị Him Lam Green Park, v.v… mức giá bán nhà đất sẽ nhỉnh hơn một chút.

      nha-dat-bac-ninh-2-den-3-ty-va-nhung-dieu-can-biet-onehousing-3

      Càng gần những khu đô thị lớn, giá nhà đất Bắc Ninh càng cao (Nguồn: Môi trường Đô thị)

      Nếu tọa lạc trong các ngõ hoặc hẻm nhỏ, giá bán nhà đất sẽ chỉ nằm ở  mức 11 triệu đồng/m2. Ngược lại, ở mặt tiền đường lớn, có những khu vực giá bán nhà đất lên đến 100 triệu đồng/m2.

      Với các dự án chung cư cho người thu nhập thấp, nhiều chủ đầu tư đang rao bán với mức giá khá mềm, khoảng 9 - 13 triệu đồng/m2 hoặc cho thuê với giá chỉ từ 58 - 82 nghìn đồng/m2.

      Với phân khúc chung cư thương mại, giá bán nằm trong khoảng 14 - 28 triệu đồng/m2 tùy dự án.

      (Nguồn giá: Batdongsan, tháng 8/2023).

      Phân khúc nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ

      Sản phẩm nhà đất Bắc Ninh 2 tỷ đến 3 tỷ tập trung chủ yếu ở các khu vực Yên Phong, Thuận Thành, Tiên Du, Từ Sơn, Lương Tài và Gia Bình. Nhà đất được rao bán có diện tích chủ yếu từ 40 - 300m2. Tùy vào vị trí và mục đích sử dụng mà sản phẩm này có giá bán trên m2 dao động từ 7.88 - 66.25 triệu đồng. Cụ thể:

      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Gia Bình có diện tích phổ biến từ 81 - 115m2, được bán với giá 21.3 - 35.54 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Yên Phong có diện tích phổ biến từ 90 - 115m2, được bán với giá 18 - 27.78 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Thuận Thành có diện tích phổ biến từ 75 - 300m2, được bán với giá 8 - 33.33 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Tiên Du có diện tích phổ biến từ 85 - 100m2, được bán với giá 21 - 32.35 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Từ Sơn có diện tích phổ biến từ 70 - 121.5m2, được bán với giá 20.59 - 30 triệu đồng/m2.
      • Nhà đất 2 đến 3 tỷ tại huyện Lương Tài có diện tích phổ biến từ 108 - 279m2, được bán với giá 7.88 - 19.44 triệu đồng/m2.

      (Nguồn giá: Batdongsan, tháng 8/2023).

      Đây được xem là mức giá khá hợp lý, phù hợp với hầu hết đối tượng người lao động, công nhân, người có thu nhập thấp, v.v… Đặc biệt, khu vực nông thôn và vùng ven có giá nhà đất thấp hơn nhiều so với khu vực đô thị.

      nha-dat-bac-ninh-2-den-3-ty-va-nhung-dieu-can-biet-onehousing-4

      Giá nhà đất vùng ven ở Bắc Ninh rẻ hơn rất nhiều so với khu vực đô thị (Nguồn: Bắc Ninh City)

      Do đó, nếu gia đình bạn đông thành viên, không quá quan trọng việc đi lại và muốn có một cuộc sống yên bình, ổn định, nhà đất Bắc Ninh 2 tỷ đến 3 tỷ ở vùng ven với diện tích rộng rãi sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

      Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhà đất Bắc Ninh 2 đến 3 tỷ. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chung cư Green Pearl bắc ninh địa chỉ chính xác là ở đâu?

      Chung cư Cao Nguyên 2 Bắc Ninh địa chỉ chính xác là ở đâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương