Người trẻ với thu nhập 30-35 triệu: Lưu ý gì khi mua bất động sản?

      Người trẻ với thu nhập 30-35 triệu: Lưu ý gì khi mua bất động sản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/03/2024
      Khi có thu nhập từ 30-35 triệu đồng mỗi tháng, việc mua bất động sản đối với những người trẻ có thể nhằm mục đích tích lũy và đầu tư. Tuy nhiên, để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và an toàn, họ cần chú ý đặc biệt đến điều gì?

      Những người trẻ có thu nhập khoảng từ 30 đến 35 triệu đồng mỗi tháng và chưa lập gia đình thường có ý định mua bất động sản. Họ muốn sở hữu một căn nhà để ở và đồng thời cũng coi đây là cơ hội đầu tư tiềm năng để quản lý tài chính cá nhân và kiếm lời trong tương lai.

      nguoi-tre-voi-thu-nhap-30-35-trieu-luu-y-gi-khi-mua-bat-dong-san-anh1

      Người trẻ có thu nhập khoảng từ 30 đến 35 triệu đồng thường có ý định mua bất động sản (Nguồn: Báo VietNamNet)

      Tuy nhiên, theo chuyên gia trong lĩnh vực này, khi muốn mua bất động sản vừa để dành, vừa đầu tư với thu nhập hàng tháng 30-35 triệu, người trẻ cần quan tâm đến những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công và hiệu quả của quyết định đầu tư của mình. Trong đó, cần xem xét kỹ lưỡng giữa việc mua căn hộ và mua nhà phố để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

      Lưu ý xem xét về thu nhập từ việc cho thuê nhà

      So sánh giữa việc mục tiêu là căn hộ có giá khoảng 2,4 tỷ đồng cho thu nhập thuê hàng tháng ở mức 7 - 9 triệu đồng với việc mua một căn nhà phố tại khu vực hẻm nhỏ cùng mức giá, nhưng chỉ thu được 6-7 triệu đồng mỗi tháng, theo ông Lê Quốc Kiên, một nhà đầu tư bất động sản có kinh nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh, nếu xem xét từ góc độ tâm lý của người thuê, họ sẽ không thích nhà ở trong hẻm.

      Khi có cùng một khoản tiền thuê, người thuê thường sẽ ưu tiên lựa chọn môi trường sống tốt hơn, do đó, chung cư sẽ được ưa chuộng hơn so với nhà phố. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, yếu tố về khu vực chơi an toàn trong chung cư thường được xem trọng hơn so với nhà phố nằm trong hẻm nhỏ.

      nguoi-tre-voi-thu-nhap-30-35-trieu-luu-y-gi-khi-mua-bat-dong-san-anh2

      Xem xét kỹ lưỡng giữa việc mua căn hộ và mua nhà phố (Nguồn: Batdongsan)

       

      Lưu ý đánh giá mức độ tăng giá, chống lạm phát

      Đọc tiếp

      Nhìn vào những người trẻ có vốn ước lượng khoảng 1,4-1,5 tỷ đồng, thu nhập dưới 35 triệu đồng/tháng và có vay thêm. Trong tình hình này, nhà phố có thể trở nên hấp dẫn hơn chung cư, với tài sản trị giá từ 2,4-2,5 tỷ đồng.

      Trong thực tế, căn hộ thường bao gồm 55% giá trị nhà sử dụng riêng và 45% giá trị đất sử dụng chung. Trong khi đó, nhà mặt đất thường có tỷ lệ lớn hơn, với 75% giá trị đất và 25% giá trị nhà.

      Ví dụ, một căn nhà diện tích 25m2 ở quận 7 TP HCM, 35m2 ở quận 8, hoặc 50m2 ở Nhà Bè có thể có giá trị đất khoảng 1,8 tỷ đồng và giá trị nhà 600 triệu đồng. Do đó, theo nguyên tắc "đất tăng, nhà giảm", nhà phố có mức tăng giá tốt hơn so với chung cư sau khi chuyển giao và bắt đầu sử dụng.

      Cần lưu ý rằng điều này không tính đến giai đoạn trước khi chung cư được giao nhà, khi đó có thể thấy mức tăng giá nhanh hơn nhờ các yếu tố như tiến độ hoàn thiện pháp lý, tiến độ phát triển dự án, các hoạt động marketing và truyền thông tích cực từ chủ đầu tư, cũng như sự tham gia mua bán của các nhà đầu tư thứ cấp và việc mở bán các đợt sau đẩy giá của các đợt mở bán trước.

      nguoi-tre-voi-thu-nhap-30-35-trieu-luu-y-gi-khi-mua-bat-dong-san-anh3

      Đánh giá mức độ tăng giá, chống lạm phát (Nguồn: VPBank)

      Lưu ý về hậu quả của mục tiêu "mua nhà để dành"

      Khi xem xét với số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng, người mua nhà cần tính toán tổng tiền lãi từ việc gửi tiết kiệm 5%/năm của 1,4 tỷ cộng với tiền lãi vay 11%/năm của 1 tỷ đồng (chưa tính lãi kép tiền gửi và giảm dần theo dư nợ). Tổng chi phí này là khoảng 180 triệu đồng/năm, trừ đi thu nhập từ tiền cho thuê được, tức là 80 triệu đồng. Do đó, chi phí sử dụng vốn của món tiền 2,4 tỷ đồng này khoảng 100 triệu đồng/năm.

      Nếu giả sử sau 5 năm nhà đầu tư quyết định lấy lại nhà để ở, tổng vốn bỏ vào tài sản này sẽ là khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nếu giá trị của bất động sản chỉ tăng lên dưới 3 tỷ, có thể coi như là mục tiêu mua nhà để dành chống trượt giá đã thất bại. Điều này càng trở nên nghiêm trọng hơn nếu giá trị căn nhà phố tăng từ 2,4 tỷ lên hơn 3,5 tỷ, điều này có thể xảy ra hơn là trường hợp căn chung cư 2,4 tỷ chỉ tăng lên được 3 tỷ sau 5 năm.

      Lưu ý các yếu tố khác khi mua bất động sản

      Hơn nữa, khi quyết định mua một loại hình bất động sản, ngoài việc xem xét về mức giá, diện tích và môi trường sống, cũng cần cân nhắc các yếu tố khác liên quan.

      Theo quan điểm của ông Lê Quốc Kiên, một sự thật hiển nhiên là tâm lý của người mua thường có xu hướng ưa chuộng việc sở hữu căn hộ chung cư mới, đặc biệt là những căn chung cư đang trong quá trình triển khai xây dựng, bất kể giá cả có cao và rủi ro của dự án có thể không đạt được kết quả như mong đợi, hơn là việc mua những căn chung cư đã hoàn thiện và sẵn sàng để ở với giá rẻ hơn. Điều này đã tạo ra một hiện tượng, trong cùng một vị trí và phân khúc thị trường, giá của các căn chung cư đã được bàn giao và sẵn sàng để ở luôn thấp hơn so với giá của những căn chung cư mới mở bán và đang trong quá trình xây dựng.

      Đối với những người trẻ muốn mua nhà phố với mục đích sử dụng sau này, họ cần tính toán và xem xét kỹ lưỡng liệu họ có phù hợp với môi trường sống trong các khu dân cư cũ, với các con hẻm nhỏ và dân cư đa dạng, hay không.

      Các ưu đãi vay mua nhà của ngân hàng Techcombank

      Lựa chọn một giải pháp tài chính đáng tin cậy khi muốn mua nhà trả góp là điều quan trọng. Hiện tại ngân hàng Techcombank cung cấp gói vay mua nhà hiệu quả và tiện lợi cho khách hàng. Với lãi suất cố định hấp dẫn đang từ 10.5% mỗi năm, đây là một cơ hội tuyệt vời cho người muốn sở hữu căn nhà riêng mà tài chính còn hạn hẹp.

      Thời gian vay lên đến 35 năm và mức cho vay lên đến 80% tổng giá trị của căn nhà là những ưu điểm nổi bật của gói vay này. Chính sách thanh toán linh hoạt và quy trình vay đơn giản giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ vay của Techcombank.

      Đây là những tư vấn từ chuyên gia dành cho người trẻ có thu nhập từ 30-35 triệu đồng và muốn đầu tư vào bất động sản. Mong rằng bài viết cũng giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý tài chính cá nhân cũng như trong việc chọn mua bất động sản.

      Xem thêm 

      Người trẻ nên sớm mua bất động sản, vay tiền mua cũng được - 'Cá mập' Mỹ đưa ra lời khuyên

      Đừng bỏ qua 6 chỉ số tài chính này nếu muốn mua bất động sản cho thuê

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương