Người tuổi Tý nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Người tuổi Tý nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      28/11/2023
      Bài viết dưới đây OneHousing sẽ hướng dẫn cách chọn tầng chung cư phong thuỷ cho người tuổi Tý.

      Bên cạnh các yếu tố về hướng nhà, hướng đặt các phòng chức năng, khoảng tầng cũng là yếu tố chủ nhà cần lựa chọn kỹ lưỡng theo nguyên tắc phong thuỷ nhà ở. Điều này đảm bảo dương khí và nguồn năng lượng tích cực không bị mất đi. Trong bài viết dưới đây OneHousing sẽ hướng dẫn cách chọn tầng chung cư phong thuỷ cho người tuổi Tý.

      Tại sao chọn tầng chung cư cần theo nguyên tắc phong thuỷ nhà ở?

      Theo quan niệm của phong thuỷ, vạn vật trên Trái Đất đều mang thuộc tính của âm dương ngũ hành. Thông qua đó có thể đánh giá mối quan hệ giữa con người với vạn vật tự nhiên.

      nguoi-tuoi-ty-nen-chon-tang-chung-cu-nao-de-hop-phong-thuy-hut-tai-loc-onehousing-1

      Chọn tầng chung cư tương sinh với tuổi và bản mệnh giúp gia chủ tránh xui rủi trong cuộc sống (Nguồn: Khoa học phong thuỷ)

      Ngoài ra, theo phong thuỷ, số tầng nhà chung cư và mệnh, tuổi của gia chủ cũng có mối liên hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Nếu gia chủ chọn số tầng tương khắc với mệnh và tuổi của mình sẽ khiến cát khí bị hao hụt, năng lượng xấu gia tăng trong gia đình gây ảnh hưởng tới vận mệnh, tài lộc cũng như hạnh phúc gia đình.

      Thắc mắc mua căn hộ lần đầu: Chọn tầng chung cư như thế nào để hợp phong thuỷ, vận mệnh?

       
      Đọc tiếp

      Tầng chung cư phong thuỷ nào hợp với người tuổi Tý?

      Theo nguyên tắc về phong thuỷ ở trên, gia chủ tuổi Tý có mạng thuộc hành Thuỷ, tương sinh với hành Kim nên tầng bản mệnh là tầng có kết thúc bằng số 1 và số 6 (gồm các tầng như 6, 11, 17, 21, 26,...), tầng quý nhân là các tầng có kết thúc bằng số 4 và số 9 (gồm tầng 9, 14, 19, 21, 29,...).

      nguoi-tuoi-ty-nen-chon-tang-chung-cu-nao-de-hop-phong-thuy-hut-tai-loc-onehousing-2

      Người tuổi Tý nên chọn các căn hộ ở tầng có tận cùng là số 1, 4, 6 và 9 (Nguồn: VnEconomy)

      Dưới đây là bảng chọn tầng cho gia chủ các tuổi khác:

      • Gia chủ tuổi Mùi, Sửu, Thìn, Tuất thuộc hành Thuỷ, hợp hành Kim nên lựa chọn các tầng có kết thúc bằng số 2, 5, 7 và 10. Trong đó tầng tận cùng bằng số 5 và số 10 là tầng bản mệnh, tầng số 2 và 7 là tầng quý nhân.
      • Gia chủ tuổi Dần và tuổi Mão có mạng thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Thuỷ nên các tầng hợp tuổi gồm tầng có kết thúc bằng số 1, 3, 6 và 8. Trong đó, tầng bản mệnh là tầng có tận cùng bằng số 3 và số 8, tầng quý nhân là tầng có kết thúc bằng 1, 6.
      • Gia chủ tuổi Tỵ và Ngọ mang mệnh Hoả, tương sinh với mạng Mộc nên lựa chọn tầng chung cư kết thúc bằng số 2 và 7 (tầng bản mệnh), tầng có tận cùng bằng số 3 và 8 (tầng quý nhân).
      • Gia chủ tuổi Thân và Dậu mang hành Kim, tương sinh với hành Thổ có tầng bản mệnh là tầng có kết thúc bằng 4 và 9, tầng quý nhân là tầng có kết thúc bằng số 5 và 10.
      • Gia chủ tuổi Hợi mang bản mệnh thuộc hành Thuỷ, tương sinh với hành Kim có tầng bản mệnh có số tận cùng là 1 và 6, tầng quý nhân là tầng kết thúc bằng số 4 và 9.

      Bên cạnh việc chọn tầng chung cư hợp với tuổi, gia chủ cũng nên chọn nhà theo hướng phù hợp với tuổi cũng như bản mệnh của mình. Trong phong thuỷ, hướng nhà là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trao đổi năng lượng trong và ngoài căn nhà. 

      Nếu gia chủ lựa chọn hướng nhà, hướng căn hộ hợp với tuổi và bản mệnh của mình sẽ giúp thu hút dương khí cũng như mang lại nhiều tác động tích cực tới tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp và hạnh phúc gia đình.

      Tuỳ thuộc vào can chi sẽ có sự khác nhau trong hướng nhà của người tuổi Tý. Chẳng hạn, người tuổi Bính Tý nên chọn nhà theo các hướng Tây, Tây Bắc và Đông Bắc; người tuổi Mậu Tý nên chọn nhà có hướng Nam, Bắc, Đông; người tuổi Nhâm Tý nên chọn các hướng Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.

      Một vài lưu ý khi lựa chọn tầng chung cư 

      Đầu tiên, gia chủ nên lựa chọn các căn hộ ở tầng cao. Tầng chung cư lý tưởng từ tầng 12 đến tầng 20. Những căn hộ ở tầng cao có tầm nhìn thoáng, không khí mát mẻ, trong lành; ngoài ra còn hạn chế những loại côn trùng gây hại như kiến ba khoang, gián, muỗi, chuột,… vào nhà.

      Bên cạnh đó, việc lựa chọn căn hộ ở tầng cao cũng giúp gia chủ đảm bảo được sự riêng tư trong sinh hoạt, căn hộ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ khu vực trung tâm thương mại hoặc các shop chân khối đế. Đồng thời, các căn hộ trên cao cũng giúp giảm thiểu khói bụi từ các phương tiện di chuyển bên dưới tòa nhà.

      nguoi-tuoi-ty-nen-chon-tang-chung-cu-nao-de-hop-phong-thuy-hut-tai-loc-onehousing-3

      Căn hộ trên tầng cao có rất nhiều ưu điểm (Nguồn: VnExpress)

      Tuy nhiên, người mua nhà cũng không nên lựa chọn các căn hộ ở tầng quá cao. Bởi khi lên cao sẽ dễ bị không khí loãng gây ra tình trạng ù tai, khó thở. Đặc biệt những người có bệnh lý về tim mạch, tiền đình càng nên tránh những căn hộ từ tầng 30 trở lên.

      Trong trường hợp các toà nhà xung quanh đều là các toà cao tầng, người mua nên cố gắng chọn lựa những căn hộ ở tầng trên cao để đảm bảo không khí được thông thoáng, tầm nhìn không bị che khuất. 

      Để lựa chọn được một căn hộ đảm bảo đủ các tiêu chí theo phong thuỷ nhà ở chưa bao  giờ là dễ dàng. OneHousing hy vọng rằng với những gợi ý về các lựa chọn tầng chung cư phong thuỷ cho người tuổi Tý phần nào giúp ích được cho những ai đang có nhu cầu tìm kiếm một căn nhà trong mơ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chọn tầng chung cư có cần quan tâm đến phong thủy không

      Phong thủy nhà 3 mặt tiền tốt hay xấu? Cách hóa giải dễ dàng không ngờ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương