Người mua ngày càng trẻ hoá, chung cư thành loại hình "dẫn sóng" thị trường bất động sản

      Người mua ngày càng trẻ hoá, chung cư thành loại hình "dẫn sóng" thị trường bất động sản

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/04/2024
      Người trẻ có khả năng mua bất động sản sinh lời? Cách quản lý tài chính đầu tư khi mua chung cư? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

      Thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian gần đây đang chứng kiến một sự thay đổi  đến từ đối tượng mua. Sự trẻ hóa của lực lượng mua nhà đã thu hút sự quan tâm lớn đến phân khúc chung cư.

      Tiềm năng thị trường bất động sản chung cư

      Thị trường chung cư là xu hướng trong tương lai (Nguồn: Vneconomy)

      Thị trường bất động sản (BĐS) chung cư tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, với những biến động và xu hướng khác nhau. Nhìn chung, thị trường này đã có những bước tiến mạnh mẽ trong những năm qua, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng của người dân, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

      Khi các thành phố lớn ngày càng khan hiếm quỹ đất, việc phát triển nhà ở thấp tầng ngày càng khó khăn, thị trường chung cư là sản phẩm luôn được ưu tiên hàng đầu. Bởi chung cư là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm quỹ đất, đặc biệt phù hợp với các khu vực có mật độ dân số cao. 

      So với nhà phố, chung cư thường có giá thành rẻ hơn do chi phí xây dựng và vận hành thấp hơn. Điều này giúp cho nhiều người có thu nhập trung bình có thể dễ dàng sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Ngoài ra, các khu chung cư thường được xây dựng tại vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố, gần các trường học, bệnh viện… giúp cư dân dễ dàng di chuyển và tiếp cận các dịch vụ tiện ích.

      Với những ưu điểm trên, thị trường chung cư được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các chủ đầu tư liên tục chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

       

      Người mua ngày càng trẻ hoá, chung cư thành loại hình "dẫn sóng" thị trường bất động sản

      Đọc tiếp

      Nguyên nhân dẫn đến sự quan tâm từ phía người mua trẻ

      Giới trẻ ngày càng quan tâm đến căn hộ chung cư (Nguồn: Doanhnhantre)

      Ngày nay, với giới trẻ, căn hộ chung cư không chỉ là nơi để ở mà còn được ví như "thành phố thu nhỏ" đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, giải trí và kết nối. Nhờ sự tiện nghi, hiện đại và phù hợp với lối sống năng động, các căn hộ chung cư đang ngày càng được ưa chuộng bởi thế hệ trẻ.

      Theo khảo sát của PropertyGuru, thị trường nhà ở Việt Nam đang chứng kiến sự trẻ hóa mạnh mẽ trong nhóm khách hàng. Cụ thể, năm 2023, nhóm từ 22-39 tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất (hơn 42%) trong nhu cầu tìm mua bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ.

      Qua báo cáo tài chính đầu tư cho thấy, xu hướng này không còn mới, nhưng đang ngày càng rõ rệt hơn. Tỷ lệ giao dịch thành công cho căn hộ thuộc nhóm khách hàng 22-35 tuổi ngày càng cao, chiếm tỷ trọng lớn trong các dự án. Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy 64% người dự định mua bất động sản năm 2024 thuộc độ tuổi dưới 39.

      Và sự thay đổi về đối tượng mua, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể kể đến như:

      • Thu nhập: Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong 3 năm qua đã mở ra nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao cho thế hệ Gen Y và Gen Z. Nhờ vậy, họ có khả năng tài chính tốt hơn để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà, đặc biệt là các căn hộ chung cư hiện đại.
      • Nhu cầu về môi trường sống tiện nghi và an ninh: Giới trẻ ngày nay có nhịp sống hối hả, bận rộn với công việc và các hoạt động xã hội. Do đó, thời gian dành cho việc nhà có phần hạn chế. Chính vì vậy,  nhu cầu về một môi trường sống tiện nghi và an ninh ngày càng trở nên quan trọng đối với thế hệ này.
      • Giá cả phù hợp và có khả năng bất động sản sinh lời: So với nhà phố, chung cư thường có giá thành rẻ hơn, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người trẻ.

      Với những ưu điểm trên, căn hộ chung cư hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn lý tưởng cho thế hệ trẻ trong tương lai.

      Nhận định của các chuyên gia về xu hướng trẻ hóa trong thị trường bất động sản chung cư

      Lý giải cho việc người mua chung cư ngày càng trẻ hóa, ông Đinh Hoàng Thắng, Quản lý cấp cao của Property Guru Việt Nam, cho biết giới trẻ có mức thu nhập tốt từ các công việc liên quan đến công nghệ, internet và mạng xã hội, giúp họ nắm bắt xu hướng và có khả năng tài chính để mua nhà.

      Về khả năng sở hữu nhà, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, khẳng định thế hệ Gen Z hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này nếu có công việc tốt và chăm chỉ làm việc. Việt Nam với thị trường lao động đầy hứa hẹn và nền kinh tế tăng trưởng ổn định sẽ tạo điều kiện cho Gen Z có nhiều cơ hội hơn so với các thị trường khác trên thế giới.

      Và ông cũng cho rằng, với khoảng thời gian tích lũy từ 5 đến 10 năm, Gen Z có thể tiết kiệm đủ vốn ban đầu để mua bất động sản sinh lời hoặc căn hộ giá rẻ. Làm việc chăm chỉ, kế hoạch tiết kiệm thông minh và đầu tư vào các khu vực mới sẽ giúp họ đảm bảo tương lai tươi sáng hơn.

      Theo báo cáo tài chính đầu tư, năm 2023, thị trường bất động sản trầm lắng tạo cơ hội vàng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi mua nhà. Mặt bằng lãi suất cho vay thấp nhất trong vòng 20 năm qua cũng là động lực thúc đẩy xu hướng này.

      Nhu cầu về nhà ở sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai do quá trình đô thị hóa và văn hóa "ra ở riêng" của thế hệ trẻ. Dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy đến năm 2025, GDP bình quân đầu người của Việt Nam sẽ vượt mốc 5.000 USD. Lực lượng lao động chính tập trung vào nhóm độ tuổi từ 22-35 tuổi, đồng nghĩa với thu nhập của nhóm này sẽ gia tăng nhanh hơn các thế hệ trước.

      Với những tiềm năng và cơ hội rộng mở, thị trường bất động sản hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà cho thế hệ trẻ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm và lựa chọn một căn nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính vẫn là một thách thức đối với nhiều bạn trẻ.

      OneHousing là nền tảng bất động sản công nghệ hàng đầu tại Việt Nam (Nguồn: VTCnews)

      Nền tảng mua nhà OneHousing ra đời với sứ mệnh giúp thế hệ trẻ dễ dàng tiếp cận thị trường bất động sản và thực hiện ước mơ an cư lạc nghiệp. OneHousing cung cấp giải pháp toàn diện cho hành trình mua nhà của bạn, bao gồm:

      • Tìm kiếm thông tin: Hệ thống thông tin phong phú về các dự án bất động sản uy tín trên toàn quốc, giúp bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn căn nhà phù hợp.
      • Kết nối: Mở ra cơ hội kết nối trực tiếp với chủ đầu tư và các chuyên gia bất động sản, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và nhận được tư vấn chuyên nghiệp.
      • Hỗ trợ tài chính: Hỗ trợ kết nối với ngân hàng uy tín để bạn có thể dễ dàng vay vốn mua nhà với lãi suất ưu đãi.
      • Dịch vụ pháp lý: Cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho giao dịch mua bán nhà.

      Giao diện trực quan, dễ sử dụng, OneHousing là công cụ hữu ích giúp thế hệ trẻ tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hóa quá trình tìm kiếm và mua nhà. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo thông qua Website: https://onehousing.vn/ hoặc Hotline: 1800 646 466 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất nhé.

      Cơ hội và thách thức đối với các nhà phát triển dự án chung cư

      Cơ hội và thách thức đối với các nhà phát triển dự án chung cư (Nguồn: Vneconomy)

      Xu hướng trẻ hóa trong thị trường bất động sản đang mở ra nhiều cơ hội cho các nhà phát triển và nhà đầu tư dự án chung cư. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội tiềm năng, xu hướng này cũng mang đến một số thách thức cần được giải quyết.

      Về cơ hội, thế hệ trẻ có nhu cầu nhà ở lớn do sự gia tăng dân số, kết hôn và lập gia đình; Thu nhập của thế hệ trẻ ngày càng cao, giúp họ có khả năng mua nhà, đặc biệt là các căn hộ chung cư có giá cả hợp lý; Thế hệ trẻ có khả năng tìm kiếm thông tin dự án thông qua internet, tạo điều kiện cho các nhà phát triển tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

      Về thách thức, một trong những thách thức lớn nhất là phải thích nghi nhanh chóng với sở thích và mong muốn của thế hệ trẻ. Giới trẻ thường có những yêu cầu cao hơn về công nghệ, tiện ích xã hội và không gian sống sáng tạo. Do đó, việc đáp ứng được những yêu cầu này đòi hỏi các nhà phát triển và nhà đầu tư phải linh hoạt và sáng tạo trong việc thiết kế dự án, cũng như trong việc xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp.

      Ngoài ra, khi thị trường chung cư “dẫn đầu” việc cạnh tranh trên thị trường sẽ trở nên khốc liệt hơn khi có nhiều dự án mới xuất hiện thu hút người mua trẻ. Để thành công, các nhà phát triển và nhà đầu tư cần có chiến lược tiếp cận thị trường rõ ràng và hiệu quả, kèm theo các chính sách giá cả cạnh tranh và chất lượng sản phẩm tốt.

      Nhìn chung, xu hướng mua nhà của giới trẻ ngày càng rõ rệt với sự ưa chuộng dành cho các căn hộ chung cư, nhờ vào sự tiện nghi, hiện đại và phù hợp với lối sống năng động. Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ nắm được những thông tin bổ ích nhất nhé!

      Xem thêm

      Bán nhà cho khách nuôi thú cưng: Lưu ngay những ý tưởng cải tiến sau

      Bạn có biết khi nào bạn không được phép bán nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương